DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Ác Quỷ Trên Thiên Đàng

Tác giả Henry Miller
Bộ sách
Thể loại 18+
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 3312
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Henry Miller Tiểu Thuyết 18+ Văn Học Pháp Văn học phương Tây
Nguồn vietmessenger.com
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tóm tắt & Review (Đánh Giá) sách Ác Quỷ Trên Thiên Đàng của tác giả Henry Miller.

"Chính Anais Nin là người giới thiệu tôi với Conrad Moricad. Nàng đưa hắn lại văn phòng tôi ở biệt thự Seurat vào mùa thu 1936. Cảm tưởng đầu tiên của tôi không được tốt đẹp lắm. Anh chàng có vẻ lầm lì, dạy đời, cố chấp, tự phục mình. Cả con người hắn đầy một tính chất an bài.

Hắn đến vào lúc chập tối, nên trò chuyện được một lúc chúng tôi đưa nhau đi ăn tại một quán nhỏ đường Orleans. Cứ nhìn cái lối hắn xem thực đơn tôi đủ rõ hắn tủn mủn. Suốt bữa ăn, hắn không ngớt chuyện nhưng vẫn ăn  lấy ăn để. Nhưng câu chuyện của hắn chả thêm thắt gì cho món ăn mà còn làm cho món ăn thêm khó tiêu.

Ở hắn có một cái mùi mà tôi không sao ngửi thấy. Một mùi pha lẫn rượu Rôm với tro ướt và thuốc lá nặng, phảng phất chút nước hoa hạng sang. Và rồi tất cả rút lại thành một mùi không sao lẫn được - mùi vị chết chóc.

Tôi từng được giới thiệu với các nhân vật tướng số trước khi gặp Moricad. Và ở Eduardo Sanchez, có họ với Anais Nin, tôi nhận thấy một con người uyên bác cũng theo lời khuyên của bác sĩ phân tâm, nên cũng nghiên cứu tử vi như thể là một cách chữa bệnh. Nhìn Eduardo, tôi liên tưởng đến con giun, một sinh vật của Thượng đế, mà người ta bảo là có ích nhất. Hắn ta đọc cũng nhiều mà nhớ cũng lắm. cũng như giun, hắn hì hục đọc không phải cho hắn, mà cho thiên hạ. Dạo đó, Eduardo đang miệt mài nghiên cứu cả lịch sử, tiểu sử, siêu hình để chứng minh cho các điều trực nghiệm của mình. Và sau hết hắn bắt đầu khảo cứu cái đề tài vĩ đại...".
***

Tóm tắt

Cuốn tiểu thuyết Ác quỷ trên thiên đàng của Henry Miller kể về câu chuyện của nhà văn Henry Miller và cuộc gặp gỡ với hai nhân vật kỳ lạ là Conrad Moricad và Eduardo Sanchez.

Moricad là một nhà tử vi, một nhà học giả miệt mài với các triết học hiểm hóc, và một nhà huyền bí học. Anh ta có vẻ ngoài khắc khổ, lạnh lùng, và luôn tỏ ra tự tin, ngạo mạn. Moricad tin rằng mình là một con người đặc biệt, được chọn để thực hiện một sứ mệnh cao cả.

Sanchez là một nhà văn, một nhà thơ, và một nhà triết học. Anh ta có vẻ ngoài hiền lành, chất phác, và luôn tỏ ra khiêm tốn, giản dị. Sanchez tin rằng mình là một người bình thường, chỉ đơn giản là muốn tìm hiểu chân lý của cuộc sống.

Miller và Moricad trở thành bạn bè, và họ thường xuyên trò chuyện, tranh luận về những vấn đề triết học, tôn giáo, và nghệ thuật. Miller dần dần bị thu hút bởi Moricad, và anh ta bắt đầu tin rằng Moricad có thể giúp anh ta tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Tuy nhiên, Miller cũng nhận ra rằng Moricad là một con người phức tạp và bí ẩn. Moricad có thể là một thiên tài, nhưng anh ta cũng có thể là một kẻ điên. Miller không biết liệu Moricad có thể giúp anh ta tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống hay không, nhưng anh ta vẫn quyết định đi theo Moricad để tìm hiểu thêm về anh ta.

Đánh giá

Ác quỷ trên thiên đàng là một cuốn tiểu thuyết phức tạp và đầy tính suy ngẫm. Cuốn tiểu thuyết khám phá những vấn đề triết học, tôn giáo, và nghệ thuật, đồng thời phản ánh những trải nghiệm của Miller về cuộc sống và nghệ thuật.

Cuốn tiểu thuyết được đánh giá cao bởi lối viết phóng khoáng, táo bạo, và đầy chất thơ của Miller. Miller đã sử dụng ngôn ngữ một cách điêu luyện để tạo ra những hình ảnh và biểu tượng đầy ấn tượng.

Tuy nhiên, cuốn tiểu thuyết cũng nhận được một số ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng cuốn tiểu thuyết quá khó hiểu và khó tiếp cận. Một số người khác cho rằng cuốn tiểu thuyết quá phóng túng và dung tục.

Nhìn chung, Ác quỷ trên thiên đàng là một cuốn tiểu thuyết đáng đọc đối với những người yêu thích văn học của Henry Miller. Cuốn tiểu thuyết là một tác phẩm giàu chất suy tư và có thể mang lại cho người đọc nhiều trải nghiệm thú vị.

Một số ý kiến bổ sung

  • **Cuốn tiểu thuyết có thể được coi là một cuộc đối thoại giữa hai thế giới quan: thế giới quan truyền thống và thế giới quan hiện đại. Moricad đại diện cho thế giới quan truyền thống, với niềm tin vào những điều siêu nhiên và bí ẩn. Miller đại diện cho thế giới quan hiện đại, với niềm tin vào khoa học và lý trí.
  • **Cuốn tiểu thuyết cũng có thể được coi là một cuộc tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Miller và Moricad đều đang tìm kiếm một câu trả lời cho câu hỏi: "Ý nghĩa của cuộc sống là gì?"
  • **Cuốn tiểu thuyết là một tác phẩm giàu chất thơ, với những hình ảnh và biểu tượng đầy ấn tượng. Miller đã sử dụng ngôn ngữ một cách điêu luyện để tạo ra những khung cảnh và nhân vật sống động.

Kết luận

Ác quỷ trên thiên đàng là một cuốn tiểu thuyết phức tạp và đầy tính suy ngẫm. Cuốn tiểu thuyết là một tác phẩm đáng đọc đối với những người yêu thích văn học của Henry Miller.

***
30 năm sau cái chết của văn hào Henry Miller (1891 – 1980), những tác phẩm đầy dư vị nhục cảm của ông (từng bị cấm ở Anh, Mỹ cho đến 1960 mới được in công khai), nay được người trẻ tìm đọc và nghiền ngẫm ở Việt Nam. Sài Gòn Tiếp Thị giới thiệu bài viết của cây bút trẻ Nhã Thuyên về một trong những tác phẩm của nhà văn được mệnh danh là “dân Bohemian” thứ thiệt này

Ác quỷ trên thiên đàng của Henry Miller (bản dịch của Tâm Nguyễn, NXB Văn Nghệ, 2007, tên gốc tiếng Anh: A devil in the paradise -1956), sau được đưa vào như phần ba với tên gọi Paradise Lost của tác phẩm Big Sur and the Oranges of Hieronymus Bosch (1957), không được coi là tiêu biểu cho trường hợp Henry Miller. Cuốn sách đầu tiên làm cho ông nổi tiếng và cả tai tiếng, bị cấm tại Mỹ do bị xếp vào loại văn chương khiêu dâm là Tropic of Cancer đậm đặc nồng độ tính dục và đầy mê hoặc. Nhưng "Sự phối hợp kỳ diệu giữa Chí Tôn Ca linh thánh và Dục Lạc kinh nhầy nhụa" như nhận xét của Nguyễn Hữu Hiệu trên bìa 4 cuốn The world of Sex bản dịch Việt (Thế giới tính dục, Hoài Khanh dịch, NXB Văn Hoá Sài Gòn 2008, xuất bản lần hai) không thể hiện ở Ác quỷ trên thiên đàng.

Ác quỷ trên thiên đàng kể một câu chuyện sáng rõ, một hồi ức từ cuộc đời phong phú của H. Miller gắn với một người bạn, một "món nợ" đặc biệt của số phận ông, từ những năm 1930 ở Paris: nhà chiêm tinh, hoạ sĩ Conrad Moricand, với tuyến truyện cốt lõi là những tháng ngày Moricand cùng kiệt ở Paris, được Miller "giải cứu" bằng cách mời sang Big Sur (California, Mỹ) sống cùng gia đình ông (vợ và một con gái). Câu mở đầu tưởng chừng rất bình thường của cuốn sách: "Chính Anaïs Nin là người giới thiệu tôi với Conrad Moricand" lôi kéo những người đọc quan tâm tới tiểu sử Henry Miller vào không khí đặc trưng trong những cuốn sách của ông: sự vô phân biệt - chứ không phải cố tình lấy tiểu sử để giễu nhại hay gây mơ hồ - của hư cấu và sự thật cuộc đời. Các nhân vật có thực, có vai trò quan trọng trong đời tác giả: Anaïs Nin - người tình ở Paris, Moricand, vợ và con gái ở Big Sur, Leon Shamroy - nhiếp ảnh gia chóp bu của hãng phim Fox, "người đoạt hết các giải Oscar" như giới thiệu của Miller trong truyện - cùng vô số các nhân vật, các chi tiết khung cảnh, các sự kiện, các cuốn sách, các bức hoạ... như thể tự nhiên từ đời sống vào văn chương. Từ đây, không chỉ Moricand trở nên nổi tiếng, nhiều nhân vật khác cũng đều là những con người sống động đáng kể.

Cuốn sách mỏng mảnh này, ngay từ nhan đề đã muốn "ám sát nhân vật chính", nhưng nước Mỹ thiên đàng không phải là phông nền để tô đậm chân dung một ác quỷ. Thế giới của Miller luôn "siêu hình" hơn. Mặc dù kết cục bi đát là sự chấm dứt tình bạn, Moricand bị ném trả về Paris - nơi ông chết trong nghèo khổ và đơn độc, chết trong vô danh, trong sự phỉ báng, và chưa bao giờ được bảo vệ trong suốt nhiều thập kỷ sau khi chết, trong cuốn sách Miller đã bộc lộ một mối thấu cảm đặc biệt với con người "khắc khoải, cứng rắn, thất thường và quả cảm" này, "con người khắc kỷ mang theo mình cả một nấm mồ" .
Từ đoạn xuất hiện nhiếp ảnh gia Leon Shamroy - bạn đọc có thể khám phá một tính cách "đặc Mỹ" của các phim Oscar - Moricand càng tiết lộ những bệnh hoạn nội tâm làm nên sự hấp dẫn đặc biệt của con người hắn, như hầu hết các nhân vật điên loạn, qua hai chiếc vali mà hắn khư khư kéo lê bên mình qua những năm thế chiến thứ hai bạo loạn, chứa đầy những tranh vẽ cảnh dâm dục, bạo lực, xâu xé thịt người, "những sách, những giấy tờ, lá số, những gì trích ở Plotinus, Lamblichus, Claude Saint-Martin...", những thứ "của nợ" mà hắn không thể vứt đi bởi đó chính là thế giới của riêng hắn, là cái quý giá nhất đời hắn. Xin hãy đọc lại đoạn đối thoại giữa Miller và Moricand, trang 115 cuốn sách này, trang sách tuyệt vọng về chân dung - nấm mồ Moricand, kẻ không thuộc về hiện tại, không thuộc về thế giới đang sống, kẻ không còn khả năng hồi phục, thay đổi, không còn cần được thương xót và do đó, chính là kẻ tự kết liễu tình bạn, tự kết liễu số phận mình.
Mười năm ở Paris đủ khiến Miller nhận ra "chẳng có gì còn lại cho nhà văn mà tôi hy vọng, chỉ còn lại nhà văn mà tôi phải là" (Thế giới tính dục).
"Liệu ta phải tìm đến sách, đến thầy, đến khoa học, đến tôn gáo, đến triết học, liệu ta phải biết nhiều đến thế sao - tuy có là bao - rồi mới dám sống sao? Liệu ta cứ phải hành hạ thân mình, đủ tình đủ tội rồi mới hoàn toàn tỉnh ngộ và hiểu biết hay sao?... Hãy quên, hãy tha thứ, hãy từ bỏ, hãy thoái vị..." - những cuốn sách mỏng và tiết lộ dấu hiệu đặc biệt thường mời gọi độc giả đọc và đọc lại không chỉ một lần.
Nhã Thuyên
Mời các bạn mượn đọc sách Ác Quỷ Trên Thiên Đàng của tác giả Henry Miller.

Giá bìa 15.000

Giá bán

12.000

Giá bìa 15.000

Giá bán

12.000