DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Thám tử siêu năng Eiji

Tác giả Yuma Ando Masashi Asaki
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 3542
Từ khóa eBook mobi full Yuma Ando Masashi Asaki Manga Truyện Tranh Comedy Mystery Psychological Shounen Supernatural Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Eiji Asuma là một học sinh trung học có khả năng ngoại cảm. Khi tiếp xúc với một vật hay một người, cậu có thể cảm nhận đựợc những mảnh vụn kí ức đến từ đó. Những người duy nhất biết được khả năng này của cậu chỉ có cô em gái Emi và người bạn thân nhất Yusuke. Trong vụ trọng án về một kẻ giết người hàng lọat có tên Moebius, Eji đã làm quen với nữ cảnh sát hình sự Ryoko Shima. Shima để ý và nhanh chóng nhận ra khả năng của Eji, nhờ vào những luận văn cô đã từng nghiên cứu về khả năng ngoại cảm khi còn ở trường học cảnh sát. Và mọi chuyện bắt đầu, khi nhà ngoại cảm trẻ đồng ý trở thành người cộng sự với cô.
***
1/ Eiji Asuma

Một học sinh quậy phá, nhuộc tóc vàng và sử dụng xe phân khối lớn. Eiji là hình ảnh tiêu biểu cho những cậu trai đường phố. Cha tái hôn, cậu sống một mình với người em gái Emi. Là người có khả năng ngoại cảm mạnh, nhưng cậu từ chối đem khả năng của mình vào cuộc sống (dĩ nhiên là trước khi gặp Shima)


2/ Ryôko Shima

Một cô gái quyến rũ, hấp dẫn với minijupe, một cảnh sát tài năng và dũng cảm. Shima tin vào khả năng ngoại cảm của Eiji và quyết buộc cậu phải trợ giúp mình trong các vụ án lớn. Thông minh, cá tính, xinh đẹp, tuy nhiên trong côn việc điều tra cô thường bị chèn ép bởi cấp trên. Có khá nhiều câu chuyện thú vị ở công sở của Shima.


3/ Yusuke Kasai

Một học sinh giỏi và thông minh, cậu là người bạn thân nhất biết được bí mật về khả năng ngoại cảm của Eiji. Bình thường khá nhút nhát, thích thầm Emi.


3/ Emi Asuma

Em gái Eiji, hay đúng hơn là em gái trên danh nghĩa. Cô bé là con riêng của người mẹ đã tái hôn với cha của Eiji. Emi giành khá nhiều tình cảm đặc biệt cho anh mình.


4/ Tôru Egawa

Bạn cùng lớp với Eiji, và cũng là một học sinh đường phố. Hợp với Eiji thành một cặp bài trùng, táo bạo và đánh đấm chẳng thua ai, cả hai cũng là đại ca của những thanh niên đường phố. Với mái tóc dài và vẻ ngoài điển trai, nhưng đường tình duyên của anh chàng dường như chẳng may mắn chút nào. Cả hai cô gái mà anh thích đều là nạn nhân của những vụ giết người…


5/ Akira Sawaki

Bạn cùng lớp đại học trước đây của Shima. Anh là một thiên tài, song lại sử dụng tài năng của mình để điều khiển con người. Đối với anh ta, giết người như một thú vui mà anh ta là người chơi cờ, và nạn nhân lẫn thủ phạm đều chỉ là những con tốt trong bàn cờ đang được điều khiển mà thôi. Akira cũng chính là nhân vật phản diện nguy hiểm nhất, thông minh nhất, phức tạp nhất của toàn bộ tác phẩm. Một thời gian dài anh yêu Shima, sống trong vỏ bọc của một bác sĩ tâm lí. Chỉ sau khi xảy ra vụ án về kẻ đánh bom hàng lọat và thầy giáo của Shima bị sát hại (Chiếc đồng hồ cổ của ông tôi) tính cách thật của Akira mới bị bại lộ. Dù bị bắt và giam trong tù, nhưng bằng trí thông minh tuyệt vời của mình, Akira vẫn điều khiển được một cha xứ thường đến giảng đạo cho phạm nhân quay ra giết người và giúp anh ta trốn thóat. Cũng chính Akira là người đã nhiều lần giúp Shima bước ra khỏi mê cung của chính mình mà tìm ra thủ phạm, bằng những kiến thức phức tạp của ngành tâm lí học. Đây là nhân vật thuộc top đẹp trai của truyện, với phong thái đĩnh đạc, tự tin, trí tuệ. Anh chàng thu hút khá đông fan hâm mộ.


IV. Cảm nhận tác phẩm


1/ Ám ảnh


Có thể nói, Saikometorâ Eiji là một tác phẩm có nội dung khá mới lạ, đan xen giữa hành động, tâm lí và hài hước. Là một tác phẩm trinh thám có lượng fan đông đảo, các vụ án trong Sailometorâ Eiji không phải là các vụ án có phạm vi gói gọn trong một, hai nạn nhân, với số lượng nghi can có hạn 3,4 người (như Meitantei Konan- Thám tử lừng danh Conan hay Kindaichi Shounen no Jikenbo- Kindaichi) mà hầu hết đều là các vụ án giết người hàng loạt, với số lượng nghi can có thể là tất cả mọi người ngòai kia. Nếu như động cơ gây án của các truyện khác đều mang tính bức bách, thủ phạm bị dồn đến đường cùng nên mới phải ra tay, đôi khi khiến người đọc cảm thông thì thủ phạm của hàng loạt các vụ trọng án trong Sailometorâ Eiji lại đều có biểu hiện tâm thần. Có rất nhiều vụ án thủ phạm trong cuộc sống đời thường vốn là một con người hết sức mẫu mực, có gia đình, công việc ổn định. Nhưng tất cả họ, đều có một bí mật – một nỗi sợ hãi khắc khỏai vùi sâu tận trong tim, để rồi khi bất ngờ nhìn thấy một mảnh của quá khứ, phần tối trong họ lại trỗi dây, và nỗi sợ hãi đã biến thành điên loạn. Đó là Manager của một nhóm nhạc nữ nổi tiếng có phong cách ăn mặc theo kiểu Châu Âu, vì là con riêng của cha với người mẹ châu á mà hồi nhỏ bà ta thường bị các chị của mình ức hiếp, phạt đeo một chiếc mặt nạ lưỡi dài của châu âu thời trung cổ và dọa cắt lưỡi – hình phạt cho những kẻ nói dối. Nỗi sợ hãi bị chôn chặt trong tim, để rồi khi nhìn thấy lại chiếc mặt nạ đó tại một phòng trưng bày thì bà ta dường như đánh mất chính mình, trở thành tên sát nhân điên lọan đi cắt lưỡi tất cả thành viên trong ban nhạc, bởi ngoại hình của họ giống các cô chị gái ngày xưa. Đó là một viên cảnh sát vì nỗi ám ảnh khi thấy mẹ ngoại tình đã dùng cây gậy cảnh sát đập vào đầu các cô gái đứng đường. Đó là cậu học sinh nhút nhát, đã thay đổi hoàn toàn khi sử dụng chất kích thích, giết chết mẹ và nhét xác bà vào trong tủ, để mặc giòi bọ ăn mòn xác chết. Đó là một kẻ bệnh hoạn giết những cô nữ sinh và mặc trang phục lộn ngược cho họ vì bị ám ảnh bởi hình ảnh cô bé nữ sinh cấp 3 ngày xưa cạnh nhà bị tai nạn khủng khiếp và xương cổ xoay ngược…

Dĩ nhiên, nếu đánh giá về mặt suy luận, Sailometorâ Eiji không thể bằng các tác phẩm cùng thể lọai trinh thám khác. Song, nó lại nổi bật và ghi đậm dấu ấn trong lòng người đọc bởi sự “ám ảnh”. Bí ẩn và rùng rợn, đó là hai tính chất nổi bật của loạt truyện. Đọc Sailometorâ Eiji, người ta sẽ phải giật mình khi thấy bộ mặt đã bị biến dạng của những kẻ sát nhân, những cảnh máu me và chém giết.

Song song với những vụ án bí ẩn, là những kiến thức về tâm lí học được tác giả khai thác đến tận cùng. Không đi sâu vào suy luận phá án, nhưng Yuma Ando lại rất thông minh trong việc phần tích tâm lí tội phạm, dẫn dắt người đọc bước vào mê cung bí ẩn của bộ não. Nhân vật đại diện cho những hiểu biết này, và cũng là nhân vật phản diện nguy hiểm nhất, đó là Akira.


“Một người phụ nữ cầm một chiếc ô to đi trên đường, bà ta đi rất lâu rất lâu rồi mới trở về nhà. Hỏi tại sao khi đến nơi, chân bà ta không hề bị ướt?

Vì bà ta mặc một chiếc áo mưa rất dài.

Sai rồi, vì trời không có mưa.”


2/ Dark Manga


Những tác phẩm trinh thám tiêu biểu ta có thể kể tới là Monster, Meitantei Konan. Nếu như Meitantei Konan là một chuỗi suy luận, phá án để lắp ghép các mảnh vỡ của cuộc điều tra lại với nhau, thì Monster lại là một câu chuyện bí ẩn, dẫn người đọc suốt từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, đem lại một cảm giác bất an thầm lặng. SK trái lại, không hề giống với bất cứ các motif nào trong hai tác phẩm kể trên, và cũng vì thế mà cả ba thu hút một lượng fan ở ba lứa tuổi khác nhau. Nhà xuất bản Kana (Pháp) đã đặt Meitantei Konan là Shonen Kana, SK cho Dark Kana, và Big Kana cho Monster.


Cách dẫn dắt vụ án của tác giả ở mỗi tác phẩm này cũng khác nhau. MK mất chừng 3chap để Conan tìm ra thủ phạm, 5-8chap cho Eiji và Bác sĩ Tenma đã phải mất đến 18vol để tìm thấy chìa khóa đến với con quỷ thật sự.


3/ Hài hước


Đan xen giữa các vụ trọng án thường là các Break- những mẩu truyện nhỏ. Tác giả đã đặt tất cả vào những tình huống rất hài hước song cũng rất ghê tởm. Chuyện ở công sở của Shima, mối hận giữa cô với ông thủ trưởng hói đầu hách dịch, chuyện nhà của eiji, Chuyện Emi bị đe dọa bởi một tên biến thái tòan tập, thích trộm đồ và ngửi đồ lót phụ nữ. Chuyện kể về Fukushima, nhân vật bắt đầu xuất hiện từ vol15. Kẻ này bị ám ảnh bởi sắc phục cảnh sát và thường giả trang cảnh sát đi tuần, và cũng vì thế mà vướng vào bao chuyện phiền phức. Cũng có những Break là một cuộc điều tra nhỏ, nhưng thường rất dị (kẻ sát nhân thích những nữ cảnh sát xấu xí mà muốn lưu lại bộ mặt của họ) Và có thể chắc chắn rằng, tác giả không muốn một người bình thường nào giết người trong tác phẩm của mình. SK đầy rẫy tội ác, nhưng tất cả đều rất dị, rất điên dại và cũng rất tởm.

4/ Một góc khuất của Tokyo hiện đại


Shibuya là một trong những khu phố đông dân nhất của Tokyo. Đây là nơi học sinh trung học rất thích dạo chơi, chụp ảnh lưu niệm, mua đồ lăt vặt và hát Karaoke. Mang tất cả những ảnh hưởng của mọi trào lưu ở Tokyo, Shibuya thường xuyên nằm ngòai tầm kiểm sóat: những băng nhóm thanh niên, những cô gái đứng đường, thời trang, tội ác, cướp giật…


Chọn Shibuya làm nền cho câu chuyện, Ando và Asaki muốn đem tất cả tính chân thực và hiện đại vào tác phẩm của mình. Đọc SK, không ai hiểu và biết bằng chính một người Nhật về cái ranh giới mong manh giữa trang giấy và hiện thực, để rồi người ta lại thêm lạnh gáy bởi nỗi sợ hãi rất gần bên…
 
Mời các bạn đón đọc Thám tử siêu năng Eiji của tác giả Yuma Ando & Masashi Asaki.
FULL: MOBI

may-doc-sach
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000