DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tru Tiên - Tiêu Đỉnh

Tác giả Tiêu Đỉnh
Bộ sách Tru Tiên
Thể loại Tiên hiệp
Tình trạng Hoàn thành
Định dạng eBook prc pdf epub
Lượt xem 58132
Từ khóa eBook prc pdf epub full Tru tiên Tiêu Đỉnh Tam đại kỳ thư internet Tiên hiệp Văn học phương Đông
Nguồn tangthuvien.vn
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
 "Tru Tiên" là tiểu thuyết giả tưởng thần tiên kiếm hiệp do ngòi bút sắc bén mới nổi là Tiêu Đỉnh trứ tác.
 
Từ khi xuất hiện vào năm 2003, "Tru Tiên" đã gây một làn sóng lớn trong văn học Trung Quốc, cùng với "Phiêu Miễu Chi Lữ" - tải eBook, "Tiểu Binh Truyền Kỳ" - tải eBook tề danh "Tam đại kỳ thư Internet", thậm chí được xếp vào hàng những tác phẩm kinh điển, sánh ngang với các tiểu thuyết của Kim Dung, Cổ Long, và Hoàn Châu Lâu Chủ.

Trong một siêu thị sách ở Thiên Tân, một nữ sinh trung học đã chỉ vào cuốn "Tru Tiên" mà nói với bạn: "Đời này tớ sống vì Tru Tiên". Từ đó có thể thấy được phần nào sức hấp dẫn của bộ tiểu thuyết này.

Trong tiểu thuyết giả tưởng "Tru Tiên", Tiêu Đỉnh đã sử dụng bút pháp tiểu thuyết võ hiệp truyền thống để dẫn dắt câu chuyện, đưa nội dung chính là tình cảm lồng vào trong một thế giới quỷ ma. Giữa máu đỏ và chiến tranh, tình yêu trong sáng tươi đẹp mỗi lần xuất hiện đều đem theo vầng hào quang rọi sáng cả bầu trời. Thế gian ngày nay, chính đạo đang mạnh, tà ma tránh lui. Vùng đất trung nguyên sơn linh thủy tú, nhân khí cường thịnh, sản vật phong phú, là nơi chiếm cứ bền vững của các chính phái, trong đó đặc biệt có ba phái lớn đứng đầu, là Thanh Vân Môn, Thiên Âm Tự và Phần Hương Cốc.
     

Câu chuyện trong Tru Tiên, bắt đầu từ "Thanh Vân Môn". Trương Tiểu Phàm, nhân vật chính, là một thiếu niên bình thường, nhưng vận mệnh đã cợt đùa với hắn không chỉ một lần... Ý nghĩa duy nhất giúp hắn tồn tại là tình yêu, tình yêu là tấm phao cứu mệnh, là tín ngưỡng và tôn giáo duy nhất của đời hắn. Qua sự vật vã của Trương Tiểu Phàm, mới thấy sự trưởng thành của một người đàn ông gian nan biết bao. "Tru Tiên" thực chất là một bộ tiểu thuyết nói về sự trưởng thành, nói về tình cảm. Soi vào số phận Trương Tiểu Phàm, ta tìm thấy phần nào đó số phận riêng ta.
... Lời tựa được Alex viết tặng ...
***

Tóm tắt tru tiên truyện
(Không cần đọc hết toàn bộ cũng nắm được nội dung)

Tu đạo
Nhập sơn tu hành

Chuyện bắt đầu từ một thiếu niên bình thường có tên Trương Tiểu Phàm. Cơ duyên xảo hợp, một vị cao tăng Thiên Âm Tự trước khi lâm chung truyền thụ cho hắn chân pháp không truyền ra ngoài của Thiên Âm Tự là Đại Phạm Bát Nhã với hy vọng Trương Tiểu Phàm có thể làm tròn giấc mộng của ông là Phật Đạo song tu, hiểu thấu sinh tử.

Sau trận tàn sát máu tanh, cả thôn Thảo Miếu ngoài hai đứa trẻ Trương Tiểu Phàm và Lâm Kinh Vũ, cùng một người tiều phu là Vương Nhị thúc thì không một ai may mắn sống sót. Thanh Vân Môn trên Thanh Vân sơn thấy thảm án như vậy, không đành lòng, cho nên thu nhận bọn họ. Lâm Kinh Vũ thiên tư thông tuệ, được thủ tọa Long Thủ Phong là Thương Tùng đạo nhân thu làm đồ đệ. Còn Trương Tiểu Phàm tính cách đôn hậu, chất phác, tư chất bình thường, không được ai yêu thích, trong lúc nhún nhường nhau, được Điền Bất Dịch thủ tọa Đại Trúc Phong thu nhận làm đồ đệ.

Sau khi nhập Thanh Vân Môn, Lâm Kinh Vũ tu vi thần tốc, ngạo khí ngất trời, nhanh chóng nhận được chân truyền của Thương Tùng, được ban “Trảm Long Kiếm”. Còn Trương Tiểu Phàm, bởi vì song tu Phật Đạo nên dẫn đến tiến độ tu chân rất chậm chạp, sư phụ và sư huynh đệ đã sớm mất đi hi vọng ở hắn, được an bài nấu cơm ở nhà bếp, không ngờ lại có một tay nghề nấu nướng được khen ngợi. Điền Linh Nhi, con gái của Điền Bất Dịch, là người bạn cùng chơi thân thiết với Trương Tiểu Phàm, lâu ngày sinh tình, tự trong đáy lòng Trương Tiểu Phàm luôn thầm mến Điền Linh Nhi. Nhưng Điền Linh Nhi không coi trọng hắn tư chất ngu ngốc, mà chỉ yêu quý hắn như một đệ đệ, người Điền Linh Nhi đem lòng yêu mến là vị sư huynh tài mạo song toàn Tề Hạo của Long Thủ Phong.

Thất Mạch Hội Võ
Trong một lần đi chặt trúc, vì truy đuổi một con Tam Nhãn Linh Hầu mà Trương Tiểu Phàm và Điền Linh Nhi đi vào chỗ sâu trong núi Thanh vân. Trong lúc vô tình, Trương Tiểu Phàm lấy tinh huyết của chính mình dung hợp hai vật chí tà Phệ Huyết Châu và Nhiếp Hồn luyện thành một cái pháp bảo, nhưng Trương Tiểu Phàm lại không hề hay biết mà chỉ đem nó làm que cời lò, cho nên gọi là Thiêu Hỏa Côn.

Sau đó trong Thất Mạch Hội Võ một giáp một lần của Thanh Vân Môn, Trương Tiểu Phàm lấy một vận khí kỳ lạ cùng với Thiêu Hỏa Côn đầy tà khí cứ như vậy thẳng tiến đến Tứ cường, đạt được thành tích tốt nhất trong lịch sử Đại Trúc Phong vốn xưa nay ít. Cũng tại trong khi luận võ, hắn gặp gỡ một nữ đệ tử giống như Cửu thiên tiên tử của Tiểu Trúc Phong – Lục Tuyết Kỳ. Đó là một trận tranh đoạt vòng bán kết, hai bên thế lực tương tương, tại một kích phân định thắng thua ấy Trương Tiểu Phàm vốn có phần thắng, nhưng một ánh mắt bất lực của Lục Tuyết Kỳ lại khiến cho Trương Tiểu Phàm buồn bã trong lòng, mất đi ý chí chiến đấu mà mềm lòng, trái lại bị Lục Tuyết Kỳ dùng Thần Kiếm Ngự Lôi Chân Quyết kéo thiên lôi đến đánh cho trọng thương. Mà Lục Tuyết Kỳ thì bị cảm động bởi ánh mắt quên cả sống chết của hắn lúc cuối cùng.

Hạ sơn
Lịch luyện ở Không Tang Sơn

Sau đại hội tỷ võ, Thanh Vân Môn vì muốn tôi luyện đệ tử bèn phái bốn người chiến thắng lúc trước đến Vạn Bức Cổ Quật ở Không Tang Sơn để điều tra dị động của Ma giáo. Quá trình gian nguy dị thường, Trương Tiểu Phàm do liều mình bảo vệ Lục Tuyết Kỳ mà bị thương nặng, Lục Tuyết Kỳ bị hành vi vì mình quên cả sống chết này mà cảm động. Lúc cận kề rơi xuống Tử Linh Uyên, Lục Tuyết Kỳ không hề cầu sinh, ngược lại vì cứu Trương Tiểu Phàm mà cả hai cùng rơi xuống vực thẳm.

Sau khi rơi xuống Tử Linh Uyên, Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ may mắn không chết, dưới Tử Linh Uyên sinh tử bên nhau, không hề xa rời, mơ hồ nảy sinh tình cảm. Sau đó đối đầu với Bích Dao và mấy người Ma giáo ở bên bờ Vô Tình Hải – một nơi thần bí nhất trong Ngũ hải, thức tỉnh yêu thú thượng cổ Hắc Thủy Huyền Xà, dưới sự công kích mãnh liệt của nó mà thất lạc nhau. Trương Tiểu Phàm và Bích Dao bị Hắc Thủy Huyền Xà dồn ép rơi vào Tích Huyết Động cùng nhau, bị kẹt trong động nhiều ngày, trong những ngày đó bọn họ sống nương tựa vào nhau, tiêu trừ ngăn cách chính tà giữa hai người. Ở trong động, hai người Trương Tiểu Phàm phát hiện quyển Thiên thư thứ nhất được khắc trên thạch bích, Bích Dao lấy được di vật của Kim Linh Phu Nhân – Hợp Hoan Linh.

Trừ yêu tại Tiểu Trì Trấn
Sau khi thoát ra, Trương Tiểu Phàm vô tình gặp Quỷ Vương, biết được lai lịch Thiêu Hỏa Côn trong tay. Sau đó đến một trấn nhỏ, kết giao với Thạch Đầu – truyền nhân duy nhất của Đại Lực Tôn Giả môn chủ Kim Cương Môn, cũng vì giúp Tiểu Trì Trấn trừ yêu, hai người cùng nhau đi Hắc Thạch Động trừ hồ yêu. Trước khi vào động, quen biết với Chu Nhất Tiên và đứa cháu gái Tiểu Hoàn. Ở đáy động, bị tinh thần không thể cùng sống, nguyện cùng chết của Tam Vỹ Yêu Hồ cảm động, theo yêu cầu của Lục Vỹ Ma Hồ, Trương Tiểu Phàm đem thi thể hai người rơi xuống trong nham thạch. Trước khi chết, Lục Vỹ bạch hồ đem Huyền Hỏa Giám trên người tặng cho Trương Tiểu Phàm.

Trận chiến tại Lưu Ba Sơn
Ma giáo ồ ạt chiếm lĩnh Lưu Ba Sơn, người trong chính đạo lục tục tới đây ngăn chặn ma giáo. Đồng thời trong lúc này Trương Tiểu Phàm thấy sư tỷ Điền Linh Nhi có lòng với người khác nên ma tính sinh trong lòng. Trong đêm mưa bị phạt quỳ, Lục Tuyết Kỳ cùng Bích Dao trước sau tới bên Tiểu Phàm, Lục Tuyết Kỳ chịu mưa gió cùng hắn, toàn thân ướt đẫm nhưng Trương Tiểu Phàm lại cho là ảo giác. Sau đó, trong sơn động Tiểu Phàm và Điền Linh Nhi vô tình nghe được ý đồ của Ma giáo, muốn thu thập viễn cổ thần thú Quỳ Ngưu. Trong lúc người chính đạo ngăn cản ma giáo bắt sống Quỳ Ngưu, Tiểu Phàm vì cứu Điền Linh Nhi bị buộc đồng thời xuất ra Thái Cực Huyền Thanh Đạo của Thanh Vân Môn và Đại Phạm Bát Nhã của Thiên Âm Tự. Mặc dù cứu được Điền Linh Nhi, nhưng lại bị chính đạo chỉ trích vì hoài nghi hắn học trộm bí mật không truyền của Thiên Âm Tự, hơn nữa lại còn sử dụng vật chí tà Phệ Huyết Châu.

Đột biến Thanh Vân Môn
Sau khi trở về Thanh Vân sơn, cao nhân đắc đạo của Tam đại danh môn hội thẩm Trương Tiểu Phàm, nhưng do hắn đã nhận lời Phổ Trí nên dù cận kề cái chết cũng không chịu nói ra là học được Đại Phạm Bát Nhã từ đâu. Trong khi mọi người đều muốn trừng trị Trương Tiểu Phàm vì có tà vật trong tay, chẳng ngờ Lục Tuyết Kỳ bình thường ít nói lại liều chết đứng ra cầu tình cho Trương Tiểu Phàm, cũng lấy tính mạng ra đảm bảo, khiến Trương Tiểu Phàm cảm động sâu sắc. Nhưng lúc này, Thương Tùng Đạo Nhân lại âm thầm cấu kết Ma giáo, âm mưu trả thù Đạo Huyền Chân Nhân, người trong ma giáo nhân cơ hội tiến công Thanh Vân sơn. Nội ứng ngoại hợp, Thanh Vân Môn thương vong thảm trọng, vì xoay chuyển bại cục, Đạo Huyền Chân nhân bị thương nặng tế xuất Tru Tiên Kiếm, còn khởi động Tru Tiên kiếm trận, khiến cho ma giáo thất bại trốn chạy. Trên đại điện sát khí chưa hết, chúng nhân lại lần nữa ép hỏi Trương Tiểu Phàm, không ngờ Pháp Tướng nói ra một chuyện cũ khiến người kinh hãi. Ngờ đâu vị cao tăng Phổ Trí từ ái như cha lại chính là hung thủ sát hại cả thôn mà Trương Tiểu Phàm khổ tâm tìm kiếm nhiều năm. Trương Tiểu Phàm bị đả kích trước nay chưa từng có, hơn nữa không thể nào tin nổi cái gọi là chính đạo. Lúc này, bọn người ma giáo đã trốn chạy quay lại, muốn giết từng người Thanh Vân Môn trở tay không kịp. Đạo Huyền Chân Nhân lần hai phát động Tru Tiên kiếm trận, lúc cuối cùng vì lo lắng Trương Tiểu Phàm bị ma giáo lợi dụng gây họa cho muôn dân, bèn ra sức đem Tru Tiên Kiếm về phía Tiểu Phàm. Trong lúc nguy cấp, Bích Dao vì tình yêu với Tiểu Phàm, đọc lên Si Tình Chú, lấy một thân tinh huyết hóa thành lệ chú, thay hắn cản Tru Tiên kiếm trận, khiến mình hồn phi phách tán, không thể siêu sinh. May mắn có Hợp Hoan Linh trên người cưỡng ép giữ lại được một hồn khi ba hồn bảy phách đang tiêu tán, nhưng dù là như vậy cũng không còn cách nào sống lại.

Mười năm
Nhập Ma giáo

Trương Tiểu Phàm đi theo Ma giáo Quỷ Vương Tông, Quỷ Vương ban tên Quỷ Lệ. Mười năm sau, Quỷ Lệ học được Thiên thư quyển thứ hai trong tay Quỷ Vương, lại cùng tu luyện Phật, Đạo, Ma ba nhà, tu vi tinh tiến thần tốc, vì Quỷ Vương mà chinh chiến tứ xứ, giết người vô số, trong Ma giáo được xưng là Huyết Công Tử. Lâm Kinh Vũ được sự chỉ bảo của Vạn Kiếm Nhất – nhân vật xuất sắc nhất đời trước Thanh Vân Môn, nay ẩn thân trong Tổ Sư Từ Đường – tu vi cũng tiến rất xa. Mà Lục Tuyết Kỳ lại lấy toàn lực mà thường nhân khó có thể tưởng tượng được khắc khổ tu luyện, bằng vào thiên tư thông tuệ cũng đạt đến Thượng Thanh cảnh giới, tốc độ tiến triển chỉ hơi kém so với Thanh Diệp Tổ Sư. Nhưng không một ai biết rằng, nàng thừa nhận sự đau khổ trên thân thể chỉ là vì muốn giảm bớt nỗi đau khổ trong nội tâm, so ra mà nói chỉ sợ là nỗi khổ trong lòng còn sâu hơn.

Tử Trạch tầm bảo
Trong lúc tầm bảo ở Tử Vong Chiểu Trạch, Tam công tử của Ma giáo diệt Trường Sinh Đường. Ma môn chỉ còn lại ba đại phái (những tiểu phái khác cũng đều bị Quỷ Lệ dẫn dắt người Quỷ Vương Tông đến tiêu diệt). Tại bầu trời đầy chướng khí nơi đây, Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ vì không nhìn thấy rõ nhau mà giao chiến, lúc nguy hiểm trước mắt lại cùng bỏ qua tiến công, đi sát qua nhau. Tiến vào Tử Trạch, Tuyết Kỳ thấy Tiểu Phàm bèn đuổi theo, hai người giằng co cả đêm nhưng cuối cùng không động thủ, khi thiên tướng phát sáng, Tuyết Kỳ khuyên Tiểu Phàm quay đầu lại, Tiểu Phàm không tỏ ý kiến, cho nên một lần nữa lại mỗi người đi một ngả. Trước Thiên Đế Bảo Khố, Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ gặp lại, nhưng không thể không hướng binh khí vào nhau, lấy tính mạng ra mà đấu, chỉ vì đạo khác nhau, nhưng ai cũng không đành lòng làm tổn thương đối phương. Sau khi gặp mấy người Kim Bình Nhi, Lâm Kinh Vũ, Tăng Thư Thư, Tiêu Dật Tài và Hắc Thủy Huyền Xà cũng vì tầm bảo mà đến, Hắc Thủy Huyền Xà mang theo Trương Tiểu Phàm và Lục Tuyết Kỳ đâm vào thạch môn Thiên Đế Bảo Khố. Trương Tiểu Phàm sắp sửa hôn mê dồn sức cứu Lục Tuyết Kỳ, cùng nhau tiến vào Thiên Đế Bảo Khố, phát hiện quyển Thiên thư thứ ba. Còn Tiểu Hôi thì uống Thần thủy bên trong, nuốt Thiên Địa Minh Thạch vào, trên thân thể phát sinh biến hóa rất lớn.

Thú Thần sống lại
Sau khi đi ra ngoài Quỷ Lệ phát hiện nhiều thủ hạ chết trong tay Ngư nhân cho nên hắn đến Nam Cương điều tra chân tướng. Ở trong Huyền Hỏa Đàn của Phần Hương Cốc thả ra Cửu Vỹ Thiên Hồ, sau đó gọi là Tiểu Bạch. Tại Thiên Thủy Trại, Quỷ Lệ gặp lại Lục Tuyết Kỳ một lần nữa, gần trong gang tấc mà xa tận chân trời. Lục Tuyết Kỳ ở trong lòng đau khổ giãy dụa giữa sư môn chính đạo và tình yêu, lộ ra vẻ vô lực. Dưới ánh trăng sáng, cuối cùng vì Quỷ Lệ múa một hồi kiếm, đây là màn múa kiếm mà nàng đã múa dưới màn đêm Vọng Nguyệt Đài ở hậu sơn Tiểu Trúc Phong suốt mười năm nay. Mặc dù đã múa kiếm xong, nhưng tơ tình lại không thể chặt đứt, Lục Tuyết Kỳ thương tâm rời đi. Trương Tiểu Phàm nhờ sự giúp đỡ của Tiểu Bạch, đến Thất Lý Động tìm được Miêu tộc Đại vu sư, cầu xin ông thu hồn cho Bích Dao. Chẳng ngờ đêm đó Miêu tộc bị Lê tộc công kích, người Lê tộc nhờ có Thú Thần trợ giúp mà đánh bại Miêu tộc, đả thương Đại vu sư, hơn nữa đoạt đi thánh khí Hắc trượng và Cốt ngọc, có thể khiến cho Thú Thần phục sinh. Đại vu sư nhận lời cứu Bích Dao, mặc dù tự biết không còn sống được bao lâu nhưng vẫn đi theo Quỷ Lệ trở về Hồ Kỳ Sơn cứu người. Tiếc rằng thương thế Đại vu sư quá nặng, mặc dù thành công gọi về ba hồn bảy vía, lại không thể hoàn hồn cho Bích Dao, đang lúc thi pháp quan trọng nhất thì lìa xa nhân thế, sắp thành lại bại.

Phần Hương Cốc cầu thân
Cốc chủ Phần Hương Cốc Vân Dịch Lam vì ái đồ Lý Tuân đến Thanh Vân Môn cầu hôn. Lục Tuyết Kỳ bởi vì một câu nói chém băng chặt tuyết “Con không đồng ý” mà bị phạt đến Vọng Nguyệt Đài suy ngẫm. Quỷ Lệ ở ngoài ngàn dặm tâm hữu linh tê chợt cảm thấy tim chợt đập nhanh, trên đường vô tình có duyên gặp được Thú Thần, Tiểu Hôi cũng rất ăn ý với Thao Thiết (Linh thú bên cạnh Thú Thần), Thú Thần hỏi Quỷ Lệ trước khi chết còn có tâm nguyện gì, Quỷ Lệ trong lòng bối rối một hồi, trong phút chốc hàng nghìn hàng vạn suy nghĩ ùn ùn kéo đến, thâm cừu đại hận, nguyện vọng mười năm nay, bạch y dây dưa,… Là cứu Bích Dao thôi, nếu như có thể cứu sống nàng, thì dẫu mình có chết cũng cam tâm! Ý nghĩ này trong vô số đêm mười năm nay, không biết hắn đã nghĩ đi nghĩ lại ở trong lòng bao nhiêu lần. Chẳng qua là còn có dung nhan như sương kia, chung quy cũng không gạt bỏ được, tại một góc yên tĩnh trong lòng, nhẹ nhàng phiêu động… Sau khi cùng Thú Thần chia tay bèn lén tới Tiểu Trúc Phong, biết được Tuyết Kỳ cự hôn, chịu sự trách phạt của sư môn, dưới sự nóng lòng muốn mang Tuyết Kỳ cùng cao chạy xa bay, nhưng bởi vì Bích Dao chưa cứu được mà đành thôi.

Thú Thần
Thú yêu diệt thế

Thú Thần cuối cùng cũng sống lại, bởi vì trong lòng có oán tình với Vu nữ nương nương Linh Lung mà muốn trút giận lên muôn dân thế gian, phát thề phải giết hết thảy sinh linh, cho nên đã chỉ huy hàng loạt yêu thú công kích trung thổ, thế bất khả kháng. Quỷ Vương thành công lợi dụng yêu thú diệt trừ toàn bộ Vạn Độc Môn cùng Hợp Hoan Phái nhưng chính mình cũng hao tổn mất nửa số đệ tử.

Lúc đánh tới Thanh Vân Sơn, Thanh Vân Môn liên hợp với Phần Hương Cốc và Thiên Âm Tự, cùng nhau kháng địch, nhưng đối thủ phát lực quá mạnh mẽ. Tại thời khắc nguy cấp, Đạo Huyền Chân Nhân phát huy Tru Tiên Kiếm Trận, đáng tiếc vẫn không có cách nào khiến Thú Thần bị thương. Bất đắc dĩ, Đạo Huyền Chân Nhân mở Thiên Cơ Ấn, lợi dụng lệ khí của núi Thanh Vân, cuối cùng đánh bại Thú Thần, tiếc là Tru Tiên Kiếm lại xuất hiện một vết nứt, hơn nữa do mở Thiên Cơ Ấn dẫn đến lệ khí phản phệ nên Đạo Huyền Chân Nhân bị thương nặng.

Trong lúc chiến đấu, Quỷ Lệ lại bị Quỷ Tiên Sinh dẫn tới Thanh Vân hậu sơn nhằm tiến vào Huyễn Nguyệt Động Phủ tìm tòi đến tột cùng. Chạm mặt Vạn Kiếm Nhất canh giữ ở Tổ Sư Từ Đường, trong lúc Vạn Kiếm Nhất cùng Quỷ Lệ tranh đấu, Quỷ Tiên Sinh đánh lén Vạn Kiếm Nhất bị trọng thương, mà bản thân cũng bị Quỷ Lệ không thể khống chế pháp lực giết chết. Sau khi tiến vào Huyễn Nguyệt Động Phủ, Lâm Kinh Vũ cũng đi tới, phát hiện sư phụ bị giết, đau khổ vạn phần, gặp Quỷ Lệ tại chỗ liền chất vấn Quỷ Lệ. Bởi vì Vạn Kiếm Nhất quả thật chết trong tay mình, Quỷ Lệ cũng không giải thích nhiều hơn mà chỉ đơn giản thừa nhận là mình gây nên, huynh đệ trở mặt thành thù. Xa xa trước núi, Lục Tuyết Kỳ tâm hữu linh tê, mơ hồ cảm thấy người trong lòng đang ở Thanh Vân, theo cảm giác đi tới Huyễn Nguyệt Động Phủ, Lục Tuyết Kỳ đột nhiên xuất hiện khiến Quỷ Lệ ngây người trong chốc lát, Lâm Kinh Vũ nhân cơ hội mạnh mẽ tấn công, may mà Lục Tuyết Kỳ quên mình chắn đỡ. Lúc này, Tru Tiên Kiếm bay về động phủ, Quỷ Lệ căm thù thanh Tru Tiên Kiếm này, dùng Phệ Hồn đánh gãy. Chẳng ngờ tới Tru Tiên Kiếm lệ khí còn nặng hơn Phệ Hồn, ngược lại cắn trả tinh huyết của Trương Tiểu Phàm.

Quyển Thiên thư thứ tư
Sau cùng Trương Tiểu Phàm được Phương trượng Thiên Âm Tự là Phổ Hoằng Thượng Nhân giả trang thành hắc y nhân cứu đi, ở lại Thiên Âm Tự dưỡng thương. Phổ Hoằng nói cho Trương Tiểu Phàm di ngôn của Phổ Trí lúc lâm chung, sau khi ngồi tọa trong phòng Phổ Trí một ngày, Trương Tiểu Phàm tha thứ cho sư phụ hắn. Phổ Hoằng vì muốn cảm hóa Trương Tiểu Phàm bèn dẫn hắn đến trước Vô Tự Ngọc Bích – trấn tự chi bảo của Thiên Âm Tự – giúp hắn tiêu trừ tà khí trong lòng nhưng không ngờ lại dẫn ra “Thiên hình lệ lôi”. Mà trong lúc này, trên Vô Tự Ngọc Bích dần hiện ra quyển Thiên thư thứ tư, Trương Tiểu Phàm lĩnh ngộ hết quyển Thiên thư. Thiên hình lệ lôi đánh xuống, dường như cảm nhận được, Vô Tự Ngọc Bích tự dẫn hết thiên hôi, kết quả Vô Tự Ngọc Bích bị hủy mà Trương Tiểu Phàm lại không sao.

Sau khi rời khỏi Thiên Âm Tự, Quỷ Lệ phụng mệnh Quỷ Vương đi Nam Cương trảm sát Thú Thần và cố gắng giành được linh thú Thao Thiết. Thời gian này, Dã Cẩu Đạo Nhân vì ái mộ Tiểu Hoàn mà vẫn luôn đi theo hai ông cháu. Trong quá trình đi về phía nam gặp phải yêu thú tập kích, Tiểu Hoàn và Chu Nhất Tiên bị bắt, Dã Cẩu Đạo Nhân liều mình cứu giúp, cuối cùng kiệt lực, chết cùng con yêu thú cuối cùng. Để cảm tạ ân cứu mạng của Dã Cẩu Đạo Nhân, Tiểu Hoàn hao tổn hai mươi năm dương thọ của mình, thi Thu Hồn Thuật, triệu hồn phách Dã Cẩu Đạo Nhân trở về. Đáng tiếc pháp lực còn kém, suýt nữa bỏ mạng dưới chính tay những lệ quỷ gọi đến. Đúng lúc Quỷ Tiên Sinh đi ngang qua nơi đây, thấy Tiểu Hoàn dùng Thu Hồn Thuật đã thất truyền nhiều năm, không đành lòng bèn ra tay cứu Tiểu Hoàn, cũng nhận nàng làm đệ tử, dạy nàng pháp thuật của Quỷ Đạo.

Thú Thần chết
Thú Thần bị Tru Tiên Kiếm đả thương chạy về Trấn Ma Cổ Động, nhớ lại những chuyện xưa. Lúc đầu, vì muốn phá giải bí ẩn của trường sinh mà nữ vu Hắc Vu tộc Linh Lung dùng vu pháp bí thuật, thu lấy lệ khí thiên địa ở Nam Cương, cũng trong tinh luyện tinh hoa mà tạo thành Thú Thần. Bởi bản thể của Thú Thần vốn là do lệ khí thiên địa sinh ra, nếu như đã có thần thức thì tất sẽ bắt đầu hấp thu lệ khí xung quanh, dần dần lớn mạnh, cuối cùng không phân cao thấp với đạo pháp của Linh Lung. Mà Thú Thần lại cho là một thân đạo pháp chẳng có ý nghĩa bèn nói với Linh Lung là mình chỉ muốn cùng Linh Lung ở bên nhau, nhưng Linh Lung không tin. Một ngày, Thú Thần không muốn tiếp tục đợi trong phòng nữa nên phái giải cấm chế của Linh Lung đi ra ngoài. Bởi vì tướng mạo Thú Thần khủng bố, khiến cho bình dân khủng hoảng, kích động lệ khí của Thú Thần, bất đắc dĩ giết chết vô số người Hắc Vu tộc. Linh Lung dùng vu pháp công kích Thú Thần, hắn lại có thể nhanh chóng bình phục, nhưng Thú Thần vẫn chạy tới Trấn Ma Cổ Động. Vốn Linh Lung không muốn đuổi giết, nhưng người Hắc Vu tộc yêu cầu mãnh liệt cho nên mới đuổi theo. Khi Thú Thần quay trở lại, Linh Lung dùng Bát Hung Huyền Hỏa Trận khiến hắn bị thương quay lại cổ động. Linh Lung mang theo bảy dũng sĩ tới Trấn Ma Cổ Động, tự mình tiến vào, cũng nói ra tâm ý với Thú Thần, nói ra nguyên nhân lúc ban đầu không tin chính là do Thú Thần bất tử bất diệt còn bản thân mình sẽ chết. Vì vậy Thú Thần nguyện ý hóa thành người, Linh Lung dùng thân thể chính mình khiến cho Thú Thần hóa thành người, cũng nói chỉ cần năm thần khi trở lại cổ động, Thú Thần sẽ sống lại thành người, còn bản thân hóa thành pho tượng ở cửa động, trấn trụ yêu thú trong động.

Giờ đây, Thú Thần sinh ra là người, đã chẳng còn là bất tử bất diệt. Cuối cùng, trong lúc quyết đấu cùng Quỷ Lệ và Lục Tuyết Kỳ, Thú Thần bị Bát Hoang Hỏa Long thiêu chết.

Kết cục
Điền Bất Dịch chết
Sau cuộc chiến, Quỷ Lệ và Lục Tuyết Kỳ may mắn thoát chết, trải qua thời khắc ấm áp ngắn ngủi, Lục Tuyết Kỳ trở lại Tiểu Trúc Phong.

Quỷ Lệ mang Thao Thiết về, Quỷ Vương lại như bị điên cuồng, xảy ra đấu pháp với Quỷ Lệ, U Cơ quát lớn hai người giận dữ rời đi.

Khi đó, Đạo Huyền Chân Nhân nhập ma do bị Tru Tiên phản phệ, Điền Bất Dịch đến Tổ Sư Từ Đường khuyên nhủ, phát sinh đại chiến.

Tô Như đến tìm, hai người đã cùng nhau mất tích. Thủy Nguyệt nói cho Lục Tuyết Kỳ bí mật của Tru Tiên và chân tướng chuyện Vạn Kiếm Nhất cùng Đạo Huyền giết sư phụ, cũng là để nàng hạ sơn tìm kiếm và giết chết Đạo Huyền. Mấy người Chu Nhất Tiên gặp Đạo Huyền tại nghĩa trang, cùng lão đấu pháp, bị nhốt vào trong quan tài. Mà ở một nơi khác, Thượng Quan Sách vì tìm kiếm bí mật của Thiên hỏa, truy đuổi vu yêu tới nghĩa trang ở ngoại thành Hà Dương. Vì tránh né, vu yêu chui vào quan tài, lại phát hiện Điền Bất Dịch cũng ở trong đó, hơn nữa chính mình cũng bị khóa lại trong quan tài. Thượng Quan Sách thi pháp tránh khỏi trận pháp của vu yêu, lại bị Tiểu Bạch ở một bên đánh lén, vì bảo vệ tính mạng, giả bộ quỳ xuống xin tha, có ý định toàn lực đánh lén thành công chạy trốn. Tiểu Bạch cứu mấy người Chu Nhất Tiên ra, đúng lúc Lục Tuyết Kỳ đi tới, cứu được Điền Bất Dịch, vu yêu nói cho Tiểu Bạch bí mật Thiên hỏa, từng người rời đi. Điền Bát Dịch biểu thị tự mình nguyện ý giúp Lục Tuyết Kỳ, khuyên Quỷ Lệ trở về, cầu thân cho nàng cùng Quỷ Lệ. Quỷ Lệ ở Thảo Miếu Thôn phát hiện Đạo Huyền đang thu thập Quỷ hồn, đuổi theo tới nghĩa trang, gặp mặt Điền Bất Dịch, ba người đấu pháp cùng Đạo Huyền. Điền Bất Dịch lại bị Đạo Huyền khống chết đả thương Quỷ Lệ, vì cứu Quỷ Lệ mà Lục Tuyết Kỳ giết chết Điền Bất Dịch, Đạo Huyền đột nhiên nhớ tới chuyện thí sư ngày xưa, thức tỉnh từ trong lệ khí, đau khổ rời đi.

Trước khi chết, Điền Bất Dịch nói với Quỷ Lệ không nên trách cứ Lục Tuyết Kỳ, bảo Quỷ Lệ đem mình về Đại Trúc Phong, nhờ hắn nói với Tô Như nén bi thương. Quỷ Lệ đau khổ vạn phần, còn thêm đang chịu trọng thương, Lục Tuyết Kỳ đưa họ về Đại Trúc Phong, nói cho Quỷ Lệ bí mật về Tru Tiên. Sau khi Tô Như tự sát ở hậu sơn đi theo Điền Bất Dịch, Thủy Nguyệt vô cùng Thương Tâm, nhắc Văn Mẫn bảo Tống Đại Nhân đến cầu hôn, cũng tỏ ý để Lục Tuyết Kỳ đi tìm Quỷ Lệ, nếu sau này Quỷ Lệ tha thứ cho Lục Tuyết Kỳ sẽ tự mình giúp Lục Tuyết Kỳ gánh trách nhiệm môn quy, cho Lục Tuyết Kỳ và Quỷ Lệ thành thân. Quỷ Lệ rời khỏi Đại Trúc Phong, tìm được Chu Nhất Tiên, được Chu Nhất Tiên chỉ điểm, theo Chu Nhất Tiên hành tẩu một thời gian.

Hồ Kỳ Sơn sụp đổ
Quỷ Lệ mượn được Càn Khôn Luân Hồi Bàn của Thiên Âm Tự muốn cứu Bích Dao, không ngờ lại bị Quỷ Tiên Sinh và Quỷ Vương dùng cho việc phát động Tứ Linh Huyết Trận (Tứ linh tức Quỳ Ngưu, Chúc Long, Hoàng Điểu, Thao Thiết), khiến cho Hồ Kỳ Sơn sụp đổ. Trong khi núi lở, Quỷ Lệ không tìm thấy thân thể Bích Dao ở trong thạch thất, chỉ tìm được một chéo áo màu lục dưới đống đá đổ nát. Quỷ Lệ bi thương hồn bay phách lạc, được Tiểu Bạch cứu ra ngoài, đưa đến Thảo Miếu Thôn. Bị Tiểu Bạch đau lòng trách mắng và được sự chăm sóc dịu dàng của Lục Tuyết Kỳ, Quỷ Lệ dần dần khôi phục thần trí rồi lại bắt đầu sốt cao, Lục Tuyết Kỳ ở bên cạnh hắn một phút không rời. Sau Tuyết Kỳ biết tin Quỷ Vương mang theo Tứ Linh Huyết Trận tiến đánh Thanh Vân, an nguy của Thanh Vân cùng lê dân bách tính chỉ trong sớm chiều, đau đớn không thôi bèn hôn từ biệt Tiểu Phàm, quyết tử chiến với Ma giáo. Trương Tiểu Phàm sau khi hôn mê tỉnh lại, tinh thần và thể xác đều buông bỏ, hiểu được điều mình cần phải làm là gì.

Chính Ma đại chiến
Lúc này, Quỷ Vương nhận được sức mạnh Tứ Linh Huyết Trận áp sát Thanh Vân, mà ở hậu sơn Quỷ Lệ được Tru Tiên Kiế triệu hoán, lần nữa đi vào Huyễn Nguyệt Động Phủ, trải qua huyễn tượng, loại bỏ tâm ma, ở đây hắn gặp Đạo Huyền đã nhập ma. Thời khắc mấu chốt, Vạn Kiếm Nhất xuất hiện trước Quỷ Lệ và Đạo Huyền, ông điểm hóa cho Đạo Huyền và nói cho Quỷ Lệ biết hắn chính là chủ nhân của Tru Tiên Kiếm. Mà Tru Tiên Kiếm chính là quyển Thiên thư thứ năm trong truyền thuyết. Quỷ Lệ nắm lấy Tru Tiên Kiếm, rốt cục hiểu rõ toàn bộ, cuối cùng hắn phát động Tru Tiên Kiếm Trận đánh bại Quỷ Vương, cứu vớt thiên hạ thương sinh.

Vĩ thanh
Thời gian dằng dặc, không biết chỉ một cái chớp mắt đã bao nhiêu năm tháng trôi qua. Trong đại chiến, Thủy Nguyệt bỏ mạng, Lục Tuyết Kỳ tiếp nhận vị trí thủ tọa Tiểu Trúc Phong. Một ngày nọ, nàng đi tới đống hoang tàn Thảo Miếu Thôn nơi, tại một ngôi nhà gỗ mới được dựng lên, nàng gặp lại Trương Tiểu Phàm đã một thời gian dài không thấy, hai người trải qua tận cùng sóng gió, gặp nhau mỉm cười.


Giá bìa 95.000   

Giá bán

76.000 

Tiết kiệm
19.000  (20%)
Giá bìa 95.000   

Giá bán

76.000 

Tiết kiệm
19.000  (20%)