DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hướng Dẫn Cách Tạo Và Bán Ebook Cho Người Mới Bắt Đầu

Bạn muốn tìm hiểu cách tạo ebook để bán? Hoặc có thể để làm phong phú thêm blog hoặc khóa học trực tuyến của bạn? Không giống như hầu hết mọi người nghĩ, tạo ebook dễ dàng hơn nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé.


Bạn muốn tìm hiểu cách tạo ebook để bán? Hoặc có thể để làm phong phú thêm blog hoặc khóa học trực tuyến của bạn? Không giống như hầu hết mọi người nghĩ, tạo ebook dễ dàng hơn nhiều. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đối với bất kỳ ai thích tìm ra nội dung độc đáo và hấp dẫn nhằm mục đích thông báo và giáo dục, việc xây dựng ebook từ đầu là một dự án đầy cảm hứng và thú vị. Vì có rất nhiều phần mềm và công cụ tạo ebook trên mạng, bạn không cần phải thuê một người viết nội dung hoặc một nhà thiết kế đồ họa để làm việc đó cho bạn.

Mặc dù các kỹ năng của những chuyên gia này rất hữu ích cho việc thiết kế ebook, nhưng bạn có thể viết ebook của riêng mình mà không cần nhiều sự trợ giúp của người khác.

Và, giống như với các khóa học trực tuyến, bạn có thể bắt đầu bán chúng để kiếm một số tiền. Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu cách tạo ebook chưa? Hãy đi qua hướng dẫn từng bước này để tìm hiểu.

Hướng Dẫn Cách Tạo Ebook Cho Người Mới Bắt Đầu

Ebook là gì và nó hoạt động như thế nào?

Ebook, hay sách điện tử, là sách ở định dạng kỹ thuật số được đọc trên các thiết bị điện tử, chẳng hạn như máy tính bảng, điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Sách điện tử có thể chỉnh sửa lại để có trải nghiệm đọc tốt hơn và không thể chỉnh sửa.

Cấu trúc của một Ebook là gì?

Thông thường, sách điện tử không khác biệt nhiều so với sách in. Chúng có bìa sách, các chương với tiêu đề và chân trang cho mọi phần, số trang và hầu hết các yếu tố mà sách in có.

Bạn có thể sắp xếp một ebook theo nhiều cách khác nhau. Nói chung, nó tuân theo định dạng của một cuốn tiểu thuyết hoặc sách giáo khoa (tùy thuộc vào chủ đề của bạn). Tuy nhiên, bạn nên ghi nhớ một số khía cạnh của ebook, cả từ quan điểm thiết kế và cấu trúc trực tuyến.

Những khía cạnh này sẽ giúp bạn làm cho sách điện tử của mình thân thiện hơn với người dùng để đọc từ máy tính xách tay hoặc bất kỳ thiết bị đọc sách điện tử nào khác (amazon kindle, adobe pdf reader, v.v.).

Để kể tên một số ít, hầu hết các sách điện tử thường tuân theo một bảng màu cụ thể cho toàn bộ bố cục của chúng, làm nổi bật các liên kết được đề cập và các nguồn giới thiệu khác. Ngoài ra, hầu hết các sách điện tử đều có tiêu đề và tiêu đề phụ ở dạng H1 và H2 cho mục đích tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Bước # 1: Chọn chủ đề cho sách điện tử của bạn

Lý tưởng nhất là bạn muốn ebook bạn đang tạo thu hút khách hàng tiềm năng và mang lại nhiều khách hàng hơn cho công ty của bạn.

Điều này có nghĩa là chủ đề sách điện tử của bạn phải liên quan đến ngành của bạn và những gì bạn làm với tư cách là một tổ chức cũng như những gì bạn đang cung cấp - sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang dạy tiếng Anh với tư cách là người tạo khóa học trực tuyến, ebook của bạn có thể tập trung vào các bài tập tiếng Anh, các cuộc hội thoại hàng ngày hoặc chứa hướng dẫn tự học giúp người học học các cụm động từ.

Bất kể bạn chọn gì, chủ đề cần phải giải quyết một vấn đề thực tế và có thể đưa ra giải pháp cho những người cần nó.

Phải nói rằng, bạn sẽ cần phải đưa ra một tiêu đề ebook đơn giản, đầy đủ thông tin và dễ hiểu. Đồng thời, nó cần được chú ý.

Hãy xem các mẫu tiêu đề sách điện tử này để lấy cảm hứng:

- Giới thiệu về [Ngành / Chủ đề của bạn]

- Hướng dẫn X-Step để hiểu [Ngành / Chủ đề của bạn]

- Học hỏi từ các chuyên gia: X Bí mật bạn cần tìm hiểu về [Ngành / chủ đề của bạn]

- X Những sai lầm phổ biến cần tránh khi bạn xử lý [Ngành / chủ đề của bạn]

- X [Ngành / Chủ đề của bạn] Các xu hướng bạn cần làm quen với ngày hôm nay

Khi bạn đã xác định chính xác hai hoặc ba chủ đề bạn muốn khám phá, hãy thử một vài biến thể để xem chủ đề nào phù hợp nhất với bạn và khán giả của bạn. 

Tiêu đề phải thu hút sự chú ý, cung cấp thông tin và phải bao gồm hoàn toàn chủ đề. Tránh sử dụng ẩn dụ tối nghĩa hoặc từ ngữ phức tạp. Người đọc phải biết họ nhận được gì từ ebook của bạn trước khi tải xuống.

Bước # 2: Đưa ra nội dung của bạn

Sách điện tử sẽ không tồn tại nếu không có nội dung.

Có hai cách để tạo nội dung cho ebook của bạn. Bạn có thể sử dụng lại nội dung đã xuất bản hoặc viết một cái gì đó hoàn toàn mới. 

Cho dù bạn chọn cái nào, hãy đảm bảo nó gây được tiếng vang với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Ý tưởng chính đằng sau việc cung cấp sách điện tử là mang lại giá trị và giải quyết một vấn đề. Tất nhiên, số người đăng ký bạn đạt được cũng rất lớn.

Biết khán giả của bạn cũng sẽ làm cho quá trình tạo nội dung dễ dàng hơn nhiều. Hướng văn bản đến khách hàng lý tưởng của bạn. Sử dụng ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng để họ có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng. 

Hãy ngắn gọn, tránh rườm rà và tránh xa những thuật ngữ chuyên môn quá nhiều. Nếu bạn có thể tưởng tượng họ gật đầu khi đọc, thì bạn đang đi đúng hướng.

Cung cấp số liệu thống kê, dữ kiện và báo cáo hữu ích, chính xác và cập nhật. Thực hiện số lượng nghiên cứu phù hợp để cung cấp cho độc giả của bạn thông tin tốt nhất có thể. Kiểm tra sự thật mọi thứ và trích dẫn bất kỳ nguồn nào bạn có thể có.

Điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với khán giả, tăng cơ hội mọi người tải xuống, mua, đọc và có thể đọc lại ebook của bạn.

Để tăng thêm giá trị trong văn bản của bạn, hãy đảm bảo thêm bất kỳ liên kết nào đến các trang bên ngoài, ví dụ như blog, trang đích / trang chủ hoặc trang bán hàng của bạn, khuyến khích người đọc tương tác với bạn hoặc công ty của bạn hơn nữa.

Bước # 3: Sắp xếp nội dung của bạn

Sắp xếp nội dung ebook của bạn theo cách dễ đọc và dễ hiểu sẽ tạo thêm động lực để người đọc tiếp tục đọc. Để làm điều này một cách hiệu quả, bạn cần phải suy nghĩ về tất cả các phần trong ebook của mình một cách thấu đáo.

Cụ thể hơn, bạn cần quyết định nội dung trong Phần mở đầu, Phần thân chính và Phần kết luận - giống như cách bạn làm đối với một bài tiểu luận, nhưng cũng phải thêm các chương chính ở giữa.

Giới thiệu: phần mở đầu của cuốn sách điện tử của bạn giúp thiết lập bối cảnh, chào đón người đọc và chuẩn bị cho họ những gì sẽ tiếp theo.

Nội dung chính: các phần ở giữa là các chương chính của bạn, trong đó bạn sẽ khám phá chủ đề sâu hơn. Ví dụ: nếu bạn đang viết về thực hành yoga , bạn sẽ cần giải thích yoga là gì, lợi ích của yoga, cách người đọc có thể tập yoga và các phong cách yoga khác nhau là gì, v.v.:

Hãy coi mỗi chương như một bài đăng trên blog riêng biệt để bạn dành cho chúng lượng trọng tâm phù hợp trong ngữ cảnh. Đảm bảo rằng chúng kết nối tốt với nhau và dòng chảy thông suốt.

Kết luận: phần kết thúc của sách điện tử của bạn cần dẫn đến một kết luận hoặc kết quả nhất định và phải luôn nhắc người đọc thực hiện một nhiệm vụ, ví dụ: truy cập trang của bạn thông qua lời kêu gọi hành động (sẽ nói thêm về điều này ở phần sau).

Vì sách điện tử có thể truy cập ngay lập tức, điều đó có nghĩa là những người muốn truy cập vào sách điện tử của bạn sẽ muốn khai thác tối đa những gì bạn viết một cách nhanh chóng.

Tạo cho sách điện tử của bạn một cấu trúc tốt bằng cách sử dụng như sau:

- Viết dàn ý

- Tạo bìa sách điện tử

- Có một Mục lục

- Viết đoạn văn nhỏ

- Sử dụng dấu đầu dòng

- Thêm các tiêu đề rõ ràng

Để có được những điều này một cách hiệu quả trên tài liệu Word, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Microsoft Word hoặc Google Docs. Khi nói đến việc sản xuất nội dung và tạo cấu trúc cho nội dung, nó là công cụ dễ sử dụng nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Cuối cùng, mặc dù sách điện tử không có bất kỳ giới hạn nào về độ dài của nó, hãy đảm bảo rằng nó không quá dài (Điều này không áp dụng cho các tác giả hoặc người viết sách). Người đọc trên thiết bị kỹ thuật số thường có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn.

Hãy coi ebook của bạn như một bộ sưu tập các bài đăng trên blog được nhóm lại với nhau. Nó phải có một nhân vật và truyền tải bất cứ điều gì cần được truyền tải mà không thêm các chi tiết thừa hoặc thông tin không cần thiết.

Bước # 4: Thiết kế Ebook của bạn

Nếu bạn đang tạo ebook cho thương hiệu của mình, thì bạn có thể đã có sẵn một hướng dẫn về phong cách. Nếu bạn đang tạo ebook cho khách hàng, hãy yêu cầu họ cung cấp hướng dẫn về phong cách.

Những điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu và cho phép bạn tập trung vào việc làm cho nội dung của mình trở nên tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng thiết lập Ebook bằng các phần mềm như Canva, Indesign,...với phông chữ, màu sắc, mẫu và biểu trưng cụ thể và sử dụng chúng trong khi tạo thiết kế sách điện tử của mình.

Trong mọi trường hợp, nếu không có hướng dẫn kiểu hoặc bạn muốn sử dụng giao diện khác cho ebook của mình, thì bạn phải làm như sau:

- Chọn một bảng màu.

- Tạo một cặp phông chữ.

- Lên ý tưởng chung về kết cấu và hình dạng.

Có sẵn tất cả thông tin về kiểu dáng cùng với nội dung. Không có khả năng tiết kiệm thời gian nào tốt hơn là tổ chức tốt và bạn không cần phải là một nhà thiết kế đồ họa để tạo ra một ebook thương hiệu, tuyệt đẹp.

Bước # 5: Quyết định định dạng sách điện tử

Sách điện tử của bạn có thể được lưu ở một số định dạng khác nhau. Vì vậy, khi bạn hoàn thành nó, hãy nghĩ cách bạn có thể cung cấp cho người đọc lựa chọn định dạng thích hợp nhất cho họ.

Đây là những định dạng sách điện tử phổ biến nhất để sử dụng:

PDF - PDF là viết tắt của 'Định dạng Tài liệu Di động' là định dạng nổi tiếng và dễ tiếp cận nhất đối với người đọc. Nó có sẵn cho hầu hết tất cả các thiết bị và phần mềm máy tính để bàn hoặc di động và cho phép bạn chèn các siêu liên kết, văn bản tương tác và nội dung trực quan.

EPUB - EPUB, viết tắt của Electronic Publication là một tập hợp các tệp HTML, cung cấp nhiều cấp độ kiểm soát định dạng khác nhau và yêu cầu một số kỹ năng (hoặc ứng dụng) nhất định để tạo. Chúng chỉ có thể truy cập được thông qua các chương trình phần mềm đặc biệt như Apple iBooks hoặc trình duyệt web hỗ trợ định dạng này. Hai loại EPUB là bố cục cố định và có thể chỉnh lại.

Bố cục cố định tương tự như PDF hỗ trợ siêu liên kết và định dạng trực quan phức tạp hoạt động trên bố cục văn bản giữ nguyên khi màn hình thay đổi. Trong khi đó, EPUB có thể chỉnh lại hoạt động giống như các trang web thích ứng với các thiết bị di động và máy tính bảng khác nhau. Tuy nhiên, chúng yêu cầu kiến ​​thức XML / HTML lớn hơn để có định dạng trực quan nâng cao hơn.

MOBI - định dạng MOBI của phần mềm Mobipocket Reader đã được Amazon mua vào năm 2005 nhưng sau đó ngừng hoạt động vào năm 2016. Mặc dù vậy, nó vẫn là một định dạng ebook phổ biến tương thích với hầu hết các trình đọc điện tử - ngoại trừ Nook. MOBI không hỗ trợ âm thanh hoặc video.

AZW - AZW là định dạng sách điện tử được Amazon thiết kế cho Kindle, nhưng nó cũng được hỗ trợ bởi nhiều điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính.

ODF - ODF là viết tắt của định dạng OpenDocument và là một loại tệp được sử dụng cho OpenOffice - chương trình tạo nội dung mã nguồn mở giống như Microsoft Office.

IBA - Định dạng IBA là định dạng sách điện tử chỉ dành cho sách được viết bằng ứng dụng tác giả iBooks của Apple và nó không tương thích với bất kỳ trình đọc sách điện tử nào khác. Nó hỗ trợ video, âm thanh, hình ảnh và phương tiện tương tác.

Trong số này, định dạng MOBI cùng với PDF và EPUB là những định dạng tệp phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng.

Mặc dù vậy, bạn chọn (những) cái nào tùy thuộc vào phần mềm tạo ebook và kênh phân phối bạn muốn sử dụng. Ví dụ: Canva và Visme cho phép bạn tải xuống ebook của mình dưới dạng tệp PDF, trong khi InDesign cho phép bạn xuất tài liệu của mình ở định dạng ePub.

Vì vậy, trước khi bạn quyết định mình muốn sử dụng cái nào, hãy đảm bảo bạn đã suy nghĩ kỹ về vấn đề này.

Bước # 6: Thêm CTA vào Ebook của bạn

Trừ khi bạn đang viết tiểu thuyết hoặc muốn xuất bản những câu chuyện viết sáng tạo của mình, việc thêm lời kêu gọi hành động - CTA, rất quan trọng đối với các sáng kiến ​​tiếp thị của bạn.

Theo HubSpot, CTA là hình ảnh hoặc dòng văn bản nhắc nhở khách truy cập trang web của bạn, khách hàng tiềm năng và khách hàng thực hiện hành động. Là một nhà tiếp thị hoặc doanh nhân, bạn muốn họ thực hiện một hành động nào đó sẽ giúp họ tương tác với bạn hơn nữa và có khả năng mua hàng từ bạn.

Tùy thuộc vào hành động mà bạn muốn họ thực hiện, bạn sẽ sử dụng một loại CTA khác có nội dung 'Đọc thêm' hoặc 'Tìm hiểu thêm', 'Nhận ngay bây giờ', 'Mua ngay', 'Nhấp vào đây', v.v.

CTA được định vị chiến lược trong ebook của bạn sẽ khuyến khích khách hàng nhấp vào liên kết để truy cập trang công ty của bạn và tìm hiểu thêm về bạn.

Trong tiếp thị, CTA được sử dụng rộng rãi để thu hút khách hàng tiềm năng vào bên trong phễu bán hàng và thuyết phục họ mua hàng.

Vì vậy, đầu tiên họ biết đến sản phẩm của bạn - nhận biết, sau đó họ trở nên quan tâm đến nó - quan tâm, họ quyết định mua nó - quyết định và cuối cùng họ hành động.

Cách tốt nhất để làm điều này là chèn các liên kết vào giữa các chương trong sách điện tử của bạn hoặc tốt nhất là ở cuối mỗi hoặc sau phần kết luận. Ngoài ra, bạn có thể thêm toàn bộ trang vào bên trong chương của mình để nhắc mọi người nhấp vào nó để nhận thêm tài nguyên hoặc nói chuyện trực tiếp với bạn.

Liên kết đến bất kỳ trang nào sau đây trên trang web của bạn luôn hoạt động:

- Trang bán hàng hoặc trang đăng ký: để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

- Trang cộng đồng: để tham gia cộng đồng của bạn hoặc đăng ký nhận bản tin của bạn.

- Trang giới thiệu về chúng tôi: để giúp họ tìm hiểu thêm về bạn và nhóm của bạn.

- Trang liên hệ: để nói chuyện trực tiếp với bạn hoặc đại diện công ty.

- Trang sản phẩm: để duyệt và tìm hiểu thêm về (các) sản phẩm của bạn và thông số kỹ thuật của nó.

- Trang mạng xã hội: để chia sẻ ebook (hoặc một cụm từ hoặc văn bản) trên phương tiện truyền thông xã hội của họ.

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch, bạn cũng có thể liên kết đến trang đích chính của mình, nơi mọi người có thể tìm thêm thông tin về việc phát hành sản phẩm mới, giảm giá, giảm giá hoặc ưu đãi cho kỳ nghỉ.

Cơ hội là vô tận ở đây! Tuy nhiên, bạn cần phải tinh tế với việc định vị CTA của mình vì nó có thể khiến người đọc dễ dàng bị dừng việc đọc của họ.

Bước # 7: Xuất bản và chia sẻ sách điện tử của bạn

Khi sách điện tử của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể xuất bản và chia sẻ nó với mạng của mình.

Nếu bạn đang cung cấp nó miễn phí, thì bạn có thể sử dụng URL xuất bản của sách điện tử của mình hoặc chia sẻ tệp PDF trên các kênh truyền thông xã hội yêu thích, trang web của bạn, blog của bạn hoặc trang tác giả của bạn.

Sách điện tử là nam châm dẫn đầu tuyệt vời và bạn có thể cung cấp chúng dưới dạng tải xuống miễn phí để đổi lấy chi tiết liên hệ của độc giả - tên và địa chỉ email của họ. Bằng cách này, bạn có thể phát triển danh sách email của mình

Nếu bạn đang cung cấp nó ở một mức giá, bạn phải suy nghĩ về cách bạn sẽ cung cấp nó cho khán giả của bạn.

Bước # 8: Quảng cáo & Bán Ebook của bạn

Cuối cùng, bạn cần bắt đầu đầu tư vào việc quảng bá ebook của mình.

Bạn càng chia sẻ nhiều lần ebook của mình với khán giả, thì càng có nhiều cơ hội bán được sách và tạo ra thu nhập thụ động kha khá thông qua nó.

Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng các kênh truyền thông xã hội của mình - Facebook, Instagram, LinkedIn và YouTube .

Tạo một số đồ họa truyền thông xã hội tuyệt vời hoặc một số hình ảnh đẹp có thể phù hợp với phong cách của ebook của bạn và bắt đầu chia sẻ nó với bạn bè và mạng của bạn.

Đừng quên nói với bạn bè của bạn để chia sẻ ebook với bạn bè của họ.

Mỗi nền tảng đều có ưu và nhược điểm riêng và bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng sẵn có của chúng để quảng cáo ebook của mình.

Bạn có thể thử những cách sau:

Facebook - thông báo tin tức quan trọng cho bạn bè của bạn và đặt ebook của bạn làm bìa hồ sơ.

Instagram - chia sẻ các câu chuyện để thông báo cho mọi người và thêm liên kết đến ebook trên hồ sơ của bạn.

LinkedIn - chèn liên kết ebook vào hồ sơ của bạn và viết một mô tả nhỏ về nó.

YouTube - đề cập đến sách điện tử của bạn trong một trong các video của bạn và tặng nó như một giải thưởng cho một cuộc thi.

Đây là thời điểm để quảng bá rầm rộ và email là cách tốt nhất để quảng bá thông tin. Vì vậy, bất kể danh sách email của bạn lớn đến mức nào, hãy gửi email cho người đăng ký của bạn với liên kết tải xuống ebook hoặc thậm chí giảm giá đặc biệt cho họ như một cách cảm ơn sự trung thành của họ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được một vài lời chứng thực để chia sẻ trên trang web của mình hoặc thậm chí viết một bài báo thú vị được tùy chỉnh SEO về nó.

Từ tất cả các chiến thuật này, hãy đảm bảo chọn (các) chiến thuật phù hợp nhất với khán giả của bạn. Bên cạnh đó, bạn hiểu rõ khán giả của mình hơn bất kỳ ai khác.

Nguồn: edubit.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000