DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Alice Munro Bậc Thầy Truyện Ngắn Qua Đời Ở Tuổi 93

Alice Munro - tác giả Canada đoạt Nobel Văn học 2013, nổi tiếng với tập truyện "Trốn chạy" - qua đời ở tuổi 93


Alice Munro, nhà văn Canada nổi tiếng với những truyện ngắn tinh tế và sâu sắc, đã qua đời ở tuổi 93 sau nhiều năm chống chọi với chứng mất trí nhớ. Bà được vinh danh là "bậc thầy truyện ngắn đương đại" và là một trong số ít tác giả truyện ngắn từng giành giải Nobel Văn học.

Alice Munro - tác giả Canada đoạt Nobel Văn học 2013

Sự Nghiệp Lẫy Lừng Của Một Nhà Văn Tài Năng

Sinh năm 1931 tại Ontario, Canada, Munro bắt đầu viết truyện từ thời niên thiếu và xuất bản tác phẩm đầu tay khi còn là sinh viên đại học. Trong suốt sự nghiệp của mình, bà đã cho ra đời 14 tuyển tập truyện ngắn, một tiểu thuyết và nhiều tác phẩm lẻ khác.

Các tác phẩm của Munro thường xoay quanh cuộc sống đời thường, những mối quan hệ phức tạp và những thay đổi trong xã hội Canada. Bà được đánh giá cao về khả năng xây dựng nhân vật, sự tinh tế trong ngôn ngữ và những kết thúc bất ngờ.

Di Sản Văn Học Vĩ Đại

Truyện ngắn của Munro đã truyền cảm hứng cho vô số nhà văn trên khắp thế giới. Bà được so sánh với bậc thầy truyện ngắn người Nga Anton Chekhov và được vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm giải Nobel Văn học năm 2013, giải Man Booker Quốc tế năm 2009 và ba lần đoạt giải Governor General của Canada.

Alice Munro, Bậc Thầy Truyện Ngắn, Qua Đời Ở Tuổi 93

Tưởng Nhớ Một Tài Năng Xuất Chúng

Sự ra đi của Alice Munro là một mất mát lớn cho nền văn học thế giới. Tuy nhiên, những tác phẩm của bà sẽ mãi là nguồn cảm hứng bất tận cho các thế hệ nhà văn và độc giả sau này.

Alice Munro được biết đến với những truyện ngắn xoay quanh cuộc sống đời thường, các mối quan hệ phức tạp và những thay đổi trong xã hội Canada. Một số tác phẩm tiêu biểu của bà được nhắc đến trong đoạn văn trên bao gồm:

  • Dance of the Happy Shades (1968): Tuyển tập truyện ngắn đầu tay của Munro, đã giúp bà giành được giải thưởng Governor General danh giá.

  • Lives of Girls and Women (1971): Tuyển tập truyện ngắn được giới chuyên môn đánh giá cao về tính giáo dục.

  • Who Do You Think You Are? (1978): Một tuyển tập truyện ngắn khác của Munro, cũng đã giành được giải Governor General.

  • Runaway (2004): Tập truyện ngắn nổi tiếng của Munro, được dịch ra tiếng Việt với tên gọi "Trốn chạy."

  • The View from Castle Rock (2006): Tuyển tập truyện ngắn khám phá lịch sử gia đình và nguồn gốc của Munro.

  • Hateship, Friendship, Courtship, Loveship, Marriage (2001): Tuyển tập truyện ngắn này đã được chuyển thể thành bộ phim "Away from Her" năm 2006.

Các tác phẩm của Alice Munro được đánh giá cao bởi sự tinh tế trong việc xây dựng nhân vật, khả năng nắm bắt những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống và những kết thúc bất ngờ.


Cuối cột phải
Cuối cột phải
Cuối cột phải
thi-tran-buon-tenh
Cuối cột phải
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)
Giá bìa 106.000 

Giá bán

85.000 

Tiết kiệm
21.000  (20%)