DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

ES: Sabbath Bất Tử

Tác giả Soryo Fuyumi
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 2013
Từ khóa eBook mobi full Soryo Fuyumi Manga Truyện Tranh Science fiction Drama Thriller Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Eternal Sabbath (ES) là một nghiên cứu biến đổi gen, người mang gen ES có khả năng miễn dịch cao, hồi phục tốt, tuổi thọ lên tới 200 năm. Tuy nhiên chỉ có ES-00 Shuro người nhân bản duy nhất có chứa gen tế bào ES không bị phân huỷ. Để phục vụ cho nghiên cứu khoa học, những người nghiên cứu ra ES quyết định nhân bản tiếp mẫu ES-01 Izaku với mục đích hi sinh, mổ xẻ, phân tích mà không làm ảnh hưởng đến bản gốc.
Nhưng họ không thể ngờ rằng ngoài khả năng chống lại sự lão hoá các ES còn có khả năng đọc được suy nghĩ của mọi người xung quanh và điều khiển chúng theo ý mình. Biết trước được việc mình sắp bị giết để nghiên cứu Izaku đã giết tất cả mọi người và trốn ra xã hội bên ngoài.
Shuro và Izaku - 2 người nhân tạo. Một người được các nhà nghiên cứu nuôi lớn dạy dỗ. Một người được nuôi trong tử cung nhân tạo, 2 người sẽ có thái độ gì đối với những người xung quanh và xã hội bên ngoài?
***
Review bởi: Hà Hằng
-----
  Eternal Sabbath (ES) là một nghiên cứu biến đổi gen, người mang gen ES có khả năng miễn dịch cao, hồi phục tốt, tuổi thọ nên tới 200 năm. Tuy nhiên chỉ có ES-00 Shuro người nhân bản duy nhất có chứa gen tế bào ES không bị phân huỷ. Để phục vụ cho nghiên cứu khoa học, những người nghiên cứu ra ES quyết định nhân bản tiếp mẫu ES-01 Izaku với mục đích hi sinh, mổ xẻ, phân tích mà không làm ảnh hưởng đến bản gốc.
Tuy nhiên họ không thể ngờ rằng ngoài khả năng chống lại sự lão hoá các ES còn có khả năng đọc được suy nghĩ của mọi người xung quanh và điều khiển chúng theo ý mình. Biết trước được việc mình sắp bị giết để nghiên cứu Izaku đã giết tất cả mọi người và trốn ra xã hội bên ngoài.
Shuro và Izaku - 2 người nhân tạo. Một người được các nhà nghiên cứu nuôi lớn dạy dỗ. Một người được nuôi trong tử cung nhân tạo, 2 người sẽ có thái độ gì đối với những người xung quanh và xã hội bên ngoài ??
  Tuy có khả năng điều khiển suy nghĩ của mọi người xung quanh nhưng vẫn có những người đặc biệt khó điều khiển đối với ES. Là Mine - nghiên cứu sinh khoa tâm lý luôn muốn khám phá, tìm hiểu về ES. Là Sasaki - nhà nghiên cứu may mắn thoát chết, luôn muốn tiêu diệt những người ES. Là cô bé Yuri ngây thơ tôn thờ ES, là người thầy sợ hãi, là người vợ im lặng không nói ra. Mỗi người đều có những suy nghĩ và hành động riêng trước sức mạnh có thể giết chết họ.
Trái với Shuro luôn ẩn mình, tìm cách hoà nhập là Izaku dưới suy nghĩ trẻ con, không có nhân tính, coi sự điều khiển, giết người là niềm vui. Mine, Sasaki cùng Shuro đã sát cánh bên nhau tiêu diệt Izaku. Nhưng phải làm sao khi họ đã quên mất rằng Izaku chính là bản sao của Shuro từ hình dáng đến suy nghĩ.  
Mình đọc mấy truyện có tí tâm lý với khoa học hay bị hack não lắm nhưng bộ này đọc rất dễ hiểu. Chắc vì tác giả không đi sâu vào khoa học nhiều mà thiên về suy nghĩ, cảm nhận và nhân quả. Sự thù hận, vô cảm của Izaku và Shuro là do cách đối xử của phòng nghiên cứu đối với họ. Tuy là người nhân bản nhưng họ có máu, có thịt, có suy nghĩ, cảm xúc nhưng lại luôn bị đối xử như những con chuột thí nghiệm.
  Chính Shuro cũng hỏi Mine : "Tại sao tôi phải cứu họ ?" mà không thể có được câu trả lời. Và họ - người ES cảm thấy rất vui vì có thể không hiểu một người. Chính khả năng đọc được suy nghĩ, hiểu được những bản chất xấu xa của con người cộng với những ngày tháng trong phòng nghiên cứu đã khiến họ ghê sợ con người, và rồi phẫn nộ, và trả thù. Truyện không đến mức đen tối, u ám lắm đâu, lồng ghép nhiều ý nghĩa nhân văn lắm. Vẫn là câu nói cũ, nhiệt liệt đề cử ạ .
Review kèm: Đọc truyện này lại nhớ ra hồi trước có xem một phim cũng có nội dung nhang nhác :))
Psychic - Siêu linh
Nội dung : 2 anh đẹp trai, 1 anh có siêu năng lực khống chế mọi người qua ánh mắt và 1 anh không bị anh kia khống chế. Cuộc đối đầu giữa 2 anh
Lời khuyên : đừng bỏ lỡ dù phim hay truyện ạ hehe
***
Ryousuke Akiba tự nhận là ES (tên gọi gene Eternal Sabbath trong một thí nghiệm khoa học bí ẩn). Anh có thể sống ít nhất 200 năm và có khả năng xâm nhập vào tâm trí người khác, xem được tất cả bí mật thầm kín nhất và thay đổi kí ức của người hoàn toàn xa lạ Ryousuke không làm gì xấu xa mà chỉ quanh quẩn ở Tokyo tìm kiếm sự sinh tồn... Không ai hiểu mục đích của anh là gì hay nhận ra con người thật sự của anh cho tới một ngày anh gặp được tiến sĩ Mine Kujou...
.
.
Có thể xem đây là bộ truyện về người nhân tạo đứng top trong lòng mình, nội dung tuy vẫn theo một motip "kẻ đi ngược lại với Chúa để tạo ra sự sống" nhưng bộ truyện có hướng khai thác thú vị và tạo được điểm nhấn riêng cho mình.
Tuy nhiên ES vẫn là một bộ khó tiếp thu nhanh vì một nội dung khó nhằn như vậy. Thêm vào đó, nhịp truyện chậm rãi, không có nhiều cảnh hành động mà đa số là trò chuyện càng khiến nội dung của ES khó nắm bắt nếu như không tập trung.
Nhưng ES không dừng lại ở một mức độ khô khan như thế mà truyện còn khai thác về tình cảm giữa con người với con người: tình yêu đôi lứa, tình mẹ con, tình bạn…
Nét vẽ của bộ này thì siêu đẹp, được đầu tư rất chi tiết, chi tiết đến nỗi cái background cũng đẹp
Vì thế theo mình đây là bộ truyện rất đáng để mọi người đọc thử ><
 
Mời các bạn đón đọc ES: Eternal Sabbath (ES: Sabbath Bất Tử) của tác giả Soryo Fuyumi.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000