DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

9 Tựa sách Lý tưởng dành tặng Ngày của Mẹ 2017

Ngày của Mẹ đang tới gần, và ta biết rằng những danh sách quà tặng cho các mẹ ở đâu cũng xuất hiện. Nhưng điều tuyệt vời nhất về tặng sách là bạn cũng có một trải nghiệm. Vậy nên chúng tôi đã liệt kê một vài tựa sách yêu thích đồng cảm, đầy hài hước, về l

9 Tựa sách Lý tưởng dành tặng Ngày của Mẹ 2017.

 

Ngày của Mẹ đang tới gần, và ta biết rằng những danh sách quà tặng cho các mẹ ở đâu cũng xuất hiện. Nhưng điều tuyệt vời nhất về tặng sách là bạn cũng có một trải nghiệm. Vậy nên chúng tôi đã liệt kê một vài tựa sách yêu thích đồng cảm, đầy hài hước, về lịch sử, và hài hước mà sẽ là những gợi ý quà tặng tuyệt vời cho ngày của Mẹ.

 
 

1. Salt to the Sea – Ruta Sepetys

buy book

Dành cho những bà mẹ yêu những câu chuyện lịch sử chưa kể.

Được kể bằng những quan điểm luân phiên nhau – và cuốn sách tuyệt vời tiếp theo dành cho fan của tác giả đoạt giải Pulitzer, Anthony Doerr với cuốn All the Light We Cannot See và tác giả đoạt giải Printz Honor Book, Elizabeth Wein với cuốn Code Name Verity –tác phẩm xuất sắc là tiểu thuyết lịch sử được lấy cảm hứng từ bi kịch có thật kể về vụ chìm tàu Wilhelm Gustloff, thảm họa ngành hàng hải lớn nhất trong lịch sử.

Hãy tin chúng tôi, Mẹ bạn sẽ rất thích cuốn sách này và sẽ giới thiệu cho mọi người mà bà biết.

2. If I Stay – Gayle Forman

buy book

Dành cho những bà mẹ thích nghĩ về ý nghĩa thực sự của gia đình.

Khi Mia mất gia đình trong một tai nạn xe hơi mà gần như đã phá hỏng đời mình, cô phải quyết định giữa việc chiến đấu hay buông xuôi mọi thứ. Đây là một cuốn sách buồn, hấp dẫn về sức mạnh của tình yêu và những lựa chọn ta phải làm. Hơn nữa, khi mẹ bạn đọc xong, bạn và mẹ có thể cùng  nhau thư giãn trên sô pha và xem bản chuyển thể của If I Stay có cùng tên.

3. Anna and the French Kiss – Stephanie Perkins

buy book

Dành cho những bà mẹ đang kiếm tìm một cuộc tẩu thoát hài hước, đầy tán tỉnh (nhưng không quá tán tỉnh) tới Paris.

Hẳn bạn muốn đưa Mẹ bạn đến Kinh đô Ánh sáng, nhưng chúng ta đều chẳng đủ ngân sách. May mắn là, có những cuốn sách. Trong cuốn tiểu thuyết lãng mạn hấp dẫn, đầy quyến rũ này, Anna không quá kích động khi cha bất ngờ đưa mình tới một ngôi trường nội trú ở Paris – cho tới khi cô gặp Etienne St. Clair, một anh chàng hoàn hảo, người đảo lộn thế giới của cô. Bất kì ai đọc cuốn sách này đều sẽ yêu nó–Mẹ sẽ không là ngoại lệ.

(Suỵt… nếu Mẹ bạn thích Anna and the French Kiss, bạn sẽ có thể muốn giới thiệu bà  những cuốn tương tự như Lola and the Boy Next Door  Isla and the Happily Ever After.)

4. The Passion of Dolssa – Julie Berry

buy book

Dành cho những bà mẹ thích một cuốn sách kinh dị lịch sử tuyệt vời.

The Passion of Dolssa hoàn toàn là “món khoái khẩu” dành cho những bà mẹ thích kênh History Channel. Nó có những người dị giáo, bí ẩn, những buổi hẹn hò bí mật, và một cô gái đang cứu lấy đời mình ở nước Pháp thời Trung cổ. Trong câu chuyện đó, những bí mật của Dolssa và những ý tốt của Botille có thể hủy hoại toàn bộ cả đất nước. Câu chuyện của họ  đáng sợ tới mức, như Botille viết, “Tôi phải viết những điều này, và khi tôi hoàn thành, tôi sẽ đốt nó.” Thêm nữa là: bìa sách cực đẹp, và bạn sẽ không phải bọc chúng lại.

5. Wolf Hollow – Lauren Wolk

buy book

Dành cho những bà mẹ thích Harper Lee.

Cực kì hấp dẫn, Wolf Hollow là một chuyện kể đầy ám ảnh về nước Mĩ ở thời điểm quyết định sau Thế chiến II và một thời gian sau khi sự kiên trì của một cô gái và sức mạnh giúp làm sáng tỏ những góc tối trong lịch sử nước Mĩ. Mẹ bạn có thích cuốn Giết con chim nhại? Vậy thì đâylà cuốn sách tuyệt vời cho bà ấy.

6. I’ll Give You the Sun – Jandy Nelson

buy book

Dành cho những bà mẹ bị hấp dẫn bởi những giải thưởng văn chương ở bìa sách.

I’ll Give You the Sun có hàng tá giải thưởng và lời khen, và thật dễ để hiểu lí do: nó như việc theo dõi ai đó đang khắc bức tượng David ngay trước mắt bạn – thực sự-đầy cảm hứng. Câu chuyện phức tạp này kể về một gia đình tan vỡ học được cách tin tưởng nhau sẽ để mẹ bạn hồi hộp và khóc và cười—thường là một lúc với nhau.

7. The War That Saved My Life – Kimberly Brubaker Bradley

buy book

Dành cho những bà mẹ hiểu biết về Thế chiến II hơn cả ông bạn.

Cô bé Ada chín tuổi chưa từng rời căn hộ một phòng của mình bao giờ. Người mẹ xấu hổ bởi đôi chân vòng kiềng của Ada nên không cho cô bé ra ngoài. Nên khi em trai Jamie của cô bé được đưa đến London để tản cư, Ada không phí một giây phút nào—cô bé lẻn vào để đi cùng em, và trong suốt chuyến đi, khám phá một cuộc sống hoàn toàn mới cô chưa từng mơ đến. Tác phẩm kiệt xuất này là một tiểu thuyết lịch sử gồm những phần phiêu lưu và là một câu chuyện cảm động về gia đình và bản chất—một câu chuyện theo lối cổ điển.

8. The Wrath and the Dawn – Renee Ahdieh

buy book

Dành cho những bà mẹ đã đọc tiểu thuyết lãng mạn trước khi bạn ra đời.

Cuốn tiểu thuyết bán chạy số #1 của New York Times rất được những độc giả văn học lãng mạn và YA ưa thích. Là câu chuyện hết xảy kể lại Ngàn lẻ một đêm, cuốn sách The Wrath and the Dawn theo chân cô nàng Shahrzad thông minh dũng cảm kết hôn với anh chàng Caliph 18 tuổi (cũng là Vua) của Khorasan–một chàng trai trẻ mỗi đêm lấy một người vợ, và giết họ vào mỗi sáng.

Shazi lên kế hoạch trả thù Khalid vì những cái chết của bạn mình và những vô số người khác–mà lại không lên kế hoạch phải lòng anh. Nhưng Khalid không phải là một con quỷ, và anh giết người không phải vì điên cuồng–họ là điều duy nhất đứng giữa Khorasan và những hậu quả để lại của một lời nguyền tàn khốc. Câu chuyện tình này sẽ khiến mẹ bạn ngồi ngay mép ghế. Nếu bạn muốn hay hơn, hãy đưa cho bà phần hai, The Rose and the Dagger. Khi đó bạn sẽ hoàn toàn được bà yêu quý.

9. Between Shades of Gray – Ruta Sepetys

buy book

Dành cho những bà mẹ có lẽ yêu sách của họ hơn bạn. (Nhưng không sao–bạn hiểu rõ điều đó.)

Để tham khảo một bài viết cũ của chúng tôi: “Một cuốn tiểu thuyết lịch sử giả tưởng TỪNG khiến bạn thấy tim mình quá nhỏ để chứa cả một đại dương cảm xúc như cách Between Shades of Gray đã làm? Không nhé. Câu trả lời là không.” Đó là lí do bạn phải đặt cuốn này lên kệ sách Mẹ mình càng sớm càng tốt.

Khánh Vân (Theo Penguin Book)


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000