DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bắc Đẩu Thần Quyền

Tác giả Buronson Tetsuo Hara
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 3454
Từ khóa eBook mobi cbz full Buronson Tetsuo Hara Truyện Tranh Action  Adventure Martial Arts Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tình trạng: Đã hoàn thành. Tiền truyện đến chương 119 tiếng Việt, chapter 120 đến 245 (End) tiếng Anh.

Một cuộc chiến tranh hạt nhân trên toàn thế giới diễn ra vào khoảng những năm 1990 đã dẫn đến sự hủy diệt hầu hết các nền văn minh, biến thế giới thành một sa mạc hoang vu. Những người còn sống sót phải đấu tranh để giành lấy bất cứ nguồn cung cấp thực phẩm nào và nguồn nước không bị ô nhiễm. Kenshiro là người kế thừa môn phái Hokuto Shinken, một môn phái sát quyền cổ truyền huấn luyện các học viên kỹ thuật tàn phá lục phủ ngũ tạng của đối thủ bằng phương pháp tấn công vào ẩn huyệt. Kenshiro từng mong muốn sống một cuộc đời bình yên nhưng kể từ lúc người vợ chưa cưới Yuria của anh bị sát hạị, anh đã bắt đầu hành trình trở thành vị cứu tinh của thế giới hậu tận thế, bảo vệ những con người yếu đuối và vô tội khỏi những băng nhóm và tổ chức xấu xa đe dọa đến sự tồn vong của họ. Trên đường đi, Kenshiro kết thân với một dạo chích trẻ tuổi tên là Bat và một cô gái mồ côi tên Lin, họ tham gia cùng anh như những người bạn đồng hành và là chứng nhân cho nhiều trận chiến của Ken.

Kenshiro luôn phải chạm trán với nhiều võ sĩ đối thủ, có thể kể đến sáu kiện tướng của môn phái Nanto Seiken (một môn phái sát quyền đối trọng) cũng như những huynh đệ đồng môn muốn cạnh tranh với anh để giành quyền kế vị Hokuto Shinken. Kẻ thù tối thượng mà Kenshiro phải đối mặt lại chính là người huynh đệ đồng môn Raoh, một chiến binh đã phá luật Hokuto Shinken bằng cách giết chết chưởng môn Ryuken và không chịu nhượng bộ kế vị cho Kenshiro. Raoh tìm cách chinh phục thế giới hậu tận thế với tư cách là một lãnh chúa dưới sự bảo hộ của Ken-oh (có thể hiểu là Quyền Vương) bằng cách thách đấu mọi võ sĩ mà hắn coi là mối đe dọa. Sau hàng loạt trận những chiến kéo dài, Kenshiro cuối cùng cũng đánh bại được Raoh và có vẻ như hòa bình cuối cùng đã đến với thế giới hậu tận thế.

Tuy nhiên, vài năm sau, một đế chế độc tài với tên gọi là Tentei (Thiên Đế) đã lên nắm quyền hành, đàn áp bất cứ ai dám chống đối chúng. Kenshiro đã bắt đầu hành động, đồng hành cùng với Bat và Lin hiện đã trưởng thành dưới ngọn cờ khởi nghĩa của Lực lượng vũ trang Hokuto. Khi họ chiến đấu trên đường vào thành phố thủ đô của Đế chế, họ phát hiện ra rằng Đế chế đã bị chiếm đóng bởi Phó vương Jakoh, một kẻ cướp ngôi đang giam giữ Tentei thật sự dưới hầm ngục của hắn. Lực lượng vũ trang Hokuto đã thả tự do cho Hoàng hậu, người hóa ra là chị gái thất lạc từ lâu của Lin và Jakoh bị tiêu diệt ngay sau đó.

Tuy nhiên, Lin sau đó bị bắt giữ bởi tàn dư của lực lượng Jakoh và bị đày đến Vương quốc Shura bí ẩn, một vùng đất tàn bạo của các chiến binh được cai trị bởi ba vị lãnh chúa. Bọn chúng là những kẻ tinh thông võ đạo của môn phái Hokuto Ryūken, một môn phái võ thuật được tách ra từ môn phái chính thống Hokuto Shinken nhưng đi theo tà đạo. Kaioh, kẻ đứng đầu của ba vị lãnh chúa đã lên kế hoạch chinh phục thế giới hậu tận thế bằng cách xóa sổ những tín đồ của môn phái Hokuto Shinken. Kenshiro sau đó đã phát hiện ra di chúc được niêm phong của Shuken, người sáng lập ra môn phái Hokuto Shinken. Ông đã ngầm lưu giữ một bí kíp để có thể vượt qua được tuyệt kỹ của Kaioh. Kenshiro đánh bại Kaioh và giải cứu Lin, để Bat chăm sóc cô. Trong những chương cuối cùng, Kenshiro đã bắt đầu một cuộc hành trình với Ryu, đứa con trai mồ côi của Raoh, để dẫn dắt cậu trở thành người kế vị Hokuto Shinken tiếp theo, chạm trán và chiến đấu với nhiều đối thủ khác nhau trong suốt hành trình. Trong phần cuối cùng, Kenshiro đã phải giải cứu Bat và Lin khỏi kẻ thù trong quá khứ.

***

Hara Tetsuo đã tiết lộ rằng ông đã lên ý tưởng cho Hokuto no Ken từ biên tập viên Horie Nobuhiko. Theo Hara, Horie đề nghị ông nên vẽ một bộ manga về "một võ sĩ tiêu diệt đối thủ của mình bằng cách công kích vào điểm huyệt của họ" dựa trên nguyện vọng của Hara là vẽ một bộ manga về võ thuật và những hiểu biết của ông về huyệt đạo. Vào thời điểm đó, Hara gặp nhiều khó khăn khi thâm nhập thị trường vì manga dài tập đầu tiên của ông, The Iron Don Quijote (một bộ manga về đua xe mô tô) đã bị hủy bỏ sau 10 tuần ra mắt.[3] Một phiên bản nguyên mẫu của Hokuto no Ken đã được xuất bản dưới dạng một câu chuyện one-shot trong số ra tháng 4 năm 1983 của tạp chí Fresh Jump. Tiếp đến là Hokuto no Ken II, one-shot thứ hai được xuất bản trong số ra tháng 6 năm 1983. Cả hai câu chuyện đều được tập hợp trong tập tankōbon thứ hai của The Iron Don Quijote.

Hai tập one-shot đã được đón nhận nồng nhiệt trong các cuộc khảo sát của độc giả trên Fresh Jump và Hara Tetsuo được giao nhiệm vụ biến Hokuto no Ken thành một bộ manga hàng tuần. Buronson được chỉ định làm việc với ông với tư cách là người viết kịch bản cho phiên bản đăng nhiều kỳ. Cốt truyện đã được cải tiến, với bối cảnh những năm 1980 thời bấy giờ trong phiên bản gốc được thay thế bằng một thế giới tương lai hậu tận thế. Nhân vật chính là Kenshiro, ban đầu được dự định là một thiếu niên bị kết án oan trong câu chuyện nguyên mẫu của Hara, trở nên già hơn và anh hùng khắc kỷ hơn với một quá khứ bi thảm.

Buronson đã trích dẫn Lý Tiểu Long và Mad Max là hai nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến Hokuto no Ken. Ông nói rằng Kenshiro và môn võ được lấy cảm hứng từ võ sư Lý Tiểu Long và các bộ phim hành động kung fu Hồng Kông những năm 1970 của ông, trong khi bối cảnh hậu tận thế được lấy cảm hứng từ loạt phim Mad Max (ra mắt năm 1979).[4] Hokuto no Ken cũng bị ảnh hưởng bởi loạt manga Violence Jack (ra mắt năm 1973) của Nagai Go, một tác phẩm tương tự lấy bối cảnh sa mạc hoang vu thời hậu tận thế với các băng đảng xe máy, bạo lực vô chính phủ, các tòa nhà đổ nát, thường dân vô tội, tù trưởng bộ lạc và những ngôi làng nhỏ bị bỏ hoang. Cũng có ý kiến cho rằng Mad Max có thể bị ảnh hưởng bởi Violence Jack. Ban đầu, Hara và Buronson được ký hợp đồng thực hiện Hokuto no Ken trong ba năm, nhưng do sự nổi tiếng của nó và nhu cầu của nhà xuất bản, nó đã được kéo dài thành năm năm.

Mời các bạn đón đọc Bắc Đẩu Thần Quyền  của tác giả Buronson & Tetsuo Hara.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000