DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

8 Tiểu thuyết Trinh thám không thể ngưng đọc nửa chừng

Nếu như bạn là người ưa thích những điều bí ẩn và yêu mến sách thì trang Glommable xin được giới thiệu với bạn một trong những thể loại sách truyện yêu thích của chúng tôi: Truyện trinh thám mà sách chính là trung tâm gây rắc rối. Dưới đây là 8 cuốn tiểu


8 Tiểu thuyết Trinh thám không thể ngưng đọc nửa chừng.


Nếu như bạn là người ưa thích những điều bí ẩn và yêu mến sách thì trang Glommable xin được giới thiệu với bạn một trong những thể loại sách truyện yêu thích của chúng tôi: Truyện trinh thám mà sách chính là trung tâm gây rắc rối. Dưới đây là 8 cuốn tiểu thuyết mà các yếu tố bí ẩn và ly kỳ của nó có liên quan đến sách.

1. THE MADWOMAN UPSTAIRS – CATHERINE LOWELL

Tạm dịch: Bà điên tầng trên

madwoman

Thiên hạ đồn rằng chị em nhà Brontë có để lại một di sản văn chương gồm những trang bản thảo chưa được xuất bản cùng với mấy cuốn nhật ký nhiều tình tiết lý thú và chúng vẫn còn lưu giữ trong gia đình cho đến tận ngày nay. Thế nhưng, Samatha Whipple, hậu duệ cuối cùng của dòng họ Brontë lại không mảy may hay biết chuyện này, cho tới khi người cha lập dị của cô đột nhiên qua đời còn cô thì bắt đầu nhận được những cuốn sách bí ẩn ghi gửi cô bằng chữ viết tay của chính cha mình. Chẳng mấy chốc, Samatha nhận ra rằng mình đang lao vào cuộc truy tìm báu vật – những tài liệu ghi chép có giá trị nhất trên đời – đầy công phu, và rằng di sản trên thực tế cô được thừa hưởng rất có thể chỉ là thứ di sản văn chương đã thất lạc từ lâu và bản thân cô cũng chưa bao giờ tin là nó có tồn tại.

2. SPECIAL TOPICS IN CALAMITY PHYSICS – MARISHA PESSL

Tạm dịch: Những chủ đề đặc biệt trong vật lý học tai ương

special topics

Nữ sinh Blue van Meer thông minh nhưng cô độc tìm thấy vài người bạn mà cô ao ước trong một nhóm các học sinh lập dị tại trường trung học dành cho các học sinh ưu tú nơi cô đang theo học. Nhưng khi những người bạn này cùng tập trung vào xử trí một vụ giết người bí ẩn, óc thông minh trên mức bình thường của họ (suy nghĩ đến những lời nói ám chỉ trong sách và không ngừng bổ sung thêm) vừa hỗ trợ vừa cản trở các nỗ lực thám tử của chính họ, và cung cách ấy đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Blue. Một phần trinh thám, một phần nghiên cứu văn học, Special Topics in Calamity Physics là một cuốn tiểu thuyết vô cùng chói sáng mà bạn khó lòng mà quên được.

3. SHRIVER – CHRIS BELDEN

Tạm dịch: Ngài Shriver

shriver

Từ một tình huống học thuật trớ trêu cùng với câu đố văn học được đặt ra trong buổi hội thảo của một nhà văn ở một ngôi trường cao đẳng khoa học nhân văn nhỏ bé, Shriver là câu chuyện về một người đàn ông đã ly dị vợ sống cô độc bị nhầm tưởng là tác giả nổi tiếng sống ẩn dật cùng tên. Không thể thú nhận mình không phải là vị tác giả ấy, Shriver đã giả mạo ông ta đến tham dự hội thảo, ở đó anh được đối xử như ông hoàng của làng văn chương và tìm thấy tình yêu lãng mạn bất ngờ. Nhưng đến hồi có một thành viên đặc biệt nhấn mạnh rằng tác giả Shriver vắng mặt và một người khác quả quyết mình là Shriver xuất hiện, thì rõ ràng rằng chuyện tưởng vậy mà không phải vậy.

4. THE YEAR OF THE GADFLY – JENNIFER MILLER

Tạm dịch: Tháng năm của kẻ thích đâm thọc

the year of the gadfly

Học viện Mariana uy tín và có tính đua tranh khốc liệt được cai quản theo một hệ thống các chuẩn mực quyền uy và danh giá qua nhiều thập kỷ, nhưng khi có một hội kín hoạt động theo xu hướng “tổ chức thực thi công lý” tái xuất hiện, danh tiếng chưa từng bị một vết nhơ của ngôi trường bị đẩy đến bên bờ vực. Nữ ký giả sớm bộc lộ tài năng Irish được chỉ định bí mật tới thâm nhập vào tòa báo ngầm của hội kín ấy để tìm hiểu sự thật nằm sau những lời đồn và các bức thư nặc danh của hội. Cô chỉ biết chắc được một thông tin rằng cuốn sách hiếm có tên “Marvelous Species” là tâm điểm kế hoạch của tổ chức này…

5. THE GHOST ORCHID – CAROL GOODMAN

Tạm dịch: Đóa phong lan ma

the ghost orchid

Tại một vùng đất hẻo lánh có một lịch sử bi thương dành cho giới văn nghệ sĩ, có năm nghệ sĩ tài năng bị vùng đất mê hoặc đã họp nhau cùng sáng tạo nên những kiệt tác. Nhà văn Ellis Brooks lần đầu tiên viết sách đã sáng tác một cuốn tiểu thuyết dựa trên những sự kiện bí ẩn của vùng đất, nhưng cô sớm nhận thức được rằng câu chuyện sẽ có một kết thúc u ám hơn những gì mà mọi người đã biết. Một chuỗi các tai nạn kỳ quái ập đến với năm nghệ sĩ, họ buộc phải đương đầu với sự thật rối rắm về quá khứ kỳ bí của vùng đất khi mà sự tương phản giữa quá khứ và hiện tại, giữa sự sống và cái chết, ngày càng trở nên u ám hơn bao giờ hết.

6. THE KILLING CIRCLE – ANDREW PYPER

Tạm dịch: Nhóm nhà văn giết chóc

the killing circle

Tiểu thuyết gia thất bại đồng thời cũng là một người cha góa vợ Patrick Rush tham gia vào một nhóm viết sáng tạo trong vai một kẻ giết người hàng loạt thực thi việc tàn phá thành phố Toronto, tấn công tưởng như là ngẫu nhiên và để lại cho cảnh sát những bức thư ngắn đầy bí ẩn. Các vụ tàn sát dường như tương đồng với những câu chuyện kể của một thiếu phụ tâm lý thất thường trong nhóm một cách kỳ lạ. Khi câu chuyện về Sandman của Patrick trở thành một cuốn tiểu thuyết bán chạy, thì khả năng tưởng tượng cùng với thực tế giống như một kẻ lén lút áp cái nhìn của hắn lên gia đình Patrick. Có lẽ, tội ác tày đình nhất là lấy chuyện của người khác làm chuyện của chính ta…

7. THE DEWEY DECIMAL SYSTEM – NATHAN LARSON

Tạm dịch: Hệ thống phân loại sách trong thư viện theo hệ thập phân

the dewey deimal system

Trong thành phố New York đói khổ trong tưởng tượng, một cựu chiến binh có tâm lý bị ám ảnh bởi một ký ức trái ngược nhau đi vào trong chi nhánh chính của Thư viện Công cộng New York và bắt đầu sắp xếp lại kho sách của thư viện. Được biết như “Dewey thập phân”, anh ta được xem như một kẻ giết thuê cho luật sư quận của thành phố, một kẻ lươn lẹo. Một ngày kia, môt công việc tưởng như ngay thẳng hóa thành mê hồn trận đẫm máu của bạo lực và những trò lá mặt lá trái. Quan trọng hơn thế, Dewey có vẻ như đã là nạn nhân của một thủ tục tẩy não thử nghiệm. Liệu anh có thể vượt qua được những ký ức ác nghiệt kéo dài và giải mã được sự đen tối trong quá khứ của mình?

8. THE GHOST WRITER – JOHN HARWOOD

Tạm dịch: Nhà văn viết thuê

the ghost writer

Khi chàng thanh niên Gerard Freeman phát hiện ra một tập truyện ma do cụ ngoại mình sáng tác, phản ứng ngăn trở của mẹ anh đã khiến Gerard cả đời bỏ công điều tra tìm hiểu điều bí ẩn ám ảnh gia đình mình. Mẹ anh đang cố gắng bảo vệ anh khỏi chuyện gì? Và tại sao những câu chuyện ma từ thế kỷ xa xưa này lại hình như đang chạy song hành củng với thực tại của anh? Hun nóng từ từ và kỳ quái, The Ghost Writer, một cuốn tiểu thuyết viết về một bí ẩn thời trung cổ, đã xóa nhòa những lằn ranh giữa sự thật và hư cấu. Chớ có đọc cuốn sách này vào lúc đêm khuya.

Thu Diệp (theo Glommable)


 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000