DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Chậm lại thưởng thức cùng con thời thơ ấu

Cuốn sách là những khoảnh khắc hàng ngày chứa đựng đầy đủ các cung bậc cảm xúc của hai mẹ con.

Một người phụ nữ hoàn toàn không có ý định làm mẹ, vậy mà cuối cùng vẫn làm mẹ.

Một người phụ nữ gọi việc làm mẹ là một "sự nghiệp".

Một người phụ nữ sau khi đánh đòn con, đã trốn vào một khóc để khóc nức nở.

Chậm lại thưởng thức cùng con thời thơ ấu là cuốn sách không có những câu văn trau chuốt, không có những câu từ lấp lánh. Cuốn sách chỉ là những câu chuyện được ghi lại mỗi ngày, theo thời gian, theo quá trình người-lần-đầu-làm-mẹ và cô con gái nhỏ An Đóa của mình - dắt tay nhau cùng trưởng thành.

"Trưởng thành, ngỡ chỉ trong khoảnh khắc. Bỏ lỡ rồi, chẳng có lần thứ hai."

Với tinh thần như vậy, Nhiêu Tuyết Lị - tác giả của cuốn sách, đã ghi chép lại một cách tỉ mỉ những câu chuyện thường ngày của hai mẹ con. Là câu chuyện của thời thơ ấu, khi lần đầu tiên tiếp xúc với một sinh linh bé bỏng do chính mình sinh ra, nhìn con lớn từng ngày, chia sẻ những câu chuyện thú vị đầy trong trẻo với An Đóa.

Dường như mọi cô bé, cậu bé đều có một tuổi thơ đầy thú vị: dùng thử mỹ phẩm của mẹ, đi giày cao gót, hít hà mùi không khí một cách đầy say mê, tận hưởng thời tiết một cách nhiệt thành… và cùng rất nhiều những câu đối thoại với cha mẹ đầy hài hước.

Cham lai thuong thuc cung con thoi tho au hinh anh 1
Sách Chậm lại cùng con thưởng thức thời thơ ấu của Nhiêu Tuyết Lị.

Mỗi đứa trẻ chỉ có 1 tuổi thơ. Có người nói, không đâu bán vé về tuổi thơ, người ta chỉ có thể trở về tuổi thơ bằng việc làm cha mẹ của một đứa trẻ.

Và nếu mệt mỏi quá với những tiếng khóc, hờn dỗi, thì hãy cứ nghĩ đơn giản như tác giả: "Tôi là một “người mẹ lười”, tôi thích làm nũng và tỏ ra yếu đuối trước mặt con; tôi muốn con có thể bộc lộ hết những khả năng của mình; tôi thích nhìn thấy vẻ mặt đắc ý của con khi nhận ra mình “lợi hại” hơn tôi. Mỗi lần được tận hưởng sự chăm sóc và nuông chiều của con, tôi đều sẽ cảm ơn con bằng những lời thật ngọt ngào. Tôi không thể hiểu nổi tại sao có rất nhiều bà mẹ cứ phải tỏ ra mình biết làm tất cả mọi thứ trước mặt con? Riêng tôi, tôi chỉ muốn làm một bà mẹ lười mà thôi."

Chậm lại cùng con, hãy cùng thưởng thức thời ấu với con và một-lần-nữa với chính mình. Hãy để con trẻ nhận ra rằng, thì ra món quà tuyệt vời nhất mà mẹ dành cho con chính là “sự đồng hành”.


Giá bìa 85.000

Giá bán

68.000

Tiết kiệm
17.000(20%)
Giá bìa 85.000

Giá bán

68.000

Tiết kiệm
17.000(20%)