DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

40 Món ăn giúp bạn đánh bay lo lắng cho câu hỏi ngày mai ăn gì

"Ngày mai cưng ăn gì?" không chỉ gỡ rối cho bạn đọc trong việc nấu món gì cho gia đình, cuốn sách còn giúp bạn hiểu thêm về tuổi thơ của vị đầu bếp nổi tiếng Alain Nghĩa...

40 Món ăn giúp bạn đánh bay lo lắng cho câu hỏi ngày mai ăn gì.

 

"Ngày mai cưng ăn gì?" không chỉ gỡ rối cho bạn đọc trong việc nấu món gì cho gia đình, cuốn sách còn giúp bạn hiểu thêm về tuổi thơ của vị đầu bếp nổi tiếng Alain Nghĩa.

 
 

Chắc hẳn trong chúng ta, nhất là đối với phụ nữ không ít lần trong đời đã đau đầu, băn khoăn suy nghĩ nấu gì hôm nay cho gia đình. Thậm chí, chưa lo xong bữa ngày hôm nay, họ đã phải nghĩ tiếp cho ngày mai... Như hiểu được nỗi khó khăn ấy, tác giả Alain Nghĩa cho ra mắt bạn đọc cuốn sách Ngày mai cưng ăn gì?.

Ngay từ cái tựa, cuốn sách đã có sức hút nhất định với bạn đọc. Ngày mai cưng ăn gì?, một câu hỏi trìu mến, đầy yêu thương của người mẹ dành cho đứa con của mình, chị dành cho em hay đôi khi là giữa chàng trai với người con gái anh yêu...

Đối tượng anh hướng tới chính là những người nêu trên. Vì vậy, những công thức món ăn mà mang đến ai cũng có thể thực hành được, chỉ cần người "đầu bếp" ấy có tình yêu thương trong đó.

Theo tác giả, ngoài kỹ năng ra thì yếu tố cảm xúc cũng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của món ăn.
 

40 mon an giup ban danh bay lo lang cho cau hoi ngay mai an gi hinh anh 1
mua sach toi nay cung an gi gia tot

Cầm trên tay cuốn sách, với những bạn đọc chưa từng biết đến tác giả, chắc chắn họ sẽ nghĩ mình đang chuyện trò với một đầu bếp thư sinh, hơi ủy mị. Nhưng khi theo dõi cuộc thi Siêu đầu bếp Việt Nam 2013, Thần tượng ẩm thực 2009, MC chương trình Bếp chiến - Yan TV, Hương vị ẩm thực sẽ thấy một Alain Nghĩa hoàn toàn khác. Bạn phải ngạc nhiên về vị đầu bếp lực lưỡng như võ sĩ kia lại có tâm hồn và trái tim nhạy cảm tới vậy.

Tác phẩm Ngày mai cưng ăn gì?, đầu bếp Alain Nghĩa mang đến cho bạn đọc 40 công thức món ăn từ điểm tâm, khai vị, món chính, tráng miệng đến các món rau củ quả. Tất cả đều được chế biến từ những nguyên liệu dễ tìm trên thị trường nhưng các món ăn ấy vẫn có một sức hấp dẫn đến kỳ lạ.

Với những món như hủ tíu mọc thả, bánh ướt tôm trứng, mì trộn xốt, cháo bắp, bánh đúc xíu mại bò, cơm tấm sườn ram muối sả, cải thìa rang muối, tôm rang nước dừa, mực chiên giòn sốt muối tắc, mực sốt hương sả… thoạt nghe tên bạn đã thấy gần gũi nhưng qua cách chế biến của nam tác giả, nó lại mang một hương vị riêng, đầy lôi cuốn.

Bên cạnh những dòng ghi chú về công thức món ăn đầy chi tiết và cụ thể, Alain Nghĩa còn kèm theo những hình ảnh minh họa bắt mắt và sinh động khiến người xem không thể chối từ món ăn ấy.

Các công thức mà anh đưa ra trong Ngày mai cưng ăn gì? được tổng hợp lại trong quá trình tìm tòi nghiên cứu của mình. Bởi vậy, những "đầu bếp" có thể biến đổi một chút để phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền, chế biến ra các món ăn theo sở thích của mọi người.

Không chỉ vậy, điều đặc biệt nữa trong cuốn sách của Alain Nghĩa là giữa mỗi món ăn, nam tác giả lại chia sẻ một câu chuyện về tuổi thơ của anh. Nhiều câu chuyện kết thúc bằng dấu chấm than và những giọt nước mắt rỉ ra nơi khóe mắt không chỉ chính tác giả mà cả bạn đọc.

Như món hủ tiếu bốc khói nóng hổi trong ngày mưa lâm thâm cùng cái dáng đi tất tả, liêu xiêu của má; món cháo bắp má nấu khi bão về trên miền quê và trong nhà ở tình trạng hết gạo hay lá thư kèm mớ cá vét trong lần đi biển trước cơn bão ba kêu má gửi lên cho con trai trọ học kèm lời dặn “nhớ làm món cá ngon ngon đãi con bồ cho nó biết cái hồn xứ biển. Nói ổng gửi lời thăm với ráng ít năm mần biển khá tao mua đôi bông đi hỏi nó về làm dâu”... Tất cả sẽ in sâu vào trong lòng bạn đọc chẳng thể nào quên.

Nguyên Phương - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000