DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Hành trình khám phá thế giới của cô gái Việt

Với niềm say mê khám phá những điều mới lạ, nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai đã mang hình ảnh cô gái Việt nhỏ bé đến với những vùng đất xa xôi trên thế giới...


Hành trình khám phá thế giới của cô gái Việt.


Với niềm say mê khám phá những điều mới lạ, nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai đã mang hình ảnh cô gái Việt nhỏ bé đến với những vùng đất xa xôi trên thế giới.

Hạt muối rong chơi là tập du ký mới nhất của nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai ra mắt độc giả trong tháng 8 này. Cuốn sách kể về những ngày tác giả biết tin mình được nhận học bổng du học Úc, từ đó mở ra cánh cửa để chị có cơ hội được đặt chân đến hơn 40 quốc gia trên thế giới. Cuốn sách đã mang hình ảnh cô gái Việt Nam đến với những vùng đất mới, xa lạ và còn nói đến chuyến hành trình mở mang hiểu biết về cuộc đời của chính tác giả.

Cuốn sách sẽ giúp bạn gặp những phận người Việt chìm nổi bốn phương, diện kiến với những phù thủy ở Siquijor, chạm vào sự khủng khiếp của bạo lực và ma túy ở Colombia; rong ruổi trên một chiếc xe ô tô xuyên biên giới, và chứng kiến những điều thật kỳ lạ xảy ra trong chuyến hành trình đến các nước của tác giả. Hay câu chuyện về thân phận của những người dân bản xứ là những tấm gương để chị biết rằng mình chỉ là một hạt muối bé nhỏ giữa đại dương bao la. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một cô bé châu Á run rẩy trước thiên nhiên hùng vĩ của thế giới, sợ co rúm người khi lần đầu tiên nhìn thấy người đàn ông trần truồng như nhộng, và hồ hởi trước những cơ hội đem thơ ca… đi đánh xứ người.

Tác giả được sinh sống và trải nghiệm du lịch ở nhiều quốc gia trên thế giới. Song bốn đất nước để lại nhiều ấn tượng không thể nào quên được Nguyễn Phan Quế Mai viết trong Hạt muối rong chơi là: Úc, Colombia, Lào và Philippines. Rong ruổi qua những địa danh nổi tiếng của bốn quốc gia đó, cô gái Việt đã mở mang tầm mắt với những câu chuyện của lịch sử, văn hóa và đời sống của người dân bản xứ: Những người Úc bị bỏ quênSống cùng những người đã chết, Gặp phù thủy ở Siquijor“Sang Philippines, coi chừng bị bắn”Suýt chết ở LàoLời hòa bình từ Colombia,Gặp ma ở Villa de Leyava...

hat muoi rong choi ebook
Cuốn du ký Hạt muối rong chơi của Nguyễn Phan Quế Mai.

Nguyễn Phan Quế Mai đưa ra những suy nghĩ của mình về du lịch được lắng đọng ở cuối cuốn sách: “Tôi đã khởi đầu những chuyến đi của mình bằng sự hồ hởi và ngông cuồng của một chú ngựa non nôn nóng muốn lướt qua sự hùng vĩ và diệu kỳ của thế giới. Càng đi, tôi càng thấy mình thấp xuống, để giờ đây tôi là một con ốc sên nhích từng centimet trên mặt đất vô cùng tận. Thật chậm rãi, tôi đi và nhận lấy cho mình cát bụi của những cung đường. Câu chuyện về thân phận của những người dân bản xứ chính là những tấm gương soi sáng cho tôi, để tôi biết rằng mình chỉ là một hạt muối bé nhỏ, mà đại dương thì mãi bao la”.

Bằng nhiều cơ duyên và với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, Nguyễn Phan Quế Mai đã tích lũy cho mình những kiến thức, kỹ năng và các trải nghiệm tuyệt vời mà không phải ai cũng may mắn có được viết tập sách thú vị và hấp dẫn những con người đam mê du lịch và khám phá. Đặc biệt, mỗi chuyến đi của tác giả đến một vùng đất không phải là cách đi của một khách du lịch và cũng không phải cách đi của một nhà nghiên cứu mà là cách của một người đến đó như để sống cho hết đời mình.

Với phong cách văn nhẹ nhàng, giàu cảm xúc và cốt truyện ghi chép tự do, tập du ký sẽ mang đén cho bạn đọc những nhận biết, cảm nhận và suy nghĩ mới mẻ về mọi điều mắt thấy tai nghe ở những xứ sở xa lạ, nơi mọi người ít có dịp đi đến, chứng kiến qua dấu chân của cô gái Việt. Hay tác giả đang lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của con người và đất nước Việt Nam ra thế giới.

Thùy Giang - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000