DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

14 Tiểu Thuyết Ngôn Tình Phải Đọc Cho Mùa Yêu 2018

Trong năm 2018, các dòng sách ngôn tình thiên về thanh xuân và truyện HE (kết thúc có hậu), khác so với thể loại best-seller của những năm trước là cổ trang, xuyên không và ngược tâm. Cùng điểm lại 14 tác phẩm bạn nên đọc trong Mùa yêu năm nay nhé.


Tình yêu là thứ cảm xúc trộn lẫn vào nhau. Nó muôn máu muôn vẻ, Giữa ấm áp và lạnh lùng dường như chỉ cách nhau một màn ngăn cách vô hình mỏng manh. Bên cạnh niềm vui là nỗi buồn, bên cạnh hạnh phúc là đau khổ. Chẳng ai biết trước được kết quả, nhưng đều đâm đầu vào như thứ trò chơi hên xui

Trong năm 2018, các dòng sách ngôn tình thiên về thanh xuân và truyện HE (kết thúc có hậu), khác so với thể loại best-seller của những năm trước là cổ trang, xuyên không và ngược tâm. Cùng điểm lại 14 tác phẩm bạn nên đọc trong Mùa yêu năm nay nhé.

  1. Người Đàn Ông Của Tôi – Dung Quang

Người Đàn Ông Của Tôi là câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, trong sáng giữa cô sinh viên ngây thơ – Thư Tình và thầy giáo tiếng Pháp điển trai – Cố Chi.

Anh vốn là một sinh viên xuất sắc ngành y, một bác sĩ đầy tài năng du học trở về với tương lai xán lạn nhưng lại đột nhiên từ bỏ dao mổ để làm một thầy giáo tiếng Pháp. Tại đây anh đã gặp cô – một cô sinh viên năng nổ, ngây thơ, học giỏi nhưng phía sau nụ cười và nét vô tư của cô lại là một tuổi thơ với hoàn cảnh gia đình tan vỡ.

14 Tiểu Thuyết Ngôn Tình Phải Đọc Cho Mùa Yêu 2018

Hai con người với hai cuộc sống, hai xuất thân khác nhau, tưởng chừng như không có gì liên quan đến nhau lại tìm thấy nhau. Tình yêu của họ vượt qua những hiểu lầm ban đầu, vượt qua những định kiến xã hội về mối quan hệ “sư đồ luyến”. Họ ở bên nhau, thông cảm cho nhau, che chở cho nhau giúp nhau vượt qua những giây phút khó khăn nhất.

  1. Mùa Đông Dài – Chiết Nhĩ Miêu

Mùa Đông Dài là bản tình ca dành tặng cho những cô gái có một nửa của mình là những chàng trai súng vác trên vai đầu đội sao trời, dành tặng cho những chàng trai có một nửa trái tim yêu dành cho Tổ quốc và một nửa trao tặng người thương.

Tình yêu là một đóa hoa có thể mọc trên bất cứ mảnh đất nào, tỏa ra những điều kì diệu mà chẳng bao giờ bị cái lạnh của mùa Thu hay băng giá của mùa Đông khuất phục, nở rộ và ngát hương quanh năm, ban phúc cho những người đã tặng nó và những người nhận nó. Và chỉ có tình yêu, mới có thể giúp bạn vượt qua những năm dài tháng rộng với biết bao thử thách, mới có thể giúp bạn nắm chặt tay nhau đi qua bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông, mà tình vẫn trong và lòng vẫn sáng như buổi ban đầu.

14 Tiểu Thuyết Ngôn Tình Phải Đọc Cho Mùa Yêu 2018

  1. Bình Thản Yêu Trong Thế Giới Hỗn Loạn – Tống Liễu Gia

Thế nào là “yêu đúng người”?

Yêu đúng người, sẽ khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời và lãng mạn. Bạn kể chuyện cười, anh ấy sẽ mỉm cười; bạn nấu ăn, anh ấy sẽ ăn hết… Những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời bạn, luôn có một người chứng kiến, ở bên.

Chúng ta, ai cũng mong có được một người như thế. Vậy nhưng, cũng trong chính cuộc đời này, phải hôn bao nhiêu chú ếch mới có thể tìm thấy được Mr. Right?

  1. Gửi Thời Gian Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta – Triệu Kiền Kiền

14 Tiểu Thuyết Ngôn Tình Phải Đọc Cho Mùa Yêu 2018

Gửi Thời Đơn Thuần Đẹp Đẽ Của Chúng Ta cuốn sách dành tặng tuổi trẻ của bạn. Tặng cho những cảm xúc chớm nở, những bối rối, những chấp chênh của mối tình đầu. Tặng cho những ai đang đứng giữa ngã ba đường của thương thương nhớ nhớ, của những điểm chạm trái tim.

Tác phẩm như một bản nhạc ngọt ngào nhưng cũng không thiếu những nốt trầm day dứt, cuốn sách sẽ là một món quà gửi tặng thanh xuân của tất cả mọi người.

  1. Một Tòa Thành Đang Chờ Anh – Cửu Nguyệt Hi

Hứa Thấm, một cô gái mồ côi cha mẹ từ nhỏ, được nhà “quan lớn” nhận nuôi, bởi vậy mà trong thâm tâm nảy sinh cảm giác vừa hàm ơn vừa nể sợ đối với gia đình nhận nuôi mình. Cô không dám làm trái ý họ, không dám làm điều mình thích, không dám theo người mình yêu, không dám lựa chọn hạnh phúc cho riêng mình. Từ nhỏ đã phải cẩn thận, khép kín, tính cách tưởng như lạnh lùng nhưng thực chất là không biết biểu cảm thế nào thì phải, lớn lên chừng như rất ưu tú, tự chủ nhưng thực ra lại không thể là chính mình, luôn luôn chỉ giống như một con búp bê sứ vô hồn.

Mới đầu khi đọc truyện, có thể nhiều người sẽ không thích nữ chính, cảm thấy cô ấy quá ích kỷ, nhưng dần dần, ai đó hẳn sẽ nhận ra, cô gái này dường như rất giống mình: gánh trên vai ơn nghĩa khó bỏ, bị người nhà và cả chính mình gây áp lực, rụt rè, nhút nhát, không dám bỏ cuộc sống hiện tại để theo đuổi điều mình mong mỏi. Cứ như vậy, chấp nhận cuộc đời, thỏa hiệp với sự nghiệt ngã của nó, đắm mình vào guồng quay của cái được gọi là số phận, có phải là như thế không? (bài: le4fevrier)

  1. Không Gian Song Song – Ngô Trầm Thủy

14 Tiểu Thuyết Ngôn Tình Phải Đọc Cho Mùa Yêu 2018

Gần đây, anh thường xuyên nằm mơ. Trong giấc mơ, anh thấy mình đến một không gian khác, một không gian mà ở đó anh vẫn là anh, nhưng lại không phải là anh; một không gian mà ở đó anh có em, có gia đình, có một cuộc sống bình dị và hạnh phúc chứ không phải là một người đứng trên đỉnh cao của danh vọng nhưng đơn độc.

Khi hiện thực và ảo mộng đan cài, khi hai con người khác nhau, hai cuộc sống khác nhau cùng tồn tại giữa những đấu tranh tư tưởng gay gắt, anh bắt buộc phải lựa chọn giữa tham vọng và tình yêu.

  1. Yêu Là Thế – Diệp Lạc Vô Tâm

14 Tiểu Thuyết Ngôn Tình Phải Đọc Cho Mùa Yêu 2018

Bản thảo Yêu là thế tác giả đã ấp ủ, thai nghén 10 năm, cũng là tác phẩm kỷ niệm 10 năm Diệp Lạc Vô Tâm sáng tác trên mạng Tấn Giang. Đây là phong cách viết mới của tác giả, để độc giả thấy được 10 năm tuổi trẻ đã qua, cảm nhận tình yêu trong cuộc sống, dư vị của cuộc sống, và tin rằng, cho dù có đắng cay mặn ngọt thì cũng đều là tình yêu!

Bản thảo này là những kỷ niệm, hồi ức của tác giả về chuyện học hành, sự nghiệp, tình yêu, tình bạn, gia đình. Từ một cô nàng mập ú, lười học, sau khi được thấm nhuần tư tưởng “phụ nữ lấy được tấm chồng tốt mới là hạnh phúc”, cô đã quyết tâm học hành chăm chỉ để thi đỗ vào trường đại học mà mình mơ ước. Tại ngôi trường này, cô đã gặp Trình Trạch (hay còn gọi là Tiểu Trình) và yêu thầm hắn lúc nào không hay. Trong suốt những năm đại học, cô không hề nói cho hắn biết, vì nghĩ hắn không yêu mình. Mãi đến khi sắp ra trường, cô mới bày tỏ tình cảm và vô cùng bất ngờ khi biết hắn cũng rất thích cô.

  1. Cây Lớn Ở Phương Nam – Tiểu Hồ Nhu Vĩ

Nam Kiều là một kỹ sư thiết kế máy bay không người lái, vào lễ Giáng Sinh, cô phát hiện Châu Nhiên – chồng sắp cưới đã phản bội mình liền quyết định chia tay. Quyết định này chính là bước ngoặt thay đổi toàn bộ cuộc đời cô: Châu Nhiên rút vốn ở công ty của Nam Kiều, khiến cô phải đi kêu gọi nhà đầu tư, từ đó gặp được Thời Việt- một người đàn ông có quá khứ phức tạp, luôn mang trong mình phức cảm quân nhân. Từ đây, cuộc đời Nam Kiều, sự nghiệp của Nam Kiều gắn với Thời Việt; tình yêu của anh dành cho cô và thật hay là giả, sự nghiệp của Nam Kiều sẽ tiếp tục phát triển hay lụi tàn?

  1. Ngàn Dặm Tương Tư – Thanh An

“Ngàn dặm tương tư” kể về chuyện tình của Thiên Anh và Hoài Vũ vương Mạc Quân. Thiên Anh vì yêu thích văn hóa, lịch sử của thời cổ đại nên đã nhờ bạn thân của mình – một đạo sĩ giúp có xuyên không về thời cổ đại. Linh hồn của cô đã mượn thể xác của Dao Thiển – một đại mỹ nhân ở thời đó để có thể tồn tại.

Rồi cô gặp Mạc Quân. Cô bị cuốn hút bởi sự tài hoa, uy phong và khả năng đàn cổ cầm của chàng còn Mạc Quân thì bị ấn tương bởi sự thông minh, phóng khoáng, khát khao được là chính mình của cô.

Nhưng Thiên Anh lại cho rằng sở dĩ Mạc Quân yêu mình là do thân xác mỹ miều của Dao Thiển, người thực sự được chàng yêu không phải là cô mà là đại mỹ nhân họ Dao. Vì muốn thành toàn cho người mình yêu, cô đã quay trở về thời đại của mình. Sau khi cô rời đi, Mạc Quân nhận ra mình chỉ tính cách phóng khoáng và sự thông minh Thiên Anh chứ không phải Dao Thiển có tính cách xa lạ hiện tại. Chàng đã bỏ lại tất cả và đi khắp nơi tìm Thiên Anh.

  1. Vì Gió Ở Nơi Ấy – Cửu Nguyệt Hi

14 Tiểu Thuyết Ngôn Tình Phải Đọc Cho Mùa Yêu 2018

Chuyện bắt đầu từ chuyến đi khảo sát địa chất trên vùng cao nguyên đầy gió ở Á Đinh của nhóm sinh viên Chu Dao. Họ ở trọ tại một khách sạn, tại đây Chu Dao gặp được anh, một người đàn ông thâm trầm, lạnh lùng, cũng chính là ông chủ khách sạn cô đang nghỉ. Cô cứ thế bị anh cuốn hút, và cứ thế chủ động tiếp cận, mặc kệ sự phớt lờ nơi anh. Cô thu hẹp khoảng cách, anh thì lại cố kéo giãn nó ra.

Và cứ thế, không biết từ lúc nào, họ từng bước đến gần nhau. Họ cùng nhau trải qua bao biến cố, bao hiểm nguy, để dần dần những ân oán năm xưa được tiết lộ. Từ đầu đến cuối anh chưa tùng nói một lời yêu cô, đều là cô chủ động bày tỏ, “Ông chủ Lạc, em thích anh”, “Ông chủ Lạc, em yêu anh”. Nhưng không sao cả, cô biết tình yêu anh dành cho cô còn bao la hơn cả cao nguyên ấy…

  1. Độc Tình – Lục Xu

Yên Xuyên là một thành phố với đầy những sự tích…

Đôi lứa yêu nhau tới thăm Yên Xuyên đều thích đứng dưới gốc cổ thụ trăm tuổi, buộc mảnh vải đỏ lên cành cây và cầu nguyện những điều tốt đẹp cho chuyện tình của mình. Người ta gọi tên cây cổ thụ đó là “cây nguyện ước”.

Ở thành phố này đâu đâu cũng có thể xuất hiện những câu chuyện tình. Chẳng hạn như bạn đang cúi đầu đi trên phố, người ấy đi ngược chiều va vào bạn; chẳng hạn như bạn đứng đợi xe, người ấy kịp thời đi tới và vô tình lên cùng một chuyến xe với bạn; lại ví dư bạn đang ngắm cảnh, còn người ấy đứng từ xa ngắm bạn,…

Câu chuyện của cô và anh cũng là một trong số đó.

  1. Một Nửa Ấm Áp – Đồng Hoa

14 Tiểu Thuyết Ngôn Tình Phải Đọc Cho Mùa Yêu 2018

Theo dấu vết tháng năm, tìm kiếm khoảng thời gian ấm áp trong ký ức.

Giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ấm lạnh trong dòng thời gian chậm rãi trôi, cuộc đời này không phải hoàn toàn là đau khổ, cũng chẳng mãi mãi là hạnh phúc; bên cạnh niềm vui, còn có nỗi buồn; nhìn thấy nụ cười, cũng sẽ thấy nước mắt; dù nguyên nhân có thế nào, hậu quả có ra sao, được gặp người, yêu người mãi mãi là điều tươi đẹp nhất.

Có lẽ trên đời này, điều đau khổ nhất không phải là không có được, mà là có được rồi lại đành để vuột mất. Đã rất nhiều đêm, ngồi trong bóng tối, tôi dằn vặt quay cuồng trong suy nghĩ giá như ngày đông năm ấy, tôi không vội vã bước sang bên đường, dừng trước bến xe buýt chỉ để nhìn thấy nụ cười của em, chúng ta mãi mãi chỉ là hai đường thẳng song song, thì có lẽ ngày hôm nay, tại ga tàu này, tôi đã không phải tiễn em đi với nụ cười biệt ly đầy miễn cưỡng.

Nên đặt tên cho mối quan hệ giữa chúng ta là gì khi một tờ giấy hôn thú không thể trói buộc được trái tim em, cũng không thể làm tôi nguôi cơn đau đớn? Chúng ta chỉ là quá khứ, chưa từng là hiện tại và cũng không có cơ hội trở thành tương lai của nhau, tôi chẳng có lý do nào để níu em lại. Để rồi, khi em nói: “Có lẽ chúng ta là đôi vợ chồng ly hôn êm thấm nhất!” Tôi chỉ có thể cảm ơn. “Cảm ơn em vì đã cho anh một giấc mộng tuyệt vời!”

  1. Điều Tuyệt Vời Nhất Của Thanh Xuân – Bát Nguyệt Trường An

Cảnh Cảnh thi được vào được trường Trung học Chấn Hoa một cách bất ngờ, vô tình quen biết với Dư Hoài. Trong thời gian huấn luyện quân sự, Cảnh Cảnh quen biết được những chị em tốt Giản Đơn và Tưởng Niên Niên (β), sau đó lại trở thành bạn cùng bàn với Dư Hoài.

Cuộc sống sau khi vào Chấn Hoa quá bất ngờ với Cảnh Cảnh, kết quả kiểm tra không cao chút nào, lên lớp nghe giảng cũng không hiểu, về đến nhà thì lại buồn vì chuyện của cha mẹ. Thế nhưng, ngồi cùng bàn với Dư Hoài và có những người bạn tốt đi cùng khiến cuộc sống trung học của Cảnh Cảnh không còn cô đơn nữa. Ngồi cùng bàn ba năm, Cảnh Cảnh và Dư Hoài dần trưởng thành, họ mang theo những ngốc nghếch, ngây thơ của thời học sinh để chia tay tuổi trẻ.

Sau khi thi tốt nghiệp trung học, người con trai đặc biệt nhất trong lòng Cảnh Cảnh cũng biến mất. Sau nhiều năm từ biệt, lúc gặp lại, Cảnh Cảnh lại nhớ về những ước định năm đó. Nhớ mãi không quên, Dư Hoài, Lộ Tinh Hà cùng tình yêu thời học trò năm nào của mình…

Ngoài tình cảm bạn bè thầy cô, phim còn khắc họa lại cuộc sống của người dân Trung Quốc những năm đầu thiên niên kỷ, khi mạng Internet chưa thực sự phổ thông. Bộ phim còn là câu chuyện kể về những đứa trẻ với hoàn cảnh khác nhau, là cô bé Cảnh Cảnh ở với bố sau khi bố mẹ ly hôn, là Lộ Tinh Hà đam mê vẽ nhưng lại bị ép phải học những môn tự nhiên hay Dư Hoài vì gia đình mà lỡ chuyện học tập.

  1. Thiên Hạ Là Nàng – Nhuận Y

Một thiếu nữ mười bảy tuổi sống vào thế kỷ XV lẽ ra nên được an nhàn trong khuê phòng để học cầm kỳ thi họa và chờ một gia đình môn đăng hộ đối để kết hôn, vậy mà Viên Phúc lại phải dấn thân vào con đường trốn chạy, chịu đựng mất mát, đau thương và nuôi lòng thù hận trong tim, trở thành kẻ đồng thuyền với Lê Nghi Dân trong âm mưu chiếm lại ngôi báu từ tay em trai hắn.

Giằng xé giữa một bên là tình cảm sâu đậm với vua Diên Ninh, người bạn từ thời thanh mai trúc mã và một bên là mối thù nặng tựa ngàn cân khi cả gia tộc của nàng bị chính hắn và Thái hậu trảm tận giết tuyệt, nàng sẽ làm gì? Còn Diên Ninh sẽ làm gì để bù đắp lại những mất mát đã gây ra cho người con gái mình yêu và bảo vệ nàng trước chốn thâm cung đầy cạm bẫy, dù có phải từ bỏ ngai vị chí tôn?

Mai Anh (tng hp)

Theo bookaholic.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000