DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Chiến Quốc tung hoành: Thế cục Quỷ Cốc Tử là sự hội tụ của trí tuệ và âm mưu; của tài năng hùng biện cao siêu và chiến thuật, mưu lược xuất sắc. Nó mang ý nghĩa chỉ đạo sâu sắc cho người đời sau trong đối nhân xử thế, cũng như trong chính trị, thương trường.

Đây là bộ tiểu thuyết trường thiên về thời kỳ Đông Chu liệt quốc, được dịch từ nguyên bản tiếng Trung, là sản phẩm độc quyền của Công ty Cổ phần Văn hóa Huy Hoàng (Huy Hoang Bookstore). Chiến Quốc tung hoành: Thế cục Quỷ Cốc Tử gồm 12 tập, được chia làm hai phần, phần một gồm 7 tập - ra mắt vào ngày 18 tháng 3 năm 2014. 
Quỷ Cốc Tử hay Quỷ Cốc tiên sinh được biết đến như một nhân vật truyền kỳ, được coi là tổ sư của Binh pháp gia, Tung hoành gia, Tướng mệnh - Thuật số. Trong suốt cuộc đời ở ẩn của mình, ông thu nạp bốn đồ đệ là Trương Nghi, Tô Tần, Tôn Tẫn, Bàng Quyên - bốn nhà thuyết khách, quân sư nổi tiếng, tạo nên những biến cố vang dội trong lịch sử Trung Hoa.

Bộ sách không phải là câu chuyện trà dư tửu hậu. Nếu bạn là một chính trị gia, một doanh nhân, một nhà thương thuyết thì đây chính là bộ toàn thư quý giá, mở ra cho mỗi người một cảnh giới tối cao về trí tuệ, ứng xử, mưu lược.

Nếu bạn cần kế sách trong chính trị và thương trường, hãy học từ Trương Nghi, Tô Tần với việc hợp tung - liên hoành, làm đảo điên sáu nước. Học từ sự chủ động, sáng tạo, sự kết hợp linh hoạt giữa kinh nghiệm thực tế và lý thuyết của Tô Tần.

Nếu bạn cần mưu lược quân sự hãy học từ tài thao lược của Tôn Tẫn trong trận Quế Lăng - Mã Lăng lừng lẫy một thời. Học từ những thất bại của Bàng Quyên, chỉ vì ganh ghét, đố kỵ mà dẫn đến kết cục bi thương.
***
Quỷ Cốc Tử vốn là thế ngoại cao nhân,không màng thế sự.

Xót thương trăm họ lầm than, nên quyết định tạm gác tu tiên, thao túng ván cờ thiên hạ.

Rèn luyện Tứ đại đệ tử Tôn Tẫn, Bàng Quyên, Trương Nghi, Tô Tần thành những quân cờ chủ chốt, kết cục của ván cờ chính là sự thái bình của thiên hạ. Song phàm là con người thì ai cũng có hỉ nộ ái ố, ai cũng có tư tình tư lợi, không phải quân cờ vô tri mặc người điều khiển. Bốn đại đệ tử, tính cách có khác biệt, nhân phẩm có cao thấp, lý tưởng có xa gần, sau khi hạ sơn, lập tức mỗi người một hướng.
Bốn quân cờ do Quỷ Cốc Tử tung ra, liệu có vuột khỏi tay ông mà khiến thiên hạ loạn càng thêm loạn?

Bộ tiểu thuyết trường thiên "Chiến quốc tung hoành: Thế cục Quỷ Cốc Tử" không chỉ là pho lịch sử bi tráng mà còn là một bộ toàn thư sống động về mưu lược, mở ra cảnh giới tối cực của trí tuệ và âm mưu, chính nghĩa và âm hiểm...
***

CHỚP THỜI CƠ, TỀ VƯƠNG MƯU YÊN

GIẢNG NHÂN NGHĨA, MẠNH KHA TỚI KẾ

Trên đường trở về, Tô Tần nặng trĩu suy tư.

Phủ tướng quốc cách cung thành không xa, song với Tô Tần lúc này, quãng đường lại dài dằng dặc tựa hồ như bất tận. Tô Tần rất hiểu Tử Chi. Xem ra, hoạ nạn của nước Yên đã không thể vãn hồi, kiếp nạn khủng khiếp hơn nữa, còn ở phía sau.

Bỗng sực nhớ tới một điều, Tô Tần trong lòng giật thột, vội vén rèm xe, gọi giật: “Trâu huynh, dừng!”

Trâu Phi Đao hô phu xe dừng lại. Kể từ sau lần ngộ nạn dọc đường, Trâu Phi Đao không tự đánh xe nữa, mà tìm một phu xe khác, để mình chuyên tâm hộ vệ Tô Tần.

“Chúa công?” Trâu Phi Đao ghé lại gần.

“Trong cung còn mấy vị công tử?”

“Viên Báo có lẽ biết.” Trâu Phi Đao đáp.

“Mau, về phủ.”

Loáng cái, xe ngựa đã về tới trước cổng, ra đón họ lại không phải là Viên Báo, mà là Tô Đại. “Anh hai, nhớ anh quá!” Trông thấy Tô Tần, Tô Đại không còn giữ vẻ mặt nghiêm trang thường nhật, mà lại hồn nhiên như hồi còn ở Lạc Dương, hân hoan chạy ra đón, “không ngờ anh lại trở về vào lúc này!”

Tô Tần khẽ cười đáp lại, rồi chỉ vào phòng khách.

Thấy Trâu Phi Đao dìu Tô Tần xuống xe, Tô Đại vội vàng chạy lại đỡ ở bên kia, cùng vào trong phòng.

Trong phòng khách, cả nhà Tô Đại đã tề tựu đông đủ, đầy chật cả một gian phòng rộng lớn.

Tô Tần ngồi xuống, ánh mắt dừng lại ở một cô gái, trông còn rất trẻ, song tóc đã vấn cao, mang trang phục thiếu phụ, sắc mặt e thẹn, đứng bên cạnh con trai cả của Tô Đại.

“Thưa anh, đây là trưởng công chúa của đương kim đại vương, hiện là cháu dâu của anh đó!” Tô Đại thấy Tô Tần nhìn nàng ta thì mau mắn giới thiệu, giọng điệu không giấu nổi vẻ hãnh diện, rồi vẫy tay với hai người, “các con, đây là bác hai mà cha thường kể, hãy mau lại vái chào!”

Con trai Tô Đại kéo công chúa bước lại, cùng hành đại lễ khấu bái.

“Vẫn nhớ ta chứ?” Tô Tần nhìn công chúa cười, “ta từng tới nhà cỏ của con, lúc đó, con còn bé xíu!”

Trưởng công chúa cúi mặt, gật đầu: “Thưa, vẫn nhớ!”

Tô Đại gọi những người con khác lại, lần lượt vái lạy. Tô Tần sai Viên Báo mang vàng tới, tặng cho mỗi người một đĩnh. “Viên huynh,” Tô Đại nhìn sang Viên Báo, “hãy dẫn bọn chúng ra vườn hoa, xem có chỗ nào cần nhổ cỏ dọn dẹp không?”

Viên Báo vâng lời, cùng mọi người lui ra.

Có lẽ đã quá mệt mỏi, Tô Tần đi vào trong buồng, nằm ghé xuống giường.

Tô Đại cũng theo vào.

“Thưa anh,” thấy trong phòng không còn ai khác, Tô Đại mới hồ hởi kể lại, “mấy năm qua, nghe theo lời anh chỉ dạy, em đã đọc những sách anh đọc, ngộ những điều anh ngộ, cũng có ít nhiều tâm đắc. Gần đây có đem vận dụng, chao ôi, quả là hữu hiệu thần kỳ!”

“Em vận dụng thế nào?”

Tô Đại bèn đem chuyện đi sứ sang Tề kể hết cho Tô Tần nghe, rằng mình đã suy đoán tình thế ra sao, đối đáp với Thuần Vu Khôn thế nào, rồi lại đến chuyện đối đáp với Tề Vương, trò chuyện với Tử Chi, phục mệnh với Yên Vương Khoái, và cả chuyện Tề Vương khen ngợi, Tử Chi tặng vàng vân vân, hào hứng bẩm báo vô cùng cặn kẽ.

“Ngươi…” Tô Tần cuối cùng đã hiểu rõ ẩn tình, giơ tay chỉ thẳng mặt Tô Đại, ngón tay run lên bần bật, “ngươi phá hỏng đại sự của ta đã đành, lại còn tàn hại nước Yên, tàn hại người Yên, tàn hại Tử Chi, cuối cùng, đã tàn hại chính bản thân ngươi đó!”

Tô Đại bàng hoàng chết lặng.

Rõ ràng, Tô Đại hoàn toàn không thể ngờ được sẽ nhận phải lời quở trách nặng nề nhường này.

“Anh…anh…” Tô Đại nghẹn lời, “là…là thế nào?”

“Ngươi…” Tô Tần phẫn uất khó kham, ho rũ một hồi, rồi gắng gượng khiến mình trấn tĩnh lại, trừng mắt nhìn Tô Đại, “khắp Kế Thành máu nhuộm đỏ loà, mà kẻ châm ngòi hiểm hoạ là ngươi lại không hề hay biết, đây…đây chính là thuật miệng lưỡi mà ngươi học được đó sao?”

“Yên Vương nhường ngôi cho hiền thần Tử Chi, chính là thánh đức thời thượng cổ. Bởi thái tử quá cố chấp, cứng đầu phản nghịch, mới gây ra hoạ nạn này. Nhưng sau đó, Thị Bị tướng quân hiểu rõ nguồn cơn, đã đứng về phía Tử Chi, giờ đây phản đảng đã trừ, nước Yên chẳng mấy chốc sẽ…”

Không chờ Tô Đại nói hết lời, Tô Tần đã chỉ thẳng ra cửa: “Đi…ngươi đi ngay cho ta! Từ nay về sau, đừng bao giờ đặt chân vào nhà ta nữa!”

“Anh…” Tô Đại kinh hãi rụng rời, quỳ sụp xuống bật khóc.

Tô Tần quay đi, xoay lưng về phía Tô Đại.

“Thưa anh…” Tô Đại nghẹn ngào, “em biết em sai rồi, việc tới nước này, xin anh hãy dạy em phải làm gì đây?”

“Nếu ngươi còn muốn sống, nếu ngươi không muốn vợ con ngươi mất mạng, trong vòng ba ngày tới, hãy dẫn họ lập tức rời khỏi Kế Thành, rời khỏi nước Yên!” Tô Tần nói gọn lỏn, rồi kết một câu, “chớ hỏi ta tại sao!”

Hai chữ “tại sao” vừa lên đến miệng đã bị chặn ngang, Tô Đại đành miễn cưỡng nuốt lại xuống họng, lắp bắp hỏi: “Đi đâu?”

“Ngươi từ đâu tới, thì hãy về đó!”

“Anh hai?” Tô Đại rất đỗi hoang mang, “em…em ngựa đẹp xe sang đưa cả nhà đi khỏi, giờ lại vất vưởng quay về, còn mặt mũi nào?”

“Mấy trăm dật vàng, lẽ nào còn chưa đủ cho ngươi vênh vang? Một cô con dâu công chúa, lẽ nào còn chưa đủ cho ngươi hãnh diện? Từ lúc nào mà mặt mũi của ngươi đã lớn đến mức không màng sống chết?”

“Em…”

“Đi ngay!” Tô Tần dứt khoát, “còn nữa, ngày nào ta còn sống, thì cấm ngươi được lộ diện ở bất cứ nước nào!”

Mời các bạn mượn đọc sách Thế Cục Quỷ Cốc Tử Tập 12 của tác giả Hàn Xuyên Tử & An Lạc Group (dịch).

Giá bìa 140.000

Giá bán

126.000

Giá bìa 140.000

Giá bán

126.000