DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

Tội Ác Của Huân Tước Arthur Savile Và Các Truyện Ngắn Khác - Oscar Wilde

Tác giả Oscar Wilde
Bộ sách
Thể loại Truyện ngắn
Tình trạng Hoàn Thành
Định dạng eBook prc pdf epub azw3
Lượt xem 4197
Từ khóa eBook prc pdf epub azw3 full Oscar Wilde Truyện ngắn Văn học Ireland Văn học phương Tây
Nguồn Ebolic
akishop
Ủng hộ để truy cập kho ebook Google drive TẠI ĐÂY
Tội ác của Huân tước Arthur Savile và những truyện ngắn khác là một tuyển tập gồm bốn truyện ngắn của Oscar Wilde: Tội ác của Huân tước Arthur Savile, Hồn ma Canterville, Bí mật nhân sư, Người mẫu triệu phú. Tuyển tập ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 1887.

Bốn truyện ngắn được giới thiệu đã khẳng định tài năng của Oscar Wilde như một bậc thầy kể chuyện với lối dẫn dắt tài tình, hài hước, trí tuệ sắc bén và những “mổ xẻ” đầy táo tợn, dí dỏm một xã hội Anh Quốc dưới thời đại Victoria bảo thủ và nặng nề những giáo lý đạo đức. Các câu chuyện đều diễn ra trong bối cảnh thành thị với tuyến nhân vật chính thuộc tầng lớp thượng lưu. Qua những sáng tác của mình, Oscar Wilde tái hiện bức tranh về xã hội bấy giờ với giới quý tộc và những kẻ bần hàn; với bộ mặt hào nhoáng và một bộ mặt khác đầy bùn nhơ của London. Như mọi tác phẩm khác của Oscar Wilde, tập truyện Tội ác của Huân tước Arthur Savile và các truyện ngắn khác xoáy vào những câu hỏi mang tính cá nhân như: Thế nào là đạo đức? Liệu có đúng không khi một con người cần đối mặt với tất cả mọi diện mạo của đời sống nhằm đạt đến một cuộc sống viên mãn, thay vì trung thành tuyệt đối với những nguyên tắc đạo đức và những quy phạm lề thói được xã hội vạch sẵn? Làm thế nào để sống chân thật với chính bản thân mình?

Nếu truyện "Tội ác của Huân tước Arthur Savile" cho bạn đọc thấy những băn khoăn lựa chọn của một Huân tước trẻ tuổi trên đường tìm hạnh phúc khi số phận bất ngờ giáng xuống anh một đòn chí mạng; thì "Con ma của dòng họ Canterville" tái hiện lại xung đột giữa một hồn ma Anh sống vào thế kỷ XVI và một gia đình Mỹ sống vào cuối thế kỷ XIX - hay cuộc tranh đấu giữa con người “cá nhân” và con người “xã hội”; "Bí mật nhân sư" nói về sự bí ẩn của phụ nữ và quy luật của trò chơi tình ái; "Người mẫu triệu phú" nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân bằng giữa những ảo mộng và thực tế đời sống, cũng như lòng trắc ẩn là hạt giống luôn nảy mầm và trả trái ngọt.
***

Oscar Wilde, tên đầy đủ: Oscar Fingal O'Flahertie Wills Wilde, sinh ngày 16.10.1854.

Oscar Wilde là một nhà văn, nhà thơ, nhà biên kịch và phê bình nổi tiếng của Ireland. Năm 1871, ông học tại Trinity College (Dublin), sau đó học tại Magdalen College (Oxford, 1874-1878). Ở đây ông đã gặp và chịu ảnh hưởng của nhà văn, nhà phê bình Walter Pater (1839-1894) và ủng hộ phong trào ”nghệ thuật vị nghệ thuật". Ông cũng chính là người khởi xướng việc giảng dạy phong trào nghệ thuật này.

Năm 1878, Oscar Wilde nhận giải Newdigate của Oxford cho bài thơ Ravenna. Năm 1884, Wilde kết hôn và cùng gia đình định cư tại Chelsea (London), tiếp tục viết và làm việc cho các tạp chí như Pall Mall Gazette và biên tập viên của Women's world (1887 – 1889).

Ông xuất bản sách truyện cổ tích đầu tiên năm 1888 với tác phẩm The Happy Prince and Other Stories (Hoàng tử hạnh phúc và những câu chuyện khác). Ông sáng tác nhiều và thành công với lối viết tự nhiên, trong sáng. Ông cũng thành công với quyển tiểu thuyết duy nhất The Picture of Dorian Gray (1891). Sở trường của ông là biên kịch và với giọng văn trào phúng, châm biếm cùng với cách chơi chữ hóm hỉnh, ông đã sản xuất các phim hài như Lady Windermere's Fan (1892), An Ideal Husband (1895) và The importance of being earnest(1895), Salomé (1896).

Năm 1895, Wilde bị buộc tội "có lối sống không đứng đắn” đối với hành vi “tình dục đồng giới” với 02 năm lao động khổ sai. Sau khi ra tù vào tháng 5/1897, ông đã dành phần đời còn lại của mình ở châu Âu, xuất bản "The Ballad of Reading Gaol" trong năm 1898. Ông qua đời tại Paris vào ngày 30 Tháng 11 năm 1900 vì bệnh viêm màng não.

Các tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam

Mời các bạn đón đọc Tội Ác Của Huân Tước Arthur Savile Và Các Truyện Ngắn Khác của tác giả Oscar Wilde.

may-doc-sach
Bài viết mới
Cập nhật mới nhất
thi-tran-buon-tenh
tiki-top-sach-nen-tang-nhat-dinh-phai-doc
Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000 

Giá bìa 100.000   

Giá bán

49.000