DTV eBook - Mượn Sách Truyện Tiểu Thuyết Văn Học Miễn Phí Tải PRC/PDF/EPUB/AZW

[Tin Sách] George R. R Martin muốn kết thúc Game of Thrones

Trong một cuộc phỏng vấn với báo The Observer, nhà văn George R. R Martin đã hé lộ ông muốn cái kết của bộ truyện The Song of Ice and Fire sẽ là một cái kết vui buồn lẫn lộn...

Trong một cuộc phỏng vấn với báo The Observer, nhà văn George R. R Martin đã hé lộ ông muốn cái kết của bộ truyện The Song of Ice and Fire sẽ là một cái kết vui buồn lẫn lộn. Ông hứa rằng tập cuối sẽ không kết thúc với cái chết của tất cả các nhân vật- đây hẳn là một bất ngờ đối với người hâm mộ.

Game of Thrones

Martin nói: “Tôi chưa viết tập cuối, nên tôi không biết nữa, nhưng chắc chắn là không. Đó không phải là dự định của tôi. Tôi từng nói rằng tôi muốn cái kết của mình có cả niềm vui, niềm hạnh phúc lẫn nối buồn và luyến tiếc. Ai cũng biết rằng nhà văn Tolkien có nhiều ảnh hưởng đến tôi, tôi rất thích cách ông ấy kết Lord of the Rings(Chúa tể những chiếc nhẫn). Nó kết thúc với một chiến thắng, nhưng là một chiến thắng bi thương.”

Khi bộ truyện của Martin lần đầu tiên được xuất bản vào đầu những năm 90, ông dự định đó sẽ là một tiểu thuyết ba tập, giống như Lord of the Rings - tải eBook của Tolkien. Tuy nhiên, vì cốt truyện dài và số lượng nhân vật lớn mà Martin đã sáng tác, nhà xuất bản đã khích lệ ông kéo dài bộ truyện, và kết quả là bộ tiểu thuyết đã phát hành được 6 tập và dự kiến sẽ còn 1 tập nữa. Tại Việt Nam đã xuất bản đến tập 5, tải eBook

The Winds of Winter, tập 6 của series truyện dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới, và Martin đã phải hủy nhiều chuyến quảng bá sách để hoàn thành việc biên tập. Cũng theo The Observer, tập cuối A Dream of Spring sẽ phải rất lâu mới đến tay bạn đọc.

Tiếp tục bàn về cái kết của Lord of the Rings, Martin nói: “Frodo không còn như trước nữa, anh ấy đã đi đến Vùng đất Vĩnh hằng, và những nhân vật khác tiếp tục cuộc sống của mình. Và sự hồi sinh của làng Shire- đó quả là một cái kết tuyệt vời, nhưng tôi đã không hiểu nó khi còn là đứa13 tuổi, “Tại sao lại ở nơi đây? Câu chuyện kết thúc rồi ư?” Nhưng mỗi lần đọc lại, tôi lại hiểu thêm về sự tài tình của cái kết đó. Đó chính là điều tôi hướng tới, và liệu tôi có đạt được điều đó hay không, chính các bạn và người đọc sẽ là người đánh giá.”

Vậy Martin có biết ai sẽ thắng Trò chơi vương quyền? Liệu còn có thêm nhân vật nào sẽ ra đi? Và tóm lại thì Martin định nghĩa thế nào là “vui buồn lẫn lộn”?. Chúng ta hãy cùng đợi câu trả lời vào năm 2020.

Hồng Linh (Theo Shortlist) - bookaholic.vn


Giá bìa 149.000

Giá bán

119.000

Tiết kiệm
30.000(20%)
Giá bìa 149.000

Giá bán

119.000

Tiết kiệm
30.000(20%)