DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Top 10+ Truyện Trọng Sinh Full hay được yêu thích nhất 2022

Như một hành trình dạo chơi của tinh thần, rảo bước trên chuyến hành trình tìm lại nguyên bản, nhận lấy cơ hội sửa chữa lỗi lầm cùng truyện trọng sinh.


Tuyển tập truyện trọng sinh hay đáng đọc nhất 2022 là những tác phẩm nổi bật được đông đảo độc giả bình chọn. Trọng sinh hay còn gọi là trùng sinh, nhân vật chính sẽ được sống lại về quá khứ, làm lại cuộc đời, sửa chữa lỗi lầm ở lần sống trước. Không phải ai mắc lỗi rồi cũng có cơ hội để sửa sai, phải chăng truyện trọng sinh tồn tại là để thỏa mãn những mong ước đó? Đây ắt hẳn cũng có lý giúp cho thể loại này có chỗ đứng trong làng truyện đa sắc màu. 


Sau đây, mời bạn đọc cùng xem qua list 10 truyện trọng sinh hay full dưới đây để chọn cho mình một câu chuyện phù hợp với bản thân.
 

1. Giả hôn quan, thật trung khuyển

Tác giả: Bố Đinh Lưu Ly
Số chương: 56 chương 
Tình trạng: Hoàn thành 
Nhân vật:  Đồ Linh Trâm x Lý Phù Dao 
Cái chết của một người như thế nào là đáng thương nhất? Không phải là kẻ nắm quyền thế mà là người chinh chiến nơi sa trường nhưng lại chết trong quan trường như nữ chính Đồ Linh Trâm. Một cái chết tức tưởi, mang theo oán khí ngất trờ, Đồ Linh Trâm sống lại một lần nữa. Sống lại trong thân xác của một tội nô, Đồ Linh Trâm vẫn giữ cho mình cốt cách con nhà binh, kiên cường, lý trí và nhạy bén. 


Thế sự xoay vần, ngoài việc phải đối diện với vô vàn âm mưu thủ đoạn, nàng còn phải đấu tình đấu trí với hôn quân Lý Phù Dao, người từng là sư đệ, cũng là người nàng yêu nhất. Còn Lý Phù Dao thì sao? Người đời hay chính bản thân hắn đều một mực cho rằng bản thân hận nhất là Đồ thị, là Đồ Linh Trâm, nhưng sự thật có phải thế không?


Thế giới của người trưởng thành thường rất phức tạp, huống hồ là nơi ngọa hổ tàng long như triều đình, như thâm cung. Hai người họ, sẽ đến với nhau bằng cách nào? Liệu những mưu mô, thủ đoạn của cuộc đời có cản bước kẻ có tình hay không? Đọc “Giả hôn quan, thật trung khuyển”, ta không chỉ chứng kiến một câu truyện trọng sinh đi tìm lại tình yêu cảm động, mà còn như được tham dự chuỗi drama cung đình cực kì bánh cuốn.  

2. Làm phi 

Tác giả: Lệ Tiêu
Số chương: 168 chương  
Tình trạng: Hoàn thành 
Nhân vật: Tịch Lan Vi x Hoắc Kỳ 
Phải hận như thế nào mới muốn giết người? Phải chăng là nỗi hận kẻ là khiến mình bị câm, hành hạ mình như nữ chính của “Làm Phi”. “Làm phi” - một bộ truyện trọng sinh hay đáng đọc. Điểm thu hút ở “Làm phi” là tinh thần tự cường và chủ động giành lấy những gì tốt đẹp nhất cho bản thân. Kiếp trước của Tịch Lan Vi vô cùng u tối, khổ đau, bị người ta hại đến mức chết cũng không được, sống cũng không xong. Sống lại, nàng quyết tâm vào cung giành quyền lực.


Làm phi cũng là một nghề, là chuỗi hành trình thăng chức, giành quyền, tranh sủng, càng nguy hiểm càng hấp dẫn. Sống chung với vua như ở chung với cọp, chỉ cần sơ sẩy một chút thôi sẽ mất mạng lúc nào không hay. Bằng sự thông minh và tài trí của mình, Tịch Lan Vi thành công làm một sủng phi quyền thế, đồng thời chiếm trọn tình yêu của bậc đế vương.


Mối quan hệ của Tịch Lan Vi và Hoắc Kỳ tựa như quan hệ hệ cộng sinh không thể tách rời, nhưng thật sự như vậy sao? Chốn cung cấm lạnh lẽo cũng sẽ tồn tại chân tình sao? Cho dù có đi chăng nữa thì tình cảm ấy liệu có bền chặt? Nếu bạn muốn tìm một cuốn truyện trùng sinh hay, có chiều sâu nhưng vẫn ấm áp, sủng ngọt thì “Làm phi” nhất định không khiến bạn thất vọng.
 

3. Thiên kim đại chiến

Tác giả: Cửu Nguyệt Hi
Số chương: 75 chương 
Tình trạng: Hoàn thành 
Nhân vật: Nghê Gia x Việt Trạch
Một cuốn truyện trọng sinh hiện đại drama ngập tràn sẽ là bữa tối tinh thần kích thích cho trí não. “ Thiên kim đại chiến”, truyện cũng như tên, kể về câu chuyện đấu đá của cặp thiên kim nhầm nhà. Đây là bất hạnh của người này nhưng có thể là niềm sung sướng của người kia. Đứa trẻ may mắn có thể đổi đời nhờ nhầm vào nhà có gia thế giàu có, bố mẹ yêu thương. Ngược lại, đứa trẻ kia sẽ trúng gia đình bất hạnh, khổ cực hơn.


Đối với một đứa trẻ, điểm khởi đầu cũng tức là gia cảnh của bố mẹ sẽ quyết định một phần ba cuộc đời của nó như thế nào. Sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại bị tráo đổi, suốt 18 năm trời, Nghê Gia phải sống khổ cực, lam lũ. Dù trở về thân phận thật, cô vẫn bị Nghê Gia giả gài bẫy, hại cho tan nhà nát cửa.


Trọng sinh về lại năm 19 tuổi, khi cô vừa trở về với gia đình thật của mình, khi mọi lỗi lầm, cạm bẫy chưa xuất hiện, Nghê Gia quyết trí làm lại từ đầu, bảo vệ gia đình và cuộc sống của mình. Sự cố duy nhất mà cô gặp phải hẳn là bug Việt Trạch, một vị thiếu gia chính hiệu, sở hữu những phẩm chất rất ngôn tình, như vừa cao, lại đẹp, và hơn hết là giàu có. Bằng trí nhớ sau khi sống lại, Nghê Gia thành công tránh được những rắc rối của kiếp trước. Nhưng chuyện tình cảm với Việt Trạch thì khác, cô sẽ ứng xử như thế nào trước lỗi bug Việt Trạch này?


Điểm đáng đọc của “Thiên kim đại chiến” nằm ở thiết lập nhân vật của nó, tuy sống lại, có nhiều lợi thế nhưng không vì thế mà Nghê Gia hắc hóa, cô vẫn giữ cho mình mình trái tim lương thiện, không chìm đắm vào việc báo thù. Mọi chuyện mà nữ chính làm cũng chỉ vì muốn bảo vệ gia đình và hạnh phúc của mình.

4. Trọng sinh chi ngốc phu nhân

Tác giả: Phượng Vân
Số chương: 89 chương 
Tình trạng: Hoàn thành 
Nhân vật:  Tô Mộ Tịch x Hiên Viên Hạo Thành  


Sống qua một kiếp, nhìn lại lỗi lầm đã qua, liệu có đủ để thay đổi tính cách của một người không? Trước khi chết, Tô Mộ Tịch không phải là một nữ chính hoàn hảo như trong các truyện ngôn tình khác. Ở nàng hội tụ những gì xấu xa nhất của một nhân vật phản diện, ích kỷ, vị kỉ, vì bản thân mà hại chết những người xung quanh, kể cả người thân. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Tô Mộ Tịch chung quy vẫn là kẻ bị lợi dụng, bởi chính người nàng yêu.


Trùng sinh vào bản thân lúc chưa có gì xảy ra, nàng sẽ hành xử như thế nào? Kiếp trước, nàng yêu Hiên Viên Hạo Dạ, nhưng đến chết nàng mới biết rằng, hóa ra mình cũng được yêu, dù đó là kẻ ngốc Hiên Viên Hạo Thành. Một thứ tình cảm trong sáng, đẹp đẽ, chan thành.


Nhưng dù là trọng sinh thì việc yêu một người trưởng thành có suy nghĩ của trẻ con lên 3, lên năm vẫn là việc rất khó thích ứng, Tô Mộ Tịch thì sao? Nàng sẽ vẫn yêu, vẫn quý trọng thứ tình cảm ấy sao? Sống lại, nàng sẽ đáp lại tình cảm hai kiếp ấy chứ? Hay vẫn đâm đầu vào ngõ cụt? Ghé đọc “Trọng sinh chi ngốc phu nhân’ đã full tại Dtruyen.com.
 

5. Chung quy điền cư

Tác giả: Úc Vũ Trúc
Số chương: 275 chương 
Tình trạng: Hoàn thành 
Nhân vật: Lương Nghi Mai x Hầu Vân Bình 


Một câu chuyện trọng sinh bất ổn đến từ vị trí nữ chính Lương Nghi Mai của “Chung quy điền cư”. Nữ chính Lương Nghi Mai không may trọng sinh thành đứa bé ba tuổi nhà họ Lương, sống cùng hai anh. Gia cảnh cũng không khấm khá gì cho cam khi ba mẹ vì dính líu nhiều chuyện nên bị giết, để lại 3 anh em với căn nhà trống vắng.  Trước hoàn cảnh trời ơi đất hỡi ấy, một đứa trẻ tám tuổi dẫn theo 2 đứa em thơ làm sao vượt qua?


Cả câu chuyện là quá trình sống sót và khám phá sự thật cái chết của phụ huynh. Trong hành trình đó, Lương Nghi Mai gặp gỡ Hầu Vân Bình, người từng được nàng giúp đỡ, đồng hành cùng nàng trên chặng đường khó khăn, gập ghềnh ấy. Sự thật luôn đem đến cho người ta sự ngạc nhiên, khi kẻ thù của nàng lại là người thân của chàng. Rồi câu chuyện sẽ rẽ sang hướng như thế nào đây? Đón đọc full truyện để tự mình khám phá cuốn truyện này nhé.
 

6. Từ quả phụ đến quý phụ

Tác giả: Nhất Cá Tiểu Bình Cái , Nắp Ấm Nhỏ
Số chương: 142 chương 
Tình trạng:  Hoàn thành 
Nhân vật: Lâm Ngữ Yên x Thất lang 


Không phải nhân vật chính nào của truyện trọng sinh cũng có một cuộc sống tốt đẹp sau khi sống lại. Ở đâu đó vẫn có những người sống đến kiếp thứ hai, trải qua bao khổ cực mới tìm được ý nghĩa của cuộc đời. 


"Từ quả phụ đến quý phụ", cái tên đã thể hiện được phần nhiều câu chuyện. Nữ chính Lâm Ngữ Yên đã từng lấy chồng, đúng hơn là bị mua về làm vợ. Lần sống trước, nàng yêu phu quân Đàm Duy sâu sắc nhưng không nhận được lời hồi đáp. Lần này, nàng hiểu ra rằng mình cần phải buông tay.


Từ chị dâu trở thành vợ, một chặng đường không hề dễ dàng một chút nào. Định kiến xã hội, rào cản ngôn ngữ, trái ngược suy nghĩ. Để có được kết cục tốt đẹp đó, cả hai người đều đã phải trải qua biết bao sóng gió mới có được hạnh phúc.
 

7. Tự Cẩm

Tác giả: Đông Thiên Đích Liễu Diệp
Số chương: 828 chương
Tình trạng: Hoàn thành 
Nhân vật: Khương Tự


"Tự cẩm", một định nghĩa khác của truyện trọng sinh. Không trả thù, không thay đổi tính cách, chỉ là trong suy nghĩ đã thay đổi. Khương Tự kiếp trước là người cố chấp, ham hư vinh, yêu phải một người không yêu mình rồi phải chịu kiếp tuy chung nhà, chung trời nhưng không chung một tình yêu.


Như bông hoa sắp héo tàn tìm thấy nguồn nước, bùng nổ một cách đẹp đẽ. Khương Tự sau khi sống lại đã nhận ra rất nhiều điều, đâu là đúng, đâu là sai, ai không phải là người mình tìm kiếm, ai mới là người quan trọng nhất trong cuộc đời. Sống lại, Khương Tự khám phá được nhiều thứ hơn. Ý nghĩa lớn nhất của việc trọng sinh chính là để chúng ta không bỏ lỡ những thứ vô cùng tốt đẹp mà mình từng đánh mất.
 

8. Bộ Đồ Mới Của Hoàng Hậu

Tác giả: Phong Hà Du Nguyệt
Số chương: 149 chương 
Tình trạng: Hoàn thành 
Nhân vật: Tô Hi x Vệ Phong


Thế nào là yêu đúng người? Hẳn phải như cách Vệ Phong đối xử với Tô Hi, bảo vệ, dung túng nàng. Kiếp trước của Tô Hi là một nàng béo chính hiệu, vì vẻ ngoài có phần ục ịch này mà nàng gặp rất nhiều chuyện không vui, đến cả chồng cũng ghét nàng. Trọng sinh về lại thuở niên thiếu, Dư Hi quyết tâm giảm cân, trở nên xinh đẹp, sống hạnh phúc.


Truyện chủ yếu xoay quanh quá trình yêu đương nhắng nhít của Dư Hi và Vệ Phong. Vệ Phong là chàng Tấn Vương được lòng dân chúng, vừa đẹp mã lại thêm tính tình tốt. Chuyện tình của cặp đôi khá là chậm nhiệt, không vồ vập như nhiều cặp đôi khác. Là fan của ngôn tình trọng sinh sủng chính hiệu, bạn đọc nhất định không thể bỏ qua "Bộ đồ mới của hoàng hậu" đã full tại Dtruyen.com.

9. Đức Dương Quận Chúa 

Tác giả: Thâm Hải Lý Đích Vân Đóa
Số chương: 156 chương 
Tình trạng: Hoàn thành 
Nhân vật: Ân Trường Hoan x Diệp Hoàn 


Một câu chuyện ngôn tình trọng sinh mang màu sắc hoàng gia cung đình. Ân Trường Hoan là con của công chúa Gia Di, cháu gái duy nhất của Thái hậu đương triều. Khi nàng vừa sinh thì mẫu thân chết, Thái hậu thương nên đón nàng vào cung ở dưới danh nghĩa quận chúa.


Kiếp trước lẫn kiếp này, nàng đều có cho mình một cuộc sống vô lo vô nghĩ nhưng đồng thời, cũng rưới thêm không ít phiền phúc, nhất là vị hôn phu Phó Dịch. Cái chết của nàng vô cùng đớn đau, phát hiện chồng sắp cưới tằng tịu với em họ mình, còn bị đôi gian phu dâm phụ ấy hạ độc, bà ngoại thì bị hại chết.


Trùng sinh về quá khứ, Ân Trường Hoan quyết tâm vạch mặt vị hôn phu xấu xa, hủy hôn, đồng thời cứu bà ngoại khỏi cái chết. Cả quá trình đều vô cùng thuận lợi, nàng cho rằng kiếp trước tai hại như vậy vì bản thân chọn vị hôn phu quá đẹp, nên muốn chọn người xấu một chút. Nhưng nam chính Diệp Hoàn lại có vẻ ngoài rất đẹp, điều gì đã xảy ra giữa hai người, khiến Trường Hoan phải thay đổi định kiến của mình?
 

10. Đích nữ muốn hưu phu

Tác giả: Khanh Dư
Số chương: 298 chương 
Tình trạng: Hoàn thành
Nhân vật: Mộ Thiếu Dục x Tần Thư Dao


Nếu bạn đọc muốn kiếm tìm một cuốn truyện trọng sinh motip kinh điển nhưng vẫn đủ cuốn hút thì bạn nên đọc "Đích nữ muốn hưu phu". Tựu chung thì đây là một motip truyện không quá mới mẻ, phù hợp đọc giải trí.


Kiếp trước, Tần Thư Dao có tài có sắc, giúp chồng mình là Hàn Thế Quân lên ngôi, nhưng sau đó là bị phản bội. Theo motip truyền thống thì sau khi Tần Thư Dao trọng sinh, điều đầu tiên nàng làm là trả thù, nhất là Hàn Thế Quân và ti tỉ kẻ hại nàng ở kiếp trước. Ngoài hành trình phát triển về thế lực, đây còn là hành trình tìm đến tình yêu đích thực. Rút kinh nghiệm từ câu chuyện tình bi thương kiếp trước, liệu lần này nàng còn đủ can đảm để tiến thêm một bước hay không?
 
Tuyển tập truyện trọng sinh hay đáng đọc nhất 2022 nay đã có mặt tại Dtruyen. Trọng sinh không phải là thể loại quá mới nhưng luôn giữ vững phong độ, lực hút của mình đối với đọc giả. List truyện trọng sinh trên chỉ là một phần nhỏ thôi, mang tính cá nhân và không đủ để đánh giá hay xếp loại truyện. Mong rằng bạn đọc sẽ tìm được tác phẩm ưng ý. 


Hy vọng với list truyện trọng sinh trên, chúng ta có thể gặp gỡ tâm hồn tại Dtruyen.com, nơi mà những cuốn truyện trên đã và đang có mặt. Chúc bạn đọc truyện có những trải nghiệm thú vị!
Nguồn tham khảo list truyện trọng sinh: https://dtruyen.com.

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000