DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ca Tẫn Đào Hoa (Hát Tiễn Hoa Đào Chờ Người Quay Lại) - Tác giả: Mỹ Bảo

Để tôi kể cho các bạn nghe một câu chuyện nhé, câu chuyện về những con người tình cờ gặp được nhau trong vận mệnh của mình, để rồi bị cuốn theo nó, không tài nào thoát ra.


Thể loại: Xuyên không, cổ đại, có chút cung đấu, hài, ngược, sủng, HE
Độ dài: 512 trang
Tình trạng: Đã XB
Đơn vị phát hành: Amunbooks - Sách văn học

Vũ đê dương liễu tâm tâm nguyệt
Ca tẫn đào hoa phiến để phong


Tôi vỗ ngực: “Ca tẫn đào hoa (xướng ca đến khi hoa đào tàn lụi), đây là cảnh tượng thật đẹp nha.”

Tiêu Huyên cau mày quay đầu sang, ánh mắt toé lửa, mở miệng trách mắng: “Rốt cuộc Tống Tử Kính dạy muội thế nào vậy?”

Tôi bực mình: “Đang yên đang lành tại sao lại mắng Tống tiên sinh?”

“Muội có biết chấm câu hay không? Ca tẫn đào hoa phiến để phong. Ca tẫn, đào hoa phiến! Cái gì là ca tẫn đào hoa? Muội ra ngoài đừng nói quen biết ta, thật mất mặt.”

Đại khái là uống quá nhiều rượu, tôi cũng không cảm thấy xấu hổ, ngược lại còn mặt dày cười: “Chính là ca tẫn đào hoa thì đã sao? Nói li biệt trong mưa hoa đào, vậy mới là cảnh đẹp để tương phùng trong mộng chứ.”

Ca Tẫn Đào Hoa (Hát Tiễn Hoa Đào Chờ Người Quay Lại) - Tác giả: Mỹ Bảo
 

Để tôi kể cho các bạn nghe một câu chuyện nhé, câu chuyện về những con người tình cờ gặp được nhau trong vận mệnh của mình, để rồi bị cuốn theo nó, không tài nào thoát ra.

Tạ Hoài Mân là một cô gái hiền lành và thông minh, nhưng số phận lại hơi bất công với cô. Người thầm thương trộm nhớ nhiều năm chuẩn bị đi lấy vợ, Tiểu Tạ tỏ tình lần cuối không thành, còn bị rơi thang máy, xuyên không đến một thời đại xa lạ. Tạ Hoài Mân biến mất, chỉ còn cô gái ngốc Tạ Chiêu Hoa của Tạ gia. Tạ Chiêu Hoa dần dần hoà nhập với cuộc sống cổ đại, quên đi nỗi nhớ gia đình ở hiện đại.

Nhưng nếu cuộc sống cứ bình dị trôi qua như vậy thì câu chuyện của chúng ta đã không trở thành một trong những tác phẩm xuyên không “kinh điển” rồi. Cuộc sống của Tạ Chiêu Hoa cùng gia đình mới ở cổ đại tuy hạnh phúc nhưng cũng ẩn chứa không ít bí mật: người anh trai Tạ Chiêu Anh cả năm lêu lổng bên ngoài, thư sinh Tống Tử Kính dạy học cho đám con cháu Tạ gia, chị gái xinh đẹp như hoa Tạ Chiêu Kha đang chuẩn bị tiến cung, cả vị Yến vương em trai hoàng đế quanh năm sống nơi biên cương đột ngột trở lại… Từ những hồn nhiên vô tư ban đầu, chẳng biết từ lúc nào, vòng xoáy của quyền lực đã bám rễ lấy họ. Hoàng đế bệnh nặng, Yến vương bị truy sát, Tạ Chiêu Anh thoắt ẩn thoắt hiện, Tống Tử Kính mang trên mình nhiều bí ẩn, Tạ Chiêu Hoa bị ép gả. Vận mệnh đã buộc bọn họ phải đưa ra quyết định.

Tạ Chiêu Hoa bỏ nhà đi về phương bắc với Yến vương Tiêu Huyên, bỏ lại gia đình, dấn thân vào tương lai đầy trắc trở. Hoàng hậu tiếm quyền, ép chết hoàng đế, đuổi giết Tiêu Huyên – huyết mạch cuối cùng của hoàng tộc. Máu đổ xuống khắp nơi, những người thân thuộc lần lượt rời bỏ. Tiêu Huyên và Tiểu Hoa cùng nhau phải vượt qua rất nhiều khó khăn, cả nguy hiểm chết người, để giành lại những gì thuộc về mình.

Đây là một câu chuyện về tình yêu của những con người từ thời còn hồn nhiên cho tới khi mang trên vai những gánh nặng chồng chất của trách nhiệm, hi sinh và đất nước. Nhưng họ không thể lùi bước, và có đôi khi, tình cảm nam nữ phải nhường chỗ cho nhiều mối ưu tiên khác. Truyện không có quá nhiều âm mưu, cũng không hoành tráng đồ sộ như những cuốn tiểu thuyết lịch sử viết về chiến tranh. Nhưng những cảm xúc trong “Ca tẫn đào hoa” rất thật, thật đến mức đau lòng.

Tạ Chiêu Hoa là một trong những nữ chính tôi yêu thích nhất. Tiểu Hoa là người hiện đại xuyên không nhưng không hề khoe khoang kiến thức mà chăm chỉ học tập, cũng không có ý nghĩ muốn thay đổi suy nghĩ của người xưa. Đặc biệt, cô rất lí trí, nhiều lúc đến lạnh lùng. Cô là một người đơn giản, hành động nhiều là theo cảm tính, nhưng trong chuyện tình cảm lại rất dứt khoát và rõ ràng. “Của mình, thì phải giành giật về tay.” Cô yêu Tiêu Huyên, nhưng không có chàng, cô vẫn sẽ sống tiếp, sống mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cô tình nguyện trao tình yêu cho chàng, nhưng luôn bảo vệ trái tim mình. Khi biết thời gian của mình không còn nhiều, Tạ Chiêu Hoa đã làm một phép thử cuối cùng với Tiêu Huyên, và thử thách cả bản thân cô. Cô đặt cược là tính mạng mình và cả sự tin tưởng dành cho Tiêu Huyên. Và thật may mắn, chàng đã không phụ lòng người mình yêu.

“Tình yêu cũng như trên chiến trường, không thể nhường nhịn, thứ mình thích phải tự mình giành lấy. Đàn ông nếu không thích mình, tự anh ta đã chạy không còn bóng dáng. Suy nghĩ vì cô thích nên tôi tặng anh ta cho cô mới là chuyện tức cười.”

“Mất đi Tiêu Huyên, tôi chỉ cảm thấy trong cơ thể mình đã thiếu đi một bộ phận nào đó. Còn tìm về được không?”

“Tôi thích Tiêu Huyên, tôi biết anh ấy cũng thích tôi. Vậy là đủ rồi. Anh nói tương lai sẽ lấy tôi, hứa sẽ cho tôi một hôn lễ long trọng, thế nhưng tôi không quá quan trọng chuyện này. Không nên quá coi trọng những lời hứa hẹn. Chúng tôi đều không biết ngày mai sẽ thế nào, nhưng hiện tại, chúng tôi hạnh phúc ở bên nhau.”

Tiêu Huyên, tôi muốn viết tên chàng một ngàn lần. Tiêu Huyên là nam chính tôi yêu thích nhất trong tất cả những nam chính tôi từng biết. Tiêu Huyên là Yến vương trẻ tuổi tài cao, mang hùng tâm tráng trí tuổi trẻ trải qua biết bao gian khó, được mài giũa thành một người đàn ông trưởng thành trầm ổn. Tiêu Huyên gánh vác trên vai mình nợ máu của những người anh em từ thời còn niên thiếu, đến nợ máu của hàng ngàn con dân, kỳ vọng của hoàng đế, và tính mạng của toàn bộ binh sĩ, con dân Yến địa. Ba ngọn núi lớn đè trên lưng khiến Tiêu Huyên phải từ bỏ chính mình, đi theo con đường mà mọi người mong đợi, khoá mọi vui buồn, chôn chặt tình cảm. Trả giá càng nhiều, thành công càng lớn.

Nhưng thật may mắn, bên cạnh chàng vẫn có Tiểu Hoa. Tình yêu của họ là một ngọn lửa âm thầm sưởi ấm trái tim của chàng quân vương. Nếu không có tình yêu, cả thiên hạ rộng lớn này có ý nghĩa gì chứ. Tiêu Huyên trong mắt tôi vừa có nét mạnh mẽ của một người đàn ông, lại vừa có sự tỉ mỉ săn sóc của một người chồng, người cha. Chàng phân biệt rõ ràng đâu là đất nước, đâu là tình yêu nam nữ. Chàng lựa chọn quốc gia, nhưng khi nhận ra đó không phải là điều mình muốn, chàng đã từ bỏ tất cả để đi tìm Tiểu Hoa. Người đàn ông dám yêu dám chấp nhận, bạn còn muốn gì hơn nữa?

Đây là một cuốn sách không thể thiếu được trong tủ truyện. Không thể thiếu. Nếu được cho điểm, tôi sẽ chấm 9/10, vì không có cuốn truyện nào là hoàn hảo 100% cả.

Tái bút: Nickname của tôi khi tham gia trên page chính là đặt theo tên của anh, Tiêu Huyên, Huyên chiêu nghi.
______________
Review by Huyên Chiêu Nghi - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Bún Tần

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000