DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 Cuốn sách thú vị về phụ nữ Pháp

Nhắc đến phụ nữ Pháp thì những tính từ đầu tiên mà mọi người thường nghĩ tới là: “sành điệu”, “đẹp”, “độc đáo” và “tự tin”. Và bởi vậy, rất nhiều người luôn cố học hỏi phong cách và phong thái “sang chảnh”, đẹp mà không cần quá tốn công sức của họ...

10 cuốn sách thú vị về phụ nữ Pháp.

 

Nhắc đến phụ nữ Pháp thì những tính từ đầu tiên mà mọi người thường nghĩ tới là: “sành điệu”, “đẹp”, “độc đáo” và “tự tin”. Và bởi vậy, rất nhiều người luôn cố học hỏi phong cách và phong thái “sang chảnh”, đẹp mà không cần quá tốn công sức của họ.

 
 

Phụ nữ Pháp không cần đắp hàng hiệu từ đầu tới chân để trông thật hoàn hảo. Họ chỉ cần mặc quần jeans, áo phông và giày thể thao là họ đã đủ sành điệu và xinh đẹp rồi. Vậy điều gì đã làm họ có phong cách đáng ngưỡng mộ như vậy? Đó là do bẩm sinh hay đã qua một quá trình học hỏi và thực hành? Chúng ta có thể sành điệu như họ không? Để trả lời những câu hỏi đó, đừng bỏ qua những cuốn sách ELLE giới thiệu dưới đây.

1. “A Guide to Elegance” – Genevieve Antoine Dariaux

sach ve phu nu Phap - A Guide to Elegance của Genevieve Antoine Dariaux - elle vietnam

buy book

Được viết bởi một tín đồ thời trang Pháp, cuốn sách ra đời vào những năm 60 chứa mọi điều bạn cần biết về những phong cách đẹp kinh điển, cách phối đồ, tạo dáng sao cho sành điệu và thời thượng. Đây là một cuốn sách hữu hiệu cho những người phụ nữ muốn mình xinh đẹp và thanh lịch ở mọi lúc mọi nơi.

2 “French Women Don’t Sleep Alone” – Jamie CatCallan

sach ve phu nu Phap - French Women Don’t Sleep Alone của Jamie Cat Callan - elle vietnam

buy book

Mặc dù nếu hiểu theo tiêu đề, bạn sẽ chỉ nghĩ cuốn sách hướng dẫn cách mà phụ nữ Pháp tìm kiếm tình yêu, nhưng cuốn sách còn hơn cả thế. Nó nói về cách phụ nữ Pháp yêu quý bản thân ra sao và xây dựng sự tự tin và quyến rũ cho bản thân như thế nào, bao gồm cả cách tự dạy dỗ bản thân và từ đó trở nên thông minh và khôn ngoan hơn, và dĩ nhiên, quyến rũ hơn. Cuốn sách này bạn nên đọc lại nhiều lần và ghi sâu những lời khuyên của nó vào tâm trí.

3. “Almost French” – Sarah Turnbull

sach ve phu nu Phap - Almost Frenchcủa Sarah Turnbull - elle vietnam

buy book

Cuốn sách này kể về chuyện một cô gái người Úc đến Pháp và gặp một chàng trai người Pháp quyến rũ, và cô đồng ý ở lại một tuần cùng anh ta. Sau đó, cô đã quyết không rời khỏi nơi đây. Câu chuyện thực sự thú vị ở những lần tiếp xúc của cô gái với những người phụ nữ Pháp. Một cuốn sách tình yêu thú vị nếu bạn đang tìm kiếm những câu chuyện ngọt ngào.

4. “Entre Nous: A Woman’s Guide to Finding Her Inner French Girl” – Debra Ollivier

Sach ve phu nu Phap Entre Nous – A Woman’s Guide to Finding Her Inner French Girl của Debra Ollivier - elle vietnam

buy book

Cuốn sách được viết bởi một người Mỹ và bà đã so sánh giữa phụ nữ Mỹ và Pháp qua góc nhìn của chính mình. Qua đó bạn hoàn toàn có thể nhận ra tại sao phụ nữ Pháp lại đặc biệt đến thế.

5. “Parisian Chic – A Style Guide” – Ines de la Fressange

sach ve phu nu Phap - Parisian Chic – A Style Guide của Ines de la Fressange - elle vietnam

buy book

Ines đã chia sẻ những bí kíp về thời trang, làm đẹp mà bà đã học hỏi và đúc kết qua hàng thập kỷ trong ngành. Bà am hiểu sâu rộng về thời trang và có những cách giúp biến các bộ cánh trở nên độc đáo, nổi bật hơn.

6. “True Pleasures A Memoir of Women in Paris” – Lucinda Holdforth

sach ve phu nu Phap - True Pleasures A Memoir of Women in Paris của Lucinda Holdforth - elle vietnam

buy book

Cuốn sách không đề cập nhiều tới thời trang, làm đẹp mà là giới thiệu về những người phụ nữ Pháp nổi tiếng và có ảnh hưởng sâu rộng nhất: Colette, Nancy Mitford, Marie Antoinette, Coco Chanel và Hoàng hậu của Napoleon, Josephine. Thực sự là một cuốn sách đem lại tri thức và cũng đem lại sự giải trí cao.

Có thể nhiều người giỏi che giấu và không ngừng phủ nhận nhưng chắc hẳn phải đến 99% phụ nữ trên thế giới ghen tị với lối sống phóng khoáng đầy cảm hứng và phong cách đẹp không cần cố gắng của bất kỳ cô gái Pháp nào.

7. “French Women Don’t Get Fat” – Mireille Guiliano

sach ve phu nu Phap - French Women Don’t Get Fat của Mireille Guiliano - elle vietnam

buy book

Thật sự là một cuốn sách nên đọc nếu bạn đang tìm kiếm những phương pháp giảm cân, duy trì vóc dáng. Còn gì tuyệt hơn khi được học hỏi từ những người phụ nữ quyến rũ bậc nhất thế giới, phụ nữ Pháp? Cuốn sách hướng dẫn bạn các cách ăn uống điều độ và duy trì sức khoẻ để đem lại một thân hình hoàn hảo nhất.

8. “Paris Street Style: A Guide to Effortless Chic” (Thanh Lịch Kiểu Pháp) – Isabelle Thomas, Frederique Veysset

thanh lich kieu Phap

mua sach gia tot

Đối với phụ nữ Pháp, thời trang không chỉ là quần áo, thời trang còn là phong cách sống, sâu sắc hơn, thời trang là văn hóa. Vậy nên mới có chuyện phụ nữ Pháp dõng dạc đưa ra những triết lý thời trang “kiêu hãnh” và đúng đắn như sau: Phụ nữ Pháp không bao giờ phải vất vả để “đẹp”.

Không chạy theo xu hướng, xu hướng mới phải là thứ chạy theo chúng ta.
Nếu có thứ gì xứng đáng để đầu tư tiền bạc mà không cần nghĩ ngợi tính toán, thì đó chính là những món quần áo căn bản như thế.

Hãy mặc đồ bình dân một cách thanh lịch.
Bản chất của một gu thẩm mỹ tốt luôn luôn nằm ở sự vừa phải, chừng mực.

Và quan trọng hơn tất thảy, triết lý “tuyệt đỉnh” nhất của họ chính là: “Bạn không cần sinh ra ở Pháp để sở hữu vẻ ngoài thanh lịch kiểu Pháp”

9. “Como Ser uma Parisiense em Qualquer Lugar do Mundo” (Sống Như Người Paris) – Nhiều tác giả

mua sach gia tot

“Bạn không nhất thiết phải là người Pháp mới có thể trở thành một người Paris” – Karl Lagerfeld

Tôi có hai người bạn gái, sống ở Paris. Cô thì đã lấy chồng, cô thì bay đi bay về Việt Nam với một tình yêu đẹp, một công việc tốt. Họ đều lựa chọn ở lại Paris, như một lựa chọn của cuộc đời, cho dù có thể sống ở bất kỳ đâu: Milan, Berlin, Hongkong… với tài năng của chính mình. Hay, như Karl Lagerfeld nói, họ đã lựa chọn trở thành người Paris, cho dù không phải là người Pháp.

Paris có gì đẹp mà bạn tôi lại yêu đến thế? Trong số các triệu chứng kỳ lạ, có một thứ gọi là “Hội chứng Paris” – là một chứng rối loạn tâm lý thoáng qua mà một số khách du lịch gặp phải khi du lịch tới Kinh đô Ánh sáng. Trái với những gì ta vẫn hình dung qua phim ảnh về một kinh đô lấp lánh ánh đèn, những cặp đôi yêu nhau dắt tay đi trong những con phố nhỏ, những Cosette với Marius ở Ngã tư Latin vọng về từ tiểu thuyết – Paris hiện đại là một thành phố với tràn ngập người nhập cư, những “nghệ sĩ” móc túi và người bán hàng rong. Một thành phố đối lập kỳ lạ, đủ sức đánh gục bất kỳ du khách nào, nhưng lại có ma lực biến người xứ khác thành một “Parisien” đích thực. Có lẽ bởi, người Paris là một giá trị vĩnh cửu hơn những gì thời gian có thể làm với một thành phố.

10. “L’Élégance du hérisson” (Nhím Thanh Lịch) – Muriel Barbery

nhim thanh lich tai ban

mua sach gia tot

Renée, năm mươi tư tuổi, gác cổng cho một tòa nhà sang trọng tại quận VII Paris, người đã sử dụng nghề nghiệp của mình như một lớp vỏ bọc: “góa chồng, người thấp, xấu xí, béo tròn”, bà xây dựng một hình mẫu hài hước về nghề này để “gìn giữ” tốt hơn đam mê bác học của mình với phim của Ozu, những nhân vật của Tolstoi và tranh tĩnh vật Hà Lan.

Sóng đôi với bà Michel, tâm hồn đồng cảm bất ngờ với bà, đó là Paloma, một cô bé mười hai tuổi, đặc biệt thông minh và bất hạnh. Cô bé đã thấy được sự phi lý của cuộc sống, của những người thân của cô: cô chị học sư phạm, bà mẹ chuyên uống thuốc chống trầm cảm, ông bố có chút hèn nhát. Paloma đự định sẽ tự tử vào ngày sinh nhật lần thứ mười ba và trong khi chờ đợi, cô ghi lại những “suy nghĩ sâu” cũng như kiếm tìm một cái gì đó “đáng để sống”.

Nhím thanh lịch giỡn chơi với những nghịch lý nhờ những nhân vật kín đáo nhưng gây ngạc nhiên. Hài hước. Sâu sắc. Nhạy cảm. Triết lý. Ngay từ phần mở đầu, chúng ta sẽ khám phá ra một trong những ý tưởng chủ đạo của tác phẩm: “ảo tưởng lớn và phổ biến cho rằng ý nghĩa của cuộc sống dễ dàng được nhận ra”.

Chúc độc giả tìm thấy niềm vui qua mỗi cuốn sách này ! Tất cả các cuốn sách đều có thể tìm mua tại Amazon.com, Tiki.vn hoặc vinabook.com.

Vũ Hoàng Anh (bookaholic.vn - Tạp chí Phái Đẹp ELLE)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000