DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Nhiệm Chính Phi - CEO hàng đầu Trung Quốc

Tác giả Cung Văn Ba
Bộ sách
Thể loại Self Help - Khởi nghiệp
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 423
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Cung Văn Ba Nhiệm Chính Phi Huawei Khởi Nghiệp Tiểu Sử Người Nổi Tiếng
Nguồn Duong Kobo
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Nhiệm Chính Phi - CEO hàng đầu Trung Quốc của tác giả Cung Văn Ba.

Năm 1987, Nhiệm Chính Phi - cán bộ phục viên Giải phóng quân cấp đoàn - khi đó 43 tuổi, đã chung vốn với những người cùng chí hướng, góp được hai vạn nhân dân tệ sáng lập lên công ty Huawei.

Từ một công ty nhỏ với vốn đăng kí chỉ hai vạn nhân dân tệ, cho tới năm 2007 Huawei đã trở thành một trong 100 doanh nghiệp điện tử mạnh nhất Trung Quốc với doanh số đạt 65.88 tỷ nhân dân tệ. Nhiều năm nay, Nhiệm Chính Phi bằng tư tưởng và con mắt nhìn xa trông rộng, trí tuệ quản lý phi thường đã đưa Huawei đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, cuối cùng trở thành đơn vị sản xuất thiết bị viễn thông có sức ảnh hưởng lớn nhất Trung Quốc. Ngay đến cả người khổng lồ trong lĩnh vực viễn thông Cisco2 cũng phải đau đầu, coi Huawei là đối thủ cạnh tranh lớn nhất.

Tuần báo Thời Đại Mĩ đánh giá, Huawei đang bước trên con đường của những công ty toàn cầu như Cisco, Ericson và đang dần trở thành đối thủ cạnh tranh “nguy hiểm nhất” của những người khổng lồ này. Tạp chí Chuyên gia Kinh tế Anh nhận xét: “Sự trỗi dậy của Huawei là tai họa của những công ty xuyên quốc gia”.

Nhiệm Chính Phi chính là nhân tố quan trọng nhất trong ứng của mạng Internet. Cisco cung cấp cơ sở hạ tầng cho các kết nối với Internet và các mạng diện rộng.

thành công của Huawei. Là người sáng lập và là trung tâm lãnh đạo của Huawei, Nhiệm Chính Phi là một nhân vật thần kì. Càng thầm lặng, càng thần kì. Ông luôn trốn khỏi nơi ồn ào, ít khi xuất hiện trước đám đông hoặc báo giới. Cho tới nay cũng rất ít người ngoài giới được gặp ông.

Nhiệm Chính Phi luôn từ chối các cuộc phỏng vấn, những cuộc bình chọn, hay các hội nghị. Dù là những hoạt động tuyên truyền có lợi cho hình ảnh Huawei hay những chương trình truyền hình, hoạt động của chính phủ, Nhiệm Chính Phi đều từ chối. Thậm chí, Nhiệm Chính Phi còn ra lệnh cho các lãnh đạo của Huawei: “Ngoài những buổi tiếp xúc khách hàng hoặc đối tác lớn, tất cả các hoạt động khác không được nhắc tới, nếu ai nhắc tới sẽ cách chức người đó”.

Nhiệm Chính Phi hoàn toàn không quan tâm tới những lời tán dương, câu nói cửa miệng của ông là: “Suy thoái, phá sản nhất định sẽ tới”. Cảm giác về những nguy cơ khiến ông lúc nào cũng căng như dây đàn, thôi thúc ông không ngừng nỗ lực vươn lên phía trước, chạy nhanh hơn, nhanh hơn nữa để tạo ra “một đàn sói Huawei” khiến những đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước phải khiếp sợ.

Cũng chính cảm giác này, Nhiệm Chính Phi đã sớm dẫn dắt những con người “ngơ ngác” của Huawei bước vào con đường quốc tế hóa, bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm gian khổ nhưng huy hoàng. Ngày nay, Huawei là doanh nghiệp kiểu mẫu của Trung Quốc thực hiện chiến lược quốc tế hóa, ý nghĩa của nó đã vượt lên trên những thành tựu đạt được.

Nhiệm Chính Phi vừa là một doanh nhân, vừa là một nhà tư tưởng. Trải qua 20 năm kinh doanh, bằng ngôn ngữ của riêng mình, Nhiệm Chính Phi đã khắc sâu vào tâm trí mỗi nhân viên của Huawei những tư tưởng quản lý nội bộ và kinh doanh doanh nghiệp như: “Tiếp tục sống là lối đi đúng đắn”, “Chịu trách nhiệm với công việc, không chịu trách nhiệm với con người”, “Phía Đông không sáng, phía Tây sẽ sáng”…Đặc biệt khi doanh nghiệp gặp khó khăn, những tư tưởng của Nhiệm Chính Phi đã có tác dụng khuyến khích, dẫn đường vô cùng quan trọng, giúp Huawei vượt qua được vô vàn khó khăn. Đây là điều hiếm thấy trên thế giới.

Nhiệm Chính Phi là “người cha tinh thần” xuất sắc của giới doanh nghiệp Trung Quốc. Những bài viết của ông được giới doanh nghiệp truyền tụng như những “thánh kinh”. Số bài viết đã in và chưa công bố của Nhiệm Chính Phi lên tới hàng trăm bài, trong đó có rất nhiều câu nói nổi tiếng, ảnh hưởng sâu sắc tới lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước như Dương Nguyên Khánh của Lenovo1, Quách Vi của Thần Châu Digital2. Từ ý nghĩa đó Nhiệm Chính Phi được coi là “CEO bậc thầy” quả không có gì là quá. Đây cũng là lý do chính để chúng tôi chọn đưa Nhiệm Chính Phi vào bộ sách “Quản lý doanh nghiệp Trung Quốc”

Những câu nói của Nhiệm Chính Phi luôn thể hiện trí tuệ kinh doanh độc đáo như:

• Trong các doanh nhân Trung Quốc, Nhiệm Chính Phi là người có ý thức mạnh mẽ nhất về nguy cơ. Trong các bài viết của mình, ông đã sớm đưa ra quan điểm “Trong sự phồn vinh luôn tiềm ẩn vô vàn nguy cơ”. Ông cho biết: “Mười năm nay, điều mà ngày nào tôi cũng suy nghĩ đó chính là thất bại, chưa nhìn thấy thành công, cũng chẳng thấy một cảm giác tự hào hay vinh quang gì mà chỉ thấy cảm giác của những nguy cơ”. Ông coi trọng và biết cách đặt ý thức về nguy cơ lên vai từng nhân viên của Huawei. Vì vậy, Huawei cũng dần trở thành hình tượng của một con sói “khát máu, vô tình, giảo hoạt”. Còn đối với Nhiệm Chính Phi, ông không hề để ý điều đó.

• “Làm việc, phải làm những việc lớn”, đó chính là mục tiêu mà Nhiệm Chính Phi theo đuổi. Ông tâm niệm: “Nếu không muốn suy vong, Huawei phải có khái niệm dẫn đầu thế giới. Chỉ có hướng tới vị trí cao nhất chúng ta mới có thể tồn tại.”

• Cảm giác về những nguy cơ khiến Nhiệm Chính Phi vô cùng coi trọng cải cách. Ông luôn nghĩ “Làm thế nào để kế thừa truyền thống, làm thế nào để kết hợp truyền thông với sáng tạo, tiếp thu cái mới, tiến lên phía trước?” Đây chính là “Chủ nghĩa cải lương” mà người ngoài ngành cảm thấy khó hiểu. Còn đối với những doanh nhân đang có ý định cải cách doanh nghiệp thì nó chính là những gì cần học tập.

• Nhiệm Chính Phi hiểu rõ sáng tạo chính là động lực giúp các doanh nghiệp có thể tiến xa hơn, tồn tại lâu hơn. Vì thế ông đề xuất dùng 10% doanh thu để đầu tư cho nghiên cứu sáng tạo. Nhiệm Chính Phi nhấn mạnh: “Trước đây họ coi sáng tạo là mạo hiểm, giờ đây không sáng tạo mới là mạo hiểm”. Huawei sở dĩ đạt được những thành tựu như ngày nay là nhờ vào những chính sách như vậy.

• Dù hiện nay Huawei đã trở thành ngọn cờ của doanh nghiệp Trung Quốc nhưng Nhiệm Chính Phi luôn giữ quan điểm bất di bất dịch: “Chỉ có tồn tại mới là mục tiêu, là bản chất quan trọng nhất, là quy luật tự nhiên bất biến”. Ông tin rằng “chỉ có người sợ hãi mới có thể tồn tại”. Nhìn lại từng bước đi của Huawei, mục tiêu đầu tiên chính là “Tiếp tục sống”. Đây nên là mục tiêu phấn đấu cao nhất của tất cả các doanh nghiệp.

• Nhiệm Chính Phi cho rằng thị trường chính là năng lực cạnh tranh trung tâm. Đúng như những gì ông nói: “Sản phẩm của Huawei có thể không tốt nhất, nhưng vậy thì sao? Thế nào là năng lực cạnh tranh trung tâm? Lựa chọn tôi chứ không phải bạn, đó chính là năng lực cạnh tranh trung tâm”. Nhiệm Chính Phi nhận thức sâu sắc rằng kĩ thuật không phải là cạnh tranh trung tâm của Huawei mà là khả năng kinh doanh tiêu thụ. Trọng tâm kinh doanh tiêu thụ của Huawei chính là đội quân thép.

• Nhiệm Chính Phi là doanh nhân như thế nào? E rằng không ai có thể khái quát đầy đủ được về con người ông. Tuy nhiên ông muốn trở thành một nhà quản lý như thế nào? Nói cách khác hiện nay doanh nghiệp Trung Quốc cần quản lý ra sao? Điều đó thể hiện rất rõ qua những phát ngôn của ông. “Quản lý giống như dòng sông Trường Giang, chúng ta xây dựng xong đê kè, để nước chảy tự do bên trong, mặc cho nó chảy ngày, chảy đêm. Ban đêm khi chúng ta ngủ, nước vẫn chảy đều. Nước chảy về biển, bốc hơi, tuyết rơi xuống dãy Himalaya, rồi lại biến thành nước, chảy về sông Trường Giang. Nước sông Trường Giang lại đổ về biển. Nước biển lại bốc hơi. Cứ thế tuần hoàn mãi, nó đã quên đi một người đang kêu gào phía trên bờ bên kia, một thánh nhân. Nó quên mất vị thánh nhân đó, chỉ biết chảy mãi. Vị thánh nhân này là ai? Đó chính là doanh nhân”.

• Về trách nhiệm và sứ mệnh của người quản lí, quan điểm của Nhiệm Chính Phi đã vượt trước so với rất nhiều nhà quản lý trong nước. Ông cho rằng: “Vai trò của người quản lý chính là thực hiện mục tiêu tổ chức, việc thực hiện mục tiêu này không phải là những theo đuổi thành tích cá nhân mà chính là áp lực của trách nhiệm xã hội (theo nghĩa hẹp) đối với anh ta”. Chính vì lẽ đó, Nhiệm Chính Phi luôn mong muốn đưa Huawei nhanh chóng đi trên con đường quản lý quốc tế tiên tiến.

• Nhiệm Chính Phi là một doanh nhân, một thánh nhân như thế. Ông và doanh nghiệp của mình không nên bị thần thánh hóa hay yêu ma hóa. Dù họ vẫn luôn thầm lặng, nhưng những thông tin về ông và doanh nghiệp của ông chúng ta vẫn có thể tìm được trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hy vọng thông qua cuốn sách này, chúng ta có thể đi sâu phân tích toàn diện con người Nhiệm Chính Phi và nguyên nhân vì sao Huawei có thể đạt được những thành tích như vậy? Vì thế, bước vào cuốn sách này, bạn đã bước vào thế giới tư tưởng của Nhiệm Chính Phi, với những điều “Vì sao?”, “Làm thế nào?” và nguyên nhân đưa Huawei trở thành một doanh nghiệp điển hình của Trung Quốc.

***

"Nhiệm Chính Phi - CEO hàng đầu Trung Quốc" là một tiểu sử doanh nhân sâu sắc, cung cấp cái nhìn toàn diện về hành trình của một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiên phong và ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc. Cung Văn Ba, qua cuốn sách này, đã khéo léo phác họa chân dung của Nhiệm Chính Phi, từ những ngày đầu sáng lập Huawei với vốn liếng khiêm tốn, cho đến khi công ty trở thành một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới, cạnh tranh ngang hàng với các "gã khổng lồ" công nghệ quốc tế.

Nhận xét:

Sách không chỉ là một bức tranh về sự nghiệp kinh doanh của Nhiệm Chính Phi mà còn là một tác phẩm phản ánh sâu sắc về triết lý quản lý, tư duy chiến lược và tầm nhìn xa trông rộng của ông. Mỗi trang sách đều chứa đựng những bài học quý báu về cách vượt qua khó khăn, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa đầy thách thức.

Qua lời kể của Cung Văn Ba, chúng ta còn thấy được một Nhiệm Chính Phi không chỉ là một doanh nhân thành công mà còn là một người có tâm hồn nhạy cảm, một nhà tư tưởng với cái nhìn sâu sắc về xã hội và con người. Ông không ngừng tìm kiếm cách thức để không chỉ nâng cao vị thế của Huawei mà còn đóng góp vào sự phát triển của xã hội thông qua việc áp dụng công nghệ.

Tác phẩm cũng là một minh chứng cho thấy sự thật phức tạp của thế giới doanh nghiệp, nơi mà thành công không chỉ đến từ tài năng cá nhân mà còn từ khả năng xây dựng và phát triển một tập thể đoàn kết, sáng tạo và linh hoạt.

Trong thời đại ngày nay, khi mà sự đổi mới và khả năng thích ứng liên tục được coi là chìa khóa của thành công, cuốn sách "Nhiệm Chính Phi - CEO hàng đầu Trung Quốc" cung cấp một nguồn cảm hứng quý giá không chỉ cho các doanh nhân, lãnh đạo mà còn cho bất kỳ ai quan tâm đến sự phát triển cá nhân và tổ chức.

***

Nội dung:

  • Cuốn sách kể về cuộc đời và sự nghiệp của Nhiệm Chính Phi, nhà sáng lập và CEO của tập đoàn Huawei.
  • Huawei từ một công ty nhỏ với vốn đăng kí chỉ hai vạn nhân dân tệ đã trở thành một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới.
  • Nhiệm Chính Phi được coi là "CEO bậc thầy" với những tư tưởng quản lý độc đáo, giúp Huawei vượt qua nhiều khó khăn và gặt hái nhiều thành công.
  • Sách cũng phân tích những nguyên nhân giúp Huawei trở thành doanh nghiệp điển hình của Trung Quốc.

Đánh giá:

  • Ưu điểm:
    • Cuốn sách cung cấp nhiều thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của Nhiệm Chính Phi.
    • Phân tích những tư tưởng quản lý độc đáo của Nhiệm Chính Phi.
    • Giải thích nguyên nhân giúp Huawei thành công.
  • Nhược điểm:
    • Cuốn sách tập trung vào ca ngợi Nhiệm Chính Phi và Huawei, ít đề cập đến những hạn chế của họ.
    • Một số thuật ngữ quản lý có thể khó hiểu đối với người đọc không chuyên.

Kết luận:

Cuốn sách "Nhiệm Chính Phi - CEO hàng đầu Trung Quốc" là một tài liệu hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của một doanh nhân thành đạt, cũng như những tư tưởng quản lý độc đáo của ông.

Dưới đây là một số điểm chính của cuốn sách:

  • Nhiệm Chính Phi là một người có ý thức mạnh mẽ về nguy cơ. Ông luôn cảnh báo nhân viên của mình về những nguy cơ tiềm ẩn và thúc đẩy họ không ngừng nỗ lực để vượt qua.
  • Nhiệm Chính Phi đặt mục tiêu cao cho Huawei và luôn hướng tới vị trí dẫn đầu thế giới.
  • Nhiệm Chính Phi coi trọng cải cách và sáng tạo. Ông đầu tư 10% doanh thu cho nghiên cứu sáng tạo và khuyến khích nhân viên luôn đổi mới.
  • Nhiệm Chính Phi cho rằng thị trường chính là năng lực cạnh tranh trung tâm. Ông tập trung vào khả năng kinh doanh tiêu thụ và xây dựng đội ngũ nhân viên hùng hậu.
  • Nhiệm Chính Phi có những quan điểm độc đáo về quản lý. Ông ví quản lý như dòng sông Trường Giang, luôn chảy mãi và không ngừng đổi mới.
  • Nhiệm Chính Phi là một doanh nhân thành đạt và là một nhà lãnh đạo tài ba. Ông đã đưa Huawei trở thành một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới.

Cuốn sách này phù hợp với:

  • Doanh nhân và nhà quản lý
  • Sinh viên ngành kinh tế và quản trị kinh doanh
  • Những người quan tâm đến cuộc đời và sự nghiệp của Nhiệm Chính Phi
  • Những người muốn tìm hiểu về những tư tưởng quản lý độc đáo

Lưu ý:

  • Cuốn sách này tập trung vào ca ngợi Nhiệm Chính Phi và Huawei, ít đề cập đến những hạn chế của họ.
  • Một số thuật ngữ quản lý có thể khó hiểu đối với người đọc không chuyên.

Bạn có thể tìm mua sách này tại:

  • Các nhà sách trực tuyến như Fahasa, Tiki, Shopee
  • Các nhà sách truyền thống

Chúc bạn đọc sách vui vẻ!

Mời các bạn mượn đọc sách Nhiệm Chính Phi - CEO hàng đầu Trung Quốc của tác giả Cung Văn Ba.


Giá bìa 84.000

Giá bán

60.480

Giá bìa 84.000

Giá bán

60.480