DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tiền, lý tưởng hay tình yêu?

Chetan Bhagat trở lại với "Ngày đẹp hơn sẽ tới". Một tác phẩm đặt ra những vấn đề gần gũi với người trẻ hôm nay.

 

Tiền, lý tưởng hay tình yêu?


Chetan Bhagat trở lại với "Ngày đẹp hơn sẽ tới". Một tác phẩm đặt ra những vấn đề gần gũi với người trẻ hôm nay.

Chetan Bhagat là nhà văn đương đại được đọc nhiều nhất ở Ấn Độ. Nhắc tới anh, người đọc nhớ ngay đến cuốn tiểu thuyết đình đám Ba chàng ngốc. Những độc giả yêu quý Chetan sẽ cảm thấy bất ngờ với Ngày đẹp trời hơn sẽ tới, tiểu thuyết mới nhất của anh được dịch sang tiếng Việt.

Nhà văn đưa người đọc đến thành phố Varanasi cổ kính bên bờ sông Hằng. Nơi đây, hằng năm có hàng triệu tín đồ Hồi giáo đến để gột rửa tội lỗi bên những bậc nước linh thiêng bên những ngôi chùa cổ. Ba nhân vật chính Gopal, Aarti và Raghav đã trải qua tuổi thơ êm đềm ở đây. Chỉ khi họ bước vào kỳ thi đại học, một trong những dấu mốc quan trọng của cuộc đời, mọi chuyện rắc rối mới bắt đầu.

Giống như nhiều bạn bè cùng trang lứa, Gopal chịu một áp lực khủng khiếp khi phải đậu vào Học viện Công nghệ Ấn Độ (IIT). Thi đậu ITT là cách duy nhất để cậu có thể vào học đại học. Bời người cha bệnh tật của cậu không đủ tiền để chi trả khoản học phí đắt đỏ ở các trường đại học, cao đẳng tư thục. Hơn thế, học ở IIT và trở thành kỹ sư còn là cách duy nhất để hai cha con có cuộc sống ổn định và trang trải nợ nần.

ngay dep hon se toi ebook
Tiểu thuyết Ngày đẹp hơn sẽ tới

 

Nhưng may mắn đã không mỉm cười với Gopal, anh chàng đã thi trượt. Bỏ lại thành phố Varanasi thân yêu, Gopal quyết tâm đến Kota luyện thi với mong muốn sau khi thi đậu có thể chinh phục được trái tim cô bạn Aarti xinh đẹp. Nhưng sau một năm xa nhà, Gopal vẫn chỉ mang về thất bại. Đã vậy, Aarti lại đem lòng yêu cậu bạn thân Raghav, một “người hùng” thi đậu IIT với số điểm xuất sắc. Chuỗi thất bại cộng thêm cái chết của người cha là đòn giáng mạnh với Gopal.

Đúng lúc này cơ hội thay đổi vận mệnh đã đến với chàng trai đen đủi. Được ngài Shukla, một quan chức cấp cao của thành phố hậu thuẫn Gopal đã dùng số đất đai mà mình được hưởng từ vụ tranh chấp của gia đình để xây trường cao đẳng tư thục. Số mệnh đã xoay chuyển, từ một kẻ thất bại Gopal trở thành một giám đốc giàu có. Còn cậu bạn Raghav vẫn đang loay hoay trên con đường đi tìm lý tưởng.

Raghav sẵn sàng từ bỏ tấm bằng kỹ sư để trở thành một nhà báo với hy vọng mang đến một tương lai mới cho Ấn Độ. Cậu lao vào điều tra những vụ án tham nhũng và rửa tiền của các quan chức địa phương. Nhân vật quan trọng nhất mà Raghav cần phải tố cáo, không ai khác chính là ngài Shukla. Một lần nữa, Gopal và Raghav lại đối đầu.

Còn Aarti, cô từ bỏ giấc mơ trở thành tiếp viên hàng không để ở bên Raghav. Nhưng giấc mơ của chàng trai sống vì lý tưởng khiến họ dần xa nhau. Liệu Aarti có chấp nhận trái tim chân thành của một người bạn đã kiên trì ở bên cô hơn mười năm, với mong mỏi một ngày kia sẽ nhân lại được tình yêu? Liệu Gopal có cùng lúc đạt được danh vọng và hạnh phúc?

Đọc Ngày đẹp hơn sẽ tới (tên gốc: Revolution 2020) độc giả sẽ cảm nhận được một âm hưởng mới khác biệt trong tiểu thuyết của Chetan Bhagat. Sự hóm hỉnh không còn là thanh âm chủ đạo, thay vào đó là hiện thực cuộc sống với sự cạnh tranh khốc liệt khi mà một kỳ thi có thể thay đổi cả cuộc đời. Sống trong một xã hội đầy biến động khi mà đồng tiền chiếm thế thượng phong, ta có nên im lặng tuân theo sức mạnh nó hay chiến đấu hết mình vì lý tưởng. Và tình yêu có thục sự quan trọng như ta vẫn nghĩ...

Tuổi trẻ là quãng đường quan trọng nhất của cuộc đời. Nhưng điều quan trọng hơn là ta phải tìm được hướng đi đúng cho tuổi trẻ của chính mình. Thành công ở cả hai việc: biểu lộ tâm tư và bày tỏ quan điểm, Ngày đẹp hơn sẽ tới của Chetan Bhagat không chỉ là một tác phẩm văn học. Đó là tiếng nói bênh vực cuả một người đã bước qua tuổi trẻ với đầy rẫy gian nan dành cho những bạn đọc trẻ của mình.

Thụy Oanh - Zing.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000