DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Đạo Phật Qua Nhận Thức Mới của tác giả Thích Nhất Hạnh.

Lâu nay, trên mặt báo chí, thỉnh thoảng thấy xuất hiện vài ba bài viết về đạo Phật. Có bài nói đúng mà cũng có bài chứa nhiều sai lạc, dễ làm lầm độc giả.

Không phải chỉ đọc một vài quyển kinh sách mà gọi là đủ điều kiện để viết về đạo Phật. Tuy nhiên, nếu đã tự nhận là tu theo đạo Phật, mỗi Phật tử không thể không nên biết qua đại cương Phật học.

Ðể giúp ích về phương diện này, và cũng để cho mọi người khỏi hiểu sai lạc vì những bài báo nói trên, thầy Thạc Ðức, giáo sư tại Phật Học Ðường Việt Nam, đã viết một loạt mười bài về đạo Phật trên báo Dân Chủ.

Nay thể theo ý muốn của nhiều giáo hữu chưa đọc, hoặc đã đọc rồi mà muốn cho nhiều người khác cùng được đọc, chúng tôi đã góp nhặt những bài ấy và cho in ra thành sách, mong rằng lối trình bày sáng suốt và mạch lạc của tác giả sẽ giúp độc giả có một nhận thức rõ rệt về đạo Phật là một đạo đang chinh phục hàng trí thức Âu Mỹ, sau khi đã thấm nhuần tâm hồn người Châu Á.

Viết tại Sài Gòn, ngày 20/1/57

Hội trưởng Hội Phật Học Nam Việt

Cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền

***

Tóm tắt

Sách "Đạo Phật Qua Nhận Thức Mới" của Thích Nhất Hạnh là một cuốn sách tổng quát về Phật giáo, được viết dưới dạng 10 bài báo đăng trên báo Dân Chủ năm 1957. Cuốn sách cung cấp cho độc giả những kiến thức cơ bản về Phật giáo, bao gồm:

  • Lịch sử Phật giáo
  • Giáo lý Phật giáo
  • Các pháp môn tu tập Phật giáo

Đánh giá

Cuốn sách được viết với lối văn phong giản dị, dễ hiểu, phù hợp với những người mới bắt đầu tìm hiểu về Phật giáo. Nội dung sách được trình bày một cách mạch lạc, logic, giúp người đọc có thể dễ dàng nắm bắt được những khái niệm cơ bản của Phật giáo.

Một điểm nổi bật của cuốn sách là tác giả đã trình bày Phật giáo theo một cách mới mẻ, phù hợp với thời đại hiện nay. Thích Nhất Hạnh cho rằng Phật giáo không phải là một tôn giáo mê tín dị đoan, mà là một triết lý sống giúp con người giải thoát khỏi khổ đau. Phật giáo đề cao trí tuệ và tình thương, giúp con người sống an lạc, hạnh phúc trong hiện tại.

Cuốn sách "Đạo Phật Qua Nhận Thức Mới" là một tài liệu tham khảo hữu ích cho những ai muốn tìm hiểu về Phật giáo. Cuốn sách cũng là một lời nhắc nhở về những giá trị cốt lõi của Phật giáo, giúp chúng ta sống một cuộc đời có ý nghĩa hơn.

Một số trích dẫn tiêu biểu

  • "Phật giáo không phải là một tôn giáo mê tín dị đoan, mà là một triết lý sống giúp con người giải thoát khỏi khổ đau."
  • "Phật giáo đề cao trí tuệ và tình thương, giúp con người sống an lạc, hạnh phúc trong hiện tại."
  • "Mục đích của Phật giáo là giúp con người giải thoát khỏi khổ đau, đạt được an lạc, hạnh phúc."

Kết luận

Cuốn sách "Đạo Phật Qua Nhận Thức Mới" là một cuốn sách đáng đọc đối với những ai muốn tìm hiểu về Phật giáo. Cuốn sách giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Phật giáo, một triết lý sống giúp con người giải thoát khỏi khổ đau và đạt được an lạc, hạnh phúc.

Mời các bạn mượn đọc sách Đạo Phật Qua Nhận Thức Mới của tác giả Thích Nhất Hạnh.


Giá bìa 25.000

Giá bán

20.000

Giá bìa 25.000

Giá bán

20.000