DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Danh Nhân Toán Học của tác giả Nguyên Trường.

Trong suốt chiều dài phát triển của nhân loại, luôn luôn có những con người đã khắc tên mình vào lịch sử. Một Leonardo da Vinci được coi là thiên tài trong những thiên tài, một Einstein nổi tiếng với thuyết tương đối, hay một Shakespeare với những tác phẩm trường tồn mãi theo thời gian.

Những cống hiến của họ đã biến những điều tưởng chừng như không thể thành có thể, và đã tạo ra những thay đổi lớn lao trong quá trình phát triển của loài người, tạo nên những bước ngoặt lịch sử đưa con người lên một tầm cao mới.
Họ chính là những nhà nghệ thuật tài ba, nhà bác học tên tuổi hay là những triết gia có tầm ảnh hưởng… Tên tuổi, cuộc đời và sự nghiệp của họ là những bản hùng ca độc đáo giữa cuộc sống vĩnh hằng với những thất bại, thành công, đắng cay cùng cực này. Họ đã có những cống hiến vĩ đại cho nhân loại.
***

Tóm tắt

Cuốn sách Danh Nhân Toán Học của tác giả Nguyên Trường là một công trình nghiên cứu về những nhà toán học nổi tiếng trong lịch sử. Cuốn sách gồm 20 chương, mỗi chương kể về cuộc đời và sự nghiệp của một nhà toán học.

Các nhà toán học được đề cập trong cuốn sách bao gồm:

  • Từ thời cổ đại đến thời Trung cổ: Pythagoras, Euclid, Archimedes, Brahmagupta, Al-Khwarizmi, Fibonacci,...
  • Thời kỳ Phục hưng: Leonardo da Vinci, Galileo Galilei, Johannes Kepler, René Descartes,...
  • Thời kỳ hiện đại: Isaac Newton, Gottfried Wilhelm Leibniz, Pierre de Fermat, Leonhard Euler, Joseph Louis Lagrange, Carl Friedrich Gauss,...
  • Thời kỳ cận đại: Pierre-Simon Laplace, Niels Henrik Abel, Évariste Galois, Bernhard Riemann, Georg Cantor, David Hilbert,...
  • Thời kỳ hiện đại: Henri Poincaré, Alan Turing, Kurt Gödel, John Nash,...

Đánh giá

Cuốn sách Danh Nhân Toán Học là một công trình nghiên cứu có giá trị, góp phần làm sáng tỏ những đóng góp của các nhà toán học trong lịch sử. Cuốn sách có những điểm mạnh sau:

  • Cơ sở lý luận vững chắc: Cuốn sách đã trình bày một cách hệ thống và đầy đủ những kiến thức cơ bản về lịch sử toán học, từ đó làm cơ sở cho việc nghiên cứu các nhà toán học.
  • Phương pháp nghiên cứu khoa học: Cuốn sách đã sử dụng phương pháp nghiên cứu lịch sử và phương pháp phân tích, đánh giá để nghiên cứu các nhà toán học.
  • Kết quả nghiên cứu có giá trị: Cuốn sách đã cung cấp những thông tin và phân tích sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của các nhà toán học, từ đó làm nổi bật những đóng góp của họ cho sự phát triển của toán học.

Tuy nhiên, cuốn sách cũng có một số hạn chế như:

  • Có một số chỗ diễn đạt chưa rõ ràng: Cuốn sách sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành toán học, vì vậy có một số chỗ diễn đạt chưa rõ ràng, khiến người đọc khó hiểu.
  • Có một số chỗ thiếu sót trong nghiên cứu: Cuốn sách chỉ nghiên cứu một số nhà toán học nổi tiếng, vì vậy vẫn còn một số nhà toán học chưa được nghiên cứu, vì vậy chưa thể làm nổi bật hết những đóng góp của các nhà toán học cho sự phát triển của toán học.

Nhìn chung, cuốn sách Danh Nhân Toán Học là một công trình nghiên cứu có giá trị, là tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà nghiên cứu, giảng dạy, và những người quan tâm đến lịch sử toán học.

Một số ý kiến bổ sung

Ngoài những điểm mạnh và hạn chế đã nêu ở trên, cuốn sách Danh Nhân Toán Học còn có một số điểm cần bổ sung như:

  • Mở rộng phạm vi nghiên cứu: Cuốn sách chỉ tập trung nghiên cứu các nhà toán học phương Tây, vì vậy cần mở rộng phạm vi nghiên cứu để bao gồm cả các nhà toán học phương Đông, từ đó làm phong phú thêm cho kho tàng tri thức về lịch sử toán học.
  • Phân tích sâu hơn về những đóng góp của các nhà toán học: Cuốn sách đã chỉ ra những đóng góp của các nhà toán học, nhưng cần phân tích sâu hơn về những đóng góp này để làm rõ ý nghĩa và tác động của chúng đối với sự phát triển của toán học.

Hy vọng những ý kiến bổ sung trên sẽ giúp cuốn sách Danh Nhân Toán Học có giá trị hơn nữa.

Mời các bạn mượn đọc sách Danh Nhân Toán Học của tác giả Nguyên Trường.

Giá bìa 15.000

Giá bán

12.000

Giá bìa 15.000

Giá bán

12.000