DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Dragon Ball Z 7 Viên Ngọc Rồng

Tác giả Toriyama Akira
Bộ sách Dragon Ball
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 11038
Từ khóa eBook mobi cbz full Toriyama Akira Dragon Ball Manga Truyện Tranh Huyền Ảo Phiêu Lưu Hài Hước Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Được viết và minh họa bởi Toriyama Akira, Dragon Ball đã là tập truyện manga dài kì đầu tiên trong các loạt truyện hàng tuần tại Nhật xuất bản vào năm 1984. Loạt truyện kết thúc vào năm 1995 khi Toriyama trở nên kiệt sức và muốn dừng việc vẽ tranh của mình. 519 chương của bộ truyện đã được phát hành trong 42 tập truyện dày bởi nhà xuất bản Shueisha từ 10 tháng 11 năm 1985 đến 4 tháng 8 năm 1995. Trong năm 2002, các chương của bộ truyện được tái xuất bản với 34 tuyển tập với kết thúc được sửa đổi một chút, ngoài ra còn có bìa truyện mới và các chương xuất bản hàng tuần với hình ảnh màu sắc sặc sỡ. Toriyama cũng sáng tác thêm một loạt truyện ngắn mang tên Neko Majin, và loạt truyện trở thành phiên bản hài hước của Dragon Ball. Neko Majin xuất bản đầu tiên trong loạt truyện hàng tuần từ tháng 8 năm 1999 và 8 chương của loạt truyện xuất bản rời rạt cho đến khi kết thúc vào năm 2005. Sau đó được kết hợp thành một tập truyện và xuất bản tại Nhật Bản vào 4 tháng 4 năm 2005.

Dragon Ball được cấp giấy phép phát hành với tiếng Anh tại Bắc Mỹ bởi công ty giải trí Viz Media. Truyện được xuất bản hàng tuần và trên báo chí. Viz Media xuất bản 17 tập truyện trong 42 tập với tên Dragon Ball Z để phân biệt từng phần của các tập truyện tránh việc gây hỗn độn các phần câu chuyện đối với người đọc. Phần thứ nhất của bộ truyên Dragon Ball xuất bản vào tháng 3 năm 2003, phần thứ 2 là Dragon Ball Z phát hành vào 6 tháng 6 năm 2006. Trong năm 2008, Viz bắt đầu tái xuất bản 2 phần bộ truyện trong một phiên bản mới kết hợp cả hai phần và một phần mới với tên "VIZBIG Edition".

Trong năm 2006, Toriyama và tác giả Oda Eiichiro của bộ truyện One Piece hợp tác vẽ một chương kết hợp với 2 bộ truyện với tên Cross Epoch. Phát hành vào 25 tháng 12 năm 2006 trong loạt truyện hàng tuần.
***
Toriyama Akira (鳥山とりやま あきら (Điểu Sơn Minh)? sinh ngày 5-4-1955 tại Nagoya, Aichi) là một tác giả manga Nhật Bản, nổi tiếng với tác phẩm Dragon Ball và Dr. Slump. Nét vẽ của ông có ảnh hưởng từ hai bộ Astro Boy (Osamu Tezuka) và 101 con chó đốm (Walt Disney).
 

Ông khởi đầu với tác phẩm Wonder Island (1979) được đăng trên Weekly Shonen Jump. Tại đây, sự nghiệp của ông bắt đầu tỏa sáng với bộ Dr. Slump. Năm 1982, ông giành giải thưởng Shogakukan Manga Award cho bộ này với giải manga cho thể loại shounen và shoujo hay nhất năm.

Năm 1984, ông cho ra mắt bộ Dragon Ball và tạo nên một cú sốc lớn – 35 triệu bản đã được tiêu thụ chỉ riêng ở Nhật Bản. Hơn thế nữa, tác phẩm lọt vào hàng top truyện bán chạy nhất với trên 500 triệu bản trên toàn thế giới. Ngay cả ở Mỹ và các nước Mỹ Latinh đó, bộ truyện cũng rất thành công. Dragon Ball là một bộ Anime nổi tiếng bậc nhất thế giới, một trong những bộ Manga được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại.

Ngày nay, Toriyama như được biết đến bởi tác phẩm này. Trong suốt thời gian xuất bản, tạp chí Jump như đang ở trong thời đại hoàng kim bởi doanh số bán luôn cao chót vót. Sau thành công, ông vẫn tiếp tục vẽ bộ này từ năm 1984 đến năm 1995. Suốt thời gian đó, ông đã cho ra mắt 519 chapters - tức 42 volumes. Mỗi vol đều xấp xỉ 200 trang. Ngoài ra, bộ truyện còn được làm thành nhiều thứ khác nhau như anime, vật dụng, games,…cho mãi đến nay vẫn rất thịnh hành. Khi ông quyết định dừng vẽ bộ này, người biên tập đồng tình và nói với mọi người "anh ta sẽ còn tìm thấy những hướng đi mới". Tác giả của bộ truyện nổi tiếng Bleach cũng là người được ông động viên để có những thành công ngày nay.

Trong sự nghiệp của mình, Toriyama có thiết kế cho nhân vật trong series game RPG nổi tiếng Dragon Quest. Trước đó cũng có một game là Chrono Trigger's cũng đạt được thành công lớn. Một số game khác mà ông có tham gia: Tobal No.1-2, Blue Dragon. Sau đó ông tiếp tục sự nghiệp sáng tác truyện của mình.

Mời các bạn đón đọc Dragon Ball Z 7 Viên Ngọc Rồng của tác giả Toriyama Akira.


may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 29.000   

Giá bán

195.000 

Giá bìa 29.000   

Giá bán

195.000