DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Vì Sao Không Thể Giết?

Trong quá trình điều tra và đưa tin, những bí ẩn dần được giải đáp nhưng liệu đó có phải là tất cả sự thật? Đây không chỉ là một câu chuyện về tội ác, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật về số phận của một tội phạm truyền thông và một nhà báo hình sự.


Tóm tắt & Review (Đánh Giá) tiểu thuyết Vì Sao Không Thể Giết? của tác giả Ippongi Toru & Võ Phương Ngân (dịch).

Vì Sao Không Thể Giết?

Gửi Ippongi Toru: “ Hãy dùng ngôn từ của anh để ngăn tôi giết người đi.”

Gửi Vaccine: “ Tôi muốn cho anh biết giết người là tội ác không thể bao biện bằng bất kỳ lý do gì.”

Sau một loạt vụ án mạng bí ẩn xảy ra gần đây, nhà báo Ippongi Toru của tòa soạn Nhật Báo nhận được một bức thư từ kẻ tự xưng là hung thủ – Vaccine. Trong thư, hắn mô tả quá trình giết người mà chỉ hung thủ mới có thể biết, tuyên bố nạn nhân là bất kỳ ai và yêu cầu thảo luận công khai với nhà báo này qua thư từ và báo giấy. Khi cuộc đàm luận giữa họ bắt đầu, sự thật dần hé lộ. Trong quá trình trao đổi, Ippongi nhận thấy Vaccine không sở hữu “cái ác tuyệt đối”, dường như hắn có lý do “đúng đắn” để giết người. Vậy mục đích của kẻ sát nhân, người có niềm tin tuyệt đối vào khả năng của mình là gì? Trong quá trình điều tra và đưa tin, những bí ẩn dần được giải đáp nhưng liệu đó có phải là tất cả sự thật? Đây không chỉ là một câu chuyện về tội ác, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật về số phận của một tội phạm truyền thông và một nhà báo hình sự.

Điều nhà báo Ippongi không ngờ tới là động cơ thực sự của Vaccine

Điều Vacine không ngờ tới là có một người hắn không thể giết.

***

Tóm tắt

Cuốn tiểu thuyết Vì Sao Không Thể Giết? của tác giả Ippongi Toru kể về câu chuyện của nhà báo Ippongi Toru và kẻ sát nhân tự xưng là Vaccine.

Sau một loạt vụ án mạng bí ẩn xảy ra gần đây, Ippongi Toru nhận được một bức thư từ Vaccine. Trong thư, Vaccine mô tả quá trình giết người mà chỉ hung thủ mới có thể biết, tuyên bố nạn nhân là bất kỳ ai và yêu cầu thảo luận công khai với nhà báo này qua thư từ và báo giấy.

Ippongi Toru đồng ý với yêu cầu của Vaccine, và cuộc đàm luận giữa họ bắt đầu. Trong quá trình trao đổi, Ippongi nhận thấy Vaccine không sở hữu “cái ác tuyệt đối”, dường như hắn có lý do “đúng đắn” để giết người.

Cuộc đàm luận giữa Ippongi và Vaccine thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người cho rằng Vaccine là một kẻ tâm thần cần phải bị trừng trị, nhưng cũng có những người đồng cảm với hắn và cho rằng hắn đang thực hiện một sứ mệnh cao cả.

Trong quá trình điều tra và đưa tin, Ippongi dần tìm ra động cơ thực sự của Vaccine. Hắn là một người có niềm tin tuyệt đối vào khả năng của mình, và hắn tin rằng mình có thể thay đổi thế giới bằng cách giết những người mà hắn cho là “mầm mống của tội ác”.

Cuối cùng, Ippongi đã ngăn được Vaccine thực hiện kế hoạch của mình. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ giữa họ đã để lại những ảnh hưởng sâu sắc đối với cả hai người.

Review

Cuốn tiểu thuyết Vì Sao Không Thể Giết? là một tác phẩm đầy kịch tính và suy ngẫm. Tác giả Ippongi Toru đã xây dựng thành công hai nhân vật chính, Ippongi Toru và Vaccine, với những suy nghĩ và hành động phức tạp.

Ippongi Toru là một nhà báo hình sự có kinh nghiệm và uy tín. Anh là một người có lòng trắc ẩn và luôn mong muốn tìm ra sự thật. Tuy nhiên, anh cũng là một người có niềm tin tuyệt đối vào công lý và luật pháp.

Vaccine là một kẻ sát nhân tự xưng. Hắn là một người có IQ cao và có khả năng lập luận sắc bén. Hắn tin rằng mình đang thực hiện một sứ mệnh cao cả, đó là loại bỏ những người mà hắn cho là “mầm mống của tội ác”.

Cuộc đàm luận giữa Ippongi và Vaccine đã khiến cả hai người phải đối mặt với những câu hỏi khó trả lời. Liệu có thể biện minh cho tội ác giết người? Liệu có một thế giới mà không có tội ác?

Cuốn tiểu thuyết Vì Sao Không Thể Giết? là một tác phẩm đáng đọc, mang đến cho người đọc nhiều suy ngẫm về bản chất của tội ác và công lý.

Điểm mạnh

  • Cốt truyện hấp dẫn, lôi cuốn
  • Nhân vật được xây dựng chân thực, sống động
  • Đề cập đến những vấn đề quan trọng của xã hội
  • Ngôn ngữ trong sách trau chuốt, súc tích

Điểm yếu

  • Một số tình huống được xây dựng hơi cường điệu
  • Một số chi tiết chưa được giải thích rõ ràng

Kết luận

Nhìn chung, cuốn tiểu thuyết Vì Sao Không Thể Giết? là một tác phẩm đáng đọc, mang đến cho người đọc nhiều suy ngẫm về bản chất của tội ác và công lý.

Mời các bạn mượn đọc sách Vì Sao Không Thể Giết? của tác giả Ippongi Toru & Võ Phương Ngân (dịch).

Vì Sao Không Thể Giết? - Ippongi Toru & Võ Phương Ngân (dịch)
Mã hàng 8935325018060
Tên Nhà Cung Cấp AZ Việt Nam
Tác giả Ippongi Toru
Người Dịch Võ Phương Ngân
NXB Thế Giới
Năm XB 2024
Ngôn Ngữ Tiếng Việt
Trọng lượng (gr) 350
Kích Thước Bao Bì 20.5 x 14.5 x 1.6 cm
Số trang 336
Hình thức Bìa Mềm
Sản phẩm bán chạy nhất Top 100 sản phẩm Truyện Trinh Thám - Kiếm Hiệp bán chạy của tháng
 

Bài viết mới
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 119.000

Giá bán

86.870

Giá bìa 119.000

Giá bán

86.870