DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ai Là Định Mệnh của Ai - Tác giả: Tuyết Ảnh Sương Hồn

Không có một nửa một trăm điểm hoàn mỹ, chỉ có hai người, mỗi người năm mươi điểm mà thôi! Khi hai người thích hợp ở bên nhau mới có thể hợp thành một trăm điểm hạnh phúc mỹ mãn


Thể loại: hiện đại, thanh mai trúc mã, hài hước, sạch, sủng, HE.
Độ dài: 5 chương dài
Tình trạng: hoàn edit, đã xuất bản
Đơn vị phát hành: Amunbooks - Sách văn học​
“Không có một nửa một trăm điểm hoàn mỹ, chỉ có hai người, mỗi người năm mươi điểm mà thôi! Khi hai người thích hợp ở bên nhau mới có thể hợp thành một trăm điểm hạnh phúc mỹ mãn.”
* * * * *
Yên Phiên Phi và Chu Nhất Minh là cặp đôi “thanh mai trúc mã” điển hình. Do hoàn cảnh công tác của cha mẹ, hai người quen biết từ thuở ấu thơ và cùng lớn lên bên nhau. Ở cái tuổi bắt đầu phải lo chuyện yên bề gia thất, cả hai nhân vật chính của chúng ta đều ráo riết đi tìm đối tượng, đặc biệt là Yên Phiên Phi, cô gái ở độ tuổi 25, bị ví như một cái bánh gateau để qua đêm trong tủ lạnh - “vẫn ngon nhưng không còn tươi”.

Điều kỳ lạ ở chỗ, nếu nhìn vào “hồ sơ” của hai nhân vật chính cộng với tình cảm gắn bó nhiều năm thì hai người họ đúng là “môn đăng hộ đối”, “đôi lứa xứng đôi”, vậy sao vẫn quyết phải đi tìm đối tượng ở nơi nào?

Vấn đề chính là: Chu Nhất Minh ôm giấc mơ về một cô gái mảnh mai, xinh đẹp dịu dàng trong khi Yên Phiên Phi lại hơi có da có thịt, trong khi Yên Phiên Phi quyết tâm tìm một bạn trai cao trên 1m80 thì Chu Nhất Minh lại thiếu một phân mới tròn 1m70. Chính vì hai nhược điểm trí mạng này cùng với lịch sử “mày tao chí tớ” từ thuở còn quấn tã mà mặc cho cha mẹ đôi bên ra sức gán ghép, người này vẫn quyết loại người kia ra khỏi danh sách đối tượng tiềm năng. Và từ đó hai nhân vật của chúng ta bắt đầu bước vào hành trình tìm kiếm “nửa kia” của đời mình.

Ai Là Định Mệnh của Ai - Tác giả: Tuyết Ảnh Sương Hồn
 
Đáng tiếc, cuộc đời đâu phải lúc nào cũng được như ý. Yên Phiên Phi liên tiếp trải qua ba mối tình chóng vánh nhưng chẳng những thất bại mà suýt chút nữa có cả thiệt hại. Tình hình của Chu Nhất Minh cũng chẳng khá hơn, không chỉ bị lừa mà còn bị sỉ nhục.

Qua mỗi lần thất bại, những yêu cầu đối với “nửa kia” của hai người lại giảm xuống một bậc nhưng đồng thời bài học về tình yêu của họ lại tăng thêm một chút. Xen lẫn những tình huống hài hước trong cuộc chiến tình yêu của hai nhân vật chính là những mảnh ghép ký ức ấm áp và ngọt ngào xuyên suốt thời thơ ấu của họ.

Có lúc vui đùa, có lúc cãi vã; có lần cô bị ong đốt sưng người, có lần đầu tiên anh “tự sát”; có lúc cô ngã vào hố phân, có khi anh cởi truồng rửa bát; có lần đầu trải nghiệm “trò chơi người lớn”, có cả lần thử dùng “khăn ăn người lớn”… Qua từng mẩu chuyện, có thể thấy rõ người này gắn bó với người kia theo cách mà không ai có thể thay thế được.

Cho tới một ngày, Yên Phiên Phi nhận ra chỉ có Chu Nhất Minh quan tâm cô từ những việc nhỏ nhất, khi cô đau bụng “đến tháng” chỉ có anh chịu bỏ hết công việc, đèo cô cùng cả túi băng vệ sinh về nhà, khi cô nghĩ mình mắc bệnh nan y cũng chỉ có anh ở bên cô, không chút chần chừ, do dự mà hứa với cô rằng anh sẽ lấy cô, yêu thương cô, cùng cô sinh con đẻ cái.
* * * * *
“A Phi, em yên tâm, ngày mai đi kiểm tra, nếu thật sự em bị ung thư thì anh trai sẽ thoả mãn tâm nguyện của em, sẽ ở bên em, yêu em, lấy em, cùng em sinh con, đẻ cái, em không chê anh thấp là được rồi.”
* * * * *
Trải qua bao sóng gió tình trường, Yên Phiên Phi và Chu Nhất Minh quyết định thử hẹn hò yêu đương. Nhưng liệu điều đó có dễ dàng khi mà hai người từ lâu đã quen với việc làm bạn bè?

Liệu người này có thể gạt bỏ hình mẫu lý tưởng của bản thân và chấp nhận khuyết điểm của người kia khi mà cả hai đều hiểu rõ nhau đến mức khiến việc làm tổn thương đối phương trở nên rất dễ dàng?

Nếu đã đọc những tác phẩm khác của Tuyết Ảnh Sương Hồn, có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên với sự khác biệt trong văn phong thường thấy của tác giả này. Không có chất thơ ngọt ngào như “Tình yêu pha lê”, không có nỗi buồn lảng bảng như “Gặp anh giữa hàng vạn người”, cũng không có sự ấm áp dịu dàng như “Mùa đông ấm hoa sẽ nở” hay “Luôn có người đợi anh”. “Ai là định mệnh của ai” được viết từ góc nhìn của cô nàng “hết date” Yên Phiên Phi với phong cách rất đời thường, có chút đỏng đảnh, có chút nũng nịu lại có chút tưng tửng. Văn phong không quá đặc sắc nhưng lại đặc biệt phù hợp với câu chuyện.

Điểm sáng của bộ truyện chính là Tuyết Ảnh Sương Hồn đã rất thành công trong việc xây dựng hình tượng nhân vật gần gũi với đời thường. Yên Phiên Phi, cái tên đậm chất thơ với hình ảnh con chim yến bay nhanh khiến ai ai cũng mơ tưởng tới một cô gái mảnh mai, xinh đẹp, dịu dàng, trên thực tế lại là một cô gái mũm mĩm, tính tình đỏng đảnh nhưng cũng rất chân thành, có trách nhiệm. Chu Nhất Minh, cái tên mang theo hy vọng của cha mẹ rằng một ngày nào đó có thể làm nên việc lớn khiến người người ngưỡng mộ, thực ra chỉ là một chàng trai bình thường từ ngoại hình cho tới sự nghiệp nhưng đồng thời cũng là một người đàn ông dịu dàng, biết quan tâm, chăm sóc và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm.

Nếu bạn đang tìm câu chuyện tình như mơ của một tiểu thư xinh đẹp hay một “soái ca” vạn người mê thì có lẽ bạn sẽ có chút thất vọng. Nhưng như vậy cũng không sao cả. Mọi thiếu nữ, trong đó có cả nữ chính của chúng ta, cũng từng ôm giấc mộng đẹp như thế để rồi thứ cô tìm được không phải một bạch mã hoàng tử trong mơ mà là một tình yêu ngọt ngào ngoài đời thực.

Giống như tên gốc của bộ truyện “Tìm ở đâu được người tốt hơn anh”. Có lẽ mỗi độc giả đều có thể tìm thấy một phần của bản thân mình trong những nhân vật này. Bởi họ cũng là những con người bình dị đang đi tìm một hạnh phúc bình dị.
* * * * *
“Chúng tôi đã hẹn nhau ở đầu phố đi bộ. Tôi tiện đường mua cho Chu Nhất Minh môt túi bánh bao nhân thịt Hoa Ký mà anh ấy rất thích để ăn đêm. Vừa gặp đã thấy trên tay anh ấy cũng cầm một túi nhãn hiệu KFC, không cần hỏi cũng biết đó nhất định là món cánh gà nướng mà tôi thích ăn. Khi trao cho nhau túi đồ ăn, cả hai cùng cười, nụ cười ngọt ngào xuất phát từ sâu thẳm trái tim. Tìm một cái ghế bên bồn hoa ở đầu phố đi bộ rồi cùng ngồi xuống, chúng tôi cùng ăn bánh bao và cánh gà nướng. Tôi tước phần thịt ngon nhất ở cánh, đưa cho anh ấy ăn. Anh ấy đút nhân thịt thơm ngon của bánh bao vào miệng tôi. Hai đứa miệng bóng nhẫy dầu mỡ, trong lòng ngập tràn hạnh phúc.”
* * * * *
“Cho dù có tầm thường như sỏi đá cũng có thể hạnh phúc như hoa.

Cuộc sống hạnh phúc mỹ mãn, dù chẳng phải là hoàng tử và công chúa. Những con người rất đỗi bình thường như bạn, như tôi, như anh ấy, tuy xấu xí và ngốc nghếch nhường vậy nhưng chỉ cần trái tim chân thành và tình cảm dạt dào thì cũng có thể là “đôi tình nhân ngốc nghếch và xấu xí chỉ có trên trời cao”. Cho dù tầm thường như tôi cũng đã có thể hạnh phúc như hoa.”
__________________________
"": Trích dẫn từ sách
Review by Linh Hy dung hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Bìa: #Họa gian phi
*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Cre pic: Google/huaban

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000