DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trước bùng nổ virus corona: Mười kịch bản đại dịch và virus lan tràn

“World War Z” của tác giả Max Brooks và “The Stand” của Stephen King nằm trong 10 cuốn sách viễn tưởng nổi tiếng về dịch bệnh, virus và ảnh hưởng của chúng đối với thế giới.


Virus corona đang lan nhanh và đã cướp đi mạng sống của hơn 200 người tại Trung Quốc. Riêng tại nước này, số người bị nhiễm loại virus corona đã lên tới hàng nghìn người và vẫn liên tục tăng cao. Trên khắp thế giới cũng liên tục xuất hiện các ca nhiễm mới.

Loại virus này được đặt tên là 2019-nCoV và xuất hiện đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. 2019-nCoV không giống với bất kỳ chủng virus nào từng được biết đến và đang khiến dư luận lo ngại vì chưa ai biết nó ảnh hưởng đến dân số loài người như thế nào.

Có thể thấy sự lây lan và phát triển của virus corona dường như bước ra từ một cuốn tiểu thuyết. Sự không chắc chắn xung quanh nguồn gốc và quá trình lây lan của loại virus này giống như những kịch bản từng được đề cập trong nhiều cuốn tiểu thuyết viễn tưởng trước đây.

Bệnh dịch hạch xuất phát từ các loại virus tương tự như corona, hay các bệnh khác như lao và ung thư đã là những chủ đề quen thuộc trong giới văn chương. Cuốn tiểu thuyết The Decameron năm 1353 của Giovanni Boccaccio đã nói về Cái chết đen, trong khi cuốn Canterbury Tales của Geoffrey Chaucer đề cập tới cuộc hành trình của những người hành hương giữa một thế giới lây lan bệnh dịch hạch.

Và dưới đây là 10 cuốn tiểu thuyết về dịch bệnh và virus nổi tiếng gần đây và có ảnh hưởng lớn với độc giả toàn cầu.

The Stand

Cuốn tiểu thuyết kinh dị, giả tưởng về thời kì hậu tận thế của Stephen King. Cốt truyện là biên niên sử về một xã hội đổ vỡ hoàn toàn sau khi một chủng cúm vô tình được phát tán và lan rộng thành chiến tranh sinh học.

Truoc bung no virus corona: Muoi kich ban dai dich va virus lan tran hinh anh 1 f3d2035e_4245_11ea_b306_d18e31211930.jpg

Cuốn sách đã ra mắt năm 1978. Ảnh: Amazon.

Cuốn tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành phim truyền hình năm 1994 do Mick Garris đạo diễn.

World War Z: An Oral History of the Zombie War

Cuốn tiểu thuyết kinh dị về ngày tận thế zombie năm 2006 của Max Brooks nói về một loại virus biến con người thành thây ma. Theo đó, một cậu bé đến từ một ngôi làng tên là Dachang ở Trùng Khánh, Trung Quốc là Bệnh nhân số 0 (bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus trong một đợt dịch bệnh) của toàn bộ dịch bệnh trong truyện.

Cuốn tiểu thuyết thành công này đã được chuyển thể thành phim do Brad Pitt thủ vai chính - nhân viên Liên hợp quốc Gerry Lane.

Andromeda Strain

Cuốn tiểu thuyết năm 1969 này của Michael Crichton đã theo chân một nhóm các nhà khoa học điều tra về sự bùng phát của một vi sinh vật chết người ngoài Trái đất ở Arizona, Mỹ.

Truoc bung no virus corona: Muoi kich ban dai dich va virus lan tran hinh anh 2 91ms_yzyJGL.jpg

Cuốn sách ra mắt lần đầu năm 1969. Ảnh: Amazon.

Cuốn tiểu thuyết này là nền tảng của một bộ phim cùng tên của đạo diễn Robert Wise và cũng được chuyển thể thành loạt phim ngắn vào năm 2008.

The Passage

Cuốn tiểu thuyết năm 2010 của Justin Cronin khắc họa thế giới hậu tận thế tràn ngập những sinh vật như zombie, ma cà rồng bị nhiễm một loại virus dễ lây lan. Cuốn tiểu thuyết này và phần tiếp theo đã được chuyển thành loạt phim truyền hình của hãng Fox.

Inferno

Cuốn tiểu thuyết của Dan Brown từ năm 2013 tiết lộ về một loại virus hoạt hóa ngẫu nhiên và làm biến đổi DNA để gây ra sự vô sinh của 1/3 loài người. Cuốn sách này cũng đã được dựng thành phim cùng tên và Tom Hanks một lần nữa vào vai chính Langdon.

The Plague

Truoc bung no virus corona: Muoi kich ban dai dich va virus lan tran hinh anh 3 71D5OByLh0L.jpg

The Plague xuất bản lần đầu năm 1947. Ảnh: Amazon.

Tác phẩm kinh điển này của Albert Camus được xuất bản năm 1947 và đề cập tới một loại bệnh dịch tràn qua thành phố Oran của Algeria. Dư luận tin rằng cuốn tiểu thuyết dựa trên sự kiện lịch sử về dịch bệnh tả đã giết chết rất nhiều người tại Oran vào năm 1849.

Cuốn sách này cũng được chuyển thể thành bộ phim truyền hình năm 1992 do Luis Puenzo làm đạo diễn và William Hurt đóng vai chính.

Station Eleven

Cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh ở vùng Great Lakes, Mỹ sau khi bị loại dịch bệnh hư cấu cúm lợn quét qua. Dịch bệnh này được đặt tên là cúm Georgia và đã giết chết phần lớn dân số thế giới.

Cuốn tiểu thuyết đã giành giải thưởng Arthur C. Clarke vào tháng 5/2015 và đang đàm phán để được chuyển thể thành cả phim và loạt phim ngắn của HBO.

I Am Pilgrim

Truoc bung no virus corona: Muoi kich ban dai dich va virus lan tran hinh anh 4 91HF41HNVtL.jpg

Cuốn sách ra mắt năm 2013. Ảnh: Amazon.

Cuốn tiểu thuyết đầu tay của nhà báo Terry Hayes được xuất bản năm 2013 và xoay quanh mối đe dọa liên quan đến việc tạo ra một chủng virus kháng vắc xin bệnh đậu mùa.

I Am Legend

Đây là một cuốn tiểu thuyết kinh dị hậu tận thế của tác giả Richard Matheson. Cuốn sách kể về nỗ lực sống sót của nhân vật chính Robert Neville – dường như là người duy nhất sống sót sau đại dịch giết chết phần lớn dân số loài người và biến những người còn lại thành những sinh vật giống như ma cà rồng.

Cobra Event

Câu chuyện kinh dị của Richard Preston năm 1998 khắc hoạ một cuộc tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học vào Mỹ. Loại virus mới Cobra được tạo ra, hợp nhất bệnh cảm lạnh thông thường với bệnh đậu mùa do virus, dẫn đến một loại bệnh mới về não.


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000