DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Những Cuốn Sách Để Hiểu Thêm Về Châu Phi

Zing giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về châu Phi, một châu lục có nền văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời, có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai.


Châu Phi là một khu vực có truyền thống văn hóa đa dạng cùng một lịch sử lâu đời. 

Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật hay Nền văn minh lục địa đen và Cẩm nang các nước châu Phi là các cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu thêm về châu Phi, lịch sử và con đường phát triển của khu vực này.

Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật

Những Cuốn Sách Để Hiểu Thêm Về Châu Phi

Cuốn sách Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật do Nhà xuất bản Khoa học xã hội xuất bản vào năm 2012.

Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay, cũng như các vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này.

Nền văn minh lục địa đen

Những Cuốn Sách Để Hiểu Thêm Về Châu Phi

Cuốn sách Nền văn minh lục địa đen của tác giả Graham Connah, được Nhà xuất bản Từ điển Bách khoa dịch và xuất bản vào năm 2012.

Con người đã xuất hiện trong bối cảnh môi trường đầy biến ảo này sớm hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Việc tìm hiểu về con người và đời sống của lục địa đen vẫn luôn là đề tài mới lạ, hấp dẫn đối với các nhà khảo cổ.

Trong cuốn sách này, tác giả sưu tầm, nghiên cứu, nhiều nguồn tư liệu từ lịch sử chính biên đến khẩu truyền, từ lịch sử nghệ thuật đến ngôn ngữ. Đặc biệt, kết quả các cuộc điều tra dân tộc học và nhân chủng học đã xác lập những chứng cứ khảo cổ quan trọng đối với quá khứ châu Phi.

Được tái bản hơn 10 lần trong vòng 12 năm, không những luôn bổ sung, cập nhật phần lớn nội dung sách mà tác giả còn biên soạn lại một số phần cũng như tái cấu trúc một số chương, khẳng định giá trị học thuật của công trình này.

Cẩm nang các nước châu Phi

Những Cuốn Sách Để Hiểu Thêm Về Châu Phi

Khu vực Châu Phi bao gồm 54 nước, trong đó có 48 quốc gia thuộc vùng đất liền và 6 quốc gia ven biển, được chia thành 5 vùng lãnh thổ cơ bản là: Trung Phi, Đông Phi, Bắc Phi, Nam Phi và Tây Phi.

Cuốn sách “ Cẩm nang các nước Châu Phi” của tác giả PGS.TS Đỗ Đức Định và Giang Thiệu Thanh, được Nhà xuất bản Từ điển Bách khoa xuất bản vào năm 2012 sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu khái quát và rõ nét hơn về châu Phi và các nước châu Phi. Nội dung chính của sách được chia thành 2 phần là phần tổng quan và phần các nước châu Phi.

Trong phần đầu tiên, tác giả phân tích các vấn đề chính của châu Phi gồm điều kiện tự nhiên, lịch sử hình thành, những đặc điểm chính trị gồm thể chế, đảng phái và hệ thống chính trị của các nước châu Phi đồng thời đề cập đến một số vấn đề nổi cộm về chính trị trong thời gian gần đây.

Tại phần các nước châu Phi, sách trình bày các đặc điểm, tình hình cụ thể của 54 nước ở châu Phi, mỗi nước nếu có đều cố gắng đưa ra các số liệu và tình hình trên 7 phương diện là địa lý, lịch sử, văn hoá, kinh tế, chính trị, các tổ chức quốc tế và khu vực, quan hệ với Việt Nam.

Đây là cuốn cẩm nang bổ ích cho những ai cần tìm hiểu tình hình châu Phi nói chung, cũng như với từng nước cụ thể của châu lục này.

Nguồn: zingnews.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000