DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY

Tóm tắt & Review (Đánh Giá) Tập truyện ngắn Cửa Tùng Đôi Cánh Gài của tác giả Thích Nhất Hạnh.

Tập truyện ngắn Cửa Tùng Đôi Cánh Gài của tác giả Thích Nhất Hạnh gồm có:
  1. Cửa Tùng Đôi Cánh Gài
  2. Một Bó Hoa Đồng
  3. Giọt Nước Cánh Chim
  4. Câu Chuyện Người Con Trai Khờ Dại
  5. Ảo Tượng
***

Tóm tắt

Tập truyện ngắn Cửa Tùng Đôi Cánh Gài của tác giả Thích Nhất Hạnh gồm 5 truyện ngắn, mỗi truyện mang một chủ đề và ý nghĩa riêng.

  • Cửa Tùng Đôi Cánh Gài kể về câu chuyện của một chàng dũng sĩ trẻ tuổi, trên đường đi tìm kiếm tri thức và giải thoát, đã đến một ngôi chùa cổ kính. Tại đây, chàng đã gặp một vị thiền sư già, người đã giúp chàng nhận ra rằng, con đường giải thoát không phải là con đường của những phép thuật hay võ công, mà là con đường của lòng từ bi và trí tuệ. 
     
  • Một Bó Hoa Đồng kể về câu chuyện của một người đàn ông giàu có, nhưng lại sống cô đơn và bất hạnh. Một ngày nọ, ông gặp một người ăn xin nghèo khổ, nhưng lại có trái tim nhân hậu. Ông đã quyết định giúp đỡ người ăn xin, và từ đó, ông đã tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. 
     
  • Giọt Nước Cánh Chim kể về câu chuyện của một chú chim nhỏ, bị mắc kẹt trong một cái bẫy. Một giọt nước đã rơi xuống, giúp chú chim thoát khỏi bẫy. Chú chim biết ơn giọt nước, và từ đó, chú đã học được rằng, ngay cả những điều nhỏ bé nhất cũng có thể mang lại ý nghĩa cho cuộc sống. 
     
  • Câu Chuyện Người Con Trai Khờ Dại kể về câu chuyện của một chàng trai khờ khạo, nhưng lại có trái tim lương thiện. Chàng trai đã giúp đỡ nhiều người, và cuối cùng, chàng đã được mọi người yêu quý và kính trọng. 
     
  • Ảo Tượng kể về câu chuyện của một người đàn ông giàu có, nhưng lại sống trong ảo tưởng về cuộc sống. Ông luôn cho rằng, mình là người hạnh phúc nhất thế gian, nhưng thực ra, ông lại là người cô đơn và bất hạnh nhất. 
     

Review

Tập truyện ngắn Cửa Tùng Đôi Cánh Gài là một tác phẩm giàu giá trị, cả về mặt nội dung lẫn hình thức. Tác phẩm đã thể hiện những suy tư sâu sắc của Thiền sư Thích Nhất Hạnh về cuộc sống, về con người, và về Phật giáo.

Về mặt nội dung, các truyện ngắn trong tập truyện đều mang một thông điệp ý nghĩa. Các truyện ngắn đã đề cập đến những vấn đề quan trọng trong cuộc sống như: con đường giải thoát, ý nghĩa của hạnh phúc, sự quan trọng của lòng từ bi và trí tuệ,...

Về mặt hình thức, các truyện ngắn trong tập truyện đều được viết theo lối giản dị, gần gũi, dễ hiểu. Các truyện ngắn cũng sử dụng nhiều hình ảnh thơ mộng, giàu tính biểu tượng, góp phần làm cho tác phẩm trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Nhìn chung, tập truyện ngắn Cửa Tùng Đôi Cánh Gài là một tác phẩm đáng đọc dành cho những ai yêu thích văn học, yêu thích Phật giáo, và quan tâm đến những suy tư về cuộc sống, về con người, và về Phật giáo.

Đánh giá

Tập truyện ngắn Cửa Tùng Đôi Cánh Gài có những điểm mạnh sau:

  • Nội dung sâu sắc, giàu tính triết lý.
  • Hình thức giản dị, gần gũi, dễ hiểu.
  • Sử dụng nhiều hình ảnh thơ mộng, giàu tính biểu tượng.

Tuy nhiên, tác phẩm cũng có một số điểm hạn chế sau:

  • Một số truyện ngắn có kết thúc hơi vội vàng, chưa được giải quyết trọn vẹn.
  • Một số truyện ngắn có thể hơi khó hiểu đối với những người không theo đạo Phật.

Nhìn chung, tập truyện ngắn Cửa Tùng Đôi Cánh Gài là một tác phẩm đáng đọc dành cho những ai yêu thích văn học, yêu thích Phật giáo, và quan tâm đến những suy tư về cuộc sống, về con người, và về Phật giáo.

Mời các bạn mượn đọc sách Cửa Tùng Đôi Cánh Gài của tác giả Thích Nhất Hạnh.


Giá bìa 25.000

Giá bán

20.000

Giá bìa 25.000

Giá bán

20.000