DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Phiến Đá Nở Ra Hoa Dâm Bụt - Tác giả: Bạch Nhất Mặc

“Phiến đá nở ra hoa dâm bụt” là một câu chuyện ngôn tình xen lẫn quá trình phá án. Trinh thám trước nay vẫn là một đề tài khó, bởi vì yêu cầu vốn rất cao. Tính hợp lý về tình huống, cách phá giải bằng những chứng cứ và suy luận hợp logic,...


Thể loại: Hiện đại, trinh thám phá án, cảnh sát - chuyên gia phân tích tâm lý tội phạm,#SẠCH_SỦNG_SẮC, ngọt, HE.
Độ dài: 129 chương + 2 phiên ngoại
Tình trạng: Hoàn
Lỗi trong Bàng Lỗi, nghĩa là đá.
Cẩn trong Tang Cẩn, nghĩa là hoa dâm bụt.

Phiến đá Bàng Lỗi lạnh lùng khô khan, ấy vậy mà lại có thể nở ra hoa dâm bụt xinh đẹp dịu dàng Tang Cẩn. Đều là duyên phận.

Tang Cẩn thật ra không phải là tên thật của cô, nhưng trong huyết án 15 năm trước, cô cùng bà ngoại may mắn tránh được nên đã mang theo cái tên này đến nước Đức xa xôi để sinh sống. Đến thời điểm hiện tại, Tang Cẩn một lần nữa quay lại nơi mọi chuyện bắt đầu, chỉ với một tâm nguyện duy nhất, có thể mang hài cốt của bà ngoại về mộ phần tổ tiên. Và nếu có thể, cô thật sự muốn biết, năm xưa đã xảy ra chuyện gì.

Thật tình cờ, trên chuyến bay về quê hương, Tang Cẩn đã gặp phải một vụ án. Khả năng quan sát và sự bình tĩnh trong suy luận của cô đã giúp phi hành đoàn tìm ra chân tướng trong thời gian ngắn nhất. Ấn tượng mà cô để lại, cũng rất đặc sắc.

Nhưng đó chỉ là một nốt nhạc đệm trong hành trình lần này của Tang Cẩn. Việc cô phải xử lý còn rất nhiều. Mà việc trước tiên chính là quay về thôn cũ để chôn cất bà ngoại. Thế nhưng, thật bất ngờ là toàn bộ hồ sơ về cô và bà ngoại đều không còn tồn tại nữa. Trong sự thất vọng và hoang mang vô cùng, Tang Cẩn gặp được Bàng Lỗi.

phien-da-no-ra-hoa-dam-but-tac-gia-bach-nhat-mac.jpg
 
Anh là đội trưởng đội cảnh sát thành phố, đẹp trai cương nghị, nhưng quá lạnh lùng. Đặc biệt là khi Tang Cẩn tìm mọi cách để xem lại hồ sơ vụ huyết án năm xưa, Bàng Lỗi từ chối vô cùng nghiêm khắc. Sự việc cứ như vậy rơi vào bế tắc nếu như không có một vụ án xảy ra ngay tại trường học mà Tang Cẩn đang theo dạy.

Người bị sát hại là một trong những sinh viên của cô, cho nên không công thì tư, Tang Cẩn bắt buộc phải tham gia vào quá trình phá án. Chính vì vậy, cô mới thấy được một mặt khác của Bàng Lỗi. Tuy rằng bên ngoài anh vẫn gắt gỏng và khó tính, nhưng thỉnh thoảng anh cũng sẽ để ý và quan tâm đến cô hơn một chút. Cuối cùng, người xao động cũng không chỉ có mình cô.

Bàng Lỗi phát hiện, cô gái nhỏ nhắn xinh đẹp này, quả thật là có năng khiếu đối với tâm lý học tội phạm. Từ những chứng cứ hiện trường để lại, cô đã có thể đưa ra những suy luận và phân tích gần như là trùng khớp với anh. Những vụ án tiếp theo cũng nhờ có sự ăn ý này mà nhanh chóng được phá giải. 

Cùng lúc đó, có hai trái tim cũng tìm được lời hồi đáp. Bàng Lỗi và Tang Cẩn qua quá trình tiếp xúc đã xác định, sự rung động này không phải chỉ đơn thuần là cơn gió thoáng qua, mà chính là từ sự hoà hợp tạo thành. Anh nhanh nhạy dũng cảm, cô thông minh sắc sảo, hai người đứng cạnh nhau lại có thể khăng khít đến không có kẽ hở.

Rào cản duy nhất của việc này, có lẽ đến từ thân phận thật sự của cô. Nhưng Bàng Lỗi vốn là một người ngang ngạnh, anh đã xác định cái gì rồi thì sẽ dốc hết sức để bảo vệ. Cho nên, huyết án 15 năm về gia đình Tang Cẩn được anh kiên quyết lật lại từng chút một. Anh tin cô, cũng tin gia đình cô đã nhận hàm oan. Một đường nỗ lực đến cuối cùng, trải qua thật nhiều vụ án dây mơ rễ má, cuối cùng sự thật cũng được sáng tỏ.

Rất nhiều sinh mệnh, rất nhiều sự hy sinh, để đổi lấy một kết thúc tốt đẹp hơn. Một thanh mai trúc mã với thật nhiều băn khoăn do dự của Tang Cẩn, một đồng nghiệp với mối tình đơn phương nhiều năm không dám nói của Bàng Lỗi, mỗi một sự xuất hiện của họ, đều là duyên phận.

Với sự hỗ trợ của Bàng Lỗi, Tang Cẩn hoàn thành khoá học tâm lý học tội phạm, chính thức trở thành cộng sự của anh. Hai người bọn họ, sẽ vì lý tưởng, vì sự an toàn của xã hội mà dốc lòng, cũng sẽ vì tình yêu với người kia mà cố gắng.

Tang Cẩn, em là bông hoa dâm bụt đẹp nhất mà anh từng nhìn thấy.
Đó là bởi vì, em nở trên phiến đá của anh, Bàng Lỗi.
…..

“Phiến đá nở ra hoa dâm bụt” là một câu chuyện ngôn tình xen lẫn quá trình phá án. Trinh thám trước nay vẫn là một đề tài khó, bởi vì yêu cầu vốn rất cao. Tính hợp lý về tình huống, cách phá giải bằng những chứng cứ và suy luận hợp logic,... Rất tiếc, câu chuyện này không làm được điều đó.

Khắc hoạ tính cách nhân vật không thống nhất, đặc biệt là những phân đoạn liên quan đến quy tắc nghề nghiệp. Bởi vì là câu chuyện phá án, cho nên buộc phải có những tình huống xảy ra tại những nơi có quy định nghiêm ngặt như sở cảnh sát, phòng pháp chứng, v.v… nhưng dường như những quy tắc này không được chấp hành đúng như nó vốn phải có.

Cách xây dựng tình huống cũng không được hợp lý, hiện trường vụ án và những kiến thức về pháp chứng không được đào sâu nghiên cứu, khiến cho tình tiết của vụ án trở nên lỏng lẻo, tuy rằng có bất ngờ nhưng khi xâu chuỗi lại thì không tạo ra điểm đột phá.

Nói tóm lại, điểm trinh thám của câu chuyện này khá là khó chấp nhận. Nhưng bù lại, điểm ngôn tình thì lại đặc sắc. Tình cảm của Bàng Lỗi và Tang Cẩn diễn biến tự nhiên, cũng rất ngọt ngào. Một anh đội trưởng cảnh sát giỏi giang lạnh lùng sánh đôi cùng một cô gái phân tích tâm lý tội phạm xinh đẹp, nghĩ thôi cũng thấy đẹp rồi. Đặc biệt, trước khi chính thức thừa nhận tình cảm thì thính bay đầy trời, sau khi đến với nhau rồi thì xác định, gặp nhau là đốt lửa, pháo hoa tung toé.

Nếu như bạn không phải là tín đồ của truyện trinh thám, thì đây là một câu chuyện tương đối phù hợp, có thể đọc trong lúc nhàm chán.
_________
Review by #Lâm Phi - facebook.com/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Lệ Tần 

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.
Cre: Google/Huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000