DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Trước Kia Có Tòa Linh Kiếm Sơn (Tòng Tiền Hữu Tọa Linh Kiếm Sơn)

Tác giả Quốc Vương Bệ Hạ
Bộ sách
Thể loại Tiên hiệp
Tình trạng Hoàn thành
Định dạng eBook mobi pdf epub azw3
Lượt xem 2437
Từ khóa eBook mobi pdf epub azw3 full Quốc Vương Bệ Hạ Tiên Hiệp Văn Học Phương Đông
Nguồn hikenshi
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Linh Kiếm phái thành lập với Cửu Châu lịch 4233 năm, mấy ngàn năm qua trước sau tận sức ở làm ngành nghề cung cấp nhất lưu tu tiên nhân tài, bây giờ xếp vào Vạn Tiên minh một trong ngũ đại siêu phẩm tông phái, chưởng môn Phong Ngâm chân nhân đảm nhiệm Vạn Tiên minh bảy đại thường vụ trưởng lão, tu vi cái thế. Linh Kiếm phái kiên trì hòa bình cùng phát triển chủ đề, môn phái hạch tâm giá trị lý niệm là cầu thật, cầu thiện, cầu chủng. Là tiến một bước mở rộng môn phái sức mạnh, bổ sung mới mẻ huyết dịch, nghĩ ở tại gần đây tổ chức Thăng Tiên đại hội, đích xác mời các lộ tinh anh đến đây. ...
***

Thương Khê châu địa thế cao ngất, sơn mạch liên miên. Nhưng nếu có người hỏi về chỗ có ngọn núi cao nhất ở đây, mọi người sẽ không hẹn mà cùng chỉ một chỗ.

Một ngọn núi cao sừng sững như một thanh kiếm xuyên thủng mây trắng, đứng sừng sững trên cao nguyên. Trong núi có một môn phái tên là Linh Kiếm phái, là danh môn đại phái đứng đầu Tu Tiên giới, độc chiếm tài nguyên một châu, núi này cũng bởi vậy mà có tên là Linh Kiếm sơn.

Trên đỉnh Linh Kiếm sơn, trong một căn phòng nhỏ tinh xảo bằng trúc, lão giả đầu đội trâm cài kiếm, nhìn bầu trời trong xanh sao trời, trong tay cầm một thanh trường kiếm sáng bạc, thân kiếm phản xạ ánh sao, hoa văn tinh xảo phức tạp lưu chuyển như sóng nước, từ chuôi kiếm chậm rãi hướng lên trên, nhưng một nửa thanh kiếm liền im bặt lại.

Lão giả nhíu mày, trong lòng thầm nghĩ điềm xấu gì đó.

"Kiếm quang đứt đoạn, đây là dấu hiệu chết yểu a, Chưởng môn sư huynh ngươi đây là đang tính mệnh mình sao?" Theo thanh âm phía sau vang lên, một nữ tử mặc áo bào trắng chân trần, một tay mang theo một cái hồ lô rượu màu vàng đất, một tay đảo ngược một thanh trúc kiếm màu xanh biếc, mang theo một thân mùi rượu xuất hiện sau lưng lão giả Quan Tinh.

Suy diễn của lão giả Quan Tinh bị cắt ngang, lão không thể không điều tức kết thúc công việc, từ trong miệng phun ra một luồng trọc khí.

"Ngũ sư muội, lần sau nhớ gõ cửa."

"Lúc ta ra cửa có gõ."

"Ta nói là cánh cửa của ta, không phải cửa của ngươi."

Chưởng môn lại thở dài: "Tìm ta làm gì?"

"Mượn tiền."

"Nếu nhớ không lầm, ngươi còn thiếu ta hai vạn linh thạch chưa trả." Chưởng môn nhân nói, ánh mắt nghiêm túc mà chăm chú.

Nữ tử khổ cừu thâm nói: "Ai, còn không phải Linh kiếm phái chúng ta quá nghèo, nghĩ ta đường đường là Ngũ trưởng lão, cao thủ đứng đầu môn phái, mỗi tháng cung phụng chỉ có năm trăm linh thạch, cái này cần tới năm tháng nào mới có thể trả hết nợ. Không bằng sư huynh nhường chỗ cho ta, ta liền có thể dùng tiền công trả tiền..."

"Sư muội, nếu ngươi thật sự muốn làm Chưởng môn, vậy..."

"Vậy ngươi nhường lại cho ta? Sư huynh ngươi quả nhiên đủ nhân nghĩa!"

"Ta muốn nói, nếu ngươi muốn làm Chưởng môn thì trước hết hãy giới thiệu tửu sắc tài khí, bế quan tiềm tu ba năm năm, có thành tựu Nguyên Anh kỳ rồi hẵng nói cũng không muộn."

Bạch y nữ tử giả bộ như không có chuyện gì xảy ra: "Sư huynh, cho ta mượn tiền."

"..."

"... Nói mới vừa rồi ngươi đang bói toán cho ai, có vẻ là dấu hiệu sớm mất mạng."

Chưởng môn sư huynh trầm giọng nói: "Linh kiếm phái."

Ngũ sư muội biến sắc, buông bầu rượu ra: "Không thể nào! Linh Kiếm phái sẽ bị người diệt môn sao?!"

"Không chỉ có Linh kiếm phái, ta sợ kiếm quang này chỉ vào toàn bộ tu tiên giới, còn nhớ rõ thời đại mạt pháp trong truyền thuyết không... Ai, kiếm quang này từ một phần ba đứt gãy, sợ là tu tiên giới thái bình chỉ có ba năm năm. Chẳng lẽ thật phải bỏ ra một tỷ linh thạch tài trợ cho Vạn Tiên minh đi tu năm chiếc Hồng Hoang thần chu?"

"Tinh Thần Đại Diễn Thuật của Linh Kiếm phái là phương pháp suy diễn chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay của tu tiên giới, sư huynh càng là nhân tài kiệt xuất ở đây sẽ không phạm sai lầm, tuy nhiên sư huynh vừa rồi dùng Tiên Kiếm thôi diễn ra, hình như không phải là kiếm tuổi thọ."

Chưởng môn sư huynh sửng sốt: "Không phải kiếm lâu năm?" Vội vàng cúi đầu nhìn kỹ, chuôi kiếm quả nhiên không phải là chữ Niên, mà là...

Sau một khắc, lão giả lấy tu vi Hóa Thần Kỳ uy chấn một châu này phát ra một tiếng kêu hoảng sợ: "Sao lại là trà kiếm! Cái này không phải nói là ly mạt pháp chỉ có thời gian ba năm chén trà nhỏ sao?!"

Ngũ sư muội cũng sợ choáng váng, hồ lô rượu phịch một tiếng rơi trên mặt đất, rượu màu vàng chảy ra ồ ồ, nhưng tịnh không thèm để ý.

"Chưởng môn sư huynh đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi mà mắt vẫn nhìn chăm chú vào mắt, ngươi ngay cả trà cũng không phân biệt rõ là muốn làm chuyện gì... Được rồi, hiện tại chỉ có mấy chén trà là mở ra thời đại chung pháp, sư huynh ngươi mau truyền vị cho ta, để ta chết chỗ đó."

"... Cho dù ta chết cũng sẽ không khiến Linh kiếm phái hổ thẹn."

"Ta không muốn nguyệt lương năm trăm linh thạch mà chết! Sẽ chết không nhắm mắt đâu!"

Trong lúc cãi vã, thời gian trôi qua cực nhanh, ba chén trà cuối cùng lặng lẽ chạy mất.

Trên đỉnh Linh Kiếm sơn, nơi cách tinh không gần nhất, tinh không sáng chói đặc biệt lóa mắt, Chu Thiên Tinh Đấu chậm chạp mà kiên định vận chuyển, mỗi một viên tinh thần đều đang hốt hoảng run rẩy, như là viên phấn hoa trong nước được nhìn thấy dưới Vi Thần kính, đó là dị tượng mấy ngàn năm đại lục Cửu Châu cũng chưa từng có.

Đối mặt với sư huynh sư muội, trong lòng cũng có sự khiếp sợ tương tự.

Tinh thần Đại Diễn Thuật quả nhiên không giả, thời đại mạt pháp cứ như vậy mà lơ đãng giáng lâm Cửu Châu, dự bị xóa sạch hết thảy tu tiên giới không chút lưu tình.

Thời khắc cuối cùng, chưởng môn sư huynh mang theo một mảng dị sắc trầm giọng mở miệng.

"Sư muội, có chuyện này tại trăm năm trước ta có nói nhưng cũng không có cơ hội, hôm nay nếu hết cách thì..."

Theo giọng nói già nua của chưởng môn lại có từ tính, đem lời nói bao hàm chân tình đưa vào tai đối phương, tinh không run run càng thêm kịch liệt.

"Ta nghĩ đã đến lúc nói những lời thật lòng của ta cho ngươi biết rồi."

Khoảnh khắc cuối cùng, vật đổi sao dời, ánh sao lóe lên như hoa, bầu trời đêm sáng như ban ngày. Một ngôi sao chổi như sao chổi cắt ngang bầu trời.

Đó là tiên phong Lý Lôi Hải Tinh gặp ngày tận thế trong truyền thuyết, sao chổi rơi xuống đất, thiên địa nguyên khí khô kiệt, thời đại mạt pháp hàng lâm... Linh kiếm sơn bố trí ở đỉnh núi, chống cự Cửu thiên cương phong đại trận bỗng nhiên run rẩy, phảng phất bầu trời sắp sụp đổ.

Đôi mắt cô gái áo trắng sáng lưu chuyển, phản chiếu ra hình ảnh một viên Kim Đan điên cuồng chuyển động. Thanh kiếm trúc bị tay nàng lôi kéo, lười biếng kéo lên, nhưng lại mang theo một màn sáng che trời, như muốn nâng cả bầu trời sụp đổ lên.

Nhưng trời chung quy không biến, lưu tinh lướt qua đại lục Cửu Châu, mà tinh thần dịch chuyển xong, vạn vật quy về yên tĩnh.

Ngũ sư muội kinh nghi bất định khu sử kiếm trúc lắc lư trái phải, cảm giác thiên địa nguyên khí biến hóa như xúc tu.

"Hình như... Không có chuyện gì chứ?"

Nữ tử lập tức quay đầu hướng Chưởng môn sư huynh chứng thực, tu vi của sư huynh cao hơn nàng trọn vẹn hai cảnh giới —— tuy rằng nếu thật sự đánh nhau nữ tử căn bản không sợ —— càng uy tín đối với thiên địa dị biến.

Chưởng môn sư huynh vẻ mặt cô đơn: "Ít nhất không phải thời đại mạt pháp."

"A, Đại Diễn thuật mà cũng phạm sai lầm? Nhưng không sao là tốt rồi, vì sao sư huynh ngươi lại có vẻ rất thất vọng?"

"Không có gì."

"Khó tránh được tận thế, không bằng giảm nợ để ăn mừng một chút đi."

"..."

Nguy cơ tận thế đã qua, nhớ tới cảm xúc mãnh liệt lúc vừa rồi, trong lòng chưởng môn chỉ có một tiếng thở dài. Trừ điều đó ra, càng nhiều nghi hoặc.

Đại Diễn thuật cũng không phải tuyệt đối, nhưng dự cảm tận thế kia cũng không sai. Mới vừa rồi, Cửu Châu đại lục cách thiên địa diệt tuyệt thật sự là lướt qua.

Đối với trận này tới đột ngột, đi càng nguy cơ đột nhiên hơn, chưởng môn người tràn đầy mờ mịt.

Nhưng nhất định có thể xác định, nó mang đến ảnh hưởng, đang từng chút một thẩm thấu Cửu Châu đại lục.

Lão giả nhìn lên tinh hà mênh mông, thở dài, trong tay lại lần nữa thao túng kiếm quang tinh thần, trầm ngâm một lúc lâu: "Đại nạn không chết ắt có hậu phúc, lần nguy cơ này qua đi, rất có thể nghênh đón niên đại hoàng kim của tu tiên giới... Đúng rồi, lần trước chúng ta làm Thăng tiên đại hội là khi nào?"

Ngũ sư muội mở to hai mắt: "Sinh, đại hội sinh nở?" Trong khi nói chuyện nước miếng đã không tự chủ được.

Lão giả cũng không để ý tới nàng, bấm ngón tay tính toán: "Ít nhất cũng hơn trăm năm rồi, mười hai năm sau, đến lúc đó thiên địa dị biến cũng sẽ xuất hiện, không yêu cầu xa vời quá nhiều, nếu có thể một lần nữa tái hiện thịnh thế trăm năm trước, Linh Kiếm phái sẽ phục hưng có hy vọng."

Nhắc tới phục hưng môn phái, nụ cười trên mặt ngũ sư muội thu lại, ngáp một cái thật dài, đối với lão giả này chỉ là cười khổ một tiếng.

"Thời đại hưng thịnh trăm năm trước đã bị chúng ta bỏ qua, thế hệ hoàng kim chỉ còn lại mười người thế hệ chúng ta, lần này dù thế nào cũng..."

Vì vậy ngũ sư muội ngay cả ngáp cũng không đánh ra được, hừ lạnh một tiếng, xoay người rời đi.

Cùng lúc đó, trong một góc hẻo lánh không biết tên ở Linh Kiếm sơn ở Thương Khê châu, một đứa bé mang theo tiếng khóc vang dội ra đời.

————

Năm tháng vội vàng, tin tức Cáp Lôi Tinh đi ngang qua đại lục Cửu Châu đã trở thành lời đồn, ít người biết thiên địa sinh sống của mình đã từng tiếp cận hủy diệt vô cùng.

Người Thương Khê châu quan tâm chỉ có một chuyện, Thăng tiên đại hội gần trăm năm nay Linh kiếm phái đã gián đoạn, không biết phương nào anh tài có thể trổ hết tài năng.

Cái gọi là Thăng tiên đại hội, kỳ thật chính là thịnh điển do môn phái tu tiên chiêu mộ người mới, gia nhập môn phái, mở ra con đường tu hành, chỉ thẳng tiên gia đại đạo, từ đây tiên phàm đồ, đây là Thăng tiên. Chẳng qua bây giờ đã không phải thời đại thần thoại thượng cổ, tu tiên giới chỉ có thịnh điển của ngũ đại tông phái đỉnh cấp có tư cách gọi là Thăng tiên đại hội.

Đệ nhất đại phái của Tu Tiên giới, là tiên môn trọng kinh chiếm cứ một châu ở Trung Châu, được xưng là nơi khởi nguyên tu tiên là Côn Luân tiên sơn; điển tịch tiên tàng đệ nhất, có danh xưng là viện bảo tàng tu tiên là Vạn Pháp; đệ nhất cường quân Cửu Châu chiếm cứ núi hoàng hoàng, còn nữa, không ai cần tiền, muốn có tiền mà không có căn cơ, muốn truyền thừa không có truyền thừa. Có trời mới biết vì sao Vạn Tiên minh được liệt vào Linh Kiếm phái của năm đại tông phái!

Linh kiếm phái nhân số thưa thớt, làm việc ít ỏi, luận về thế lực tông phái, đừng nói so sánh với bốn tông phái đỉnh cấp kia, so sánh với hạng nhất bình thường cũng có chỗ không bằng, nhưng chiêu bài ngũ đại tông phái lấp lóe làm cho người không thể nhìn thẳng, mà tu tiên giới cũng thật lâu không có tổ chức Thăng tiên đại hội.

Tin tức Linh Kiếm phái tổ chức Thăng Tiên đại hội từ ba năm trước truyền lưu cửu châu, trong mười hai người, điều kiện còn lại không cần bàn cãi, khảo cứu gia thế đến mười tám đời môn phái khác tổ tông, quả thực rộng rãi không ra thể thống gì. Vì vậy thiên hạ có thiếu niên chí nghe phong mà động, thôn dân sơn thôn xa xôi, con trai của hào tộc giàu giáp một phương thậm chí là hoàng tử một quốc... Tiên đạo dụ hoặc thật sự quá mạnh, so sánh với tất cả thế gian đều nhạt nhẽo vô vị.

Lúc này cách đại hội còn hơn một tuần, dưới Linh Kiếm sơn Linh Khê trấn đã kín người hết chỗ. Trấn Linh Khê là nơi trung chuyển của Linh Kiếm sơn môn và hạ giới, dân cư thường trú chỉ có mấy trăm người, hôm nay dân cư lưu động có xu thế đột phá lên vạn người. Lúc này đừng nói là đếm được mấy nhà khách, mà ngay cả bên cạnh nhà xí cũng có người dựng lều, làm nơi quyền nghi.

Người đông đất ít, tự nhiên không tránh được va chạm vào nhau. Thực tế, cái khách sạn nổi tiếng duy nhất trên trấn kia chính là nơi binh gia bắt buộc phải tranh đấu.

Ầm!


....
Mời các bạn mượn đọc sách Trước Kia Có Tòa Linh Kiếm Sơn (Tòng Tiền Hữu Tọa Linh Kiếm Sơn) của tác giả Quốc Vương Bệ Hạ.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 60.000

Giá bán

57.000

Giá bìa 60.000

Giá bán

57.000