DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ra mắt sách về nghệ thuật sống của người Đan Mạch

"Hygge - Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé" sẽ là gợi ý về phong cách sống giản dị, hướng về gia đình với bạn đọc Việt Nam trong thời buổi quay cuồng vì công việc.

Trong khuôn khổ Tuần lễ văn học châu Âu tại TP.HCM (12-25/5), Frist News Trí Việt tổ chức ra mắt sách Hygge - Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé tại đường sách TP.HCM. Đây là cuốn sách về nghệ thuật sống của người Đan Mạch nằm trong chuỗi sách phong cách sống của người Bắc Âu.

Theo người dịch Trần Hoàng Sơn, ở Đan Mạch, người dân đề cao lối sống giản dị, nhưng ý thức về việc bồi dưỡng tâm hồn. Điều này xuất phát từ môi trường thiên nhiên của đất nước Bắc Âu này khắc nghiệt. Vì vậy ở Đan Mạch hiếm có những tòa nhà cao chọc trời, những chiếc xe hào nhoáng. Họ đi xe bình thường, ăn những món ăn lành mạnh.

Theo Trần Hoàng Sơn, phong cách sống hygge là tìm kiếm hạnh phúc từ những điều nhỏ bé. Hygge bao gồm trạng thái bình yên, sự thân mật riêng tư, tính hướng nội và sự cân bằng. Tất cả đều phù hợp với hình ảnh mà người Đan Mạch tự nhận thức về dân tộc mình: một đất nước nhỏ bé và thanh bình, mọi người đều được bình đẳng.

Ra mat sach ve nghe thuat song cua nguoi Dan Mach hinh anh 1
Hygge - Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé  nằm trong chuỗi sách về nghệ thuật sống của các nước Bắc Âu. Ảnh: Trí Việt.

Hygge được người dân ở xứ sở truyện cổ tích thể hiện trong mọi mặt của đời sống như trang trí nhà cửa, phối hợp những món đồ nội thất sao cho tiện dụng, việc tổ chức và duy trì những buổi họp mặt truyền thống trong gia đình và cộng đồng để tạo ra cảm giác sum họp...

Hygge - Hạnh phúc từ những điều nhỏ bé do tác giả Marie Tourell Søderberg viết. Marie Tourell Søderberg là một diễn viên, sống ở Copenhagen. Nữ tác giả cho hay đôi khi cảm thấy quá tải với công việc, luôn bận rộn với nhiệm vụ nào đó đến mức quên dành thời gian cho bản thân.

Cho đến một ngày, Marie nhận ra, mình bị vòng xoáy công việc chi phối quá nhiều. Cô quyết định chậm lại, dành thời gian bên gia đình và bạn bè, bản thân. Marie cũng bắt tay vào viết về Hygge - cách tạo dựng niềm vui từ những điều giản dị.

Để làm được điều này, Marie đã dành nhiều thời gian gặp gỡ, trao đổi với các thành phần trong xã hội như chuyên gia nghiên cứu về Hygge, diễn giả, nhà tâm lý… để lắng nghe định nghĩa của họ về Hygge, cách họ thiết lập tinh thần này vào chính cuộc sống.

Trong cuốn sách nhỏ không dừng lại ở khái niệm, tác giả cũng đưa ra cụ thể cách thức triển khai, thực hành để mang Hygge vào nhà, đời sống của mỗi người chúng ta. Hygge là ngồi quanh đống lửa trò chuyện với bạn bè trong một đêm hè; Hygge là nhâm nhi ly rượu vang trong khu vườn của mẹ; Hygge là ngồi nghe tiếng mưa rơi tí tách trên mái nhà với một tách trà nóng trên tay…


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 102.000

Giá bán

82.000

Giá bìa 102.000

Giá bán

82.000