DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Top 20 bộ Ba giả tưởng ăn khách của thế kỷ 21 (Phần 2)

Tiếp nối Phần 1, như đã giới thiệu từ trước ở phần này Bookaholic sẽ mang đến cho độc giả những bộ văn học kỳ ảo vừa mới phát hành hoặc sắp ra mắt trong thời gian sắp tới. Hẳn nhiên, Bộ Ba không chỉ dừng lại ở con số 20 series này mà còn rất nhiều, độc gi

Top 20 bộ Ba giả tưởng ăn khách của thế kỷ 21 (Phần 2)

 

Tiếp nối Phần 1, như đã giới thiệu từ trước ở phần này Bookaholic sẽ mang đến cho độc giả những bộ văn học kỳ ảo vừa mới phát hành hoặc sắp ra mắt trong thời gian sắp tới. Hẳn nhiên, Bộ Ba không chỉ dừng lại ở con số 20 series này mà còn rất nhiều, độc giả có thể dễ dàng tìm kiếm các series khác với từ khóa ‘trilogy’ tại website Bookaholic.

 
 

magic book 2

Trong 10 bộ Ba tiếp theo, có 5 bộ vừa được ra mắt tại Việt Nam là Ashfall (Hoa Học Trò phát hành), The Wolves of Mercy Falls (Nhã Nam phát hành) và . Hai bộ này được độc giả Goodreads đánh giá khá cao: Ashfall được 3.9, còn The Wolves of Mercy Falls được 3.79.

11. Ashfall (Tàn tro) – Mike Mullin

tan tro tap 1

mua sach gia tot

“Ngày tận thế đáng sợ nhất chính là ngày điều đó thực sự xảy ra. Trong cuốn Tàn tro (Ashfall) của tác giả Mike Mullin, mọi thứ được miêu tả chân thật đến nỗi bạn có cảm giác như đang sống cùng các nhân vật trong một thế giới hậu núi lửa đầy hoảng loạn và tuyệt vọng. Đây không phải là tưởng tượng, đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra.” – Michael Grant, tác giả có sách bán chạy nhất của New York Times và là tác giả của bộ truyện BZRK và Gone.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (Hoa Học Trò, 2014)
Goodreads đánh giá:

12. The Wolves of Mercy Falls (Chàng trai người sói vùng Mercy Falls) – Maggie Stiefvater

Run rẩy

mua sach gia tot

Với lối kể tự sự tương tự vở thiên tình sử Romeo và Juliet, câu chuyện tình vừa lãng mạng lại ly kỳ, hồi hộp giữa chàng trai người-sói vùng Mercy Falls và cô gái mùa hè ngây thơ trong Run rẩy ắt hẳn sẽ khiến độc giả thích thú đến tận dòng văn cuối cùng. Tập đầu tiên của quyển sách mang tên Run rẩy ngay lập tức lọt vào NYT Bestseller trong 40 tuần liền và Tốp 10 cuốn sách tuổi teen bán chạy nhất trên Amazon.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (Hoa Học Trò, 2014)
Goodreads đánh giá: 3.79

13. Kane Chronicles (Biên niên sử nhà Kane) – Rick Riordan

Kim tự tháp đỏ

mua sach gia tot

Kể từ khi mẹ mất, Carter và Sadie đã trở thành hai người xa lạ. Sadie sống cùng với ông bà ở London trong khi anh trai chu du khắp thế giới với bố cô, Dr. Julius Kane, nhà nghiên cứu xuất sắc về Ai Cập. Một đêm nọ, Dr. Kane đã đưa hai anh em cô cùng tới Bảo Tàng Anh Quốc để thực hiện một “thí nghiệm nghiên cứu”, với hi vọng giải quyết xong mọi vấn đề trong gia đình. Nhưng, thay vào đó, ông đã thả Set ra, và vị thần Ai Cập này đã đày ông vào lãng quên, buộc các con ông phải chạy trốn để bảo toàn mạng sống.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (Chibooks, 2014)
Goodreads đánh giá: 4.04

14. Book of the Stars (Bí ẩn các Vì sao) – Erik L’Homme

BI AN CA VI SAO1

mua sach gia tot

Bí ẩn các vì sao là một món quà kỳ diệu dành cho các em nhỏ. Nhân vật chính của truyện là cậu bé Guillemot, người bất ngờ có được đặc quyền đọc cuốn sách Bí ẩn các vì sao chứa đựng nhiều quyền năng pháp thuật. Người học được các quyền năng đó có thể dùng bùa phép chỉ huy khắp các cõi: Ys, thế giới Vô hình và thế giới thực.

Guillemot vốn là một cậu bé nhút nhát, yếu đuối. Nhưng rồi một trận đấu tay đôi giữa các Phù thuỷ xảy ra. Guillemot ngất xỉu và rơi vào trạng thái lơ lửng trên không. Chính tại thời điểm đó, khả năng phù thuỷ tiềm ẩn của cậu được phát hiện. Tất cả những tính cách nhân vật phong phú, những mối quan hệ với biết bao cung bậc, những phép thuật siêu nhiên, những cõi sống tưởng tượng, những chuyến du hành độc nhất vô nhị… sẽ làm nên một món quà tuyệt vời cho độc giả, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: trọn bộ ba phần (Nhã Nam, 2010)
Goodreads đánh giá: 4.04

15. The Infernal Devices (Quân đoàn hủy diệt) – Cassandra Clare

day chuyen thien su

mua sach gia tot

Khi cô gái mười sáu tuổi Tessa Gray vượt biển tới Anh quốc để tìm anh trai, cô không hề biết những chuyện kinh khủng đang chờ đợi mình tại Thế Giới Ngầm của London, nơi ma cà rồng, pháp sư và những sinh vật siêu nhiên khác ngày ngày đi lại dưới ánh đèn vàng vọt.

Trong cuộc hành trình tìm kiếm người anh, họ đã khám phá ra một âm mưu nhằm tiêu diệt toàn bộ Thợ Săn Bóng Tối. Còn Tessa, cô nhận ra mình sẽ phải lựa chọn: hoặc cứu anh mình, hoặc giúp những người bạn mới cứu lấy thế giới… và tình yêu có thể là thứ phép thuật nguy hiểm nhất.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: phần đầu tiên (Chibooks, 2014)
Goodreads đánh giá: 4.04

16. Delirium – Lauren Oliver

Delirium Series

buy book

Lena hạnh phúc trong một đất nước an ninh được cai quản bởi một Hội đồng và chưa bao giờ ngừng tin rằng Hội đồng sẽ lựa chọn cho cô chồng và công việc. Cô trông chờ đến khi được 18 tuổi và sẽ được ban cho một liều thuốc để ‘yêu’. Nhưng khi cô bắt đầu phải lòng một anh chàng và phát hiện ra những người đang sống bên ngoài cộng đồng ‘chưa được chữa trị’, cô bị buộc phải cân nhắc về cách mà cộng đồng nơi cô đang sinh sống vận hành. Cô sẽ chấp nhận liều thuốc và sẽ không bao giờ có lại được những cảm giác tuyệt vời hay mạo hiểm cuộc đời mình để tìm kiếm một cộng đồng khác?

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: chưa phát hành
Goodreads đánh giá: 4.03

17. Dream Catcher – Lisa McMann

wake

buy book

Mười bảy tuổi Janie bị hút vào những giấc mơ của người khác. Đặc biệt là những giấc mơ rơi, những giấc mơ khỏa thân, và cả những giấc mơ tình dục điên cuồng. Janie đã chứng kiến tận mắt mọi hình ảnh bí mật của người khác để rồi sau đó cô phát hiện ra tất cả chưa hẳn sẽ kết thúc.

Cô không thể nói với ai về những gì họ sẽ không bao giờ tin cô, hoặc tệ hơn, họ sẽ nghĩ rằng cô ấy là một con quái vật. Bởi Janie đang phải chịu một nguyền mà cô không muốn và không thể kiểm soát. Một cơn ác mộng khủng khiếp làm Janie ớn lạnh đến tận xương tủy. Lần đầu tiên, Janie có thể là chính mình trong giấc mơ của người khác. Và bước tiếp theo cô cần là sống với lời nguyền này hay tìm câu trả lời để Thức tính mãi mãi.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: chưa phát hành
Goodreads đánh giá: 3.76

18. Matched – Ally Condie

Matched Trilogy

buy book

Cassia đã luôn tin tưởng Cộng đồng chọn cho cô những điều đúng đắn. Rốt cuộc, họ kiểm soát tất cả mọi mặt cuộc sống của tất cả mọi người, từ nơi cư ngụ, người kết hôn, kế sinh nhai, bạn bè cho tới cả ngày tháng lìa đời. Nhưng khi cô gặp trục trặc với chọn lựa của Cộng đồng, cô bắt đầu nghi vấn liệu rằng Cộng đồng có thật sự đúng đắn hay không. Nhưng việc nói thẳng những ý kiến của mình và phản đối chọn lựa của Cộng đồng sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường cho tất cả những ai có liên quan.

Bộ truyện này lại là một bộ truyện có nhân vật chính là một cô gái. Và mặc dù tôi không thích Phù hợp nhưng Cản trở thì lôi cuốn, nó được viết dựa trên những tình tiết trong tập 1 rất tuyệt vời và khiến cho câu truyện hay hơn rất nhiều. Tôi đang mong đợi được cầm trong tay tập 3 – Hoàn thành để thưởng thức cho hết câu truyện.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: chưa phát hành
Goodreads đánh giá: 3.76

19. Unwind – Neal Shusterman

Unwind

buy book

Risa, Conner và Levi sống trong một thế giới hậu chiến sau cuộc chiến tranh khủng khiếp giữa 2 phái Pro-Life và Pro-Choice của Mỹ. Để chấm dứt chiến tranh, họ đã thực hiện một sự thỏa hiệp. Từ khi thụ thai đến 13 tuổi, cuộc sống của những đứa trẻ sẽ không bị chính phủ can thiệp. Nhưng từ 13 đến 18, cha mẹ có thể có con của họ bị hủy bỏ hiệu lực hồi tố, theo đó tất cả các bộ phận cơ thể của đứa trẻ được cấy vào các nhà tài trợ khác nhau, vì vậy cuộc sống không kết thúc về mặt kỹ thuật.

Connor đang gặp quá khó khăn dưới sự kiểm soát của cha mẹ. Risa đang sống trong khu dân cư nghèo, nơi mạng sống của thiếu niên đều không được xem trọng. Và Lev là một đứa trẻ thứ mười, một đứa trẻ trong số 10 đứa được chọn sinh ra và kết thúc trong chương trình cấy cơ thể. Cùng với nhau, họ cố gắng tìm kiếm một cơ hội để trốn thoát và tồn tại.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: chưa phát hành
Goodreads đánh giá: 4.20

20. Birthmarked – Caragh M. O’Brien

Birthmarked Trilogy

buy book

Theo chân nữ nhân vật chính Gaia 16 tuổi. Câu truyện được đặt trong bối cảnh thế giới đã bị cháy khô và các nguồn cung cấp bị hạn chế. Người giàu và những kẻ được hưởng đặc ân sống tách biệt trong 4 bức tường thành trong khi những người khác sống ở bên ngoài. Gaia là một bà mụ và cô được phép vào trong thành để đỡ đẻ nhắm duy trì nòi giống của cộng đồng. Nhưng cô sớm phát hiện ra rằng càng ngày cô càng ít phải hành nghề.

Tôi thực sự thích bộ truyện này và chỉ mong muốn được dùng tay mình lật giở những trang sách cuối cùng. Theo tôi, bộ truyện này được viết hướng tới người đọc là những cô thiếu nữ, nhưng giới nữ ở mọi lứa tuổi chắc hẳn cũng sẽ tìm thấy điều gì đó ẩn trong những trang sách.

Tình trạng phát hành tại Việt Nam: chưa phát hành
Goodreads đánh giá: 3.91

Mai Anh - bookaholic.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000