DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chiếc Muỗng Bạc

Tác giả Arakawa Hiromu
Bộ sách
Thể loại Manga
Tình trạng Manga
Định dạng eBook mobi
Lượt xem 3279
Từ khóa eBook mobi full Arakawa Hiromu Manga Truyện Tranh Comedy Shounen Slice of Life Coming-of-Age Văn học Nhật bản Văn học phương Đông
Nguồn fb/groups/AmazonKindle
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Silver Spoon (Chiếc Muỗng Bạc) là một bộ truyện tranh dành cho lứa tuổi mới lớn của Nhật Bản do Hiromu Arakawa viết và minh họa, đăng trên tạp chí Shogakukan's Weekly Shōnen Sunday từ tháng 4 năm 2011 đến tháng 11 năm 2019. 

Silver Spoon - Gin No Saji (Chiếc Muỗng Bạc)
  • Bộ Manga sáng tác năm 2011 của Arakawa Hiromu (Tác giả bộ truyện đình đám Fullmetal Alchemist)
  • Giải thưởng Manga Taishō lần thứ 5 và Giải thưởng Manga Shogakukan lần thứ 58 (hạng mục Shōnen) vào năm 2012.
  • Giải thưởng Nội dung Văn hóa Ẩm thực Nhật Bản đầu tiên vào năm 2013. Được đề cử cho Giải thưởng Văn hóa Tezuka Osamu thường niên lần thứ 19 vào năm 2015.
Một anh chàng có mọi kiến thức chỉ thiếu mục tiêu, bỏ trường chuyên lớp chọn để ‘du học’ về một trường nông nghiệp ở một nơi khỉ ho cò gáy. Nhưng chàng ta mau chóng phát hiện ra cái nơi chốn thanh bình này đâu có thực sự thanh bình như chàng ta nghĩ. Là nạn nhân của những cú gặm, cắn, mổ, dụi, nhai,… và tận mắt chứng kiến những pha hành động ‘máu chảy đầu rơi’ nào là chặt cổ, chọc tiết, làm lông. Rồi cả những khám phá ‘rơn tóc gáy’ như trứng gà từ đâu ra… Liệu chàng ta có tìm được ý nghĩa của cuộc sống, ước mơ của bản thân ở ngôi trường mới này không? Mời bạn đón xem và cười thỏa thích…

Gin no Saji là một câu chuyện tuy hài hước nhưng thấm đẫm tính nhân văn với một thông điệp cao cả: Sống hết mình cho ước mơ. Nhịp phim vừa phải giúp ta vừa có thể sống chậm lại trong cuộc sống xô bồ, vừa có thể hấp dẫn ta xem hết tập này đến tập khác của bộ phim. Các nhân vật phụ trong phim tuy không có quá nhiều không gian để xuất hiện nhưng tính cách của họ vẫn được khắc họa một cách rõ nét, đủ để ta không bị nhầm lẫn giữa các nhân vật. Trên hết, không một nhân vật nào là thừa thãi trong câu chuyện. Sự tồn tại của một nhân vật dù ít hay nhiều, đều đóng góp một thông điệp hay ý nghĩa nào đó cho câu chuyện, khiến ta ngộ ra một chân lý mới.
***

Silver Spoon là một bộ truyện tranh Nhật khai thác đề tài nông nghiệp hiện đang rất hot tại cộng động truyện dịch. Truyện vừa mang tính giải trí đơn thuần vừa đem lại nhiều kiến thức bổ ích về cuộc sống cho độc giả. Đây là một manga độc đáo thu hút sự quan tâm lớn của các fan ở Việt Nam.

Bộ truyện tranh Silver Spoon kể về Hachiken, một học sinh giỏi, xuất thân từ một trường chuyên nổi tiếng ở thành phố nhưng lại thiếu định hướng về tương lai. Vì bất đồng quan điểm sống với gia đình, chàng ta quyết tâm thi tuyển về một ngôi trường nông nghiệp ở tỉnh để trọ học tại kí túc xá. Tại đây số phận của Hachiken thay đổi hoàn toàn bởi các thành viên trong trường đều là những kẻ tưng tửng, lập dị và có nhiều trò quậy phá “độc nhất vô nhị”.

Hachiken không chỉ là một học sinh xuất sắc, gặt hái được nhiều giải thưởng trong trường mà còn là niềm tự hào lớn của gia đình. Tuy nhiên cậu lại là một đứa trẻ lạc long, cô độc trong gia đình và thiếu định hướng về tương lai. Bố Hachiken rất độc đoán, luôn bắt ép con cái làm theo mọi thứ mà ông sắp đặt sẵn. Do đó Hachiken thường nổi loạn, chống đối với bố cậu.

Khi thi lên cấp 3, Hachiken cố tình thi vào một trường học xa xôi, nằm tít ở đầu kia đất nước nhằm thoát ly gia đình. Và quyết định nông nổi này khiến cho gia đình cậu “dậy sóng”. Mặc cho bố phản đối, Hachiken vẫn dọn tới ký túc xá và bắt đầu cuộc sống học trọ xa nhà mới đầy thú vị. Cậu tự tin với khả năng trở thành học sinh xuất sắc, nằm ở trong top của trường.

Trái ngược với mong đợi của Hachiken, trường cấp 3 của cậu không bắt buộc học sinh phải giỏi toàn diện trong các môn học cơ bản mà lại để học sinh tự do học tập và phát huy trong ở các môn học chính. Ở trường, cậu gặp gỡ nhiều nhân tài khó đỡ, cực kỳ quái đản trong ngành nông nghiệp, đều xuất thân từ các chủ đồn điền chăn nuôi lớn ở tỉnh. Và cậu đã bị đám bạn lôi kéo vào những trò nghịch ngợm thú vị, không thể thấy ở các trường học bình thường.

Silver Spoon là một bộ truyện rất đặc biệt của tác giả Hiromu, hoàn toàn phá bỏ được “cái bóng“ của người anh em, Fullmetal Alchemist. Truyện lấy một đề tài bình dị về đời sống thường nhật mà lôi cuốn hàng triệu trái tim đến từ mọi quốc gia. Nó đã gây cơn sốt trong làng truyện tranh Nhật, mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem. Fan càng xem càng bị cuốn vào câu chuyện và muốn dõi theo sự trưởng thành của Hachiken ở ngôi trường mới.

Truyện còn có nhiều bài học ý nghĩa, chân thực về mối quan hệ mật thiết giữa con người với thiên nhiên từ chính những điều giản dị, mộc mạc ở làng quê của họ. Càng xa lánh đô thị phồn hoa, người ta càng sống tình nghĩa, không vụ lợi và giúp đỡ mọi người xung quanh hơn. Mọi sự hiểu lầm được hóa giải. Các bạn trẻ trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích và có thể thuyết phục gia đình về sự lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

Nếu bạn mong mỏi một bộ truyện vừa hài hước mà có nội dung hấp dẫn, thú vị thì Silver Spoon là một manga rất phù hợp dành cho bạn. Nét vẽ của truyện khá đơn giản, tạo hình nhân vật bình thường nhưng các khung cảnh được vẽ chau chuốt, tỉ mỉ và gây ấn tượng mạnh với độc giả. 

Mời các bạn đón đọc Chiếc Muỗng Bạc của tác giả Arakawa Hiromu.
FULL: MOBI

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000