DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chuyện tình của con người và linh hồn

Một mối tình đầy bi ai, một bài thơ sâu lắng, ngọt ngào lại đắng cay. Tựa như một cuộc soi rọi vào đáy sâu tâm hồn của chính mình, để nghe nhịp vọng lại từ trái tim...


Chuyện tình của con người và linh hồn.


Một mối tình đầy bi ai, một bài thơ sâu lắng, ngọt ngào lại đắng cay. Tựa như một cuộc soi rọi vào đáy sâu tâm hồn của chính mình, để nghe nhịp vọng lại từ trái tim.

Lauren - nữ bác sĩ nội trú tại bệnh viện Memorial San Francisco không may gặp tai nạn trong kỳ nghỉ cuối tuần. Tai nạn không thể giết chết Lauren, nhưng khiến cô rơi vào tình trạng hôn mê sâu, trở thành người thực vật.

Arthur -  một kiến trúc sư chuyển đến sống gần nhà Lauren sau sáu tháng cô hôn mê. Họ gặp nhau và không biết ngẫu nhiên hay tình cờ mà Arthur lại là người duy nhất có thể nhìn thấy và chạm vào người Lauren trong bản chất là một linh hồn.

Ban đầu Arthur cho rằng sự xuất hiện của Lauren chỉ là một trò đùa lố bịch do Paul, người bạn hợp doanh của anh đem lại. Những lời tâm sự của Lauren, đã khiến Arthur  tin và tìm mọi cách để đưa cô trở về với cuộc sống bình thường. Anh tạm gác lại tất cả dự định cá nhân để chú tâm tìm kiếm các tài liệu, các công trình nghiên cứu về hôn mê sâu với hy vọng có thể cứu vớt cuộc đời Lauren. Sự cô đơn của hai con người, sự đồng cảm và khao khát được sẻ chia làm giữa họ nảy sinh một tình yêu.

neu em khong phai mot giac mo ebook
Tác phẩm Nếu em không phải một giấc mơ của Marc Levy.

Trong khi đang tìm kiếm tài liệu về tình trạng của Lauren thì bệnh viện đề nghị với mẹ cô tiêm euthanasie kết thúc sự sống, để cô ra đi trong nhẹ nhàng. Lúc đầu, bà không đồng ý nhưng sau khi bị thuyết phục nhiều lần, mẹ Lauren xuôi theo ý kiến đề nghị. Trước tình trạng đó, Arthur đã lên kế hoạch đánh cắp cơ thể Lauren từ bệnh viện mang đến Carmel – nơi gắn liền với tuổi thơ anh. Nhưng cuối cùng, cảnh sát cũng đã tìm ra nơi giấu cơ thể Lauren và yêu cầu mang trả cô về bệnh viện.

Arthur và Lauren tận hưởng những ngày hạnh phúc cuối cùng bên nhau cho đến khi linh hồn Lauren tan biến. Arthur rất đau khổ và không liên lạc với thế giới bên ngoài trong vòng một tuần. Khi liên lạc lại thì anh được biết đúng thời điểm linh hồn Lauren ở bên anh biến mất, cô đã tỉnh lại. Anh vội đến ngay bệnh viện. Tuy Lauren không nhận ra anh, nhưng anh tin rằng thời gian sẽ giúp cô khôi phục lại trí nhớ về những gì xảy ra giữa hai người.

Tình yêu gắn với sự hy sinh, phải biết cho để nhận. Arthur vì Lauren sẵn sàng gác lại niềm đam mê công việc, mặc cho những ánh nhìn miệt thị coi mình như bệnh nhân tâm thần từ mọi người xung quanh, sẵn sàng đánh cắp xác của Lauren mặc dù cái giá anh phải trả có thể là những năm tháng dài trong ngục tù đen tối. Lauren luôn trăn trở với những điều không may mà Arthur có thể gặp phải trong cuộc hành trình giúp đỡ cô, cô chấp nhận để sự thật được vén màn khi anh rơi vào nguy hiểm. Một tình yêu thật đẹp, một tình yêu khiến người ta có thể đánh đổi mọi thứ.

Vượt lên trên tất cả là niềm khát khao sống, khát khao được hạnh phúc. Chỉ khi nào con người ta rơi vào tuyệt vọng, đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, họ mới biết được cuộc sống này đáng quý biết nhường nào. Đôi khi hạnh phúc đến từ những điều hết sức giản dị, ta phải nắm bắt và biết bằng lòng với những gì đang có. Những lúc con người cảm thấy bất lực trước những mong muốn, những ước vọng hay những khao khát hãy đấu tranh chống lại chúng, hãy suy nghĩ, quyết định và hành động, đừng khuất phục và đầu hàng.

Nếu em không phải một giấc mơ của tác giả Marc Levylà một câu chuyện hấp dẫn trước hết bởi tình huống truyện độc đáo: một linh hồn và một con người yêu nhau. Nhưng độc giả sẽ không chỉ say mê theo dõi những sự kiện sẽ xảy đến với mối quan hệ đó mà họ sẽ được tiếp nhận dần dần những suy ngẫm của tác giả - một con người từng trải - về cuộc sống, về tình yêu, gia đình. Và chúng ta có thể nhận thấy, hơn tất cả tình yêu sẽ là sức mạnh giữ con người sống mãi, ngay cả khi đã bước tới ranh giới của sự sống và cái chết hay đã vĩnh viễn bước ra khỏi thế giới. Nếu em không phải là một giấc mơ là cuốn sách lãng mạn được viết ra bằng một giọng văn giản dị, dịu dàng như một bài thơ và khiến người đọc không thể nào quên.

Tạ Huệ - Zing.vn


 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000