DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

10 bài học đắt giá từ Nhà Giả Kim

“Nhà giả kim” của Paulo Coelho là một trong những cuốn sách bán chạy nhất lịch sử, với 65 triệu bản và được dịch sang 67 thứ tiếng khác nhau...




Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người.

Nếu bạn chưa đọc “Nhà giả kim”, bạn đang bỏ lỡ cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất của văn học đương đại.

Nhà giả kim” của Paulo Coelho là một trong những cuốn sách bán chạy nhất lịch sử, với 65 triệu bản và được dịch sang 67 thứ tiếng khác nhau. Câu chuyện về Santiago, cậu bé chăn cừu trên hành trình đi tìm “Truyền thuyết riêng mình”, đã động viên mọi người trên toàn thế giới sống giấc mơ của họ.

Đây là mười bài học cuộc sống ý nghĩa tác phẩm muốn gửi đến cho bạn

1. Nỗi sợ là rào cản còn lớn hơn cả rào cản thực

“Nói với trái tim mình rằng nỗi sợ đau đớn còn tồi tệ hơn chính đau đớn. Và rằng không trái tim nào phải khổ ải tìm kiếm những giấc mơ, vì mỗi một giây tìm kiếm là cuộc gặp gỡ Thượng đế cùng sự vĩnh cửu”.

Để theo đuổi đam mê mới, bạn phải bước vào lãnh địa xa lạ và bạn cảm thấy sợ. Nhưng mọi hiểm nguy đều có giá trị riêng. Không phải chính giấc mơ nhưng những trải nghiệm bạn có được sẽ làm cho giấc mơ đó trở nên đáng theo đuổi.

2. Chân lý không chết

“Nếu điều chúng ta tìm kiếm là thuần khiết, sẽ không bao giờ nó mất đi. Và chúng ta luôn có thể quay trở lại. Nếu điều chúng ta tìm kiếm chỉ là một chốc sáng, như vì sao băng thì chúng ta sẽ chẳng còn gì khi trở lại”.

Chân lý không bị che phủ bởi khói mù và gương mờ – chân lý sẽ luôn luôn là thế. Khi bạn đưa ra một quyết định “đúng”, đó sẽ là quyết định chịu đựng được thử thách của thời gian và sức nặng của phán xét.

3. Dẹp đi tẻ nhạt

“Nếu ngày nào cũng như ngày nào thì đó là do mọi người không nhận ra dược những điều tốt đẹp diễn ra trong cuộc sống của họ hàng ngày, khi mặt trời lên”.

Biết ơn là cách đi tìm điều tố mỗi ngày. Cuộc sống sẽ chỉ là tù hãm, trần tục, đơn điệu nếu đôi mắt chúng ta cũng chỉ tù hãm, trần tục, đơn điệu. Sẽ luôn có ánh sáng, nếu bạn đi tìm.

4. Trân trọng hiện tại

“Tôi không sống trong quá khứ hay tương lai, tôi chỉ quan tâm đến hiện tại. Nếu bạn có thể sống trong hiện tại, bạn là một người hạnh phúc”.

Chẳng có lý do gì để chìm đắm trong quá khứ và để nó quyết định cuộc đời bạn, hay lạc lối hoang mang trước tương lai. Ngay thời điểm này, bạn đang được trao cơ hội: Cách bạn tiếp nhận hiện tại sẽ dẫn dắt cuộc sống của bạn.

 

5. Thành công ảnh hưởng đến nhiều thứ

“Đó là việc những nhà giả kim làm. Họ chứng minh rằng, nếu chúng ta cố gắng tốt hơn chúng ta trước đây, mọi thứ xung quanh cũng sẽ tốt hơn”.

Lớn lên, thay đổi và tiến hóa kết thành nền tảng của thực tại. Trở nên tốt hơn sẽ khiến mọi thứ xung quanh bạn tốt hơn: lối sống, gia đình, bạn bè, cộng đồng.

6. Đưa ra quyết định

“Khi ai đó quyết định làm gì, anh ta đang bị cuốn theo dòng nước xiết sẽ đưa anh ta đến những nơi anh ta chưa bao giờ mơ đến ngay lúc đưa ra quyết định”.

Những điều chưa biết và những điều đẹp đẽ trong mơ làm bạn choáng ngợp. Sẽ có thay đổi nếu bạn quyết định, cứ ngồi đó thì bạn sẽ chẳng đi tới đâu.

7. Hãy cứ mộng mơ

“Tôi nhìn thế giới này dựa trên những điều tôi muốn thấy, không phải những điều thực sự đang diễn ra”.

Một số phát minh vĩ đại nhất sẽ không xuất hiện nếu người ta chọn cách chấp nhận thế giới. Những điều vĩ đại bắt đầu khi ta dám vượt qua điều không thể.

 

8. Đừng bỏ cuộc

“Bí quyết của cuộc sống là ngã bảy lần và đứng dậy tám lần”.

Bởi vì lần thứ tám có thể sẽ dẫn đến thành tựu. Những tiểu thuyết xuất sắc nhất thế giới chỉ xuất bản sau khi đã bị từ chối nhiều lần. May mắn thay, ý chí nghị lực của những nhà văn vĩ đại không cho phép họ bỏ cuộc.

9. Tự tin vào chính mình

“Nếu ai đó không thể trở thành người mà người đời mong đợi, người đời sẽ giận dữ. Dường như ai cũng nhìn được con đường của người khác, nhưng lại chẳng nhận ra con đường của mình”.

Không khó để người khác tác động bạn, nhưng chẳng lẽ bạn sẽ sống cuộc đời của người khác? Tiếp thu ý kiến và học hỏi từ người khác không có gì sai, nhưng hãy chắc rằng nó không xung động với những đam mê và nhiệt huyết của bạn.

 

10. Hành động

“Chỉ có một cách để học.

Hành động”.

Bạn có thể học, đọc và lắng nghe tới khi bạn chán chẳng còn muốn tiếp tục nữa, nhưng bạn chỉ lấy được kinh nghiệm khi bạn hành động, và để mình va chạm với những thử thách. Một khi bạn đã nhắm sẵn mục tiêu, hãy giương cung và bắn.

Nguồn: tạp chí Phái Đẹp – ELLE


MP3:: TORRENT||https://archive.org/download/nha-gia-kim.sna/nha-gia-kim.sna_archive.torrent RAR||https://archive.org/compress/nha-gia-kim.sna/formats=VBR%20MP3&file=/nha-gia-kim.sna.zip
MP3:: TORRENT||https://archive.org/download/nha-gia-kim.sna/nha-gia-kim.sna_archive.torrent RAR||https://archive.org/compress/nha-gia-kim.sna/formats=VBR%20MP3&file=/nha-gia-kim.sna.zip