DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hoàng Đế Trạch Kinh

Cuốn cẩm nang hữu ích cung cấp bí quyết vượng tài vượng trạch, hưng gia vượng nghiệp


Vén màn bí mật của tuyệt học ngàn năm, đem lại dự đoán chuẩn xác nhất về trạch vận. Trường phái phong thủy được ứng dụng rộng rãi nhất, phù hợp nhất với kiến trúc hiện đại. Cuốn cẩm nang hữu ích cung cấp bí quyết vượng tài vượng trạch, hưng gia vượng nghiệp.

Cuốn sách Hoàng Đế Trạch Kinh giải thích về mối quan hệ thần bí giữa nhà ở với sức khỏe và tiền của. Cuốn sách kinh điển có niên đại sớm nhất, truyền bá rộng rãi nhất và có sức ảnh hưởng sâu rộng nhất tại Trung Hoa.

Tác phẩm Hoàng Hoàng Đế Trạch Kinh là cuốn sách giáo khoa về trạch pháp khai vận, giúp bạn trở thành bậc thầy về bố cục phong thủy. Với hơn 300 bức tranh màu minh họa độc đáo, hàng trăm sờ đồ diễn giải sinh động và cụ thể, đưa bạn đến với thế giới kỳ diệu của phong thủy nhà ở.

Những nét nổi bật của cuốn sách
Với nội dung bao hàm từ nguồn gốc phát triển, các thời kỳ và những khái niệm, thuật ngữ trong phong thủy từ cơ bản tới nâng cao giúp người đọc dễ giàng nắm bắt.

Giới thiệu thêm các phương pháp về đo hướng, sử dụng la bàn với hình ảnh màu minh họa sinh động và đặc sắc.

Cuốn sách Hoàng đế trạch kinh luôn xuất hiện ở tủ sách các Thầy xem phong thủy giỏi chứng tỏ được giá trị mà cuốn sách mang lại. Đây là tác phẩm kinh điển về lý luận phong thủy nhà ở hay còn gọi là phong thủy dương trạch.

Hoàng đế trạch kinh là sự kết tinh trí tuệ của tổ tiên, được trình bày với văn phong súc tích sáng sủa, đã thể hiện được những tinh hoa của phong thủy nhà ở, kết hợp với những hình vẽ minh họa, sơ đồ, bảng biểu để hình thành một phong cách trihnf bày sinh động đa chiều, giúp bạn đọc thoát khỏi không gian phẳng của chữ nghĩ để có được sự hình dung trực quan hơn.

Nội dung cơ bản của cuốn sách
Toàn bộ tác phẩm Hoàng Đế Trạch Kinh được trình bày trong 7 chương chính, bao gồm:

Chương 1: Khái quát về lịch sử phát triển và các trường phái của phong thủy dương trạch.

Chương 2: Những điều cần biết trước khi đọc và nắm bắt được cuốn sách hoàng đế trạch kinh pdf, những kiến thức phong thủy nhập môn. Như Hà đồ lạc thư, nguồn gốc âm dương ngũ hành, tứ tượng, bát quái,…

Chương 3: Giải thích về “Hoàng Đế Trạch Kinh” và bàn về dương cơ hay nhà ở như chọn đất, an môn khai hộ pháp (phép trổ cửa), đào giếng, tám loại mệnh đông và tây tứ trạch. Ứng dụng cụ thể vào từng trường hợp, tinh hoa của trường phái phong thủy bát trạch.

Chương 4: Bàn về trạch hình như chọn vị trí, chọn đất làm nhà, bố cục, thế nhà, tính chất cát hung nhìn từ hình dạng của nhà ở và khu đất làm nhà, bàn về các loại hình sát,…

Chương 5: Tìm hiểu về Phái hình thế và phái loan đầu trong phong thủy dương trạch.

Chương 6: Tìm hiểu Phái Huyền Không và Phái Lý khí

Chương cuối: Ứng dụng phong thủy trong xã hội hiện đại để tạo dựng cuộc sống hạnh phúc.

Hoàng Đế Trạch Kinh (Kiến Trúc Phong Thủy -Văn Hóa Nhà Ở Truyền Thống Dưới Cách Nhìn Hiện Đại)

Sách "Hoàng Đế trạch kinh" một cách cường điệu đã khảo sát chỗ ở, một trường tương ứng, lấy hình thế làm thân thể, lấy dòng nước làm huyết mạch, lấy đất đai làm da thịt, lấy thảo mộc làm lông tóc, lấy phòng ốc làm y phục, lấy cửa rả làm khăn mũ. Được như thế mới là đại cát. Sách "Hoàng Đế trạch kinh" chính là một cuốn kinh điển tổng hợp về âm trạch và dương trạch.

Sách "Hoàng Đế trạch kinh" là tác phẩm kết tinh của trí tuệ tiền nhân, dùng những câu chữ đơn giản, rõ ràng để trình bày những tinh hoa phong thủy nơi cư trú. Nhưng do nội dung được truyền tải bằng văn tự đa nghĩa, khó hiểu cho nên đối với người bình thường, để có thể đọc hiểu được "Hoàng Đế trạch kinh" không phải là một chuyện dễ dàng.

Cuốn "Hoàng Đế trạch kinh" này là một cuốn thông dụng, dễ đọc, lại bao trùm trong đó tất cả tinh hoa phong thủy trên cơ sở giải thích nguyên văn và thêm vào lý luận các trường phái phong thủy. Ngoài ra, cuốn sách này có thuyết minh rõ ràng, đơn giản, giải quyết được trở ngại mà Hán ngữ cổ mang đến.

Cuốn sách sử dụng những hình vẽ, biểu đồ đẹp, tinh xảo, bằng hình thức văn tự dẫn dắt thị giác người đọc đến không gian 3 chiều. Văn tự, hình vẽ, biểu đồ đều rất phong phú nhưng không làm rối mắt người đọc, tổng hợp thành một chỉnh thể hữu cơ, bổ trợ cho nhau.

Mục lục

Lời nói đầu
- Chương 1. Lịch sử các trường phái trú trạch phong thủy
- Chương 2. Tri thức nhập môn phong thủy: trước khi đọc "Hoàng Đế trạch kinh" nên biết
- Chương 3. Hoàng Đế trạch kinh tường giải: Hoàng Đế luận bàn về nhà ở
- Chương 4. Hoàng Đế luận trạch hình: lý luận về hình thế trong nhà ở của "Hoàng Đế trạch kinh"
- Chương 5. Phái hình thế loan đầu: một trường phái phong thủy thực dụng lưu truyền đến ngày nay
- Chương 6. Phái lý khí huyền không: một trường phái phong thủy thực dụng lưu truyền đến ngày nay

***

Địa Lý Ngũ Quyết

Tục ngữ có câu: “Thứ nhất là mộ, thứ hai là nhà, thứ ba mới đến mệnh”, cổ nhân cho rằng, phong thủy là mấu chốt của vận mệnh con người, nó vừa có thể đón cát tránh hung, lại có thể tạo phúc ấm cho con cháu. Trải qua thời gian dài tìm tòi nghiên cứu, người ta đã đem những yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy hợp xưng là Địa lý ngũ quyết, tức là: Long, huyệt, sa, thủy, hướng. Cũng có thể gọi là: Tầm long, điểm huyệt, sát sa, quan thủy, lập hướng.

Địa lý ngũ quyết là tác phẩm chuyên ngành phong thủy giảng giải về 5 yếu quyết của địa lý, đây là tác phẩm có vị trí đặc biệt trong phong thủy học, là cuốn đại thành tập hợp tư tưởng của các nhà phong thủy. Cuốn sách này với lập luận chuẩn xác, nội dung sâu sắc, ngôn ngữ dễ hiểu, đem những lý luận phức tạp biến thành đơn giản, đại biểu cho cảnh giới cao nhất của âm trạch và dương trạch, người đời sau khó có thể bì kịp.

Long: Tức mạch núi uyển chuyển, hướng chạy của mạch núi giống như thân thể của long mạch trăm xoay vạn chuyển, cho nên cổ nhân gọi một cách hình tượng là long. Đồng bằng không có sơn thể, long bèn chuyển nhập xuống lòng đất, hình thành những tầng nham thạch nhấp nhô bất định. “Khí” trong phong thủy học nương tựa vào long, hướng đi của khí và của long mạch thống nhất với nhau, long đứt tất khí đứt. Long phân thành cát hung: Mạch núi sáng bóng tròn trịa, thếlực hùng mạnh, khí thếbàng bạc là chân long; mạch núi sụt lở vỡ vụn, nghiêng lệch nhấp nhô, thếlực suy nhược, cây cỏ không sinh trưởng là lão long, tử long.

Phiên bản Địa lý ngũ quyết lưu hành trên thị trường hiện nay có rất nhiều, nhưng đại đa số là không hoàn chỉnh hoặc sách lậu, thay đổi nội dung nguyên bản, không chỉ không tiện cho việc học tập mà còn dễ khiến người ta sa chân vào con đường sai lầm. Vì thế, trong quá trình biên soạn, chúng tôi phải tốn nhiều công sức, so sánh nhiều dị bản để tìm tới sự thống nhất.

Hoàng Đế Trạch Kinh - Lý Thiếu Quân & Lê Tiến Đạt (dịch)
 
Mã hàng 8935236430074
Dự Kiến Có Hàng 08/07/2023
Tên Nhà Cung Cấp Nhà Sách Minh Thắng
Tác giả Lý Thiếu Quân
Người Dịch Lê Tiến Đạt
NXB Hồng Đức
Năm XB 2023
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Trọng lượng (gr) 500
Kích Thước Bao Bì 27 x 19 x 2.3 cm
Số trang 412
Hình thức Bìa Cứng
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Phong Thủy - Kinh Dịch bán chạy của tháng
 

Bài viết mới
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 310.000

Giá bán

279.000

Giá bìa 310.000

Giá bán

279.000