DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Toriko (トリコ) là loạt manga được thực hiện bởi Shimabukuro Mitsutoshi. Tác phẩm đã đăng trên tạp chí Weekly Shōnen Jump từ ngày 19 tháng 5 năm 2008. Cốt truyện xoay quanh Toriko một thợ săn ẩm thực với sức mạnh phi thường cùng kiến thức rất rộng về thiên nhiên đang tìm kiếm những món ăn ngon nhất thế giới để thêm vào danh sách các món ăn trong bữa ăn để đời của mình. Đi cùng anh là Komatsu một đầu bếp yếu đuối nhưng rất giỏi nấu nướng đang muốn nâng cao tay nghề của mình với những nguyên liệu kỳ lạ hiếm gặp mà Toriko kiếm được. Trên con đường của mình thì nhiều khác có cùng chí hướng cũng đã gia nhập nhóm để cùng nhau đi thám hiểm những vùng nguy hiểm trên thế giới để tìm kiếm những nguyên liệu nấu ăn độc đáo từ các sinh vật nguy hiểm cũng như chống lại các nhóm cạnh tranh khác.
***

Toriko là một bộ truyện tranh đóng vai trò rất đặc biệt trong lòng tôi. Không chỉ vì nội dung và nét vẽ của nó khá là chất lượng mà nó còn là bộ truyện làm nấc thang đầu tiên đưa tôi vào tình yêu với BL. Tôi muốn bắt đầu với bộ truyện tranh này vì :thứ nhất nó đã kết, để dễ dàng cho những bạn nào không có khả năng kiên nhẫn và coi đợi chờ là hạnh phúc, thứ hai tôi đang trong giai đoạn chán truyện chữ và đây là bộ truyện đầu tiên tôi đọc sau thời gian dài bỏ truyện tranh.

(Bonus cho các bạn, truyện tôi đọc thường rất tạp và không chủ yếu vào bất kì loại nào và có thể đảm bảo là không thường review ngôn tình đâu. Nhất là của Diệp Lạc Vô Tâm, đừng hy vọng.)

Nội dung của truyện thì cũng như đa phần truyện đánh nhau trên thị trường Manga Nhật, cũng đều là đánh quái thăng cấp, cày phó bản các kiểu. Và điều làm tôi thích nhất đó là nó không có tuyến tình cảm nam nữ. Tôi không rõ nữa, sau một thời gian dài bơi lội trong biển đam mỹ bây giờ tôi gần như không thể chịu được truyện đọc mà có tuyến tình cảm nam nữ, nhất là khi tình tiết chủ yếu là do gái gây ra. Đặc biệt không nuốt nổi kiểu nam chính vì gái mà liều, vì gái mà chiến. Xin chấm dứt tại đây, làm ơn!!!

Nhưng sự sáng tạo ở đây khiến tôi cho nó 4/5 ở phần nội dung, đó là tác giả xây dựng câu truyện trong bối cảnh đặc biệt. BẤT KỲ THỨ GÌ CŨNG ĂN ĐƯỢC!!! CÁI GÌ CŨNG ĂN ĐƯỢC!!! ĂN ĐƯỢC HẾT!!! CÒN ĂN NGON!! Chỉ cần đừng để mấy thứ có khả năng lên đĩa của các bạn, thông bạn và cho bạn đi ngắm gà khỏa thân. Luật rừng là nếu mày đủ mạnh thì mày ăn được mọi thứ. Mấy hôm nửa đêm đọc truyện mà bụng tôi réo liên hồi.

Điểm thứ hai là trong này không có nhân vật nào có tính cách cần đập đi đem vào xưởng đúc lại. Không ai hoàn hảo nhưng nhìn chung thì đều có nhân cách tốt, có yếu tố cổ vũ xây dựng xã hội, không tuyên truyền tư tưởng phản xã hội. Từ quan điểm của một đứa đã trải qua quá trình trung nhị hắc hóa rồi tự cải tạo và được chiếu sáng bởi ánh sáng búa liềm tôi rất thích bộ truyện này.

(Bonus phát nữa: tôi không review mấy bộ phản xã hội đâu, cảnh sát công nghệ ở mọi nới đấy. Không muốn bị report thì bớt tạo nghiệp đi.)


Khả năng dẫn dắt tình tiết của tác giả rất tài tình, có một số chỗ khá là phi logic nhưng mà tôi sẽ không khắt khe quá vì đa phần truyện Shounen đều như vậy, thằng nào cũng có khả năng hủy diệt trái đất. Xin hãy bảo vệ trái đất đi, nó mong manh lắm đấy!!! Các chi tiết để hỗ trợ cho phần sau đều được lấp và chú ý kĩ càng. Hơn nữa sự xuất hiện của các nhận vật đều rất đồng đều. Không có sự thiên vị quá nhiều với số lượng phân cảnh của nhân vật chính. Hơn nữa vì xây dựng ra cả một thế giới và hệ thống các nhân vật phức tạp có tính cách riêng, sự nổi bật riêng dù là chính hay phụ cũng đều như “sống” thật sự vậy. Tôi muốn dành một lời khen to lớn với khả năng điều phối tuyến nhân vật của tác giả. Phải cực kì tự tin cũng như tay cứng mới tạo ra một công trình phải nói là khá đồ sộ và công phu như vậy.

Về nét vẽ tôi chỉ cho 3/5. Các bạn phải xác định đây là một bộ truyện đánh nhau thuộc thể loại Shounen nên nét vẽ có thể nói là không phù hợp thẩm mĩ của rất nhiều bạn gái. Nhưng bản thân tôi xét theo bình diện vẽ chi tiết và bối cảnh. Mấy chục bó giò của nam chính được tác giả vẽ phóng đại lên cộng với một số chi tiết vẽ quá sơ sài. Nhưng khi đọc tôi cũng tìm được nhân vật tương đối gần với gu thẩm của bản thân và tôi nghĩ cũng nhiều bạn thích anh ấy hơn nam chính.

Cuối cùng Hint, khi đã nói bộ truyện này đưa tôi vào tình yêu Bl là nó phải có lí do của nó. Nhân vật chính là Toriko và Komastu phải gọi là hint đập vào mặt luôn rồi. Nếu bạn nào đọc phải mấy đứa trans bựa thì càng hay. Ngày xưa là nghe nói mấy bà Hủ đi trước kêu bộ này lắm hint tôi mới đọc.

Kết, bộ truyện này cực kì thích hợp nếu bạn muốn giải trí với những pha hành động ảo tung chảo, cộng với soi hint. Không mang não mà đọc cũng thích mà thánh nào muốn làm âm mưu gia cũng được có quả plot twist bự tổ chảng cuối truyện mà chẳng đứa nào ngờ tới.

Cuối cùng tôi đăng hai link một tiếng Anh hai tiếng Việt vì tôi cũng phải mất công mò mẫm trang đọc ít quảng cáo cho các bạn. Truyện tranh tuần là cái trang truyện có thể nói là tương đối ít quảng cáo và cái giao diện nó không xấu, các bạn có thể an tâm ngồi đọc mà không lo bấm vào là ra một đống quảng cáo mà lỡ như cái nào nhảy ra tiết mục 18+. Còn Manga rock là trang đọc bằng tiếng Anh, nhưng nếu đọc cái này thì phù hợp với bạn nào đọc bằng điện thoại, nhất là đọc bằng app của Manga rock ấy nó có dẫn link đến trang khác trong đó có cả Truyện Tranh Tuần. Nhưng nếu muốn đọc bằng tiếng Anh và nâng cao khả năng ngoại ngữ thì mấy bạn cứ bấm vào cái link tôi dẫn.

Bye, Enjoys.

 
Mời các bạn đón đọc Toriko của tác giả Mitsutoshi Shimabukuro.
FULL: MOBI

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000