DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

14 tiểu thuyết ngôn tình phải đọc cho mùa yêu 2016

Năm 2015, mặc dù thể loại sách Ngôn tình không còn được phát hành ồ ạt như trước do sự kiểm soát chặt chẽ của nhà nước, do vậy số lượng phát hành thuộc dòng sách này có phần chững lại. Tuy nhiên...


14 tiểu thuyết ngôn tình phải đọc cho mùa yêu 2016

Năm 2015, mặc dù thể loại sách Ngôn tình không còn được phát hành ồ ạt như trước do sự kiểm soát chặt chẽ của nhà nước, do vậy số lượng phát hành thuộc dòng sách này có phần chững lại. Tuy nhiên, độc giả hâm mộ ngôn tình cũng không vì thế mà giảm đi. Cụ thế là bài viết tổng hợp 14 quyển sách ngôn tình cho Valentine 2015 vẫn có hơn 24 ngàn lượt truy cập, và lượt đọc mỗi ngày tính đến thời điểm này.

Tiếp tục với loạt bài tổng hợp sách cho ngày Valentine, và cũng tiếp nối cho thành công của bài viết năm trước Bookaholic giới thiệu cho bạn 14 tiểu thuyết ngôn tình sắp ra mắt vào tháng này.

1. Kén Cá Chọn Canh – Tùy Hầu Châu

ken ca chon canh

Kén cá chọn canh mãi mà vẫn không thể hài lòng. Nhắm mắt lại, người trong lòng bạn là ai? Mở mắt ra, là ai đang ở bên cạnh bạn?

Lục công tử học xong MBA ở nước ngoài, trừ việc mang về một mớ bằng cấp còn dắt theo một đứa bé, đã thế lại còn là con ruột, đứa bé mới độ một tuổi. Lục Cảnh Diệu không để ý tới sự phản đối của bố mẹ, gióng trống khua chiêng tổ chức tiệc đầy tuổi hoành tráng. Được ba tuổi, Tiểu Duệ Duệ nhèo nhẽo một câu: “Ba ơi, rốt cuộc con từ đâu ra?”. Lục Cảnh Diệu bực mình đáp: “Trúng thưởng!”. Thì ra mình chỉ là phần thưởng, Duệ Duệ bé nhỏ đau đớn, lặng lẽ gói ghém chuẩn bị bỏ nhà đi. Thực ra, đây chỉ là câu chuyện về chú nòng nọc con tìm mẹ thôi mà.

2. Pháo Hoa – Lục Xu

phao hoa 3d

“Pháo hoa dẫu có rực rỡ củng chỉ là trong phút chốc. Đến cuối cùng người anh yêu nhất vẫn không phải là em.” Tình yêu của cô tựa như màn pháo bông, rực rỡ trong khoảnh khắc, tuyệt đẹp trong phút chuốc để rồi trở thành cát bụi theo gió bay đi.

Cô dựa vào lòng Lục Trạm Giang, trong lòng thầm xin lỗi Chu Cẩn Phong hết lần này đến lần khác. Cô đã phản bội lời hứa với anh, không thể cùng anh tới một thành phố xa lạ, không thể cùng anh sinh con đẻ cái, tương lai của anh, cô không thể tham gia nữa. Lục Trạm Giang chính là bông pháo hoa trong cuộc đời cô, mặc dù nó chỉ tươi đẹp trong phút chốc nhưng lại đủ để thắp sáng cả sinh mệnh cô. Được chứng kiến khoảnh khắc rực rỡ đó rồi, cô không bao giờ nỡ lìa xa nữa.

3. Xin Em Đứng Đắn Chút – Minh Nguyệt Thính Phong

xin em dung dan chut

Lần đầu tiên gặp nhau, trong mắt anh cô là một cô nhóc ham chơi biếng làm, trong mắt cô anh là một phó tổng nghiêm túc đứng đắn cuồng công việc, xứng với danh hiện Xin Hãy Nghiêm Chỉnh Chút. Anh thấy cô không có mục tiêu, không hoài bão, cô thấy anh cứng nhắc buồn tẻ.

Trong một lần tình cờ, anh giúp đỡ cô, cô đáp lễ anh bằng một sợi chỉ đỏ, cũng từ đó hai người hết lần này đến lần khác chạm mặt nhau.

Độc giả Việt Nam đã quen với Minh Nguyệt Thính Phong qua các câu chuyện hài hước hiên đại như: Này Chớ Làm Loạn, Heo Yêu Diêm Vương, Chạy Đâu Cho Thoát, Bài Học Yêu Của Tiểu Ma Vương.

4. Chuyện Dũng Cảm Nhất – Scotland Chiết Nhĩ Miêu

chuyen dung cam nhat

Trong làng ngôn tình xứ Trung, cái tên Scotland Chiết Nhĩ Miêu không hề xa lạ. Cô là cây bút quen thuộc ở dòng sách viết về quân nhân với văn phong nhẹ nhàng lắng đọng. Sau một loạt tác phẩm như Hạnh phút ngọt ngào, Yêu thương trao anh, Bầy hạc… Trong bài viết này, Bookaholic chọn tác phẩm gần nhất của cô để giới thiệu cho mùa Valentine năm nay: bản ballad trữ tình mang tên Chuyện dũng cảm nhất.

Mang âm hưởng của một bản ballad trữ tình, nhẹ nhàng, lắng đọng, “Chuyện dũng cảm nhất” là tác phẩm đầu tiên Scotland Chiết Nhĩ Miêu gửi tới bạn đọc Việt Nam như một lời chào thân thương và gần gũi.

Tác phẩm gồm mười bốn chương, kể về mối tình trong sáng, lãng mạn nhưng cũng không ít sóng gió của cô nghiên cứu sinh Ôn Nhiễm và người thầy giáo đĩnh đạc, chỉn chu hơn mình tám tuổi Diệp Dĩ Trinh. Với Diệp Dĩ Trinh, Ôn Nhiễm cũng như bao cô học trò khác, lễ phép và đáng yêu, anh sẽ chẳng bao giờ chú ý đến cô nếu như không vô tình chứng kiến nỗi ấm ức và dày vò cô phải hứng chịu từ ông nội – vị tướng già luôn lấy vẻ nghiêm nghị và khắc nghiệt che giấu tình thương với cô cháu gái, từ hoàn cảnh gia đình éo le mà trụ cột là bóng dáng bà Ôn – người mẹ, người thiếu phụ khắc khổ nhưng vẫn kiên cường đứng vững vì chồng, vì con…

5. Ước Hẹn Phù Hoa – Lam Bạch Sắc

uoc hen phu hoa

Người ta thường nói con người không nên sống trong quá khứ, nhưng khi trái tim chỉ chứa đựng được một người duy nhất và ta chỉ có thể tìm thấy người ấy trong quá khứ, thì bạn có chấp nhận tìm mọi cách để níu mãi một quá khứ ấy không?

“Cuộc sống của em hồn nhiên, vô tư là thế, nó trong sáng, thánh thiện, giống hệt trận tuyết năm ấy. Bởi thế, anh nghĩ đứng bên cạnh em cũng nên là người có gia thế tốt, tâm hồn tươi sáng… Lúc ấy, anh luôn cảm thấy đợi anh có được một cuộc sống trong sạch, một thân phận hiển hách thì mới có tư cách bước vào thế giới của em…” (Thời Chung – Ước hẹn phù hoa)

“Cả đời này em chỉ mong được người cất giấu, cho em sự bình yên, bảo vệ em cẩn thận. Không để em lo sợ, không làm em đau buồn, không cho em lênh đênh, không khiến em chẳng nơi nương tựa. Người ấy tưởng chừng mãi mãi cũng không đến, cho tới khi em gặp lại anh…” (Nhậm Tư Đồ – Ước hẹn phù hoa)

6. Thiên Kim Đại Chiến – Cửu Nguyệt Hi

thien kim dai chien

Nếu bạn muốn tìm một cuốn sách có nữ chính là một tiểu thư khuê các thuộc dạng tiểu bạch thỏ, được các soái ca yêu thương, che chở hết mực, cuốn sách này không dành cho bạn. Nếu bạn muốn tìm một cuốn sách phác họa thế giới thượng lưu màu hồng rực rỡ, nơi các mối quan hệ xã hội đều thân thiết, che chở lẫn nhau, cuốn sách này cũng không phải dành cho bạn.

Còn nếu bạn muốn chứng kiến một xã hội thượng lưu đầy rẫy mưu mô hiểm độc; muốn tìm một tình yêu phải trải qua thử thách; thích một nhân vật nữ chính thuộc dạng “nữ cường”, hội tụ những phẩm chất hoàn toàn trái ngược những nữ chính khác – một người con gái tự mình đối mặt với những hiểm nguy vây quanh – vậy thì chắc chắn, đây là cuốn sách sẽ khiến bạn hài lòng trong ngày Valentine năm nay.

7. Hoa Hồng Ký Ức – Lâm Địch Nhi

hoa hong ky uc

“Hóa ra tình yêu chính là, cho dù anh có thay đổi khuôn mặt, lãng quên ký ức.
Đôi mắt em vẫn sẽ vì anh mà ngời sáng.
Trái tim em vẫn sẽ vì anh mà loạn nhịp.”

Em nhớ anh mỗi khi vui vẻ và hạnh phúc, bởi anh là người em muốn sẻ chia. Em nhớ anh mỗi khi buồn bã và thất vọng, bởi anh là người hiểu thấu lòng em. Em nhớ anh mỗi khi em cười và khóc, bởi em biết chỉ có anh mới có thể nhân lên nụ cười trên môi và lau khô nước mắt trên má em. Lúc nào em cũng nhớ anh, nhưng em nhớ anh nhất trong những đêm dài em thao thức, nghĩ về tất cả những giây phút tuyệt vời khi chúng ta cùng ở bên nhau.

8. Tình Yêu Cũ Thức Tỉnh – Huyền Mặc

tinh yeu cu thuc tinh

Huyền Mặc từng được độc giả Việt Nam yêu thích qua các tác phẩm: Tình Yêu Còn Mãi, Vì Em Mà Anh ĐếnTrọn Kiếp Yêu.

Nếu bạn đã từng yêu mến Trọn kiếp yêu với Hoa tiên sinh lãnh đạm thâm trầm, thì Tình yêu cũ thức tỉnh là cuốn sách dành cho bạn. Nữ chính Mạc Tang trong cuốn sách này được tác giả xây dựng với tính cách mạnh mẽ (do nghề nghiệp khá đặc biệt- nằm trong một tổ chức ngầm) cùng với một Đường Tụng nho nhã nhưng không kém phần thâm sâu bí ẩn chắc hẳn sẽ tạo thành một cặp đôi rất đáng mong đợi.

Họ gặp gỡ nhau như vậy. Mạc Tang giống quả bom nguy hiểm, thậm chí có vết thương do súng mà người bình thường khó có thể hiểu được. Cô loạng choạng đến trong cơn mưa xối xả. Khi tỉnh dậy, Mạc Tang vẫn cho rằng đây chỉ là một sự cố bất ngờ.

9. Trọn Đời Bên Nhau – Mặc Bảo Phi Bảo

tron doi ben nhau

“Trọn đời bên nhau” là một câu chuyện về tình yêu thầy trò, cốt truyện đơn giản nhẹ nhàng như chính bản thân tình yêu của hai nhân vật chính – Cố Bình Sinh và Đồng Ngôn, nhưng ai nói rằng một chuyện tình giản đơn bình dị lại không đậm sâu? Với một giọng văn nhẹ nhàng quen thuộc, Mặc Bảo Phi Bảo sẽ mang đến cho bạn đọc một bản tình ca da diết, sâu lắng, mà một khi đã bắt đầu sẽ khó có thể dứt ra được.

Nếu bạn từng yêu thích Mặc Bảo Phi Bảo qua các tác phẩm “Rất nhớ, rất nhớ anh”, “Mỹ nhân cốt” hay “Tùy tiện phóng hỏa”… thì “Trọn đời bên nhau” là một tác phẩm không thể bỏ qua. Với giọng văn nhẹ nhàng, ngọt ngào và thấm thía, Mặc Bảo Phi Bảo đã vẽ lên câu một chuyện tình đẹp mà rất thực. Đọc truyện, ta sẽ không còn cảm giác như một độc giả đứng ngoài quan sát nữa, mà được hóa thân vào nhân vật để sống, để yêu, khiến ta chẳng thể dời mắt cho đến những trang sách cuối cùng.

10. Tháng Ngày Ước Hẹn – Tân Di Ổ

thang ngay uoc hen

Hôn nhân đối với Phong Lan quả thật như một cánh cửa, cô vô cùng khát khao được đi vào bên trong, nhưng cô phải tìm được chìa khóa mở cánh cửa này, mà chìa khóa đó lại chính là cảm giác yêu một người. Và rồi, khi Đinh Tiểu Dã bất ngờ xuất hiện trước mặt cô, mang theo nụ cười vừa nguy hiểm vừa hấp dẫn xen vào cuộc sống của cô, Phong Lan đã nhận ra một điều quan trọng…

“Tháng ngày ước hẹn” là tác phẩm mới nhất của nhà văn Tân Di Ổ được xuất bản tại Việt Nam. Nếu bạn đã đọc những tác của Tân Di Ổ như “Anh có thích nước Mỹ không?”, “Hóa ra anh vẫn ở đây”,… thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cuốn sách này.

11. Yêu Em Bằng Cả Trái Tim Anh – Điền Phản

yeu em bang ca trai tim anh

Con người bất luận ở độ tuổi nào, tâm thái nào, đều ôm ấp trong mình ước mơ về một tình yêu tươi đẹp, khát khao về một cuộc sống hạnh phúc, không liên quan đến độ tuổi, đây chỉ là một câu chuyện đáng để bạn mỉm cười.

Bạn của năm mười tám tuổi đang làm những gì, có ủ ê về mối tình đầu ngây ngô, có chần chừ về con đường phía trước? Giả như có một đôi tay kiên định, mang đến cho bạn sức mạnh, có một người như thế, mang đến cho bạn ấm áp, chở che cho bạn mà chẳng giữ lại một chút gì cho riêng mình, tương lai phải chăng sẽ khác biệt?

12. Nếu Thanh Xuân Không Giữ Lại Được – Cố Vĩ

neu thanh xuan khong giu lai duoc

Cuốn tiểu thuyết xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn, nhẹ nhàng của “Cô nàng nơi trấn nhỏ” Châu Tuệ và “chàng hot boy Sơn Đông” Vương Huy. Câu chuyện bắt đầu từ năm 1999, cả hai gặp nhau trong một buổi liên hoan lớp, sau khi vừa trải qua khóa học quân sự của ngày đầu bước chân vào cánh cửa đại học. Vương Huy đã ôm cây guitar hát ca khúc “Cô nàng nơi trấn nhỏ” của Đào Triết khiến Châu Tuệ nhớ nhà da diết đến nỗi gào khóc. Từ giây phút đó, Châu Tuệ bắt đầu khắc ghi cái tên Vương Huy, cái tên mang tính lịch sử của cuộc đời cô. Cô không hề biết rằng, cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ kia đã làm thay đổi toàn bộ cuộc đời mình.

Trải dài hơn mười năm, kể từ những ngày đầu họ gặp nhau tại giảng đường cho đến khi rời khỏi ghế nhà trường, bước chân vào đời, mối tình của hai người đã trải qua vô vàn biến cố. Rốt cuộc cuốn tiểu thuyết này có sức mạnh gì mà có thể khiến đạo diễn quyết định dựng thành bộ phim điện ảnh?

13. Ngang Qua Thế Giới Của Em – Trương Gia Giai

ngang qua the gioi cua em

Trương Gia Giai tốt nghiệp Đại học Nam Kinh. Năm 2011 được đề cử giải Mã Thượng cho Kịch bản được cải biên hay nhất.

Ngang qua thế giới của em là một tập truyện ngắn, nằm trong hệ liệt Truyện kể trước giờ đi ngủ, sau khi được tác giả post trên mạng, lượng người vào đọc vượt qua con số 4 triệu, 1 triệu 500 lượt chia sẻ, mỗi một phút, đều có người thấy được chính bản thân mình trong câu chuyện. Đến năm 2013 đã trở thành một “cơn bão” làm nên kỳ tích.

Trên chuyến tàu bốn mùa ấy, nếu em phải xuống trước, xin đừng đánh thức khi tôi vờ say giấc, hãy để tôi được ngủ yên cho đến trạm cuối cùng và tự ru mình rằng: tôi không hề hay biết em đã bỏ đi.

14. Người Láng Giềng Ánh Trăng – Đinh Mặc

nguoi lang gieng anh trang

Lần đầu tiên gặp gỡ, cô cứ tặng bánh ngọt cho anh. Dù ghét nhất đồ ngọt nhưng anh vẫn cố ăn hết. Lần thứ hai, bởi vì sợ hãi nên cô ôm chặt lấy anh. Gương mặt anh hơi ửng đỏ: “Cô gái, xin hãy buông tay”. Lần thứ ba, cô bất cẩn hôn anh. Vẻ mặt anh tựa như nhìn thấy ma quỷ, nhưng cô nói: “Chỉ là ngoài ý muốn mà thôi, anh khỏi cần bận tâm.” Là một sĩ quan ưu tú được giáo dục đến nơi đến chốn, có thể xác và tinh thần khỏe mạnh, Ứng Hàn Thời không thể không nghĩ về nụ hôn đầu của mình.

Bonus: Món yêu thương – Nhiều tác giả

mon yeu thuong

Tình yêu là mĩ vị tuyệt vời nhất trong thiên hạ, là gia vị tốt nhất để nấu ăn. 9 tác giả với 9 “món ăn” khác nhau sẽ phục vụ bạn một bữa tiệc khó quên. Bữa tiệc chất chứa “công thức nấu ăn” lạ kỳ đem đến cho người thưởng thức một sự thỏa mãn mang tên “Hạnh phúc”.

Tôi rất muốn nói với em, gần đây tôi bắt đầu dần say đắm lắng nghe âm thanh máy bay vút qua bầu trời đêm. Cùng với thời gian trôi đi, có một vài thứ vẫn được giữ nguyên như xưa, một vài thói quen chưa bao giờ thay đổi. Tôi vẫn mù đường, vẫn mệt mỏi buồn ngủ vào ban ngày, vẫn đến chết cũng không thay đổi tình yêu với món ăn ngon, vẫn đùa giỡn với thế gian, vẫn vắt óc suy nghĩ cả đêm, vẫn thà chết chống lại đồng hồ sinh học và quy luật tự nhiên, vẫn giữ nguyên khả năng yêu một người, cũng vẫn nhớ em như xưa…

Cuốn sách là sự kết hợp thú vị của 9 tác giả nổi tiếng: Đường Thất, Thiển Bạch Sắc, Vân Hồ Bất Hỉ, Tuyết Linh Chi, Xã Xã, Tiểu Hùng Bất Nhị Bàn, Mị Ngữ Giả, Mã Thác, Cao Thụy Phong.

Mai Anh | bookaholic.vn


Giá bìa 230.000

Giá bán

161.000

Tiết kiệm
69.000(30%)
Giá bìa 230.000

Giá bán

161.000

Tiết kiệm
69.000(30%)