DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thời Gian Tươi Đẹp - Tác giả: Đinh Mặc

Nếu có một ngày, người phụ nữ anh yêu mang đến nỗi đau như thể lột da rút gân cho anh. Anh sẽ làm gì?


Thể loại: Hiện đại, công sở, tranh đấu thương trường, nhẹ nhàng, 2S, HE
Độ dài: 49 chương
Tình trạng: Hoàn - đã xb và được chuyển thể thành phim.
Trích dẫn hay trong truyện:
 
"Nếu có một ngày, người phụ nữ anh yêu mang đến nỗi đau như thể lột da rút gân cho anh. Anh sẽ làm gì?”
 
“Nếu đó là người phụ nữ tôi yêu, vậy thì tôi chỉ có thể... cam tâm tình nguyện.”
_____
 
Anh không bận tâm đến việc chờ đợi, chỉ cần người cuối cùng anh đợi được chính là em.
_____
 
Tuy không thể cho em nhiều thứ nhưng anh nhất định sẽ trao cho em tất cả những gì anh có .
_____
 
Em chưa bao giờ cam tâm tình nguyện, chưa bao giờ rung động như vậy, chỉ nguyện trao tất cả mọi thứ cho anh.
_____
 
Nếu đúng là huấn luyện chim ưng thì anh mới là con chim ưng đó. Sau lưng là bầu trời bao la bát ngát, còn anh lại bị sự ngọt ngào và dịu dàng của cô trói buộc, cam tâm tình nguyện thuần phục.
 

Thời Gian Tươi Đẹp - Tác giả: Đinh Mặc
 
 
Lần đầu tiên Lâm Thiển nhìn thấy Lệ Trí Thành, cô đã đặc biệt cảm thấy ấn tượng với người đàn ông này. Giữa một dàn bộ đội luôn trò chuyện vui vẻ, anh chỉ yên lặng không nói một lời nhưng lại tỏa ra sức hút khiến cô không thể không chú ý tới.
 
Vậy nên khi đó, Lâm Thiển đã bí mật để lại phương thức liên lạc cho anh. Lúc ấy, Lâm Thiển không ngờ rằng đó là người đàn ông sẽ gắn bó với cô trong suốt quãng đời còn lại.
 
Lần đầu tiên Lệ Trí Thành gặp Lâm Thiển, anh đã biết cô là người con gái mà anh muốn giữ cho riêng mình.
 
"Từ một phút tình cờ anh biết rằng mình mong nhớ
Và từ một phút tình cờ anh thấy nhẹ nhàng bất ngờ
Ta đã từng đi đến tận cùng thế giới tìm một ai đó
Cho đến phút giây ta vô tình biết rằng ta tìm thấy nhau..."*
 
Lệ Trí Thành động lòng rồi, nhưng anh vẫn cố tỏ ra lạnh lùng với cô, thậm chí còn không quan tâm tới lời nhắn cô để lại cho anh, bởi vì anh biết chắc rằng hai người họ sẽ gặp lại nhau lần nữa. Duyên phận vốn rất kì diệu, chỉ cần có duyên, thì nhất định sẽ tìm thấy nhau giữa biển người.
 
Lệ Trí Thành xuất thân là quân nhân, lần này anh xuất ngũ trở về là để tiếp quản vị trí giám đốc, giúp gia đình vực dậy công ty Ái Đạt đang trên đà phá sản. Trùng hợp thay, Lâm Thiển chính là trợ lý giám đốc vừa trúng tuyển cách đây không lâu.
 
Lệ Trí Thành từng được mệnh danh là "con sói của vùng Tây Nam" bởi tài dùng binh quyết đoán, xuất quỷ nhập thần trái ngược hoàn toàn với ngoại hình nho nhã của anh. Người ta thường nói "thương trường như chiến trường", nhưng đó là hai điều hoàn toàn khác nhau.
 
Tuy Lệ Trí Thành có khí chất quân nhân vượt trội nhưng chưa từng có kinh nghiệm kinh doanh, vậy liệu anh có thể tồn tại giữa chốn thương trường đầy tính toán, lừa lọc, nghi kị này hay không? Một người đàn ông lạnh lùng, cao ngạo và kiệm lời như vậy, làm sao có thể quản lí một doanh nghiệp lớn với hàng ngàn nhân viên như Ái Đạt cơ chứ?
 
Ấy vậy mà, cùng với sự trợ giúp của Lâm Thiển và những nhân viên trung thành của công ty, Lệ Trí Thành đã từng bước đưa tập đoàn Ái Đạt lội ngược dòng một cách vô cùng ngoạn mục. Cho dù Ái Đạt chưa thể trở về thời kì hoàng kim với doanh thu khủng như trước, nhưng so với khoảng thời gian khủng hoảng vừa qua thì tình hình của công ty đã ổn định hơn rất nhiều.
 
Và rồi, khi sự nghiệp đã tạm thời ổn định, Lệ Trí Thành bắt đầu tính đến chuyện yêu đương.
 
“Cho tới ngày hôm qua, việc cải tổ công ty và điều chỉnh nhân viên đã hoàn tất.”
 
“Vì vậy, bây giờ tôi có thể tập trung tinh lực, theo đuổi mục tiêu khác mà tôi muốn.”
 
Thế rồi chuyện gì phải đến cũng đến, trước sự theo đuổi cuồng nhiệt của Lệ Trí Thành, tình yêu trong lòng Lâm Thiển dần nảy mầm rồi nở thành một bông hoa rực rỡ.
 
Chỉ cần anh không buông tay, cô nhất định sẽ cùng anh vượt bão táp mưa sa, vượt chông gai thử thách, sánh bước bên nhau đi đến cuối con đường.
 
"Đó là khoảng thời gian tươi đẹp của anh và em. Tuy gian nan trắc trở, tuy băn khoăn lưỡng lự, nhưng bởi vì may mắn gặp được anh, cùng nắm tay đi hết cuộc đời, tất cả mới trở nên khác biệt.
 
Tình yêu của chúng ta không liên quan đến của cải, không dính dáng đến địa vị, danh tiếng, quyền lực. Cho dù em một thân một mình, cho dù em ngốc nghếch, ngây ngô, nó sẽ theo em suốt đời, bất kể lúc vui hay buồn."
 
"Thời gian tươi đẹp" mang màu sắc rất khác so với các tác phẩm của Đinh Mặc. Nhẹ nhàng, đơn giản nhưng chân thành và đầy cảm xúc, tác phẩm này giống như một nốt trầm yên ắng trong một bản hòa ca thánh thót du dương.
 
Tuy hình tượng nam chính hơi ảo diệu một chút, nhưng nhìn chung thì "Thời gian tươi đẹp" là một lựa chọn không tồi cho một ngày đông lạnh lẽo, bởi sự nhẹ nhàng và ngọt ngào của câu chuyện sẽ giúp chúng mình sưởi ấm trái tim.
____
 
Chú thích
"..."*: Trích từ bài hát "Đôi lời"- Hoàng Dũng
"...": Trích từ truyện
 
Review by #Thiên Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Dựng 3D: #Lam Tần
 
*Hình ảnh minh họa là bìa xuất bản.

Review Hoa Ban:

Thêm một câu chuyện của tác giả Đinh Mặc, vẫn là phong độ này và đẳng cấp này. Thời gian tươi đẹp hoàn toàn khác bầu không khí bí hiểm và ly kì của series trinh thám, cũng không có sự hoành tráng huyền ảo của series viễn tưởng, không u ám thót tim như thể loại hắc bang… Thời gian tươi đẹp là câu chuyện về thương trường, sức mạnh của đồng tiền và cuộc cạnh tranh gây gắt của thương hiệu. Xét về trình độ chuyên môn, đây không phải một cuốn sách kịch tính và nhiều tri thức, yếu tố kinh tế chỉ là bề nổi để đánh bóng hình ảnh nhân vật, tạo môi trường cho tình yêu nảy nở đơm hoa. Vâng, đây hoàn toàn là một truyện ngôn tình viết trên đề tài thương trường, cũng giống như tình yêu giữa làn khói lửa hay giấc mộng uyên ương trong vũ trụ bao la… Hồi hộp và dồn dập, dễ đoán nhưng cũng bất ngờ, lãng mạn và say đắm… đó là những gì bạn cảm thấy từ Thời gian tươi đẹp.

Với một người chuyên ngành Tài chính như mình, đây chỉ là câu chuyện đùa, con đường của thương hiệu và cạnh tranh không đơn giản như thế. Tuy nhiên, tác giả đã viết rất khéo, vừa đủ và hoàn hảo cho một tiểu thuyết tình cảm. Mạch truyện diễn biến khá hợp lý, thỉnh thoảng lộ ra những mắc xích khập khiễng nhưng vẫn chấp nhận được. Cuốn sách tuyệt đối hấp dẫn dành cho những ai không có hiểu biết nhiều về lĩnh vực này.

Ở mảng Marketing và Quản trị, Đinh Mặc viết khá bài bản, các hoạt động M&A, đòn bẫy kinh tế, slogan thương hiệu, khủng hoảng thanh khoản… đều xuấn hiện và góp phần kịch tính cho câu chuyện. Thông qua bài học về ngành sản xuất túi xách và vật liệu da, chúng ta cũng mường tượng ra phần nào bản chất nền kinh tế Trung Quốc nói riêng và sự vận hành kinh tế thị trường nói chung. So với rất nhiều ngôn tình đề tài thương trường, Thời gian tươi đẹp thành công ở chất lượng và tính chân thật.

Dưới đây là review kèm spoil, độc giả cân nhắc trước khi xem!

Mọi chuyện khởi đầu từ chuyến tàu quân dụng vượt Tây Tạng trở về Thành phố. Nghe bảo tiểu đoàn bọn họ vừa cứu một cô gái đi du lịch gặp nạn, tiện đường hộ tống bông hoa lạc này quay về Tổ quốc. Lâm Thiển nhẹ nhàng và nữ tính ngồi gần ô cửa sổ, ghế bên cạnh trống không dù mọi người đang ngã nghiêng đủ kiểu. Ai đó ngượng ngùng bắt chuyện, ai đó thăm hỏi vài câu. Đối với những chàng lính trẻ tuổi quanh năm tù túng, Lâm Thiển như điều gì mềm mại và yếu ớt, xinh đẹp và mong manh, thúc giục lòng tôn trọng và bảo vệ…

Cô – phái nữ duy nhất trong chuyến tàu.

Nắng vàng rập rờn bên mái tóc rối, gương mặt không son phấn mơn mởn tựa chồi non… Lâm Thiển chú ý tới anh chàng ngồi ghế trước. Anh không tò mò ngắm cô như mọi người, cũng không trò chuyện với ai, từ đầu đến cuối chỉ gà gật dưới vành nón kéo thấp. Một con người kì lạ!

Chuyến tàu qua đêm ở một nơi hẻo lánh do vấn đề kĩ thuật, Lâm Thiển được đưa vào khoang giường nằm kín đáo theo lệnh của “cấp trên”. Cô nhìn bộ quân trang trên giá, lại nhìn chiếc cốc inox quân dụng trên bàn, quyết định để lại tên tuổi và cách liên lạc.

“Thiếu tá, trưa nay quét dọn phòng tôi phát hiện cái này…”

“Không cần đưa cho tôi.”

Anh kéo thấp vành mũ, không nhận tờ giấy cô để lại. Bởi vì anh sớm thuộc ngầm lòng, bởi vì họ sẽ nhanh chóng tái ngộ… Bởi vì mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát!

Lâm Thiển trở về thành phố Lâm, không hụt hẫng vì chờ một cuộc gọi mà hoang mang vì Ái Đạt đổi thay. Lâm Thiển từng làm trợ lý cấp cao ở Tư Mỹ Kỳ, vì hết chịu nổi “thái tử” kiêm tổng giám đốc theo đuổi mà chuyển qua tập đoàn đối thủ. CEO Ái Đạt đã nhận hồ sơ của cô, hẹn một tháng bắt đầu công việc. Lâm Thiển từ Tây Tạng quay về, phát hiện Ái Đạt lừng lẫy một thời giờ chỉ còn tòa nhà vắng lạnh, nhà máy trì trệ, người người rời đi…

Trong thời buổi kinh tế thị trường, xây một vương quốc rất khó mà phá đổ thì rất dễ, giống như Ái Đạt của ngành túi xách thời trang. Lâm Thiển không rõ vì sao mình vẫn quyết định vào làm, khi mà mọi người rời đi, cô lại liều lĩnh xông tới.

Cố Diên Chi là cháu của ông Chủ tịch, anh tạm thời là người đứng đầu, đến khi CEO mới tiếp nhận công ty. Lâm Thiển lạ lẫm bước vào Ái Đạt trong hoàn cảnh trở trêu như vậy. Cuộc chiến của cô là cuộc chiến của Ái Đạt trên đà tuột dốc không phanh.

Cả câu chuyện là con đường cạnh tranh tàn khốc của ngành túi xách nội địa, những âm mưu, thủ đoạn, mánh lới, những cái bẫy trùng điệp mà người kinh doanh phải nhìn thấy và rẽ lối khôn ngoan. Ái Đạt, Tư Mỹ Kỳ hay Tân Bảo Thụy đều là những vương quốc, có lịch sử dựng nghiệp từ bàn tay trắng của thế hệ cha ông, có nhiệt huyết và tâm sức của thế hệ con cháu, cũng có gắn bó và cống hiến nửa đời của những nhân viên lão thành. Đôi lúc, thương hiệu không chỉ là cái máy hái ra tiền, nó còn là tòa thành trong tim người sáng lập, là tương lai và mơ ước của kẻ kế thừa, là một biểu tượng mang nhiều ý nghĩa giống như Coca Cola của văn hóa Mỹ.

Ái Đạt như con tàu Titanic đang chìm, nó phải vượt qua cơn nguy kịch, đối đầu cùng sóng gió, băng ngầm và những trận bão đại dương mới có thể cập bến New York an toàn. Ngỡ như chuyện không tưởng nhưng Lâm Thiển vẫn muốn thử, Cố Diên Chi chẳng đành buông xuôi, hội đồng quản trị vẫn muốn níu kéo và còn một người nữa – Lệ Trí Thành, anh sẽ không cho phép nó sụp đổ.

“Chủ tịch Ái Đạt Từ Dung tuổi cao sức yếu, không còn quan tâm tới việc kinh doanh… Người có khả năng tiếp quản công ty gồm: Thứ nhất là Cố Diên Chi, thứ hai là con riêng Từ Trừng Yến vẫn đang ở Mỹ, thứ ba là cậu con trai của vợ trước, thân phận không rõ. Anh sẽ điều tra thêm.”

“Anh đã tìm được thông tin đó rồi… Boss mới của em là con trai thứ hai của chủ tịch Ái Đạt. Cậu ta tên Lệ Trí Thành, là một quân nhân giải ngũ.”

Khi nghe được điều này, Lâm Thiển vừa bị công ty cạnh tranh giở chiêu xấu, bị thương ở chân, phải nhờ “giám đốc bảo vệ” cõng đi phòng y tế. Xui xẻo thế nào lãnh đạo tổ bảo vệ này cũng tên Lệ Trí Thành…

Boss à, anh lẩn quẩn trong tập đoàn không phải để tuần tra mà vì giám sát công việc sao? Trợ lý là cô không biết mặt Boss của mình, thậm chí sai anh đi bưng bê bốc vác, chia mấy củ khoai lang… Boss à, anh đứng trong tối lầm lầm lì lì vui lắm sao?

Trong mắt Lâm Thiển, Lệ Trí Thành là một CEO đáng thương. Tù Dung ném một bãi rác có tên Ái Đạt cho anh, muốn anh xây cung điện từ đống gạch vụn ấy. Cô là trợ lý thân cận – phó tướng thân cận, cô giải thích cho anh từng chút một về lý thuyết kinh tế, phân tích những nguy cơ và rủi ro, không chê cười dù anh là con gà mờ đang cố dùng Binh Pháp Tôn Tử trong chốn thương trường.

Chính vì thế, Lâm Thiển đã lầm, Trần Tranh và Ninh Duy Bình đều lầm. Lệ Trí Thành là quân nhân vừa “ra trại” nhưng không có nghĩa là anh nhiều cơ bắp ít đầu óc. Trong quân đội, anh là sĩ quan chỉ huy. Trong công ty, anh là một CEO nói ít làm nhiều. Anh không có đào tạo bài bản về kinh doanh nhưng anh được học từ nhỏ về mưu mô và thủ đoạn. Thương trường như chiến trường, nếu anh có thể đưa quân thù vào làn đạn thì cũng có thể đưa Tư Mỹ Kỳ, Tân Bảo Thụy, DG,… vào một vực sâu khác.

Sự trở mình của Ái Đạt ly kỳ như kịch bản điện ảnh, chỉ những người trong cuộc mới hiểu nó là một con đường gập ghềnh đã tính toán từng bước. Khi Ái Đạt mất hợp đồng lớn, khi trang web bán hàng bị hack mất hai trăm triệu, khi xui xẻo trên trời liên tiếp rơi xuống… anh vẫn ngồi trong văn phòng điềm tĩnh quan sát. Bởi vì, mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát.

Lâm Thiển hiểu ra mình không thể “làm thầy” cho Lệ Trí Thành, cô cũng không ngốc nghếch giải thích cặn kẻ với anh từng khái niệm. Thay vì lo lắng anh bị chê cười, cấp dưới không phục, cô nên cảm thông cho những đối thủ bị anh xoay như chong chóng, rồi cả hàng hà sa số nhân viên xem anh như đấng cứu thế mới phải…

Kể từ đó ngành công nghiệp túi xách xuất hiện một cái tên mới: Lệ Trí Thành

Luôn rẽ vào một con ngõ cụt, luôn bước trên lớp băng mỏng dính, đó là cách Lệ Trí Thành đưa Ái Đạt thoát khỏi hiểm nguy với phương pháp không tưởng. Anh là kẻ bày trận để đối phương sa vào từng chút một, ngỡ mình thắng thế hóa ra bại toàn tập.

Thời gian tươi đẹp là câu chuyện của những con người vận hành kinh tế, của tham vọng và khao khát thượng lưu.

Ở đó có Trần Tranh xảo quyệt láu cá, ích kỉ vụ lợi. Thứ anh theo đuổi là tiền bạc cùng địa vị nhưng ai dám nói anh không yêu Tư Mỹ Kỳ. Sau sự biến mất của một vương quốc, Trần Tranh vẫn giàu có hào hoa như vậy, anh lướt qua những con phố thời trang sầp uất, bất chợt bật khóc vì một cái tên. Tư Mỹ Kỳ của anh, thương hiệu của anh, giấc mơ của anh… Ở đó, Trần Tranh từng có một khoảng thời gian tươi đẹp…

Ninh Duy Khải là một lát cắt khác trong thế giới này. Khi trẻ trung đầy hoài bão anh đã yêu Lâm Thiển. Với cuộc sống nghèo khổ và cơ cực, quyết định yêu cô là một điều trọng đại và cân nhắc cỡ nào. Mối tình ba tháng khiến anh nhớ nhiều năm. Duy Khải là một kẻ thực dụng, anh lựa chọn phụ nữ với tiêu chí thân phận và gia thế. Anh là kẻ bám váy đàn bà không thèm che giấu. Bước vào nhà họ Chu quyền quý, Duy Khải đã nai lưng ra cày, xây dựng một đế chế gọi là Tân Bảo Thụy. Anh là chàng lọ lem muốn làm hoàng đế. Thấp cổ bé miệng trong Chu thị, anh dựa vào thực lực để có địa vị ngày hôm nay, mong muốn được mọi người thừa nhận. Tân Bảo Thụy đỉnh cao của ngành túi xách nội địa, đó là tất cả những gì anh có được từ cuộc hôn nhân với Chu Hàm Dư. Thói đời ích kỉ và bạc tình, kẻ giàu sang lại càng như thế. Chu gia hất chân Duy Khải khỏi cơ ngơi anh gầy dựng, cuộc sống mệt mỏi khiến anh không tìm được một chốn nương thân. Chu Hàm Dư không bao giờ chia sẻ được với chồng, cái cô quan tâm là chiếc áo anh mặc chưa ủi phẳng, món canh cá chưa thêm muối, đồng hồ anh đeo đã bị sờn… Chu Hàm Dư luôn biết anh yêu sự giàu có và xuất thân của mình. Tiền tài và địa vị cô có thể cho, 15% cổ phần Tân Bảo Thụy cô sẽ chuyển nhưỡng, ngay cả số tiền ở Chu gia cô cũng đem ra níu kéo cuộc hôn nhân này. Ninh Duy Khải lấy lại những gì mình có, chính thức nắm giữ Tân Bảo Thụy trong tay. Anh từ chối “món quà” của vợ, đơn giản vì anh cần một tình yêu sạch sẽ và chân chính. Anh vẫn là chồng cô, vẫn sẽ yêu cô cho dù cô không đem lại tiền tài và lợi ích cho anh nữa… Dù khởi đầu nhiều toan tính, họ đã có với nhau đoạn thời gian tươi đẹp. Sau tất cả danh lợi và hư vinh, chỉ có vòng tay và hơi ấm mới cho ta bình yên suốt đời.

Nhãn hiệu mới nổi Khuynh Thành tung ra clip quảng cáo đặc biệt.

Cô gái trẻ ôm túi xách Khuynh Thành ngồi trong chuyến tàu quân dụng, e lệ dõi theo bóng lưng của chàng trai ghế trước. Họ xuống sân ga đi về một hướng, đến cùng một con hẻm. Hóa ra anh lính nọ là hàng xóm của cô. Ngày nắng đẹp chiếc túi Khuynh Thành phơi trên sào trúc, vô tình bay qua sân gạch nhà anh. Chàng lính láu lỉnh treo túi lên ngọn cây cao và một cuộc tình khởi đầu từ đó.

Ái Đạt, Aito, Vinda, Sa Ưng, Khuynh Thành… chúng là những nhãn hiệu nổi tiếng lấp lánh trên giá thủy tinh, phía sau là câu chuyện dài của cuộc chiến bảo vệ thương hiệu và canh tranh khốc liệt…

Khuynh Thành, đẹp đến khuynh thành, tựa như tình yêu của em và anh…

Giá bìa 256.000

Giá bán

205.000

Giá bìa 256.000

Giá bán

205.000