DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

5 Tiểu thuyết dựa trên những thuyết âm mưu có thật

Thuyết âm mưu theo định nghĩa là một giả thiết, hay một phỏng đoán rằng một đoàn thể từ hai cá nhân trở lên có thể tạo nên một sự kiện, hay một vật thể nhằm che đậy một âm mưu hay một hành động có thể dẫn tới những hậu quả xấu hoặc phạm pháp...



Nước Mỹ có thật sự đã đặt chân lên mặt Trăng hay không và ẩn ý đằng sau bức ảnh đại tá Neil Amstrong đặt chân lên “chị Hằng”, hay biểu tượng kim tự tháp chứa con mắt có thể là dấu hiệu của hội Illuminati (hội  tập hợp những cá nhân kiệt xuất trong nhiều lĩnh vực từ vật lý học, sinh học, các ngành khoa học nói chung…tới những nghệ thuật, doanh nhân, chính trị gia…), hay giả thiết về gia đình Rothschild cùng gia đình Rockefeller là những con người thực sự điều hành Trái đất…là ba trong số những thuyết âm mưu nổi tiếng được nhiều người biết tới.

Những câu chuyện này gây tò mò, kích thích, hay thậm chí hoang mang cho một bộ phận không nhỏ người đọc. Nắm bắt được tâm lý này, các nhà văn đã cố gắng lồng ghép các giả thiết tới từ những thuyết âm mưu nổi tiếng vào tác phẩm của mình và sự thật đã chứng minh rằng các tác phẩm kiểu này dù ít hay nhiều đều thu hút được sự chú ý của đông đảo độc giả. Dưới đây là 5 tác phẩm nổi tiếng dựa trên những thuyết âm mưu kinh điển, thu hút được đông đảm sự quan tâm của dư luận và được dự đoán là phần nào đúng sự thật.

1. Mật mã Da Vinci (The Da Vinci Code) – Dan Brown

Chắc hẳn không mấy ai còn xa lạ với tiểu thuyết nổi tiếng này của tác giả Dan Brown, cuốn sách sau khi xuất bản đã nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng toàn cầu và được chuyển thể thành phim với sự góp mặt của siêu sao điện ảnh Tom Hanks. Cốt truyện mở đầu với vụ ám sát bí ẩn nhằm vào giám đốc viện bảo tàng Louvre cùng các kí tự kì lạ nơi hiện trường vụ án. Robert Langdon, vị giáo sư biểu tượng học nổi tiếng được triệu tập nhằm giúp đỡ điều tra và từ đó, ông không ngờ rằng bản thân bị cuốn vào một cuộc hành trình đầy nguy hiểm và chông gai.

Vậy thuyết âm mưu ở đây là gì. Cuốn sách chứa rất nhiều gợi ý và giả thiết về ẩn ý đằng sau các bức họa nổi tiếng, điển hình như bức “Người Vitruvia” của thiên tài toàn năng Leonardo Da Vinci. Thậm chí cuốn tiểu thuyết còn đề cập tới giả thiết chúa Jesu có con nối dõi.

2. 11/22/63 – Stephen King

Một trong những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của tiểu thuyết gia bậc thầy Stephen King xoay quanh cái chết của cố tổng thống John. F. Kennedy và cuộc hành trình đi ngược thời gian nhằm ngăn chăn vụ ám sát của nhân vật chính. Đã có nhiều giả thiết cho rằng rất có thể Lee Harvey Oswald không chỉ đơn độc hành động một mình, mà tòng phạm của hắn cũng có mặt vào cái ngày định mệnh đó. Có thật là Oswald đã nổi súng, hay hắn chỉ là con tốt che giấu một âm mưu hiểm ác hơn?

3. Đồng hồ điểm nửa đêm (The midnight watch) – David Dyer

Ít ai biết rằng vào cái ngày đinh mệnh khi con tàu Titanic va phải tảng băng trôi và chìm xuống đáy dại dương, kéo theo sinh mạng của hàng ngàn người, một tàu chở khách hạng lớn mang tên Californian trôi nổi lững lờ cách đó chỉ vài cây số. Tại sao con tàu Californian không tham gia vào công tác cứu hộ khi rõ ràng họ có thể nhận ra tín hiệu cấp cứu do tàu Titanic phát ra. Theo bước chân của một phóng viên cho tờ báo Boston, tác giả giải thích vụ bí ẩn theo một góc nhìn đầy chất điện ảnh và cuốn hút

4. Libra – Don Delillo

Cuốn sách một lần nữa xoáy sâu vào một trong những bị ấn thu hút sự quan tâm nhiều nhất của công chúng, vụ ám sát tổng thống John. F. Kennedy. Với cái nhìn sắc sảo, tiểu thuyết Libra đi sâu vào nghiên cứu kẻ sát nhân Lee Harvey Oswald cũng như mục đích và cách thức của hắn khi ám sát vị tổng thống được yêu mến của nước Mỹ.

5. Vùng 51 (Area 51) – Bob Mayer

Cuốn sách xoay quanh thuyết âm mưu nổi tiếng về vùng 51 của Mỹ, nơi được đồn là trung tâm nghiên cứu về người ngoài hành tinh. Tiến sĩ Hans Von Seekct là một trong những nhà khoa học nghiên cứu về một con tàu kì lạ năm 1940. Và khi ông khám phá ra về sự thật đáng ngac nhiên về con tàu, ông sẽ làm gì?

Quang Hoang (tổng hơp) | Nguồn Bookism.com.vn


Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000