DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Vua Bếp Sushi

Tác giả Sachi Oshimizu
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 6064
Từ khóa eBook mobi cbz full Sachi Oshimizu Truyện Tranh Manga Comedy Shounen Nấu ăn Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google driveTẠI ĐÂY
Reiko là 1 đầu bêp sushi kì tài. Sau 1 thời gian học tập tại quán Fuji, anh đã tham dự giải "Sushi toàn quốc" và được đại diện Tokyo tham dự giải. Sóng gió nổi lên khi anh bắt đầu gặp những đối thủ mạnh và sự cản trở của nhà Shigeru - 1 đối thủ từ thời cha, với những thủ đoạn ti tiện để giành thắng lợi. Liệu Reiko có chiến thắng để tìm cơ hội khôi phục lại tiệm sushi ở quê nhà không.Mời mọi người đón đọc.
***
Review bởi: Yen Nguyen - fb/hoinhieuchu
-----

Truyện là hành trình không chỉ khẳng định tài năng mà còn khẳng định chính mình nhằm giúp đỡ gia đình mở quán Sushi của Reiko - một đầu bếp sushi tuyệt vời.
Xuyên suốt câu chuyện là hành trình trải qua các cuộc thi làm sushi , đến các vùng đất mới để học hỏi của Reiko. Mỗi tập lại là 1 cuộc thi, một nội dung thi khác nhau. Tuy nội dung chủ yếu là sushi nhưng không phải tập nào cũng hoàn toàn là thi làm sushi. Chẳng hạn như ở cuộc thi đầu tiên đề mục là làm sushi từ cá miểng sành - một loại cá khá nhiều mỡ. Bẫy ở đây hay đề bài ở đây thực chất chính là cách sử dụng dao khi cần phải sử dụng 1 con dao có vết (bị mẻ, cùn hoặc đại loại như vậy) để xắt được miếng cá làm sushi cho đều. Vì sử dụng dao là 1 kĩ thuật quan trọng của việc làm sushi.

Xuyên suốt cuộc thi Reiko cũng gặp không ít trở ngại như đối thủ tài giỏi không nói thậm chí còn chơi xấu, giám khảo khó tính... nhưng chính nhờ lòng yêu nghề, ham học hỏi và sự thông minh cũng như được bạn bè, người thân luôn ở bên mà Reiko đã vượt qua được các thử thách. Cũng nhờ vậy mà nhiều người từ đối thủ sau cuộc thi đã trở thành bạn bè của Reiko.
Như trong 1 cuộc thi Reiko gặp một đối thủ cực kì lợi hại. Không chỉ là cao thủ sushi, nhân vật này còn có 1 đôi tay tuyệt vời như có mắt (kiểu không khác gì cân điện tử ) có thể ước lượng chính xác đến từng gam nguyên liệu. Mình chỉ nhớ đại loại ở tập này Reiko suýt thua vì ban đầu hình như trước khi làm sushi có vòng thi lựa chọn nguyên liệu mà không được dùng thêm dụng cụ. Xong đến đọan thi làm sushi vì nhân vật kia làm chỉ với mục đích để thi và chiến thắng ,đặt nặng hơn thua nên tuy làm ra sushi tuyệt hảo nhưng lại thiếu hương vị, tình cảm của người đầu bếp do đó mà Reiko chiến thắng. Cũng nhờ chiến thắng này mà người nhân vật kia nhận ra được mình đã bỏ lỡ những điều gì và quyết định bắt đầu lại từ đầu.

Hay có tập là làm sushi từ thịt bò nhưng thịt bò do người thi tự chuẩn bị thay vì ban tổ chức chuẩn bị. Bên Reiko tuy cũng tìm được loại thịt bò tốt nhưng chưa phải loại tốt nhất. Còn bên đối thủ do có tiềm lực kinh tế nên tìm được loại thịt bò tốt nhất với điều kiện chăn nuôi chăm sóc rất tốt ( kiểu như bò Kobe thì phải) . Ở tập này Reiko chiến thắng ngoài việc sử dụng nguyên liệu thì theo mình nhớ là do vì bò của đối thủ do được chăm sóc quá tốt từ A->Z không cho nó hoạt động chỉ lo ăn uống mà thịt không được chắc như bò bên Reiko. Còn vì sao lại nhận ra đựơc như vậy là do những cái mồm cảm nhận của các vị giám khảo khó tính trong cuộc thi.
Nói chung mỗi tập đều là 1 cuộc thi hấp dẫn cực kì. Do đọc khá lâu nên nhiều tên nhân vật phụ với 1 ít nội dung có thể bị quên hay nhầm lẫn 1 chút mong mọi người thông cảm.

Mình biết đến truyện này cũng khá muộn ( lớp 9-11 gì đấy) nhưng may mắn là được đọc đầy đủ bộ. Dạo này thấy mọi người review nhiều bộ cũ nên cũng ngoi lên để hoài niệm. Ngày đọc bộ này xong mình còn cảm thấy sushi là món cực kì ngon và tuyệt vời trong khi trước đó không thể chịu được khi có người nói ăn cá sống. Truyện có nét vẽ khá đơn giản nhưng vẫn dễ nhìn và nội dung thì đầy đủ. Tuy nhiên 1 tin hơi buồn là khi review mình có lội qua Google để tìm link thì đa phần thấy các nhà type lại truyện mới dừng ở tập 1 . Nên bạn nào muốn đọc có thể tìm ở các hiệu sách cũ hoặc tìm bản raw thôi. Chúc mọi người may mắn.
Mời các bạn đón đọc Vua Bếp Sushi  của tác giả Sachi Oshimizu.

may-doc-sach

thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000