DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Hồ Sơ Quyền Lực Kennedy của tác giả Hugh Brogan.

Trong số 43 đời tổng thống Hoa Kỳ, John Fitzgerald Kennedy là một trong những người để lại nhiều dấu ấn nhất trong lòng nhân dân Mỹ.

Kennedy là tín hữu Công giáo La Mã duy nhất trở thành ông chủ tòa Bạch ốc, và cho đến nay ông là tổng thống sau cùng qua đời khi còn đương chức. Là chính khách trẻ tuổi nhất từng đắc cử tổng thống Hoa Kỳ, Kennedy cũng là tổng thống trẻ tuổi nhất đã qua đời – ông sống được 46 năm và 177 ngày. Nhiều biến cố quan trọng đã xảy ra: vụ khủng hoảng tên lửa ở Cuba, xây dựng Bức tường Berlin, cuộc chạy đua thám hiểm không gian, giai đoạn đầu của Chiến tranh Việt Nam và Phong trào Dân quyền, chống kỳ thị chủng tộc...

Mặc dù thời gian cầm quyền ngắn ngủi, nhưng Kennedy đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Thậm chí, có thể nói ông đã mang đến một luồng gió vào nền chính trị và cả nước Mỹ. Ngay trong ngày lễ nhậm chức Tổng thống, ông đã để lại một câu nói nổi tiếng, in đậm vào tâm trí người dân Mỹ: Hãy đừng hỏi đất nước sẽ làm gì cho bạn, hãy hỏi rằng bạn đã làm gì cho đất nước của mình. Các bạn công dân thế giới của tôi: đừng hỏi nước Mỹ sẽ làm gì cho bạn, mà hỏi chúng ta có thể cùng nhau làm gì cho tự do của nhân loại.

Nhờ những thành tựu của mình, hình ảnh của Kennedy được lưu giữ trong nhiều khía cạnh của văn hoá Hoa Kỳ: Sân bay Quốc tế John F. Kennedy; trường đại học Kennedy thuộc Đại học Harvard…

Với tinh thần làm sáng tỏ lịch sử và rút ra những bài học quý báu cho các thế hệ sau, Alpha Books lựa chọn dịch và xuất bản cuốn sách về Kennedy, một vị tổng thống Hoa Kỳ rất nổi bật, của tác giả Hugh Brogan trong tủ sách Hồ sơ Quyền lực, bao gồm: Younger Pitt – Thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử nước Anh, Napoleon, Mao Trạch Đông…

Thông qua cuốn sách, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ biết được về cuộc đời Kennedy với đầy ắp các sự kiện, các quyết định và lựa chọn mà dù đúng hay sai cũng đã làm thay đổi lịch sử và còn nguyên giá trị.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tháng 10 năm 2008

ALPHA BOOKS

***

Tóm tắt

Hồ Sơ Quyền Lực Kennedy là cuốn sách của tác giả Hugh Brogan, kể về cuộc đời và sự nghiệp của John F. Kennedy, tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ.

Kennedy sinh ngày 29 tháng 5 năm 1917, là con trai của Joseph P. Kennedy, một doanh nhân giàu có và có nhiều ảnh hưởng trong chính trị. Kennedy theo học tại Đại học Harvard và Đại học Luật Harvard, sau đó tham gia quân đội trong Thế chiến II.

Sau chiến tranh, Kennedy trở thành nghị sĩ của Massachusetts và sau đó là thượng nghị sĩ. Ông nổi tiếng là một nhà hùng biện tài năng và là một người ủng hộ mạnh mẽ cho các quyền dân sự.

Năm 1960, Kennedy tranh cử tổng thống và đánh bại ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, Richard Nixon. Ông nhậm chức tổng thống vào ngày 20 tháng 1 năm 1961.

Thời gian cầm quyền của Kennedy là một giai đoạn đầy biến động của lịch sử thế giới. Ông phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm vụ khủng hoảng tên lửa ở Cuba, xây dựng Bức tường Berlin, cuộc chạy đua thám hiểm không gian, giai đoạn đầu của Chiến tranh Việt Nam và Phong trào Dân quyền.

Mặc dù thời gian cầm quyền ngắn ngủi, chỉ 1.036 ngày, nhưng Kennedy đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc. Ông được coi là một trong những tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ, và hình ảnh của ông vẫn còn được lưu giữ trong lòng người dân Mỹ cho đến ngày nay.

Review

Hồ Sơ Quyền Lực Kennedy là một cuốn sách lịch sử xuất sắc, cung cấp cho người đọc một cái nhìn toàn diện về cuộc đời và sự nghiệp của John F. Kennedy. Cuốn sách được viết bởi Hugh Brogan, một nhà sử học nổi tiếng người Anh, với phong cách viết mạch lạc, rõ ràng và dễ hiểu.

Cuốn sách bắt đầu bằng việc kể về cuộc đời và gia đình của Kennedy. Kennedy sinh ra trong một gia đình giàu có và có nhiều ảnh hưởng trong chính trị. Ông được giáo dục tốt và sớm bộc lộ tài năng lãnh đạo.

Sau đó, cuốn sách tập trung vào sự nghiệp chính trị của Kennedy. Kennedy tham gia quân đội trong Thế chiến II và sau đó trở thành nghị sĩ của Massachusetts và thượng nghị sĩ. Ông nổi tiếng là một nhà hùng biện tài năng và là một người ủng hộ mạnh mẽ cho các quyền dân quyền.

Cuốn sách tiếp tục kể về thời gian Kennedy làm tổng thống. Kennedy phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm vụ khủng hoảng tên lửa ở Cuba, xây dựng Bức tường Berlin, cuộc chạy đua thám hiểm không gian, giai đoạn đầu của Chiến tranh Việt Nam và Phong trào Dân quyền.

Cuốn sách kết thúc bằng cái chết của Kennedy. Kennedy bị ám sát vào ngày 22 tháng 11 năm 1963, khi ông mới 46 tuổi.

Hồ Sơ Quyền Lực Kennedy là một cuốn sách đáng đọc cho bất kỳ ai quan tâm đến lịch sử Hoa Kỳ hoặc muốn tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của John F. Kennedy. Cuốn sách cung cấp cho người đọc một cái nhìn toàn diện và sâu sắc về một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất của Hoa Kỳ.

Đánh giá cá nhân

Theo tôi, Hồ Sơ Quyền Lực Kennedy là một cuốn sách rất hay và đáng đọc. Cuốn sách được viết bởi một nhà sử học nổi tiếng, với phong cách viết mạch lạc, rõ ràng và dễ hiểu.

Cuốn sách cung cấp cho người đọc một cái nhìn toàn diện về cuộc đời và sự nghiệp của John F. Kennedy. Cuốn sách không chỉ kể về những sự kiện chính trị, mà còn kể về cuộc sống cá nhân của Kennedy, những mối quan hệ của ông với gia đình và bạn bè.

Tôi đặc biệt ấn tượng với những thành tựu của Kennedy trong thời gian ngắn ngủi ông làm tổng thống. Kennedy đã phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng ông đã thể hiện tài năng lãnh đạo của mình và đưa ra những quyết định quan trọng, có ảnh hưởng sâu sắc đến lịch sử thế giới.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử Hoa Kỳ hoặc muốn tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp của John F. Kennedy, thì tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách này.



Mời các bạn mượn đọc sách Hồ Sơ Quyền Lực Kennedy của tác giả Hugh Brogan.

Giá bìa 110.000   

Giá bán

88.000 

Giá bìa 110.000   

Giá bán

88.000