DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những cuốn tiểu thuyết về 'ấu dâm' bị chỉ trích và 'sống sót' thế nào?

Ấu dâm là đề tài nhạy cảm trong văn chương, nhưng không vì thế mà đề tài này không có những tác phẩm nổi tiếng được nhiều người biết tới...

Những cuốn tiểu thuyết về “ấu dâm” bị chỉ trích và "sống sót" thế nào?

 

Ấu dâm là đề tài nhạy cảm trong văn chương, nhưng không vì thế mà đề tài này không có những tác phẩm nổi tiếng được nhiều người biết tới.

 
 
Chứng ấu dâm là một đề tài cực kì nhạy cảm trong văn chương. Nó làm cho việc đọc trở nên khó chịu, khiến người đọc nghi ngờ bản thân, đưa ra hình ảnh phản chiếu trung thực không mấy dễ chịu đối với tính phức tạp của trái tim con người.

Tuy nhiên văn chương riêng bản thân nó đã chứng tỏ khả năng khơi gợi, đa nghĩa. Rất nhiều những cuốn tiểu thuyết về ấu dâm khiến ta sững sờ nhưng cũng khích lệ niềm tin của chúng ta vào những phẩm chất cần thiết của tâm hồn con người trong khi thuần túy che đậy vài đặc điểm kém hấp dẫn của xã hội hiện đại.


1. Lolita, Vladimir Nabokov

Humbert, một tiến sĩ văn học gốc Âu mang trong mình nỗi ám ảnh về một tình yêu si mê khốn khổ với một em bé gái Mỹ 12 tuổi, đến nỗi buộc phải kết hôn với mẹ cô bé, người mà ông ta không yêu, chỉ để hàng ngày gần gũi với người thương. Sau khi mẹ cô bé chết trong tai nạn, Humbert cùng con gái vợ chu du khắp nước Mỹ. Rồi cuối cùng, vì lòng ghen tuông, vì nỗi đau đớn bởi sự mất mát tình yêu, ông ta trở thành kẻ giết người và đây chính là tập hồi ký của Humbert.
Tình yêu của Humbert khiến người ta không hiểu nổi và cũng đáng thương không kém

Một cốt truyện khá thông thường ở thể loại sách ấu dâm, nhưng Nabobov vốn là một nhà văn có khả năng biến những điều bình thường trở nên phi thường. Bằng tài năng bậc thầy của mình, ông đã khắc họa một niềm say mê tột đỉnh, đẹp đẽ, sầu não, chán chường, hư hỏng nhưng lại đầy quyến rũ.Humbert thích thú ngắm những bé gái xinh đẹp đang chơi đùa, nhưng tình yêu sét đánh của gã chỉ có một, sự tôn thờ của gã chỉ có một, khi mà gã vẫn dành tình thương yêu đau đớn và tuyệt vọng cho Lolita đã trưởng thành ngay cả khi cô bé đã lấy chồng và sắp có con.

Có nhiều người cho rằng, Nabokov cổ súy cho ấu dâm khi viết Lolita, nhưng đó là điều hoàn toàn sai lầm. Nabokov viết về một mối tình tuyệt vọng, bệnh hoạn nhưng vẫn là một mối tình đắm đuối si mê. Và từ đó, ẩn giấu bên trong biết bao nhiêu thâm trầm sâu sắc đáng để người đọc say đắm và tìm kiếm. Và Lolita được bình chọn là một trong những cuốn sách hay nhất đề cập đến ấu dâm.

2. A little Life (tạm dịch: Cuộc sống bé nhỏ), Hanya Yanagihara

Cuốn tiểu thuyết được xuất bản năm 2015 xoay quanh câu chuyện đời sống ở thành phố New York của 4 người bạn thân: Malcolm, Willem, JB, và Jude. Trong đó, nhân vật trung tâm chính là Jude, một luật sư thành đạt với những bí mật giấu kín mà mãi sau này anh mới thổ lộ với người bạn cùng phòng, Willem. Jude từng bị cưỡng hiếp liên tục trong thời gian khi còn là một đứa trẻ, thậm chí bị nhốt trong bóng tối suốt mười lăm tuần với những đày đọa và dọa nạt.
tieu-thuyet-au-dam-bi-chi-trich-va-song-sot-the-nao-sach
buy book

Ngoài việc viết về ấu dâm, "A little Life" còn là câu chuyện đẹp về tình bạn

Đó là kí ức không bao giờ phai nhòa trong tâm trí của Jude, điều đó khiến anh mắc bệnh trầm cảm, luôn có xu hướng tự hủy hoại bản thân. Sau này khi Willem, chết vì tai nạn, Jude cũng tự tử theo.

A Little Life là một cuốn sách đau buồn vô hạn, khiến bạn sợ hãi, ám ảnh vì hành vi của những kẻ ấu dâm, nhưng đồng thời cũng đem lại cho bạn những cảm động khôn nguôi về những tình bạn thân thiết trong cuộc sống.

3. Living death girl (Tạm dịch: Cô gái đang chết), Elizabeth Scott

Khi Alice được 10 tuổi, trong một chuyến đi dã ngoại với lớp, cô đã bị lạc và bị bắt cóc bởi một người đàn ông lớn tuổi. Từ đó cô trở thành nô lệ tình dục của gã. Cô sống trong một “địa ngục trần gian”, nhưng cô không tìm cách trốn chạy, bởi Ray đã đe dọa sẽ giết chết cả gia đình cô nếu như cô trốn thoát. Cô sống đau khổ, tuyệt vọng và tự xem như bản thân đã chết từ khi 10 tuổi rồi.

tieu-thuyet-au-dam-bi-chi-trich-va-song-sot-the-nao-tieu-thuyet
buy book

Bất cứ ai từng đọc "Living death girl" đều ám ảnh và cảm động
5 năm sau khi Alice 15 tuổi, Ray nói với Alice rằng gã muốn cô tìm cho gã “một Alice mới”. Lúc đầu, cô hi vọng rằng nếu có một người mới, Ray sẽ trả tự do cho cô, nhưng Ray lại yêu cầu cô phải đào tạo Alice mới này theo những hình thức mà cô muốn.Cô tìm được Lucy để thay thế mình, nhưng vào giờ phút cuối cùng, khi Ray xuất hiện để bắt cô gái này, Alice đã quyết định cảnh báo để giúp Lucy trốn thoát.

Câu chuyện kết thúc bằng cái chết của Alice ở công viện khi bị trúng đạn của Ray, và câu nói cuối cùng của Alice “Tôi tự do”, khiến mọi độc giả đều phải rơi nước mắt, đau đớn với số phận của cô gái.

Cuốn sách viết bằng lối kể chuyện giản dị, rõ ràng nhưng dễ khiến người đọc thấu hiểu những cảm xúc sâu kín của những đứa trẻ rơi vào bi kịch bị lạm dụng, cũng như hiểu thêm về bệnh lý ám ảnh của những kẻ ấu dâm. Một cuốn sách sẽ khiến ta phải run rẩy.

4. Faith (tạm dịch: Đức tin), Jennifer Haigh

Faith kể câu chuyện về một linh mục tên Arthur bị bắt giam vì bị nghi ngờ có hành vi lạm dục tình dục với các bé trai ở Boston.

Câu chuyện được kể lại bởi Sheila, em gái của nạn nhân. Sheila kể câu chuyện của mình giống như một cuộc điều tra của tòa án, dựa vào những bằng chứng, tài liệu cô thu thập được từ thực tế. Từ đó lịch sử của gia đình cô gắn với người anh trai Arthur cũng dần được bộc bạch qua quá trình điều tra của cô.

tieu-thuyet-au-dam-bi-chi-trich-va-song-sot-the-nao-ebook
buy book

"Faith" gióng lên hồi chuông thức tỉnh với thực tế xã hội mà ta đang sống
Bằng cách dẫn chuyện tài tình, biến hóa, tác giả đã đưa người đọc vào một mê cung đầy những hoài nghi. Kết quả phải trái đúng sai, phải cho đến tận giây phút cuối cùng của câu chuyện mới dần được sáng tỏ.

Câu chuyện đã đặt ra một vấn đề thực tế đầy xót xa. Bất kể con người ở địa vị nào cũng có thể trở thành một kẻ ấu dâm. Đó là thực trạng của xã hội hiện đại, đầy bất ổn, gian dối, và khổ đau.

5. The file on Angelyn Stark (tạm dịch: Hồ sơ của Angelyn Stark), Catherine Alkins

Anghelyn Stark bị cha dượng lạm dục tình dục từ năm 12 tuổi. Cô bé sống trong cảm giác buông xuôi bất lực vì sự đối xử lạnh nhạt của người mẹ và sự xâm hại của cha dượng. Bí mật vẫn bị chôn vùi, và kẻ “ấu dâm” vẫn ung dung sống cùng mẹ con cô.

tieu-thuyet-au-dam-bi-chi-trich-va-song-sot-the-nao
buy book
Là câu chuyện buồn nhưng ai cũng phải ấn tượng với tính cách của nhân vật Anghelyn Stark

Dù nội dung ban đầu mang màu sắc u ám buồn bã, nhưng Anghelyn Stark lại là một nhân vật cực kì thú vị, với cá tính mạnh mẽ. Người đọc theo dõi câu chuyện của cô ấy, nhưng không bao giờ biết được cô ấy sẽ làm gì tiếp theo. Chúng ta chỉ có thể đi theo cô ấy, khám phá, ngỡ ngàng và dần yêu mến cô ấy.

Những cô gái từ 14 tuổi trở lên đều nên đọc cuốn sách này bởi nó sẽ khiến cho bạn được trang bị những kiến thức về tình dục cũng như cách bảo vệ bản thân một cách tốt nhất.
Phong Linh (TT&VH)

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000