DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Đại Chiến Titan

Tác giả Hajime Isayama
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi cbz
Lượt xem 9505
Từ khóa eBook mobi cbz full Isayama Hajime Manga Truyện Tranh Action Drama Fantasy Historical Horror Mystery Shounen Tragedy Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Đại chiến Titan (tiếng Nhật: 進撃の巨人, chữ La Mã kiểu Hepburn: Shingeki no Kyojin, “Người khổng lồ xấn đánh”) là bộ truyện tranh do họa sĩ người Nhật Isayama Hajime trứ tác. Trong truyện, nhân loại phải sống sau các bức tường dựng nên để phòng Titan, là sinh vật vừa có hình người vừa ăn thịt người; độc giả theo nhân vật chính Eren Jäger, sau khi một Titan phá quê nhà và ăn mẹ mình, thề giết hết Cự nhân. Đại chiến Titan, từ tháng 9 năm 2009 nguyệt san Biệt sách thiếu niên của Kodansha xuất bản thành bộ, cho đến tháng 9 năm 2020 được 32 quyển sách phát hành lẻ.

Đại chiến Titan, Wit Studio (mùa 1-3) và MAPPA (mùa 4) đã phổ thành phim hoạt họa. Mùa thứ nhất bao gồm 25 tập phát sóng từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2013, mùa thứ hai gồm có 12 tập phát sóng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017, mùa thứ ba gồm có 22 tập, 12 tập đầu phát sóng từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2018, 10 tập chót phát sóng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2019. Mùa cuối cùng dự định khởi chiếu tháng 12 năm 2020.

Đại chiến Titan đã thành công rất lớn về mặt tiêu thụ: cho đến tháng 12 năm 2019, bộ truyện tranh bán hơn 100 triệu quyển ở toàn cầu[5][6] và đã được nhiều giải thưởng như Giải Truyện tranh Kodansha,[7] Giải Micheluzzi,[8] và Giải Harvey.[9] Bộ phim hoạt họa đã được làng phê bình khen vì tình tiết, nghệ thuật vẽ, âm nhạc, và cách diễn giọng. Tuy rất nổi tiếng ở các nước láng giềng của Nhật Bản nhưng bộ truyện tranh đã phát ra tranh cãi chính trị ở Trung Quốc và Hàn Quốc.

 

Hơn 2000 năm trước, cô gái trẻ tên Ymir Fritz biến thành Titan (巨人, Kyojin) thứ nhất. Năng lực đặc biệt của cô, Vua Fritz tận dụng để tạo lập nên Đế quốc Eldia và đánh bại nước địch Marley. Khi Ymir chết, Cự lực của cô phân thành chín thể, được dòng họ vua Fritz giữ trong nhiều thế kỷ.

100 năm trước khi truyện bắt đầu, Karl Fritz là Vua Eldia thứ 145, vì cảm thấy có tội bởi các hành vi tàn bạo của đế chế Eldia, toan mưu nước Eldia diệt vong, nước Marley khôi phục. Trong nội chiến, Marley cướp được bảy Cự lực. Có sẵn năng lực của Titan Thủy tổ, Fritz dẫn số ít người dân đến đảo Paradis để lập nước hòa bình mới bằng cách dựng nên ba bức tường bằng các Titan Đại hình: Thành Maria (ウォール・マリア, Wōru Maria), Thành Rose (ウォール・ローゼ, Wōru Rōze), cùng Thành Sina (ウォール・シーナ, Wōru Shīna). Sau khi xây xong các bức tường, Fritz dọa sai các Titan Đại hình phá hủy thế giới nếu Paradis không được sống yên ổn, nhưng thực ra ông đã từ bỏ bạo lực và bằng lòng việc Marley đánh đổ Paradis. Fritz dùng Cự lực Thủy tổ để ép bất cứ thành viên hoàng gia nào mà kế thừa Titan Thủy tổ thì phải theo tư tưởng của ông.

Karl Fritz cũng dùng Cự lực để tẩy ký ức của phần lớn dân Eldia. Nỗi sợ Titan đã thấm thía vào lòng người dân, cho nên họ chẳng đủ can đảm ra ngoài các bức tường và tin rằng họ là tàn dư của loài người, đã bị các Titan Bình thường rào cầm. Titan Bình thường khác các Titan có năng lực ở chỗ là bọn nó không có ý thức và chỉ ăn người theo bản năng, nhưng người Eldia ở Paradis vừa không biết Cự lực vừa không hay rằng nếu Titan Bình thường ăn người có Cự lực thì sẽ lãnh năng lực ấy và hoàn người. Để tự vệ, dân Eldia thành lập quân đội bao gồm ba ngành: Hiến Quân (憲兵団, Kenpeidan), Trú Quân (駐屯兵団, Chūton Heidan), và Trinh sát Quân (調査兵団, Chōsa Heidan). Tất cả lính đều đeo Trang bị Trợ động Toàn hướng (立体機動装置, Rittai Kidō Sōchi), dùng bình khí đá để phóng chính mình mà nhảy và đu đưa từ các cấu trúc cao. 100 năm qua, Trinh sát Quân tìm tòi các đặc điểm của Titan để trợ giúp việc chiến đấu và phát hiện là tuy Titan có da khó chọc thủng và khỏi thương mau nhưng gáy của Titan có điểm yếu, là chỗ duy nhất mà lính có thể đánh đòn chí mạng.

 

Eren Jäger cùng người em gái nuôi Mikasa Ackerman và bạn thân Armin Arlert sống ở quận Shiganshina - một thị trấn nhô ra khỏi thành Maria, bức tường ngoài cùng trong số 3 bức tường bảo vệ nhân loại khỏi những Titan ăn thịt người, thứ được kể là đã giết hết những người khác 100 năm trước. Khi quận Shiganshima và thành Maria bị phá thủng bởi Titan Đại Hình và Titan Thiết Giáp vào năm 845, các titan xâm chiếm buộc con người phải lùi mình vào thành Rose. Sau khi tận mắt nhìn thấy mẹ của mình bị một Titan ăn thịt còn bố thì biến mất, Eren đã đăng kí vào quân đội cùng với Mikasa và Armin, nuôi hi vọng báo thù cho mẹ của mình.

Năm năm sau, ba người họ tốt nghiệp và được giao nhiệm vụ ở quận Trost - một trong những thị trấn nhô ra khỏi tường Rose, cùng lúc Titan Đại Hình phá thủng cổng thành. Trong cuộc xâm lược của các Titan, Eren đã bị một Titan ăn thịt nhưng may mắn sống sót nhờ việc kích hoạt và biến thành một Titan để thoát ra ngoài bụng của nó. Không hề hay biết về sức mạnh này của mình trước đây, Eren tin chắc rằng tầng hầm của bố cậu là nơi cất giấu câu trả lời. Mặc dù đã góp phần chiếm lại quận Trost bằng cách dùng Titan của mình để lấp cổng thành, nhiều người lại xem Eren như một mối đe dọa. Một phiên tòa đã được mở ra, và Eren đã được đưa vào tiểu đội của đội trưởng Levi Ackerman thuộc Quân Trinh Sát, cùng nhiều người bạn của cậu.

Trong một chuyến viễn chinh đến quận Shiganshina, một Titan Nữ Hình đã cố gắng bắt Eren nhưng đã không thành công. Mặt dù cuộc viễn chinh đã thất bại, Armin đã xác định được rằng Titan Nữ Hình chính là Annie Leonhart, một trong những học viên khóa 104 cùng họ với những sức mạnh tương tự Eren. Khi bị bắt ở quận Stohess, Annie đã "hóa cứng", bọc mình trong một lớp pha lê, đồng thời làm vỡ một mảnh tường - giúp cho quân đội biết được rằng những bức tường được hình thành bởi các Titan khổng lồ. Theo sau sự xuất hiện bí ẩn của Titan Quái Thú trong thành Rose, Eren đã bị bắt bởi các học viên cùng khóa của cậu là Reiner Braun và Bertholdt Hoover, những người được tiết lộ là Titan Thiết Giáp và Titan Đại Hình. Họ và Annie được phái đi bởi một thế lực "vô danh" với mục đích đánh cắp "Tọa Độ", một khả năng cho phép người nắm giữ nó điều khiển các Titan mà trong trường hợp này là Eren. Cậu đã vô tình kích hoạt được khả năng này trong cuộc chạm trán với chính Titan đã giết mẹ cậu, giúp cậu và Quân Trinh Sát trốn thoát. Quân Trinh Sát đã đưa ra giả thuyết rằng Titan nguyên dạng là con người, và chỉ có thể trở lại làm con người bằng cách ăn thịt một người sở hữu sức mạnh Titan.

Bị Quân Cảnh Vệ đàn áp sau khi trở về thành, Quân Trinh Sát đã phát hiện ra Chính phủ thực ra chỉ đội lốt một ông vua bù nhìn và chính họ đã ngăn cản những tiến bộ công nghệ. Một đồng đội của Eren, Christa Lenz (tên thật Historia Reiss) phát hiện ra cô là đứa con ngoài giá thú của người mà đáng ra mới là vua - Rod Reiss - cũng là người đã bắt cóc cô và Eren. Rod đã tiết lộ rằng tổ tiên của ông đã tạo ra những bức tường nhờ vào sức mạnh của Titan Thủy Tổ, với ý định giam cầm loài người và xóa sạch kí ức của họ. Nhà Reiss đã truyền lại sức mạnh của Titan Thủy Tổ qua nhiều thế hệ, cho đến khi bố của Eren - Grisha - đánh cắp sức mạnh đó trong sự kiện thành Maria bị phá thủng, và ông cũng đã truyền lại sức mạnh đó cho Eren bằng cách biến cậu thành một Titan qua một mũi tiêm và cho Eren ăn thịt ông. Rod có ý định cho Historia biến thành một Titan và ăn thịt Eren để giành lại sức mạnh Thủy Tổ, tuy nhiên Historia đã từ chối và giúp Quân Trinh Sát giải cứu Eren và lật đổ chế độ quân chủ. Sau khi đã hạ được Rod, quân đội đã nắm quyền và đưa Historia lên làm Nữ Hoàng. Mặc dù tổ tiên của Eren không phải là Hoàng tộc nên cậu không thể sử dụng sức mạnh của Titan Thủy Tổ, Eren lại có khả năng "hóa cứng" để tạo ra các cấu trúc bến vững, thứ mà Quân Trinh Sát đã sử dụng trong chuyến viễn chinh tiếp theo của họ để lấp lại lỗ thủng của thành Maria. Tuy nhiên, cả đội bị phục kích bởi Reiner, Bertholdt và cấp trên Zeke - Titan Quái Thú. Quân Trinh Sát đã hạ được Bertholdt và các Titan của quân địch, nhưng hầu hết thành viên của đội viễn chinh đã hi sinh trong trận chiến, trong đó Armin và đội trưởng Erwin Smith đã bị trọng thương. Levi, với một mũi tiêm duy nhất đã lấy từ Rod, đã quyết định cứu Armin thay vì Erwin. Armin biến thành một Titan, ăn thịt Bertholdt, và nhận được sức mạnh của Titan Đại Hình.

Trước khi trở về nhà, những người còn sống sót đã đến được tầng hầm của nhà Eren và khám phá ra bí mật của Grisha. Trong những quyển sổ, ông nói rằng nền văn minh nhân loại đang rất phát triển và những người ở trong tường đều là người Eldian có tổ tiên là Ymir Fritz - người đầu tiên sở hữu sức mạnh Titan, truyền cho con cháu của cô khả năng biến thành Titan và 9 sức mạnh Titan. Con cháu của Ymir đã thống trị thế giới nhiều năm cho đến 100 năm trước đây, khi vua Eldian thứ 145 lùi về đảo Paradis, lập nên 3 bức tường, đe dọa sẽ thả những Titan trong bức tường nếu chiến tranh nổ ra trên đảo. Quốc gia Marley đã khuất phục được những người Eldian còn sót lại trên lãnh thổ của họ, truyền 7 sức mạnh Titan cho những "Chiến binh Eldian" để phục vụ lợi ích của họ. Grisha đã cùng với những người Eldian khác bàn kế hoạch đoạt được sức mạnh Thủy Tổ trước Marley để giải thoát cho người Eldian nhưng kế hoạch đã bị bại lộ bởi Zeke - anh trai cùng cha khác mẹ của Eren, và cũng là Titan Quái Thú trong tương lai. Grisha bị đày đến đảo Paradis, tuy nhiên đã được cứu bởi một điệp viên tên Eren Kruger, người đã trao sức mạnh Titan của anh ta cho Grisha, với sứ mệnh tìm đường đến những bức tường và cướp lấy sức mạnh của Titan Thủy Tổ. Eren hiểu ra rằng mặc dù cậu không có dòng máu Hoàng tộc, cậu vẫn có thể sử dụng "Tọa độ" thông qua tiếp xúc thể chất với một Titan có dòng máu Hoàng tộc.

Bốn năm sau trận chiến ở thành Shiganshina, trong một cuộc chiến giữa Marley và một quốc gia khác, một vũ khí có khả năng hạ được Titan đã được sử dụng. Lo rằng sự lạc hậu về quân sự sẽ khiến Marley gặp bất lợi, các Chiến Binh đã làm việc với nhà Tybur có tiếng, gia đình sở hữu sức mạnh của Titan Búa Chiến, để tìm kiếm sự hỗ trợ toàn cầu cho các cuộc tấn công vào đảo Paradis. Eren đã tự mình xâm nhập vào Marley, và đã ám sát Willy Tybur khi ông ta tuyên chiến với đảo Paradis trước các đại biểu quốc tế. Với sự trợ giúp của Quân Trinh Sát trong trận chiến sau đó, Eren đã cướp được sức mạnh của Titan Búa Chiến đồng thời hạ được Zeke và mang ông ta về đảo Paradis. Eren và Quân Trinh Sát quay trở lại đảo Paradis cùng Zeke bằng khinh khí cầu, nhưng một người bạn và cũng là đồng đội của Eren - Sasha Blouse - đã bị giết bởi Gabi Braun, một trong những ứng cử viên để trở thành Chiến Binh đồng thời là em họ của Reiner. Gabi đã bị đưa về đảo cùng với bạn của cô bé, Falco Grice.

Trong bốn năm ấy, những người đi theo Zeke đến giới thiệu Paradis công nghệ hiện đại và nước Hizuru thân thiện. Có sứ giả Yelena làm trung gian, Zeke đề xuất chuyển Cự lực của y cho Historia để cho Eren tận dụng được Cự lực Thủy tổ mà ngăn các nước ngoài phát động xâm lược trong lúc Hizuru hiện đại hóa Paradis. Bởi vì bất cứ ai giữ Cự lực đều chết sau mười ba năm cho nên Zeke đòi Historia phải đẻ con cháu để lưu giữ Cự lực Thủy tổ. Phản đối kế hoạch, Eren tự thâm nhập Marley mà không được phép, Trinh sát Quân miễn cưỡng trợ giúp hắn.

Ở hiện tại, Eren bị giam giữ vì kháng lệnh. Bởi Eren đã gián tiếp khiến Sasha chết cho nên bạn bè của hắn ngờ Eren không còn trung thành với chúng nó và Paradis mà làm phản cho Zeke. Historia phát hiện có thai, Trinh sát Quân không thể chuyển ngay Titan Thú cho cô ấy và buộc phải ra lệnh Levi trông coi Zeke. Bị nghi là đã mưu cho Historia có mang để Zeke được sống lâu hơn, Yelena và các người đi theo cô đều bị bắt giữ. Sau khi tìm ra các bức thư giữa Eren và  Zeke với Yelena, giới lãnh đạo quân sự dự định đoạt Cự lực của Eren, nhưng Phái Yeager ra tay trước và ám sát Dhalis Zachary. Eren cùng những thành viên Phái Yeager tháo chạy và triều đình buộc phải đầu hàng sau khi các viên quan quân sự cấp cao đã uống phải rượu tẩm dịch tủy của Zeke. Zeke trốn thoát và đánh Levi mất năng lực.

Eren và những thành viên Phái Yeager giam quân đội ở Shiganshina, nhưng bị các Chiến sĩ cùng quân đội Marley phục kích. Trong trận đánh, Zeke biến toàn bộ cao chỉ huy quân sự, có Chỉ huy Dot Pyxis và Nile Dok, cùng Falco thành Titan, là người kế thừa Titan Hàm của Porco Galliard. Mặc dù Marley hết sức cản trở, Eren và Zeke tiếp xúc được nhau và gặp mặt ở nơi mà Ymir Fritz sống. Zeke cố thuyết phục Eren theo kế hoạch gốc mà triệt sản người Eldia, nhưng Eren phản bội Zeke và dùng Cự lực Thủy tổ, thả các Titan Đại hình trong ba bức thành. Bạn bè của Eren đến chống hắn, góp sức cùng Annie và vài lính còn sống của Marley. Hai bên đánh nhau ở một cảng tại Paradis. Ở đó, lãnh tụ của Hizuru nhờ Titan Thiết giáp của Reiner và Titan Nữ hình của Annie trợ giúp cho nên cùng nhóm thoát được trên tàu đến một thành phố Marley ở phía nam để sửa chữa một chiếc thuyền bay. Trong lúc sửa chữa, nhóm bị Floch tấn công. Hắn làm tổn hại thùng dầu trước khi bị Mikasa giết. Để câu giờ cho nhóm khởi hành được, Hange tấn công những Titan Đại hình đang xấn tới, buông xả mạng sống.

Trong lúc đợi đến Marley, mọi người trù hoạch kế tác chiến của nhóm. Armin nói là gặp cảnh quẫn thì mới dùng Titan Đại hình để tiêu diệt Titan Thủy tổ của Eren. Eren đột nhiên thần giao với nhóm, báo rằng y sẽ không đàm phán. Hàng chục chiếc phi thuyền cố chặn cuộc tấn công của Eren, nhưng nhanh chóng bị phá hủy khi Eren dùng Titan Búa chiến để điều khiển Titan Thú. Ngay sau đó, Armin với các người khác bắt đầu đánh Eren trận cuối cùng.

Mời các bạn đón đọc Đại Chiến Titan của tác giả Isayama Hajime.

Giá bìa 21.000

Giá bán

21.000

Giá bìa 21.000

Giá bán

21.000