DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Loạt mẹo nhỏ giúp vừa dùng mạng xã hội và vừa đọc sách

Tờ The Guardian đã đưa ra một số mẹo nhỏ giúp độc giả quay về thế giới của những con chữ trong khi vẫn sử dụng mạng xã hội.


Thời thơ ấu, có lẽ rất nhiều bạn trẻ luôn ngấu nghiến từng con chữ trong các cuốn sách vì đây là con đường duy nhất kết nối với thế giới rộng lớn bên ngoài. Nhưng hiện tại, khi Internet và mạng xã hội trở thành một phần trong đời sống xã hội, khi con người đã có đủ phương tiện nhìn ra thế giới thì thói quen đọc sách bị mất dần. Và nhiều bạn trẻ ngày nay thậm chí không đọc một cuốn sách nào trong suốt cả năm.

Từ chính kinh nghiệm của mình, phóng viên Marianne Eloise của tờ The Guardian đã chia sẻ cách cô tận dụng mạng xã hội và thế giới số để khuyến khích chính mình quay trở lại thói quen đọc sách.

1. Theo dõi các tài khoản về sách trên mạng xã hội

Theo Marianne Eloise, nếu bạn không đọc sách trong một khoảng thời gian dài, rất khó để lấy lại thói quen này và cũng không dễ dàng để từ bỏ cuộc sống “trực tuyến 24/24h” để tận hưởng những phút giây “offline”.

Loat meo nho giup vua dung mang xa hoi va vua doc sach hinh anh 1
Các câu lạc bộ sách trên Instagram là nơi cung cấp nhiều thông tin, chia sẻ thú vị về thế giới sách. Ảnh: Shereads.

Và bằng cách kết nối với các tài khoản mạng xã hội thường xuyên đăng tải thông tin, hoạt động về sách, bạn có thể nắm được thông tin về các loại sách mới, những tác giả mới. Từ đó, bạn tìm lại được hứng thú với thế giới văn học và có thể là cả thói quen đọc sách.

2. Đọc những gì bạn muốn

Thay vì đặt ra những mục tiêu tri thức xa vời, hãy xác định những đề tài, cuốn sách mà bạn thích đọc. Sau khi tận hưởng khoảng thời gian thoải mái trong thế giới ngôn từ bản thân ưa thích, các bạn sẽ dễ dàng hơn khi tiếp cận những thông tin, tri thức hay những cuốn sách mà bạn thấy cần thiết cho công việc, cuộc sống của mình.

3. Trở thành thành viên của các thư viện

Theo Marianne Eloise, các thư viện đang chết dần, một phần vì rất nhiều người không coi thư viện là một lựa chọn khi họ cần các cuốn sách. Tuy nhiên, nếu bạn không gặp vấn đề về tài chính và bạn có thể dành thời gian đi tới các thư viện thì đây là một lựa chọn không tồi. Tại thư viện, các bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên khi chọn sách, đọc miễn phí và bỏ lại các cuốn sách khi bạn thấy không phù hợp với mình.

4. Lập danh sách sách sẽ đọc

Có một danh sách những điều cần làm có thể là một động lực tuyệt vời. Bạn có thể đăng chúng lên Goodreads (trang web lớn nhất cho những người đọc sách, chia sẻ và giới thiệu sách trên toàn cầu) để lưu lại những gì bạn đã đọc, muốn đọc và đang đọc.

Loat meo nho giup vua dung mang xa hoi va vua doc sach hinh anh 2
Các thành viên Goodreads có thể chia sẻ với bạn bè những cuốn sách họ đã đọc, đang đọc và muốn đọc. Ảnh: Goodreads. 

Trên Goodreads, các thành viên có thể chia sẻ danh sách đọc với bạn bè, tạo môi trường đọc cạnh tranh hơn và khiến độc giả có trách nhiệm hơn.

5. Thử trải nghiệm sách nói (audiobook)

Nếu bạn không có nhiều thời gian và không thể tập trung hoàn toàn vào việc đọc sách, tìm đến sách nói là một ý tưởng không tệ. Bạn có thể tiếp nhận được nội dung đầy đủ của các cuốn sách, nắm bắt được các xu hướng sách mới… trong khi vẫn nấu được một bữa tối ngon lành hoặc đi dạo bộ một cách thư thái.

6. Sử dụng các ứng dụng đọc sách trên điện thoại

Thông thường, mỗi khi có 5 phút rảnh rỗi, điều mọi người thường làm nhất là mở điện thoại và truy cập mạng xã hội. Và thay vì sử dụng Facebook, Instagram hay Twitter, các bạn có thể truy cập các ứng dụng đọc sách điện tử như Kindle, Wattpad… trên điện thoại.

Sách điện tử cũng là một trong những kho kiến thức tốt giúp độc giả dần quay lại thói quen đọc sách khi chỉ có vài phút thư giãn trong giờ nghỉ trưa hay tham gia các phương tiện giao thông công cộng.


Bài viết mới
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
Sách Mới Phát Hành
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000