DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tội Phạm - Đọc Vị & Ứng Phó (Tập 1) - Tác giả: Đào Trung Hiếu

Với phương châm lấy người đọc làm trung tâm, Tội Phạm Đọc Vị và Ứng Phó đưa ra tình huống tội phạm, mời gọi độc giả cùng tư duy, sáng tạo thêm những giải pháp, “mẹo mực” ứng phó tối ưu nhất.


Bình quân mỗi năm cả nước phát hiện hơn 70.000 vụ phạm tội các loại, trong đó có khoảng 50.000 vụ phạm pháp hình sự. Tội phạm đã và đang xảy ra mọi lúc, mọi nơi, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nhiều vụ thảm án chấn động dư luận liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây đã tạo nên hiệu ứng tâm lý xã hội tiêu cực, bất an.

Nhu cầu được sống trong môi trường an toàn đã trở nên cấp thiết, và có thể được đáp ứng bởi hệ thống giải pháp phòng ngừa tội phạm mang tính chủ động.

Trong đó, khả năng nhận diện nguy cơ và ứng phó trước tình huống bị tội phạm tấn công của mỗi người dân, là kỹ năng sống vô cùng cần thiết.

Trong điều kiện cơ quan chức năng không thể luôn có mặt kịp thời tại nơi xảy ra tội phạm để bảo vệ người dân, thì mỗi người cần tự trang bị cho mình những tri thức, hiểu biết cần thiết về tâm lý tội phạm, phương thức, thủ đoạn gây án, những sơ hở thường bị tội phạm lợi dụng gây án… để có thể tự mình “ĐỌC VỊ” sớm những nguy cơ mất an ninh, an toàn nhằm chủ động phòng tránh. Mặt khác, khi đã rơi vào tình huống nguy hiểm, buộc phải đương đầu với tội phạm, thì những mưu mẹo, kỹ năng ỨNG PHÓ phù hợp, khôn khéo có được từ việc tự học, tự trau dồi kiến thức về tội phạm, có thể giúp mỗi người bảo toàn được tính mạng, tài sản, danh dự, nhân phẩm...

Phòng ngừa tội phạm từ khía cạnh nạn nhân là hướng nghiên cứu của Tội phạm học mang tính khả thi cao. Từ việc nghiên cứu lý luận, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn đúc kết qua gần 20 năm trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm, chứng kiến nỗi đau, tổn thất do tội phạm gây ra trong đời sống người dân… đã thôi thúc chúng tôi biên soạn cuốn sách này, với mục đích cung cấp những tri thức, mưu kế, mẹo mực cần thiết để xử lý các tình huống nguy hiểm, nhằm bảo vệ con người trước hiểm họa của tội phạm, góp phần kiến tạo một cuộc sống an toàn cho tất cả mọi người.

Từ những vụ án cụ thể đã xảy ra, cuốn sách phân tích các khía cạnh cơ bản như: phương thức - thủ đoạn gây án, đặc điểm đối tượng và tâm lý tội phạm, những sai lầm, sơ hở của nạn nhân thường bị bọn tội phạm lợi dụng để gây án… để khái quát hóa thành những quy luật dễ nhận biết đối với người đọc. Đồng thời, cuốn sách này tư vấn những giải pháp, kỹ năng PHÒNG và CHỐNG tội phạm, giúp bạn đọc thấy được cần phải làm gì để tội phạm không xảy ra với mình và ứng xử thế nào khi đối mặt với tình huống nguy hiểm thường xảy ra trong đời sống hằng ngày.

Với phương châm lấy người đọc làm trung tâm, sách đưa ra tình huống tội phạm, mời gọi độc giả cùng tư duy, sáng tạo thêm những giải pháp, “mẹo mực” ứng phó tối ưu nhất. Bạn và tôi, chúng ta đang cùng nhau làm giàu kho tàng tri thức về phòng ngừa tội phạm. Chúng tôi góp sức cùng độc giả trong phần ý kiến tư vấn, đưa ra các lời khuyên sát hợp với đời sống, không mang tính hàn lâm kinh viện nên dễ hiểu, dễ nhớ, dễ ứng dụng trong thực tế đời sống.

Sách gồm 3 tập:

Tập 1: Ứng phó với nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu có tính chất chiếm đoạt.

Tập 2: Ứng phó với nhóm tội phạm xâm hại tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của con người.

Tâp 3: Ứng phó với nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Mời bạn đón đọc.
 

toi-pham-doc-vi-ung-pho-tap-1-tac-gia-dao-trung-hieu


Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Đào Trung Hiếu 
  • Nhà xuất bản: Nxb Công an nhân dân
  • Nhà phát hành: Tri Thức Trẻ
  • Mã Sản phẩm: 8936107811435
  • Khối lượng: 264.00 gam
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt 
  • Định dạng: Bìa mềm 
  • Kích thước: 13.5 x 20.5 cm
  • Ngày phát hành: 20/06/2019
  • Số trang: 260

Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 92.000

Giá bán

69.000

Giá bìa 92.000

Giá bán

69.000