DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Bình tĩnh mà yêu

Bình tĩnh mà yêu, những rung động khẽ khàng, những dấu hiệu tinh vi sẽ dần dần soi tỏ con đường phía trước mà bạn cần đi.


Có một sự thật luôn tồn tại trên đời: Những kẻ đang say không bao giờ nhìn thấy mình say. Say rượu là thế, và “say tình” cũng vậy.

Khi màn sương tình yêu nhẹ nhàng bao phủ, rất nhiều điều ngọt ngào cũng như nhiều “chiếc bẫy” đang chờ ta phía trước. Hết thảy chúng ta, có lẽ đều nghĩ rằng mình đang rất tỉnh táo. Nhưng có lẽ phải chờ đến khi giai đoạn choáng ngợp ban đầu qua đi và mọi thứ dần soi tỏ, ta mới ngộ ra rằng giây phút ấy mình đã bị mê hoặc thế nào. Bình tĩnh “sống sót” qua mê cung hay đầu hàng để sự mơ hồ dẫn lối, đấy chính là lúc bạn cần đọc câu thần chú: Bình tĩnh mà yêu.

Binh tinh ma yeu hinh anh 1
Sách Muốn làm nữ hoàng, đừng làm hầu gái.

Tình yêu và sự bình tĩnh dường như chẳng liên quan cho lắm. Bình tĩnh sao được khi cảm xúc cứ thúc giục người ta hăm hở lao đi, khi trái tim đùng đùng lên cơn sốt đòi được vuốt ve, khi mọi thứ đang gọi mời phía trước dường như quá đỗi ngọt ngào. Ta háo hức và tham lam muốn nếm thử mọi thứ, vội vã bước đi thật nhanh vì ngỡ rằng những điều chờ đón ở phía trước sẽ càng diệu kì hơn nữa. Bình tĩnh là điều thật khó thực hiện lúc này, khi ta đang bước đi với đôi mắt nhắm, chỉ có trái tim đang rộn rã vì yêu là rộng mở.

Khi gửi đến cuộc đời ta một người đặc biệt, vũ trụ sẽ không bao giờ kèm theo chú thích rõ ràng rằng người ấy sẽ đóng vai trò gì trong cuộc đời ta: Tình một đêm chóng vánh? Kẻ định sẵn sẽ làm ta đau khổ? Người sẽ khiến ta không nguôi nhung nhớ? Hay “Mr. Right” sẽ đi cùng ta đến hết cuộc đời? Thế nhưng, giống như một chặng đường dài luôn có biển báo, vũ trụ sẽ bí mật đặt những chỉ dẫn ở đâu đó, mà chỉ khi bình tĩnh ta mới không vội vã bỏ qua.

Bất cứ người nào ta gặp cũng là người mà ta bắt buộc phải gặp trên đời. Dẫu là người khiến ta hạnh phúc hay kẻ làm ta đau khổ, dẫu là tình chóng vánh hay khắc cốt ghi tâm. Nghĩ thế, và tin thế, ta sẽ biết tự mình làm chủ tốc độ của mình, êm ái mà nương theo vũ trụ, chẳng cố chạy vượt lên cũng chẳng sợ hãi mà quay đầu lẩn tránh.

Dẫu đã trải qua bao nhiêu mối tình hay chưa từng vướng vào thương nhớ, nếu có thể bước vào tình yêu với một trái tim trong trẻo và một niềm tin không sứt sẹo, bạn quả thật may mắn biết bao nhiêu. Thật tốt khi tình yêu có thể cho chúng ta thêm kinh nghiệm, nhưng tôi cũng đồng thời ghét vô cùng những vết hằn khó xóa hết mà một mối tình qua đi có thể còn để lại. Giống như khi bạn vẽ một bức tranh, nét cọ đầu tiên quệt vào bảng màu luôn cho ra thứ màu sắc tinh sạch và nguyên bản nhất. Nhưng rồi nét cọ thứ hai, nét cọ thứ ba… có thể sẽ vướng vít chút sắc màu đã tô trước đó, nếu như bạn chẳng để tâm làm sạch cây cọ thật kỹ càng.

Thế nên tôi ghen tị vô cùng và bội phục vô cùng những ai có thể luôn trong trẻo khi đứng trước tình yêu, dù đã “sấp ngửa” vì tình yêu bao lần đi nữa. Trong trẻo để không vội vã ôm ấp nhiều kỳ vọng, để không ngần ngại nghi ngờ và sợ hãi, để không phán xét một tình yêu ngay khi nó còn chưa kịp bắt đầu.

Binh tinh ma yeu hinh anh 2
Chúng ta chỉ có thể bình tĩnh mà yêu khi đã “dọn sạch” trái tim mình.

Chúng ta chỉ có thể bình tĩnh mà yêu khi đã “dọn sạch” trái tim mình, để chẳng có một vết hằn quá khứ nào có thể đẩy ta gấp gáp bước nhanh hay kéo ta lùi lại. Từng tương tư một anh chàng dịu dàng có nụ cười tỏa nắng, liệu bạn có hấp tấp gật đầu khi tìm thấy một nụ cười tương tự? Người cũ mà bạn nuối tiếc liệu có nấu ăn rất ngon, để rồi bạn ngỡ rằng tất cả những người có thể khiến “tình yêu đi qua chiếc dạ dày” đều là “Mr. Right” chân chính.

Hay anh chàng từng khiến tim bạn nát tan không may lại có ngoại hình bắt mắt, để bạn đinh ninh rằng đằng sau khuôn mặt điển trai của người đàn ông vừa gặp tối qua ắt hẳn cũng che giấu một bản tính chẳng lấy gì làm tử tế? Những vệt màu vương lại của một mối tình đã qua, dù âm u hay rực rỡ, cũng đừng dùng nó sơn phết lên cuộc tình mới mà bạn chỉ vừa bước đến vạch xuất phát.

Hãy bình tĩnh để tự trái tim vẽ nên màu sắc của mối tình. Không quá kỳ vọng thì sẽ không thất vọng, không quá nghi ngờ thì sẽ không sợ hãi. Dù màu sắc ấy có ra sao, thì hãy cứ bình tĩnh nhâm nhi, bởi mọi người bạn gặp trên đời, mọi tình yêu bạn sẽ trải qua, đều là người mà bạn cần phải gặp, là mùi vị mà bạn cần nếm trải.

Bình tĩnh mà yêu, những rung động khẽ khàng, những dấu hiệu tinh vi sẽ dần dần soi tỏ con đường phía trước mà bạn cần đi. Bình tĩnh, mới có thể nghe thấu, hiểu hết, ngắm kỹ và cảm cho đầy, để nếu yêu thì yêu cho trọn vẹn tâm can, nếu đi thì quả quyết đi cho dứt khoát. Vũ trụ đã làm hộ bạn phần nhiều, phần của bạn chỉ còn lại một: bình tĩnh mà yêu.


Giá bìa 72.000

Giá bán

58.000

Giá bìa 72.000

Giá bán

58.000