DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tương lai gần: Con người bị 'đóng khung' trong các công ty lớn

Xuất hiện như một tác phẩm giật gân li kì với các chi tiết viễn tưởng, "Thiên Thần Mù Sương" của Đức Anh đã chạm đến những vấn đề không hề nhỏ của xã hội trong tương lai.


Trong xã hội viễn tưởng ấy, các "hệ sinh thái" của những tập đoàn đa lĩnh vực đã hoàn toàn nuốt chửng con người.

Chuyến xe bí ẩn

Câu chuyện kể về Minh Hà, một cô gái nhút nhát làm việc trong một công ty truyền thông nổi tiếng. Cô bám theo một đối tác của mình trên chuyến xe buýt số 99 đi ra vùng ngoại ô. Nhưng chuyến xe này bỗng chìm vào sương mù dày đặc, mất kết nối với tín hiệu bên ngoài. Khi các hành khách bắt đầu hoang mang, họ nhìn thấy từ cửa kính hình ảnh của những người thân đã mất.

Tuong lai gan: Con nguoi bi 'dong khung' trong cac cong ty lon hinh anh 1
Sách Thiên thần mù sương.

Trải nghiệm kì khôi đó đã khiến Minh Hà bị ám ảnh. Điều đặc biệt là sau chuyến xe, cô phát hiện ra cuộc sống vốn có của mình có những thay đổi kì dị. Minh Hà cùng người bạn trai cũ của mình đi tìm hiểu về sự thật phía sau, tuy nhiên càng dấn bước vào hành trình điều tra, mọi chuyện càng trở nên khủng khiếp hơn, với những án mạng liên tiếp nhắm vào hành khách trên xe.

Thiên thần mù sương lấy bối cảnh tương lai gần, khoảng năm 2040. Đây là một bối cảnh thú vị: Các tập đoàn đa lĩnh vực đã phát triển tột bậc, khi mỗi người đều dùng xe, điện thoại, nhà ở, các dịch vụ công cộng của một tập đoàn nào đó. Các công dân trong xã hội hiện đại ngày càng thiếu cá tính, bị triết lý công việc chiếm lấy toàn bộ không gian sống cũng như tư duy, "bận rộn đến mức không còn nhớ mình là người tốt hay người xấu". Và từ đây, một câu hỏi được đặt ra, liệu rằng lãnh địa cuối cùng của con người là tâm hồn, khi nào sẽ bị thế giới tiêu dùng hoàn toàn chiếm đoạt?

Tuy nhiên, khác với các tiểu thuyết đương đại, hơn bốn trăm trang sách của Thiên thần mù sương tập trung kể một câu chuyện trinh thám li kì xoay quanh các vụ án mạng bí ẩn, kết nối với quá khứ trước đó nhiều năm (tức là thời điểm hiện tại ngoài đời thực). Các sự kiện diễn ra dồn dập với nhiều yếu tố bất ngờ. Những mối liên hệ lạ lùng giữa các nhân vật dần dần được hé mở. Đặc biệt là cái kết gây ám ảnh khi nhân vật lánh đời bằng cách trốn vào não bộ của chính mình.

Rất nhiều vấn đề của xã hội ngày nay như "truyền thông xám", ô nhiễm môi trường, tiếng ồn của quảng cáo, mạng xã hội, bạo lực học đường và xâm hại tình dục đã được đề cập.

Những người sinh ra ở thế kỷ mới

Tác giả Đức Anh là một trong những cây bút hiếm hoi chọn thể loại trinh thám và tâm lý li kì làm lãnh địa sáng tạo cho mình. Cuốn sách đầu tay của anh Tường lửa đã được đón nhận nồng nhiệt từ các độc giả trẻ. Tuy nhiên, Thiên thần mù sương là dự án lớn nhất của anh trong năm 2019.

Tuong lai gan: Con nguoi bi 'dong khung' trong cac cong ty lon hinh anh 2
 

"Văn chương có thể không nổi bật như các ngành giải trí khác, nhưng tôi đang nhìn vào những lớp người đọc khác. Và ở đó, luôn có một vấn đề để nghĩ", tác giả chia sẻ.

Anh Đức giãi bày: "Đó là những người sinh năm 2000, họ là ai? Tôi nghĩ một trong những chủ đề đáng quan tâm nhất, đó là về những người sinh ra ở thế kỷ mới. Khi ít tiếp xúc với họ, chúng ta tưởng họ là thế này thế kia, nhưng hoàn toàn không phải. Cách để tiếp cận họ, có lẽ chính là sáng tác. Từ đó, tôi đã lựa chọn viết một cuốn tiểu thuyết li kì lấy bối cảnh tương lai. Nhưng tôi nghĩ cuốn sách này mới là khởi đầu".

Thiên thần mù sương là một trong những cuốn sách thuộc dòng sách trinh thám Việt, ra mắt vào tháng 9. Thể loại Tâm lý li kì (Psychological Thriller) mà tác giả Anh Đức lựa chọn là một dòng nhỏ trong dòng lớn tiểu thuyết trinh thám.

Thể loại này chú trọng vào cốt truyện bí ẩn, lớp lang và kịch tính nhiều hơn các màn điều tra phá án. Nhân vật chính thường là thám tử nghiệp dư, hoặc nhân chứng, nạn nhân, thậm chí thủ phạm, và luôn bị lôi kéo, sa lầy vào những cái bẫy trong hành trình của mình. Đây là thể loại được đánh giá là phù hợp với hướng đi của trinh thám Việt Nam - một thể loại sách từng vắng bóng trên thị trường, và chỉ thực sự khởi sắc thời gian gần đây.


Giá bìa 115.000

Giá bán

86.250

Giá bìa 115.000

Giá bán

86.250