DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ai Hiểu Được Lòng Em - Tác giả: Lục Xu

Nội dung truyện rất hấp dẫn, đưa người đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.Văn phong mạch lạc, logic, diễn tả trọn vẹn tâm trạng của nhân vật.


Thể loại: Hiện đại, nữ cường, gương vỡ lại lành, HE
Độ dài: 81 chương + 5 ngoại truyện
Tình trạng: đã XB
"Ai hiểu được lòng em" là một trong những tác phẩm xuất sắc của Lục Xu, truyện nằm trong series “Bad girl” cho nên không quá khó hiểu khi nữ chính mang theo tính cách ích kỉ, lười biếng và những suy nghĩ kì quái.

Truyện là câu chuyện kể về những thăng trầm từ cuộc hôn nhân của Giang Nhân Ly và Mạc Tu Lăng. Năm 15 tuổi cô lần đầu tiên xuất hiện ở Giang gia. Cô vốn là con của Uông Tố Thu, vợ đầu của cha cô, nhưng sau đó ông ta có nhân tình và con riêng. Bà vì giận quá nên mang theo Giang Nhân Ly lúc đó mới sinh bỏ đi. Sau này bị bệnh nặng phải đi chữa bệnh nên Nhân Ly quay về nhà cha.

Ở nơi đó, cô đã gặp Mạc Tu Lăng, là hàng xóm của gia đình cô. Ngay khi còn nhỏ, cô đã có tình cảm với anh, nhưng lúc ấy anh lại đang cùng Giang Nhân Đình - em gái cùng cha khác mẹ của cô trình diễn tiết mục thanh mai trúc mã. Họ cùng nhau ngắm sao, cùng đi xe đạp đi chơi. Cuối cùng cô cũng bỏ cuộc. Những tưởng cô có thể trao tình cảm cho người con trai khác, cùng anh ấy sống hạnh phúc đến trọn đời thì biến cố đột nhiên ập tới. Giang Nhân Đình tự sát. Mọi tội lỗi đổ lên đầu cô. Và Tả Dật Phi - chàng trai cô yêu bốn năm cũng quay lưng. Cô giãy giụa trong đau khổ và tuyệt vọng. Để rồi sau này phải lựa chọn thỏa hiệp cuộc sống. Chấp nhận cuộc hôn nhân vốn không được mong đợi của cô với Mạc Tu Lăng.

ai-hieu-duoc-long-em-tac-gia-luc-xu
 
Sau khi kết hôn, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. Họ chỉ đơn giản là sống với nhau nhưng không có hạnh phúc. Trong mỗi người đều mang theo suy nghĩ riêng của mình. Đã nhiều lúc, Giang Nhân Ly tự nghĩ, cứ như vậy cũng tốt. Nhưng cô lại không thể ngờ, cuộc sống vốn dĩ không thể êm ả, Giang Nhân Đình tưởng như đã chết lại quay về với một cái tên khác - Diệp Tư Đình. Cô ta lột xác hoàn toàn, không còn là một cô bé yếu đuối, ngốc nghếch mà là một cô gái thông minh, sắc bén và trở thành nhân viên ở công ty của Mạc Tu Lăng. Cùng với sự trở về ấy, từng lớp bí mật ẩn sâu dưới lớp bụi thời gian lại bị vén mở. Chuyện năm xưa là ai đúng, ai sai ?

Nội dung truyện rất hấp dẫn, đưa người đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.Văn phong mạch lạc, logic, diễn tả trọn vẹn tâm trạng của nhân vật. Cùng với đó những tình tiết giữa thực tại và quá khứ đan xen nhau làm truyện càng thêm lôi cuốn, hấp dẫn. Mình rất thích cách mà Giang Nhân Ly đối xử với tiểu tam và những người xung quanh. Thông minh nhưng rất lí trí. Cô ấy cũng rất trân trọng bản thân, sẽ không bao giờ vì chuyện gì mà tự tổn thương mình. Đây cũng là điểm mà mình vô cùng khâm phục.

Dàn nhân vật phụ của truyện cũng khá xuất sắc. Nữ phụ Giang Nhân Đình xứng đáng là nữ phụ đáng ghét nhất năm. Cô ta có xinh đẹp, có tài hoa nhưng ghen ghét, ích kỉ đã làm lu mờ đi nhân cách. Mục tiêu của cô ta từ đầu đến cuối luôn là Mạc Tu Lăng mà lại không biết trên thế gian này tồn tại một thứ mang tên "duyên phận". Chính sự đố kị của cô ta đã vô tình tác hợp cho hai người bọn họ, cho mối nhân duyên của anh với Nhân Ly. Cô gái đã khiến anh nhung nhớ, khiến anh buông bỏ lí trí mà chiếm đoạt để rồi sau này, dù thế nào cũng quyết không hối hận hay buông tay. Đó cũng là người con gái duy nhất khiến anh cam tâm tình nguyện trở nên hèn mọn. 

Theo mình nghĩ thì nam chính Mạc Tu Lăng thực sự rất thông minh. Anh hiểu rõ mình cần gì và làm gì để có được điều đó. Anh có thể phân biệt được rạch ròi đâu là yêu, đâu là quý mến. Hiểu được lúc nào cần buông tay và khi nào cần níu giữ để khiến người mình yêu không bị tổn thương. Có lẽ đó là lí do khiến mình rất thích Mạc Tu lăng.

Còn hai mẹ con nữ phụ Giang Nhân Đình cả đời cố gắng nhưng cuối cùng chỉ nhận về những điều vô nghĩa. Mối tình sâu nặng của nam phụ Tả Dật Phi với Nhân Ly cũng là một điểm nhấn cho câu chuyện. Dám yêu mà cũng dám buông tay vì hạnh phúc. Bên cạnh đó tình cảm bạn bè của Giang Nhân Ly và cô bạn Tần Ngải Trữ cũng khiến cho người đọc vô cùng cảm động.

Nói tóm lại “Ai hiểu được lòng em” là một câu chuyện đầy biến cố nhưng cũng rất ngọt ngào và ấm áp. Truyện như một bức thông điệp chân thành về tình cảm gia đình, tình yêu và cả tình bạn khiến cho mỗi ai đọc đều cảm thấy hài lòng và mang theo nhiều tư vị nhân văn.
_________________
Review by #Nguyệt_Linh Dung Hoa - fb/ReviewNgonTinh0105
Retouch by #Họa Gian Phi

Giá bìa 199.000   

Giá bán

159.000 

Giá bìa 199.000   

Giá bán

159.000